Một sale bán hàng được quyền đánh giá bề ngoài của khách hàng để quyết định có tiếp chuyện hay không? Cạn lời.Mình thích đoạn tô đậm quá.
Xin góp ý thêm với anh chủ thớt.
Bỏ qua chuyện anh sales hay cái tôi bự. Nếu tự biết nhìn mình nghèo thì anh cũng nên nghiên cứu chỉnh sửa cách ăn mặc đẹp tối thiểu để phù hợp với tư cách cũng như nơi sắp đến, cái này không liên quan vụ tiền ít hay tiền nhiều. Một phần là gây ấn tượng ban đầu tốt, một phần là anh cũng sẽ tự tin lên chút ít để tránh những mặc cảm không đáng có.
Ngoài ra còn cả cách đi đứng, cái mỉm cười trước lời nói ra, cử chỉ tay chân ánh mắt khi nói chuyện. Đối với những người thời gian quý báu, họ sẽ đọc được những cái này trước khi ra quyết định anh có đáng để họ tiếp chuyện hay không.
- Tags
- ford bình dương
E thì không bênh bên nào.. Ra ngoài thì nên lịch sự gọn gàng dù giàu hay nghèo.. Muốn người ta tôn trọng mình thì mình phải nhìn sao cho đáng để được tôn trọng.. Giàu mà bố láo hay nghèo mà còn ngáo là e khinh..
Từ đây về sau bác chủ luôn luôn nhớ đến Ford trên mọi nẻo đường roài !
rất chính xác.Lấy tủi nhục làm động lực phấn đấu bác. Thành công rồi mới thấy mọi thứ đều là ảo tưởng, chẳng giá trị gì.
lại đi mua cho nó thì thua hẳn nó rồi. mua ở đại lý khác rồi chạy qua mấy vòng, driff luôn được thì càng tốt cho nó tiếc há mồm chứ
Có gì mà buồn; mua luôn chiếc đó cho tụi nó biết mặt đi anh
Hi. Cảm ơn bác Túi khí góp ý.Bác hiểu lầm ý em rồi. Sale kia đâu có thái độ quá đáng chửi bới hay xiên xỏ gì. Chỉ là nói tránh, trong lúc bận việc gì đó.
Điều em nói là bác chủ thớt. Đã xác định xem chơi, xem vui cho thỏa tính tò mò thì cứ thoải mái đi. Tiện thì xem, xe nào mở cửa thì ngồi vô, cưỡi ngựa xem hoa thôi mà yêu cầu lấy khóa mở xe. Cái tôi quá lớn nên em mới hy vọng nhà ảnh giàu để khỏi đi làm dịch vụ. Nếu khong gặp khách âm binh nó đì, nó đưa lên mạng cho mà bể nồi cơm.
Trước đây khi tốt nghiệp em làm thực tập ở NH nước ngoài, sau đó thành nv chính thức, sau đó là trợ lý, trợ lý cấp cao kiêm trưởng nhóm và kiểm soát viên của trung tâm dv khách hàng dành riêng cho khách hàng dn vừa và nhỏ trong vòng 4 năm. Vì vậy, em nghĩ là mình có ít nhiều kinh nghiệm trong việc làm dịch vụ ạ.
Trường hợp này thật sự khiến em không hài lòng cùng với những vấn đề xuất hiện trong sự thiếu chuyên nghiệp của các cố vấn dịch vụ khi nhận xe em mới viết bài này. Thậy sự từ sale tới cố vấn dịch vụ của BDF là rất thiếu chuyên nghiệp.
Theo em sales là phục vụ nhé bác,nếu ko phục vụ thì ko có lý do gì để lý giải cả,em cũng là sales giờ lên chủ nhưng vẫn đi phục vụ khách bình thường,giống bao anh em khác thôi.Bác đã từ chối khác thì giải thích gì nữa,cơ hội chỉ 1 lần thôi bácBác hiểu lầm ý em rồi. Sale kia đâu có thái độ quá đáng chửi bới hay xiên xỏ gì. Chỉ là nói tránh, trong lúc bận việc gì đó.
Điều em nói là bác chủ thớt. Đã xác định xem chơi, xem vui cho thỏa tính tò mò thì cứ thoải mái đi. Tiện thì xem, xe nào mở cửa thì ngồi vô, cưỡi ngựa xem hoa thôi mà yêu cầu lấy khóa mở xe. Cái tôi quá lớn nên em mới hy vọng nhà ảnh giàu để khỏi đi làm dịch vụ. Nếu khong gặp khách âm binh nó đì, nó đưa lên mạng cho mà bể nồi cơm.
Chúng nó thật ngu ngốc khi đối xử như thế vs Bác.Hôm nào bcs cưỡi GLC tới tát vaò mặt cnoEm buồn quá các bác ạ, chả là hôm qua em vào nhận chiếc Ford Focus của bà cô làm bảo hiểm ở Bình Dương Ford, trong khi chờ nhận xe, em lòng vòng thấy con Explorer Limited trắng ngọc trinh đẹp quá, lân la lại nhìn.[pagebreak][/pagebreak]
Sau đó, em vào gặp 1 anh sale nhờ mở cửa xem nội thất như thế nào:
Em: Anh ơi, lấy chìa khóa mở em xem nội thất chiếc Explore được không anh?
Anh Sale: Dạ....., không có chìa khóa ạ.
Chị Sale (ngồi kế bên) nói với anh Sale (chắc nói luôn với em vì em đứng ngay đó): Nói với khách là xe đó có khách mua rồi, khách giữ chìa khóa.
Nghe xong tiếc quá vì xe đã có khách mua, không có chìa khóa cho mình coi.
Thôi thì đi lòng vòng ngắm, chụp hình bên ngoài, ngó qua kính cũng được. Thế là em lại coi lòng vòng bên ngoài, ngó nghiêng bên trong.
Đi 1 vòng ra chiếc Focus coi rửa xong chưa, rồi đi vào thì tình cờ thấy anh Sale lúc nãy dẫn 1 bác cao tuổi + 2 anh trai trẻ (chắc nhỏ hơn em) xem con Explorer, mở cửa, ngồi lên ghế, mở capo xe, xem máy.... Em cứ tưởng khách mua đến nhận, cũng lân la lại ngó bên trong.
Xong, anh Sale lại dẫn tiếp khách đi coi chiếc Everest 2.2 Titanium, đề máy, coi xem luôn.
Em nói chuyện với bác khách, hỏi bác lấy chiếc Explorer bao nhiêu vậy, bác mới trả lời là đi xem thôi, chưa có mua.
Ơ, thế hóa ra, em bị lừa!
Chợt nhìn lại mình, ăn mặc chắc lượm thượm, nhìn là biết không có tiền mua Explorer rồi, nên Sale nhìn vào biết ngay, cho xem xe làm gì cho phí thời gian của các bạn và mòn xe của hãng.
Cơ mà em cũng không có tiền mua thật, coi chơi cho biết với người ta. Trúng Vietlot chắc sắm ngay con Subaru Outback cho nó rẻ, Explorer mắc quá các bác ạ.
Nhưng mà nghĩ cũng buồn, xe đâu tiên là Escape 2009, dẫn bà cô mua Focus 2.0 S Sport 2014, dẫn thằng em họ mua con Ecosport 2016.
Mịa nó cũng làm công ăn lương ba cọc ba đồng thu nhập ít hơn mình là cái chắc mà ra vẻ như làm chủ, người nên thẹn là tụi nó chứ không phải bác đâu. Chủ nào mà kinh doanh kiểu đó dự là sẽ đóng cửa sớm thôi, trình quản trị không có nên mới nuôi đám nhân viên như vậy. Nhìn qua bên Mỹ xe mới nó đậu ngoài nắng ngoài mưa cả trăm chiếc không ai thèm coi, ở thiên đường nên lúc nào cũng chịu nhục..