Hạng D
24/4/13
1.264
1.163
113
Cái gì cũng phải nhìn từ 2 chiều mới hiểu hết được vấn đề còn không thì cũng chỉ là cảm thấy hay có thể là.. thôi. Các bác đặt địa vị mình vào mấy em sale thì sẽ hiểu. Em đi xem xe rất nhiều nơi nhiều lần thì thấy thế này có bác chẳng có ý định mua bán gì xem có vui nhưng hành em sale thở ko ra hơi xe nào cũng ngồi cũng thử hết cái này đến cái khác mà quan trọng là ko giữ gì cái ko phải của mình có tấm để chân ko để mà gạt ra dẫm hết nên thảm nỉ, bệ bước chân cứ loẹt quẹt lên xuống dẫm tùm lum vào em sale méo mặt vì có gì thì em cũng phải chịu tráh nhiệm với chủ mà nói khách thì ko được.
Còn chuyện bác chủ là do bác tự ti sẵn rồi nên có khi người ta nhìn thấy được mà ko tiếp hoặc người ta bận thật mà ko tiếp. Ko cần ăn mặc sang chảnh chỉ cần ăn mặc gọn gàng bác đi dép quần sooc áo thun vào porche người ta cũng tiếp. Phong thái của từng người nó lộ rõ lắm bác ai làm dịch vụ chỉ 1 thời gian cũng sẽ có cảm nhận được
 
Hạng C
20/4/08
722
112
43
Rủ nhậu không đi qua hóng hớt mí em Ford BD bị khinh là đúng dzồi. Ai đời đi xe mazda vô Ford coi xe chi.
P/s: nhớ tên em sale nữ đó hôn để mềnh qua làm việc lại cho :))
 
  • Like
Reactions: Auto Brothers
BMX confirmed
Hạng B2
9/5/07
328
1.483
93
Sale họ không thích bán thì thôi mình đi chổ khác. Em là em không có thời gian tay đôi giận hờn với họ rồi, đâu phải 1 người bán đâu, kệ họ đi. Để thời gian suy nghĩ cách kiếm tiền hay hơn bác à.
Còn như bác @thangmsu nói thì phong thái con người nữa.
 
Tập Lái
3/4/16
22
36
13
Bình Dương
Em buồn quá các bác ạ, chả là hôm qua em vào nhận chiếc Ford Focus của bà cô làm bảo hiểm ở Bình Dương Ford, trong khi chờ nhận xe, em lòng vòng thấy con Explorer Limited trắng ngọc trinh đẹp quá, lân la lại nhìn.[pagebreak][/pagebreak]

Sau đó, em vào gặp 1 anh sale nhờ mở cửa xem nội thất như thế nào:
Em: Anh ơi, lấy chìa khóa mở em xem nội thất chiếc Explore được không anh?
Anh Sale: Dạ....., không có chìa khóa ạ.
Chị Sale (ngồi kế bên) nói với anh Sale (chắc nói luôn với em vì em đứng ngay đó): Nói với khách là xe đó có khách mua rồi, khách giữ chìa khóa.
Nghe xong tiếc quá vì xe đã có khách mua, không có chìa khóa cho mình coi.
Thôi thì đi lòng vòng ngắm, chụp hình bên ngoài, ngó qua kính cũng được. Thế là em lại coi lòng vòng bên ngoài, ngó nghiêng bên trong.

Đi 1 vòng ra chiếc Focus coi rửa xong chưa, rồi đi vào thì tình cờ thấy anh Sale lúc nãy dẫn 1 bác cao tuổi + 2 anh trai trẻ (chắc nhỏ hơn em) xem con Explorer, mở cửa, ngồi lên ghế, mở capo xe, xem máy.... Em cứ tưởng khách mua đến nhận, cũng lân la lại ngó bên trong.
Xong, anh Sale lại dẫn tiếp khách đi coi chiếc Everest 2.2 Titanium, đề máy, coi xem luôn.
Em nói chuyện với bác khách, hỏi bác lấy chiếc Explorer bao nhiêu vậy, bác mới trả lời là đi xem thôi, chưa có mua.
Ơ, thế hóa ra, em bị lừa!
Chợt nhìn lại mình, ăn mặc chắc lượm thượm, nhìn là biết không có tiền mua Explorer rồi, nên Sale nhìn vào biết ngay, cho xem xe làm gì cho phí thời gian của các bạn và mòn xe của hãng.

Cơ mà em cũng không có tiền mua thật, coi chơi cho biết với người ta. Trúng Vietlot chắc sắm ngay con Subaru Outback cho nó rẻ, Explorer mắc quá các bác ạ.

Nhưng mà nghĩ cũng buồn, xe đâu tiên là Escape 2009, dẫn bà cô mua Focus 2.0 S Sport 2014, dẫn thằng em họ mua con Ecosport 2016.
Sao bác ko cầm 2 tỷ đập nát cái mặt nó cho nó hết coi thường, đậu phộng nói đến nhìn ăn mặc mà đoán ví chắc e tới bảo vệ nó đuổi e luôn
 
Hạng D
8/5/16
2.248
6.522
113
Em xin lỗi bác chủ trước, xin hỏi câu này: Bác ăn mặc + khách BH quen ở đó thì khả năng mấy đứa sales chê bác nghèo là rất thấp mà có khi nào bác bị "hách trong nôi" ko?
Em xin lỗi lần nữa vì câu hỏi khiếm nhã này ;)
 
Hạng B2
9/10/16
167
131
43
37
Khi nào mấy bác sales thử tìm hiểu qua lĩnh vực xây dựng xem thế nào,xem các chủ nhà họ làm nhà chục tỷ nhưng phong cách giản dị như thế nào?con xe dù gì cũng chỉ là phương tiện thôi,đừng đánh giá khách bằng bề ngoài thì khó thành công lắm.
 
Hạng D
31/10/14
2.038
4.416
113
Biên Hòa
Em quê Bình Dương, hiện đang làm sales một hãng xe sang và trước đây em chập chững nghề sales ở Toyota. Em từng tiếp xúc với đủ kiểu khách hàng, từ sang trọng lịch thiệp đến lỗ mãng thô tục nhưng nhìn chung họ đều đều là khách hàng mang lại doanh thu cho công ty và họ gián tiếp trả lương cho em nên em chưa từng dám xem thường ai.
Em xin chia sẻ với bác chủ thớt là sales nó cũng dăm bảy kiểu, cơ bản là ngôn từ họ khi từ chối bác chưa khéo léo thôi. Mục đích xem xe của bác cũng chỉ xem chơi chứ không phải xem để mua (dù mua sớm hay mua muộn), do vậy bác cũng không trách họ được. Nhóm khách kia họ cần xem để chốt màu, chốt xe về nhà cân nhắc xem mua xe này hay xe khác, màu này hay màu khác rồi hãng này hay hãng khác ... để chốt deal họ buộc phải mở cửa cho khách xem, vậy nên không có gì phải phàn nàn cả.
Ở công ty em nếu xe đã có khách đặt cọc sẽ dán tem "xe đã bán" và khóa cửa, vì tâm lý khách hàng không ai muốn xe mình để trưng bày cho xem thoải mái (bác cũng vậy thôi). Có lần em rất lịch sự giải thích rằng xe em đã bán nên xin phép khóa cửa vì khách hàng em yêu cầu, vậy mà anh khách kia cho rằng bọn em khi dễ không cho xem xe rồi nổi nóng chửi ầm ầm trong showroom. Cả bác và anh khách hàng kia của em đều giống nhau là tự gieo vào lòng mình nỗi mặc cảm là "bị xem thường" chứ thực tế không ai xem thường bác cả. Mình nghĩ thoáng hơn xíu thì tình huống sẽ khác, vài dòng em chia sẻ để bác hiểu tình cảnh của hãng xe.
Chúc bác ăn tết vui ah!
Em xin khẳng định, trách nhiệm làm sale là phải phục vụ khách hàng. Không được quyền đoán là khách đó có mua hay không mua. Không được phân biệt khách đó giàu hay nghèo. Phải đáp ứng một cách mừng rỡ, nhiệt tình, lễ phép, kính trọng... khi có bất cứ khách hàng nào yêu cầu.
Như trường hợp chủ thớt. Giả sử hiện giờ bác ấy nghèo, có chắc là đôi ba năm nữa bác vẫn không mua nỗi chiếc xe?
Với thái độ của bác, và của sale Ford BD, liệu rằng khi bác ấy muốn mua xe, bác ấy có trở lại không?
Ngoài ra, nếu bác ấy có bạn bè, anh em, bà con muốn mua xe thì bác ấy sẽ góp ý như thế nào? Khuyên đến Ford BD hay đi chỗ khác?
Thêm nữa, với cảm giác bị xúc phạm, bác ấy có quyền phản ánh lên diễn đàn, báo đài... cho rất nhiều người khác biết, sẽ có nhiều người định đến Ford BD xem xe nhưng nghĩ lại thôi, đi chỗ khác. Lỗi của sale hay lỗi của khách hàng?
Hơn nữa, một người ăn mặc xuề xòa, liệu có chắc chắn đó là người không có tiền?
Thái độ của bác, và của sale Ford Bình Dương là quá thiếu chuyên nghiệp, quá coi thường khách hàng. Là những nhân tố làm cho công ty chủ quản ngày càng lụn bại.
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
Em xin lỗi bác chủ trước, xin hỏi câu này: Bác ăn mặc + khách BH quen ở đó thì khả năng mấy đứa sales chê bác nghèo là rất thấp mà có khi nào bác bị "hách trong nôi" ko?
Em xin lỗi lần nữa vì câu hỏi khiếm nhã này ;)
Hehe.
Cái này em xác nhận em có miễn dịch, nên không bị đâu ạ.
 
Hạng D
30/7/16
2.689
61.554
113
Lần sau anh chủ vào mua hẳn 1 đôi - như mua dép cho bỏ ghét!