Em gắn cái hắt kính HUD đó bác." Em tháo cái HUD gắn cổng OBD ra không dùng nữa " vậy là bạn có gắn cái gì ở cổng ODB2 à ? cái đó là cái gì thế ? Trừ chính hãng (định vị) , trừ check ODB, thì không nên gắng bất cứ gì ở cổng nầy . Viết ra cho anh em biết mà độ chế sau nầy .... không được đụng đến cỗng ODB2 . Thân !
Sao gắng vào đó vậy ? hình như bác VN thích mấy cái linh tinh. Đôi khi chính vì nó mà xãy ra vấn đề, Em biết có nhiều tay chơi gắng linh tinh ở ODB2 (để làm cho nó lầm, nói chung là chế độ kiểu ECU) thôi đừng gắng mấy đồ trôi nổi rồi mang hoạ . nhất là phần điện tử và an toàn.Em gắn cái hắt kính HUD đó bác.
Vậy sau khi tháo ra thì hết bệnh rồi phải không ? Chúc mừng bác chọn lựa đúng đắn .... gở hết đồ độ ra .... Thân !
Em gỡ hết rồi bác. Tuy nhiên em vẫn thắc mắc là em gắn cái HUD này gần một năm nay nhưng chỉ gần đây mới có hiện tượng yếu bình. Vừa rồi em tháo HUD ra, đồng thời cũng tắt máy lạnh trước khi về gần đến nhà. Bác cho em hỏi thêm là gắn HUD vào cổng OBD2 có thể gặp những trục trặc gì ạ?Sao gắng vào đó vậy ? hình như bác VN thích mấy cái linh tinh. Đôi khi chính vì nó mà xãy ra vấn đề, Em biết có nhiều tay chơi gắng linh tinh ở ODB2 (để làm cho nó lầm, nói chung là chế độ kiểu ECU) thôi đừng gắng mấy đồ trôi nổi rồi mang hoạ . nhất là phần điện tử và an toàn.
Vậy sau khi tháo ra thì hết bệnh rồi phải không ? Chúc mừng bác chọn lựa đúng đắn .... gở hết đồ độ ra .... Thân !
Ngoài ra bác cho em hỏi thêm cái còi xe em lúc kêu to, lúc kêu yếu lạc giọng, vậy là do còi hư (2 cái còi?) hay có thể do gì ạ?Sao gắng vào đó vậy ? hình như bác VN thích mấy cái linh tinh. Đôi khi chính vì nó mà xãy ra vấn đề, Em biết có nhiều tay chơi gắng linh tinh ở ODB2 (để làm cho nó lầm, nói chung là chế độ kiểu ECU) thôi đừng gắng mấy đồ trôi nổi rồi mang hoạ . nhất là phần điện tử và an toàn.
Vậy sau khi tháo ra thì hết bệnh rồi phải không ? Chúc mừng bác chọn lựa đúng đắn .... gở hết đồ độ ra .... Thân !
Theo em được biết cỗng ODB2 thường để check xe (vì nó đi thẳng vào ECU), thường có thể gắn thêm bộ định vị (GPS) thì dụ như Merc cũ, nhưng phải là chính hãngEm gỡ hết rồi bác. Tuy nhiên em vẫn thắc mắc là em gắn cái HUD này gần một năm nay nhưng chỉ gần đây mới có hiện tượng yếu bình. Vừa rồi em tháo HUD ra, đồng thời cũng tắt máy lạnh trước khi về gần đến nhà. Bác cho em hỏi thêm là gắn HUD vào cổng OBD2 có thể gặp những trục trặc gì ạ?
- nhiều khi có những vấn đề về điện (như trường hợp bạn) nó có thể bị chạm cái gì đó mà nó hút điện
- dành cho các anh nào thích quậy phá (làm cho ECU lầm) thì dụ như tăng mã lực
- Có thể làm cho máy .... tiết kiệm (đưa thông số sai lệch) để từ đó ECU đưa ra thông tin sai cho động cơ
- Và đôi khi nếu chập điện gì gì đó, nó có thể vô hiệu hoá ECU hay sửa đổi Eprom của ECU gây ra xe không hoạt động được.
Đó là những gì em tạm biết
Do đó nếu trong tương lai bạn mua xe mới thì nên chuẩn bị mình cần gì thật sự chứ đừng để ba cái lung tung rất nguy hiểm không cho mình mà cả những người chung quanh. Và lúc đó bắt chúng kèm bia, kèm lạc chính hãng cho mình.
Thay vì mua .. thí dụ bản căn bản sau đó độ chế mà mình không nắm được sau nầy thì mua bản cao cấp hay đòi những gì mình cần cho chính mình.
Vậy tháo ra rồi thử thêm vài tuần , nhớ bán cục đó cho chợ trời nha .... Thân !
Tháo ra chỉnh ra chỉnh vào lại vis (ốc) phía sau kèn trước, sau đó tính tiếp (có thể lâu này vị rỉ sét gì đó),Ngoài ra bác cho em hỏi thêm cái còi xe em lúc kêu to, lúc kêu yếu lạc giọng, vậy là do còi hư (2 cái còi?) hay có thể do gì ạ?
Vâng cảm ơn bác đã chia sẻ rất tận tình. Em sẽ chú ý ạ.Theo em được biết cỗng ODB2 thường để check xe (vì nó đi thẳng vào ECU), thường có thể gắn thêm bộ định vị (GPS) thì dụ như Merc cũ, nhưng phải là chính hãng
- nhiều khi có những vấn đề về điện (như trường hợp bạn) nó có thể bị chạm cái gì đó mà nó hút điện
- dành cho các anh nào thích quậy phá (làm cho ECU lầm) thì dụ như tăng mã lực
- Có thể làm cho máy .... tiết kiệm (đưa thông số sai lệch) để từ đó ECU đưa ra thông tin sai cho động cơ
- Và đôi khi nếu chập điện gì gì đó, nó có thể vô hiệu hoá ECU hay sửa đổi Eprom của ECU gây ra xe không hoạt động được.
Đó là những gì em tạm biết
Do đó nếu trong tương lai bạn mua xe mới thì nên chuẩn bị mình cần gì thật sự chứ đừng để ba cái lung tung rất nguy hiểm không cho mình mà cả những người chung quanh. Và lúc đó bắt chúng kèm bia, kèm lạc chính hãng cho mình.
Thay vì mua .. thí dụ bản căn bản sau đó độ chế mà mình không nắm được sau nầy thì mua bản cao cấp hay đòi những gì mình cần cho chính mình.
Vậy tháo ra rồi thử thêm vài tuần , nhớ bán cục đó cho chợ trời nha .... Thân !
Tháo ra chỉnh ra chỉnh vào lại vis (ốc) phía sau kèn trước, sau đó tính tiếp (có thể lâu này vị rỉ sét gì đó),
Túm cái váy lại...là không chơi hàng...chế độ. Sinh sao để vậy....Lux A mới còn kiện cáo tè le hột me...mấy lỗi điện tương tự này...hèVâng cảm ơn bác đã chia sẻ rất tận tình. Em sẽ chú ý ạ.
Nhờ bác mà e biết được vụ này. Trước giờ e thấy ngta bán HUD toàn xài cổng OBD/OBD2 nên mặc định nghỉ nó là cổng giao tiếp bình thường của xe với thiết bị ngoại vi ( giống trên máy tính). May mà vẫn nghi ngờ nên chưa mua gì về gắn.Theo em được biết cỗng ODB2 thường để check xe (vì nó đi thẳng vào ECU), thường có thể gắn thêm bộ định vị (GPS) thì dụ như Merc cũ, nhưng phải là chính hãng
- nhiều khi có những vấn đề về điện (như trường hợp bạn) nó có thể bị chạm cái gì đó mà nó hút điện
- dành cho các anh nào thích quậy phá (làm cho ECU lầm) thì dụ như tăng mã lực
- Có thể làm cho máy .... tiết kiệm (đưa thông số sai lệch) để từ đó ECU đưa ra thông tin sai cho động cơ
- Và đôi khi nếu chập điện gì gì đó, nó có thể vô hiệu hoá ECU hay sửa đổi Eprom của ECU gây ra xe không hoạt động được.
Đó là những gì em tạm biết
Do đó nếu trong tương lai bạn mua xe mới thì nên chuẩn bị mình cần gì thật sự chứ đừng để ba cái lung tung rất nguy hiểm không cho mình mà cả những người chung quanh. Và lúc đó bắt chúng kèm bia, kèm lạc chính hãng cho mình.
Thay vì mua .. thí dụ bản căn bản sau đó độ chế mà mình không nắm được sau nầy thì mua bản cao cấp hay đòi những gì mình cần cho chính mình.
Vậy tháo ra rồi thử thêm vài tuần , nhớ bán cục đó cho chợ trời nha .... Thân !
Tháo ra chỉnh ra chỉnh vào lại vis (ốc) phía sau kèn trước, sau đó tính tiếp (có thể lâu này vị rỉ sét gì đó),
Cái nầy mới chít vì .. mua đồ cũ của BMW sau đó chế độ để lên cấp thì dính đạn chứ sao. 2021 chứ kh phải là thời kỳ thập niên 90 đâu ... Mua đồ cũ độ thành đồ mới ken .. cái nầy để các bác VN bình luận.
Đổi ODO, gắng tứ tung trên ODB ở vn có thể khả thi, nhưng ở xứ tây phương đừng nói là luật lệ . nội sai số giửa tableau với ECU hay/và hộp số là xe kh thèm chạy luôn . Cổng ODB2 thì các bác cứ check mạng là biết là gì mà ... Do đó xe VN chế độ chặng làm được, khi hư là lên OS .... réo. Và những trường hợp độ chế thường kh có mặt em .......Nhờ bác mà e biết được vụ này. Trước giờ e thấy ngta bán HUD toàn xài cổng OBD/OBD2 nên mặc định nghỉ nó là cổng giao tiếp bình thường của xe với thiết bị ngoại vi ( giống trên máy tính). May mà vẫn nghi ngờ nên chưa mua gì về gắn.
Chỉnh sửa cuối:
Làm ơn, trước khi qua phần nâng cao thì phải pass qua 3 điều cơ bản:
1. Battery còn tốt.
2. Các connector đảm bảo dẫn mạch tốt.
3. Không ngằn mạch do ẩm ướt hay chạm.
Thấy có đề cập đám LED lúc sáng lúc ko, đè nó ra ktra trước..nên biết tiếp xúc điện ko tốt là nguyên nhân gây rơi điện áp, tạo hồ quang, gây quá nhiệt dẫn tới cháy.
Các thiết bị vẫn sử dụng điện khi tắt máy như ECU, các cảm biến, remote control cần xem xét đảm bảo connected tốt.
Mình có 1 k/n xương máu, nó đơn giản nhưng ác nó là hư hỏng kép 2 in 1. Các Bạn biết cái đèn trong xe để chế độ Auto nó sẽ tự sáng khi cửa mở chứ gì... 1 ngày nghĩ là bình chết, thay mới cũng vậy...Mới tập trung xem lại điện đóm, tắt hết đèn về off, thấy hết mừng quá nhưng nghĩ nó ko thể sáng khi auto nếu xe ko mở...Mò tiếp..cuối cùng là 1 thằng cảm biến cửa bị hỏng ( Luôn cứ như cửa mở) và cái connector đèn bị lỏng... Thì ra xem như điện lúc nào cũng đóng tới đèn mà nó lỏng nên vẫn có tiêu thụ dòng nhưng đèn ko sáng nổi nên ko biết... Hư hỏng như lớp 1 mà tìm ra Mình cứ sướng như đậu Tiến Sĩ... Cuối cùng, mua dư nó cái bình ...haha..
1. Battery còn tốt.
2. Các connector đảm bảo dẫn mạch tốt.
3. Không ngằn mạch do ẩm ướt hay chạm.
Thấy có đề cập đám LED lúc sáng lúc ko, đè nó ra ktra trước..nên biết tiếp xúc điện ko tốt là nguyên nhân gây rơi điện áp, tạo hồ quang, gây quá nhiệt dẫn tới cháy.
Các thiết bị vẫn sử dụng điện khi tắt máy như ECU, các cảm biến, remote control cần xem xét đảm bảo connected tốt.
Mình có 1 k/n xương máu, nó đơn giản nhưng ác nó là hư hỏng kép 2 in 1. Các Bạn biết cái đèn trong xe để chế độ Auto nó sẽ tự sáng khi cửa mở chứ gì... 1 ngày nghĩ là bình chết, thay mới cũng vậy...Mới tập trung xem lại điện đóm, tắt hết đèn về off, thấy hết mừng quá nhưng nghĩ nó ko thể sáng khi auto nếu xe ko mở...Mò tiếp..cuối cùng là 1 thằng cảm biến cửa bị hỏng ( Luôn cứ như cửa mở) và cái connector đèn bị lỏng... Thì ra xem như điện lúc nào cũng đóng tới đèn mà nó lỏng nên vẫn có tiêu thụ dòng nhưng đèn ko sáng nổi nên ko biết... Hư hỏng như lớp 1 mà tìm ra Mình cứ sướng như đậu Tiến Sĩ... Cuối cùng, mua dư nó cái bình ...haha..