Nhờ cắt vậy mà giá hạt dẻ. Mua chạy dịch vụ mới lời chớ bác. Chớ để full mà giá 1tỷ4 sao bán được nhiều.thông thường thì máy dầu luôn mắc hơn máy xăng nếu cùng option nha bác phò mày dầu về VN bị cắt tan xác, có đèn daylight cũng bị cắt nữa.
- Tags
- fortuner 2017
Máy dầu người ta cũng i4 2.8l mà 200hp 500Nm, máy mới công nghệ mới mà i4 2.8l lại 175hp 450Nm?Bác có biết động cơ dầu phổ thông nào có công nghệ cao hơn động cơ này không? Chứ động cơ này Toyota cũng mới cho ra đời cách đây khoản 3 năm à. Giờ còn chưa phổ biến hết toàn cầu nữa mà.
Dạ cứ tuân theo định luật bảo toàn mà làm bác ạ. Toyota vốn trung tính mà. Chứ chuyện công suất hay mô men xoắn cao hơn chút dễ mà bác. Thay cái turbo to lên xíu là lên 250hp cũng được mà.Máy dầu người ta cũng i4 2.8l mà 200hp 500Nm, máy mới công nghệ mới mà i4 2.8l lại 175hp 450Nm?
Chỉnh sửa cuối:
Fortuner khung gầm Hilux thì tất nhiên offroad ngon rồi, nhưng xét 2 điểm chung là 7 chổ, giá từ 1 đến 1,3 tỷ thì em chắc rằng SF và FT vẫn nằm cùng danh sách so sánh khi mua xe, bằng chứng là OS đã từng có bài so sánh 2 con này vì có nhiều điểm chung. Còn lựa chọn so sánh giữa Camry và FT thì em chưa thấy.Khỏi cần nhìn cái giá chỉ cần nhìn bên ngoài thôi bác nghĩ con SantaFe chắc lội nước hay đi đường địa hình ngon bằng Fotuner mới lạ. Fortuner cũng bự hơn hàng 3 ngồi được cho người tới 1m7 (dù k phải là thoải mái hoàn toàn), SantaFe bác biết tại sao có bản 5 chỗ không vì 2 cái ghế cuối nó cũng chỉ dạng option có thêm, cao tầm 1m6 trở xuống còn ngồi được.
Quan trọng hơn là nếu đi SG có ngập con Fortuner chạy bon bon, còn SantaFe đố bác dám chạy theo, đi địa hình thì thôi khỏi cần phải so sánh. Mua xe đâu phải chỉ nhìn cái giá mà còn phải nhìn mục đích sử dụng mà bác bảo tính năng tương đương là thua rồi (option nó khác tính năng, con SantaFe đó mà đi offroad được mới lạ).
Chưa kể cái giá 800 của SantaFe đừng mong có, giá thị trường bữa nay giảm maximum cũng loanh quoanh 850 hơn chưa biển số mà lại còn là bản thường k phải bản Full thì lấy gì mà so option với Fortuner nhập bản Full, bản dầu full của SF mà ra biển SG không bao giờ dưới 1 tỉ, tính năng lại không giống nhau mà bác kêu e chọn cũng khác nào hỏi e tầm tiền đó lấy Camry 2.5Q hay Fortuner Full.
Đó giờ mới biết Fortuner có thể đi ....địa hình.Khỏi cần nhìn cái giá chỉ cần nhìn bên ngoài thôi bác nghĩ con SantaFe chắc lội nước hay đi đường địa hình ngon bằng Fotuner mới lạ. Fortuner cũng bự hơn hàng 3 ngồi được cho người tới 1m7 (dù k phải là thoải mái hoàn toàn), SantaFe bác biết tại sao có bản 5 chỗ không vì 2 cái ghế cuối nó cũng chỉ dạng option có thêm, cao tầm 1m6 trở xuống còn ngồi được.
Quan trọng hơn là nếu đi SG có ngập con Fortuner chạy bon bon, còn SantaFe đố bác dám chạy theo, đi địa hình thì thôi khỏi cần phải so sánh. Mua xe đâu phải chỉ nhìn cái giá mà còn phải nhìn mục đích sử dụng mà bác bảo tính năng tương đương là thua rồi (option nó khác tính năng, con SantaFe đó mà đi offroad được mới lạ).
Chưa kể cái giá 800 của SantaFe đừng mong có, giá thị trường bữa nay giảm maximum cũng loanh quoanh 850 hơn chưa biển số mà lại còn là bản thường k phải bản Full thì lấy gì mà so option với Fortuner nhập bản Full, bản dầu full của SF mà ra biển SG không bao giờ dưới 1 tỉ, tính năng lại không giống nhau mà bác kêu e chọn cũng khác nào hỏi e tầm tiền đó lấy Camry 2.5Q hay Fortuner Full.
Mình chuyên offroad Đồng Khởi , Hồ con Rùa , Trần Cao Vân...là chủ yếu. Tính ra FT mạnh quá nhỉ !
Quan trong cái chỗ bôi đen nói hoài mà bác k hiểu là nó có phải 7 chỗ như nhau đâu, 1 con 5+2, 1 con 7 chỗ cỡ trung. Bác đậu thử 2 con kế bên coi là khác liền chứ nhìn thông số chi rồi nghiệm. OS so sánh bài là do mức giá lúc đó 2 con đó xêm xêm nhau lăn bánh đều tầm 1 tỉ 4 (bài đó xưa lắc xưa lơ thời SantaFe mới bắt đầu ráp để được hạ giá), nên mình mới đưa cái vd là Camry và FT cùng giá chọn cái gì làm minh họa (đơn giản là nó k có giống nhau) thì có cùng giá tiền nhu cầu mỗi người mỗi khác ai đem đi so sánh 2 con k giống nhau làm gì.Fortuner khung gầm Hilux thì tất nhiên offroad ngon rồi, nhưng xét 2 điểm chung là 7 chổ, giá từ 1 đến 1,3 tỷ thì em chắc rằng SF và FT vẫn nằm cùng danh sách so sánh khi mua xe, bằng chứng là OS đã từng có bài so sánh 2 con này vì có nhiều điểm chung. Còn lựa chọn so sánh giữa Camry và FT thì em chưa thấy.
Tại sao dịch vụ nta k ngại xe Hyundai mà chạy Grab lại chọn Fortuner chứ k phải SF dầu (bản thường giá rẻ 8xx rẻ hơn FT tới 9xx mà lại là số sàn) đơn giản là nó chở làm gì dc 7 người ngồi thoải mái như Fortuner hay Everest hay MU-X (phân khúc éo có giống nhau mà cứ chung chung hoài), chỗ của SF là cái đám X-Trail và CR-V mới ra mắt kìa cứ gom chung như bác dậy cả đám kia ngồi chung hàng với FT/EVE/MU-X/PS luôn à.
Bác muốn hiểu sao khách hàng SF và FT luôn luôn hoàn toàn khác nhau thuê 2 chiếc tống thử 7 người cỡ bác đi từ SG tới Cà Mau xong quay lại đi rồi biết tại sao chả ai đã nghĩ tới SF mà đi phân vân với FT làm gì nếu đã cầm lái thử cả 2 con với cùng giá tiền như nhau, nó chả giống nhau cái quái gì nếu chỉ đếm số ghế như đứa con nít nhìn ô tô là biết có 4 cái bánh. Nội leo cái lề ở SG không là đã thấy 2 con chả giống nhau tí nào 1 con gầm cao, 1 con gầm chỉ hơn sedan có tí xíu.
Còn mình đi FT các khúc đồng đen, bàu cát, nguyễn hữu cảnh...cái đoạn mà nước nó toàn lên tới háng mấy con khác chỉ dám đứng nhìn, chứ cũng chả biết offroad FT ra sao chỉ thấy đi đường về miền tây mấy khúc mấp mô ngồi hàng sau nó bồng bềnh muốn ói sml nhưng ít ra nó k phải rón rénĐó giờ mới biết Fortuner có thể đi ....địa hình.
Mình chuyên offroad Đồng Khởi , Hồ con Rùa , Trần Cao Vân...là chủ yếu. Tính ra FT mạnh quá nhỉ !
Vâng ! Vậy hơi khó sống với Ford everest vì nghe sale bên đó nói bản 1t3 giảm còn 1t1 kg biết thế nào .Cũng hy vọng là TMV giảm giá thêm để cạnh tranh. Nhưng em nghĩ giảm 200tr và giá 1.1 tỷ là rất khó. Vì theo em được biết cuối năm 2017 TMV đưa ra mức giá cho Fortuner là đã đưa thuế nhập khẩu 0% vào công thức tính giá để định giá Fortuner thấp hơn Everest và Pajero chiếm lĩnh thị phần rồi. Nên giờ giảm giá nhiều thêm là không thể. Đó là chưa tính đến chi phí lưu kho tại cảng và kiểm định theo nghị định 116 bị đội lên.
Bác thích cs cao thì chọn Duramax đi. Cái gì cũng có cái giá của nó. Đều là tăng áp kép chứ không có công nghệ gì khác việc lựa chọn công suất cực đại cao thì phải hy sinh ... Cái khác thôit tùy sở thích thôiiMáy dầu người ta cũng i4 2.8l mà 200hp 500Nm, máy mới công nghệ mới mà i4 2.8l lại 175hp 450Nm?
SantaFe không ở cùng đẳng cấp (San thấp hơn 1 bậc vì nó chỉ là Crossovo chứ không phải SUV) với Fortuner nên không thể so sánh được. Nó chỉ bằng FT cái giá ( dù ở phân khúc thấp hơn) bù lại San gắn vô vàn những option mà đa số là chỉ để khoe chơi chứ ko thực dụng.Fortuner khung gầm Hilux thì tất nhiên offroad ngon rồi, nhưng xét 2 điểm chung là 7 chổ, giá từ 1 đến 1,3 tỷ thì em chắc rằng SF và FT vẫn nằm cùng danh sách so sánh khi mua xe, bằng chứng là OS đã từng có bài so sánh 2 con này vì có nhiều điểm chung. Còn lựa chọn so sánh giữa Camry và FT thì em chưa thấy.
Họ chỉ biết nhìn con số thôi chứ có biết gì đâu mà bác giải thích chi cho phí sức bác. Họ đâu có muốn hiểu, và cũng không thể hiểu đượcDạ cứ tuân theo định luật bảo toàn mà làm bác ạ. Toyota vốn trung tính mà. Chứ chuyện công suất hay mô men xoắn cao hơn chút dễ mà bác. Thay cái turbo to lên xíu là lên 250hp cũng được mà.