Hạng B2
30/8/06
233
1
0
Hà nội
Re:Bi 318 : Mua ống nối két nước vào máy ?

auto_vn911 nói:
có vài kinh ngiệm chia sẽ cùng mấy bác !
theo em hệ thống giải nhiệt của BMW rất okay. những trục trặc thường thấy dẫn đến hư hỏng mất nhiều lúa là lỗi do người sử dụng.
  • sử dụng nước làm mát không đúng loại
  • cứ thăm nước rùi châm nước thêm nhưng không chịu xả gió cái này là nguy hiểm nhất nó để lại những khoảng không trong hệ thống (tuần hoàn kín) tạo áp lực khi nóng do giải nhiệt kém nên dẫn đến rò rỉ hoặc bùm một phát. k để ý nên dẫn đến hỏng nhưng thứ khác kéo theo
  • hệ thống cảnh báo mực nước làm mát trên BMW là hệ thống chủ động nên nó sẽ báo đèn khi mực nước bị hụt khi đó mình châm nước và kiểm tra lại hệ thống chứ đừng ỷ lại vào sự bổ sung nước làm mát của minh
kinh nghiệm nhỏ nhoi xhia sẽ cùng mấy bác!
Hay quá , bác đúc kết chuẩn luôn . Bản thân xe mình cũng đã bị thủng bình nước phụ ( sao e 46 nó có truyền thống thủng két nuớc phụ là sao nhỉ ) , cộng luôn máy cái ống nuớc mà lâu quá ải ra hết rùi . Thợ cũng dặn là đừng tin máy cái cảm biến quá , thỉnh thoảng kiểm tra nước , bổ sung nước làm mát ( có chất chống .....gì nhỉ , màu xanh ) và nhớ xả gió .
 
Hạng B2
17/4/11
143
58
28
44
Re:Bi 318 : Mua ống nối két nước vào máy ?

Cái nắp bình nước phụ nhà em cũng có vết rỉ nước. Ô Tô Việt Mỹ Q.4 báo giá cái nắp cho em 645.000.
Các bác cho em hỏi Bim E46 thì sửa ở gara nào ok nhất (không tính EA). Em ở Thủ Đức. Thanks!
 
Hạng B2
30/8/06
233
1
0
Hà nội
Re:Bi 318 : Mua ống nối két nước vào máy ?

BMW318iE46 nói:
Cái nắp bình nước phụ nhà em cũng có vết rỉ nước. Ô Tô Việt Mỹ Q.4 báo giá cái nắp cho em 645.000.
Các bác cho em hỏi Bim E46 thì sửa ở gara nào ok nhất (không tính EA). Em ở Thủ Đức. Thanks!
Cái nắp này trên autopart báo giá là 20 USD thui .
 
Hạng D
11/8/10
1.328
21
38
http://hoanggiatuning.com
Re:Bi 318 : Mua ống nối két nước vào máy ?

auto_vn911 nói:
có vài kinh ngiệm chia sẽ cùng mấy bác !
theo em hệ thống giải nhiệt của BMW rất okay. những trục trặc thường thấy dẫn đến hư hỏng mất nhiều lúa là lỗi do người sử dụng.
  • sử dụng nước làm mát không đúng loại
  • cứ thăm nước rùi châm nước thêm nhưng <span style=""color: #ff0000;"">không chịu xả gió</span> cái này là nguy hiểm nhất nó để lại những khoảng không trong hệ thống (tuần hoàn kín) tạo áp lực khi nóng do giải nhiệt kém nên dẫn đến rò rỉ hoặc bùm một phát. k để ý nên dẫn đến hỏng nhưng thứ khác kéo theo
  • hệ thống cảnh báo mực nước làm mát trên BMW là hệ thống chủ động nên nó sẽ báo đèn khi mực nước bị hụt khi đó mình châm nước và kiểm tra lại hệ thống chứ đừng ỷ lại vào sự bổ sung nước làm mát của minh
kinh nghiệm nhỏ nhoi xhia sẽ cùng mấy bác!
Cái này anh Hảo là vô địch rồi....
Ban đầu em nghĩ là do... thiếu Heneiken, rồi em đưa anh Hảo đi: sáng sáng cũng Heneiken ... tối tối cũng Heneiken .... và gần sáng cũng Heneiken .... nhưng mà cũng hổng hết...!
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
Re:Bi 318 : Mua ống nối két nước vào máy ?

hungbleu nói:
BMW318iE46 nói:
Cái nắp bình nước phụ nhà em cũng có vết rỉ nước. Ô Tô Việt Mỹ Q.4 báo giá cái nắp cho em 645.000.
Các bác cho em hỏi Bim E46 thì sửa ở gara nào ok nhất (không tính EA). Em ở Thủ Đức. Thanks!
Cái nắp này trên autopart báo giá là 20 USD thui .
bác lấu bên autopart cho nó rẻ bác ui. bên này hơi chậm 1-2 ngày mới có hàng tại sì gòn (cộng hòa) nên bác alo đăc cục gạch trước hoặc nhờ garage họ chuẩn bị sẵn cho bác. định ngày bác vèo lên sì gon thay tầm 1h là xong.
nhân tiện ghé em cafe thuốt là luôn. công thay free = bác trả ziền cafe
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
30/8/06
233
1
0
Hà nội
Re:Bi 318 : Mua ống nối két nước vào máy ?

20 usd thì rẻ hơn tý nhưng chả biết nguồn hàng thế nào , hàng châu âu hay China hả các bác ....???
Mà có mỗi cái nắp bình mà lăn tăn nhỉ , mai cho thay 4 quả giảm xóc bây giờ :(
 
Hạng D
23/3/10
1.251
1.232
143
Re:Bi 318 : Mua ống nối két nước vào máy ?

legia nói:
auto_vn911 nói:
có vài kinh ngiệm chia sẽ cùng mấy bác !
theo em hệ thống giải nhiệt của BMW rất okay. những trục trặc thường thấy dẫn đến hư hỏng mất nhiều lúa là lỗi do người sử dụng.
  • sử dụng nước làm mát không đúng loại
  • cứ thăm nước rùi châm nước thêm nhưng <span style=""color: #ff0000;"">không chịu xả gió</span> cái này là nguy hiểm nhất nó để lại những khoảng không trong hệ thống (tuần hoàn kín) tạo áp lực khi nóng do giải nhiệt kém nên dẫn đến rò rỉ hoặc bùm một phát. k để ý nên dẫn đến hỏng nhưng thứ khác kéo theo
  • hệ thống cảnh báo mực nước làm mát trên BMW là hệ thống chủ động nên nó sẽ báo đèn khi mực nước bị hụt khi đó mình châm nước và kiểm tra lại hệ thống chứ đừng ỷ lại vào sự bổ sung nước làm mát của minh
kinh nghiệm nhỏ nhoi xhia sẽ cùng mấy bác!
Cái này anh Hảo là vô địch rồi....
Ban đầu em nghĩ là do... thiếu Heneiken, rồi em đưa anh Hảo đi: sáng sáng cũng Heneiken ... tối tối cũng Heneiken .... và gần sáng cũng Heneiken .... nhưng mà cũng hổng hết...!
Em hơi bị gà, các bác chỉ giúp em xả gió chỗ nào với, em chỉ biết mở nấp bình nước phụ và châm mỗi khi hụt tí nước thôi.
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
Re:Bi 318 : Mua ống nối két nước vào máy ?

đối với 318i thì có 2 chổ xả gió, còn 325 thì một chổ bác à.
cái chi tiết số 2 trong hình, khi châm nước bác nới lỏng ra để bọt khí thoát ra khi thấy nước chảy thành dòng rồi siết lại.
nhưng muốn kỹ thì bác cho nổ máy khổng 5phút sau đó xả lại tiếp để chắc chắn là không còn không khí trong hệ thống
sieuthiNHANH2011051113019zguynjhmzd64746.jpeg
 
Hạng B2
30/8/06
233
1
0
Hà nội
Re:Bi 318 : Mua ống nối két nước vào máy ?

auto_vn911 nói:
đối với 318i thì có 2 chổ xả gió, còn 325 thì một chổ bác à.
cái chi tiết số 2 trong hình, khi châm nước bác nới lỏng ra để bọt khí thoát ra khi thấy nước chảy thành dòng rồi siết lại.
nhưng muốn kỹ thì bác cho nổ máy khổng 5phút sau đó xả lại tiếp để chắc chắn là không còn không khí trong hệ thống

Cám ơn bác về bản vẽ minh họa , bái phục bác lọ mọ thật ! :D
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Re:Bi 318 : Mua ống nối két nước vào máy ?

quanphuong nói:
legia nói:
auto_vn911 nói:
có vài kinh ngiệm chia sẽ cùng mấy bác !
theo em hệ thống giải nhiệt của BMW rất okay. những trục trặc thường thấy dẫn đến hư hỏng mất nhiều lúa là lỗi do người sử dụng.
  • sử dụng nước làm mát không đúng loại
  • cứ thăm nước rùi châm nước thêm nhưng <span style=""color: #ff0000;"">không chịu xả gió</span> cái này là nguy hiểm nhất nó để lại những khoảng không trong hệ thống (tuần hoàn kín) tạo áp lực khi nóng do giải nhiệt kém nên dẫn đến rò rỉ hoặc bùm một phát. k để ý nên dẫn đến hỏng nhưng thứ khác kéo theo
  • hệ thống cảnh báo mực nước làm mát trên BMW là hệ thống chủ động nên nó sẽ báo đèn khi mực nước bị hụt khi đó mình châm nước và kiểm tra lại hệ thống chứ đừng ỷ lại vào sự bổ sung nước làm mát của minh
kinh nghiệm nhỏ nhoi xhia sẽ cùng mấy bác!
Cái này anh Hảo là vô địch rồi....
Ban đầu em nghĩ là do... thiếu Heneiken, rồi em đưa anh Hảo đi: sáng sáng cũng Heneiken ... tối tối cũng Heneiken .... và gần sáng cũng Heneiken .... nhưng mà cũng hổng hết...!
Em hơi bị gà, các bác chỉ giúp em xả gió chỗ nào với, em chỉ biết mở nấp bình nước phụ và châm mỗi khi hụt tí nước thôi.
(mượn mấy tấm hình của má Hảo)

Cái ống này nối với bình nước phụ

IMG_2873_resize.JPG


Có cái lỗ đển vặn 1 con vít bằng nhựa có dấu + - chính là cái chỗ xả air đó.

Xe em đến tháng 11 năm rồi là tròn 6 tuổi cũng đã phải thay cái bình nước phụ bị nứt + Cái ly hợp quạt giải nhiệt .
Báo hại cả chục ngày đi xuyên Việt cứ chạy tầm 200km lại phải kiểm tra châm nước .
(Tắt máy lạnh thì chạy được hơn 300km :()