Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Làm ơn, trước khi qua phần nâng cao thì phải pass qua 3 điều cơ bản:
1. Battery còn tốt.
2. Các connector đảm bảo dẫn mạch tốt.
3. Không ngằn mạch do ẩm ướt hay chạm.
Thấy có đề cập đám LED lúc sáng lúc ko, đè nó ra ktra trước..nên biết tiếp xúc điện ko tốt là nguyên nhân gây rơi điện áp, tạo hồ quang, gây quá nhiệt dẫn tới cháy.
Các thiết bị vẫn sử dụng điện khi tắt máy như ECU, các cảm biến, remote control cần xem xét đảm bảo connected tốt.
Mình có 1 k/n xương máu, nó đơn giản nhưng ác nó là hư hỏng kép 2 in 1. Các Bạn biết cái đèn trong xe để chế độ Auto nó sẽ tự sáng khi cửa mở chứ gì... 1 ngày nghĩ là bình chết, thay mới cũng vậy...Mới tập trung xem lại điện đóm, tắt hết đèn về off, thấy hết mừng quá nhưng nghĩ nó ko thể sáng khi auto nếu xe ko mở...Mò tiếp..cuối cùng là 1 thằng cảm biến cửa bị hỏng ( Luôn cứ như cửa mở) và cái connector đèn bị lỏng... Thì ra xem như điện lúc nào cũng đóng tới đèn mà nó lỏng nên vẫn có tiêu thụ dòng nhưng đèn ko sáng nổi nên ko biết... Hư hỏng như lớp 1 mà tìm ra Mình cứ sướng như đậu Tiến Sĩ... Cuối cùng, mua dư nó cái bình ...haha..
Xe Innova thuê đi vô vùng xa, đậu từ 8g sáng tớii 12g trưa về. Lúc về đề khôbg nổ, đẩy đổ hết dốc nằm lun. Thợ mang bình accu khác thay vào. Mò mục số 2 và số 3, từ 12g trưa đến 20g đêm mới ra.....hehe...đói rả ruột....
 
4/3/19
499
282
66
28
Theo em được biết cỗng ODB2 thường để check xe (vì nó đi thẳng vào ECU), thường có thể gắn thêm bộ định vị (GPS) thì dụ như Merc cũ, nhưng phải là chính hãng

- nhiều khi có những vấn đề về điện (như trường hợp bạn) nó có thể bị chạm cái gì đó mà nó hút điện
- dành cho các anh nào thích quậy phá (làm cho ECU lầm) thì dụ như tăng mã lực
- Có thể làm cho máy .... tiết kiệm (đưa thông số sai lệch) để từ đó ECU đưa ra thông tin sai cho động cơ
- Và đôi khi nếu chập điện gì gì đó, nó có thể vô hiệu hoá ECU hay sửa đổi Eprom của ECU gây ra xe không hoạt động được.

Đó là những gì em tạm biết

Do đó nếu trong tương lai bạn mua xe mới thì nên chuẩn bị mình cần gì thật sự chứ đừng để ba cái lung tung rất nguy hiểm không cho mình mà cả những người chung quanh. Và lúc đó bắt chúng kèm bia, kèm lạc chính hãng cho mình.

Thay vì mua .. thí dụ bản căn bản sau đó độ chế mà mình không nắm được sau nầy thì mua bản cao cấp hay đòi những gì mình cần cho chính mình.

Vậy tháo ra rồi thử thêm vài tuần , nhớ bán cục đó cho chợ trời nha .... Thân !



Tháo ra chỉnh ra chỉnh vào lại vis (ốc) phía sau kèn trước, sau đó tính tiếp (có thể lâu này vị rỉ sét gì đó),
Cái HUD đấy nó hiển thị thông số xe lên kính lái thôi bác, nó không can thiệp vào xe như racechip các thứ đâu ạ
 
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Bác tháo cục chấp hành phanh vì hư củ phanh hay sao hả bác, nếu hư thì vô Vinfast mà thay, dùng chung part với Bim đấy bác
Đúng rồi bác. Bên Vinfast có cục chấp hành này chung với F07 luôn hả bác?
Bình ắc quy xe BMW F07 yếu do có thiết bị chạy ngầm?

Bình ắc quy xe BMW F07 yếu do có thiết bị chạy ngầm?
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Làm ơn, trước khi qua phần nâng cao thì phải pass qua 3 điều cơ bản:
1. Battery còn tốt.
2. Các connector đảm bảo dẫn mạch tốt.
3. Không ngằn mạch do ẩm ướt hay chạm.
Thấy có đề cập đám LED lúc sáng lúc ko, đè nó ra ktra trước..nên biết tiếp xúc điện ko tốt là nguyên nhân gây rơi điện áp, tạo hồ quang, gây quá nhiệt dẫn tới cháy.
Các thiết bị vẫn sử dụng điện khi tắt máy như ECU, các cảm biến, remote control cần xem xét đảm bảo connected tốt.
Mình có 1 k/n xương máu, nó đơn giản nhưng ác nó là hư hỏng kép 2 in 1. Các Bạn biết cái đèn trong xe để chế độ Auto nó sẽ tự sáng khi cửa mở chứ gì... 1 ngày nghĩ là bình chết, thay mới cũng vậy...Mới tập trung xem lại điện đóm, tắt hết đèn về off, thấy hết mừng quá nhưng nghĩ nó ko thể sáng khi auto nếu xe ko mở...Mò tiếp..cuối cùng là 1 thằng cảm biến cửa bị hỏng ( Luôn cứ như cửa mở) và cái connector đèn bị lỏng... Thì ra xem như điện lúc nào cũng đóng tới đèn mà nó lỏng nên vẫn có tiêu thụ dòng nhưng đèn ko sáng nổi nên ko biết... Hư hỏng như lớp 1 mà tìm ra Mình cứ sướng như đậu Tiến Sĩ... Cuối cùng, mua dư nó cái bình ...haha..
Xe em có nhiều khả năng như bác vừa mô tả. Trước em có thay mấy cái bóng dây tốc nội thất bằng bóng LED (sau khi thay nhiều tháng vẫn sáng bình thường) giờ thấy nó không sáng nữa.
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
View attachment 2468216

Chào các bác, xe em dạo này bị mấy bệnh sau:
1. Bình yếu. Xe đi về để garage chỉ vài ngày là báo yếu bình mặc dù trước đó chạy khá nhiều. Bệnh này là do ắc quy bị toi củ sạc hay do chương trình / thiết bị nào đang chạy ngầm? (em đã tắt cả camera hành trình và mấy thứ cắm tẩu thuốc rời. Mà trước đây cũng cắm như vậy nhưng không thấy bị gì).
2. Còi xe kêu như bị khàn tiếng thay vì trước đó kêu rất vang. Còi xe kêu yếu ngay cả khi xe đang nổ máy và chạy trên đường. Chỉ đôi khi lại kêu bình thường trở lại vài tiếng rồi lại lạc giọng. Bệnh này là còi bị tèo hay có liên quan gì đến bình yếu không?
3. Máy lạnh chạy yếu hẳn. Bật chế độ Max nó hầu như không có gió gì như thế quạt bị hư, nhưng hơi lạnh vẫn phả ra (bật max thì nhiệt độ 16) ngay cả khi xe nổ máy. Trước đây khi bật max là quạt gió rất mạnh. Bệnh này chắc cũng có liên quan đến ắc quy?
4. Đèn nội thất khi bật lên thấy sáng rất yếu, trừ đèn đọc sách vẫn sáng bình thường. Trước đây em có thay mấy bóng đèn nội thất sang bóng LED hết. Liệu có bị chập gì ở đây chăng?
5. Xe em có cái thắng tay điện tử đang bị hư báo lỗi, hiện đã tạm tháo thắng tay ra. Cái này có lẽ không liên quan gì đến việc hao bình?
Các bác tư vấn giúp em với. Em cảm ơn các bác nhiều.
P/S Xe em BMW F07.
View attachment 2460997
Cái này là bình yếu thôi. Chắc chắn.
Thấy xe 5, GT, 7, X5 là hay bị.
Trước mình cũng hoảng, tưởng xe bị rò điện chỗ nào nên thế.
Sau đó thử nổ máy để yên toàn xe khoảng 1 tiếng. Rồi tắt máy bấm khoá xe.
Hết bị.
Bình bị ăn điện nhiều khi xe chạy hoặc rớt mức điện do bình tuổi thọ nhiều năm thì nó sẽ báo lên xe như vậy.
Lúc đó mình cũng chưa mua bình mới mà ráng tí xài thêm đến khi bảo dưỡng rồi đổi luôn. Ai ngờ từ đó bình khoẻ lại đến giờ.
 
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Xe em có nhiều khả năng như bác vừa mô tả. Trước em có thay mấy cái bóng dây tốc nội thất bằng bóng LED (sau khi thay nhiều tháng vẫn sáng bình thường) giờ thấy nó không sáng nữa.
Nguyên tắc của tìm lỗi Troubleshooting trong KT điện là cách ly phụ tải... One by One, Step by Step. Có 1 Diagram thì tốt nhất.
Điện xe 4b ko khó ( nếu ko nói thuộc về cơ bản) chỉ là qua nhiều Relay, Switch và Fuse thôi. Phần mệt mỏi nhất ko phải cái mạch điện là chính là phải tháo mấy ốp trần ốp hông ra... Như Mình chỉ tức và điên lên mới làm cho ra chân lý chứ...mệt bỏ Mẹ, quăng Cha nó vài trăm usd cho thằng khác sửa cho khỏe!
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Em thì không rành hệ thống điện trên BMW, nhưng có một cách cổ điển để kiểm tra xem có thiết bị chạy ngầm không rất đơn giản, chỉ cần bác tắt máy xe, kẹp ampe kiềm (loại 1 chiều) xem có dòng từ bình xả ra hay không, nếu có thì chắc chắn có thiết bị chạy ngầm và ngậm điện. Còn nếu dòng =0 thì không phải. Thứ hai, bác vào hãng cho họ check bình (hãng nào cũng có, k riêng BMW, giờ bác cứ phi vào Thaco ), nó sẽ in ra cái list, bác sẽ được tư vấn xem bình còn tốt không. nếu bình còn tốt thì dòng CCA sẽ rất cao, gần bằng với thông số xuất xưởng, còn nếu bó bằng 1/2 của thông số bình thì thay đi là vừa.
Đôi dòng chia sẽ, có chổ nào thiếu sót nhờ các bác khác bổ sung giúp em ạ.
 
  • Like
Reactions: Tuandta