Re:Bi 318 : Mua ống nối két nước vào máy ?
Hay quá , bác đúc kết chuẩn luôn . Bản thân xe mình cũng đã bị thủng bình nước phụ ( sao e 46 nó có truyền thống thủng két nuớc phụ là sao nhỉ ) , cộng luôn máy cái ống nuớc mà lâu quá ải ra hết rùi . Thợ cũng dặn là đừng tin máy cái cảm biến quá , thỉnh thoảng kiểm tra nước , bổ sung nước làm mát ( có chất chống .....gì nhỉ , màu xanh ) và nhớ xả gió .auto_vn911 nói:có vài kinh ngiệm chia sẽ cùng mấy bác !
theo em hệ thống giải nhiệt của BMW rất okay. những trục trặc thường thấy dẫn đến hư hỏng mất nhiều lúa là lỗi do người sử dụng.
kinh nghiệm nhỏ nhoi xhia sẽ cùng mấy bác!
- sử dụng nước làm mát không đúng loại
- cứ thăm nước rùi châm nước thêm nhưng không chịu xả gió cái này là nguy hiểm nhất nó để lại những khoảng không trong hệ thống (tuần hoàn kín) tạo áp lực khi nóng do giải nhiệt kém nên dẫn đến rò rỉ hoặc bùm một phát. k để ý nên dẫn đến hỏng nhưng thứ khác kéo theo
- hệ thống cảnh báo mực nước làm mát trên BMW là hệ thống chủ động nên nó sẽ báo đèn khi mực nước bị hụt khi đó mình châm nước và kiểm tra lại hệ thống chứ đừng ỷ lại vào sự bổ sung nước làm mát của minh