Hạng C
9/3/16
530
571
93
Trước em cũng quen bạn gái. Quen được thời gian thì em mới hỏi: em mở khóa cho anh xem nhé. Em ấy mới nhìn nhìn em (chắc em ăn mặc luộm thuộm), rồi hỏi lại: anh xem xong có cưới em ko?. Em giật mình: chắc ko em, quen chơi thôi. Vậy là em ấy nói ko có chìa khóa.
Hôm sau đi gặp em ấy đi với 1 thằng lái Subaru. Hình như nó đòi mở khóa, em ấy cho mở luôn. Đời đen thế đấy, giá mà em lái Benley thì đã khác.

Chia tay luôn, thề sẽ lấy Ngọc Trinh trở lên cho em ấy biết mặt
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
18/3/07
1.605
477
83
53
Các bác phản ứng với sale quá.
Em tách sự việc ra từng đoạn để phân tích nhé.
1. Đi nhận dùm xe đang bảo dưỡng. OK
2. Chờ đợi. Đi lòng vòng xem xe giết thời gian. OK ko ai cản.
3. Thấy xe khóa cửa, bảo sale lấy chìa khóa mở cửa xem thử. --- các bác đặt vị trí mình vào, có vì giải trí giết thời gian mà yêu cầu sale tìm khóa mở cửa xem ko hay bỏ qua đi xem xe khác? Vì giải trí, tò mò mà làm phiền người khác, bắt họ phục vụ. Em ko có mặt dày như vậy.
4. Sale nữ nói chuyện với sale nam, đoạn này bác tự nhận là đang nói với bác. Rõ ràng họ ko có thái độ, chỉ là một lý do để loại bỏ nguy cơ bị phá, hư hỏng, tai nạn nếu lỡ đạp ga. ----->>ngộ nhận người khác nói về mình nên để bụng.
5. Thấy ông già thử xe nên lại hỏi. ---> truy cho cùng để cho thấy sale nữ nói dối.
6. Lên mạng viết bài chê bai sale và đại lý vì bị quê độ, mất mặt.
_--------+----------
Người thường, rộng rãi thì đến 3. là bỏ qua xem xe khác rồi. Nếu bỏ qua 3 sẽ hoàn toàn loại được 4-5-6.

cái này là bác túi khí phân tích về bác chủ, như bác sale gì ở trên có nói, khách hàng dăm bảy, thậm chí 100 loại, đôi khi có thể phân biệt được ai là khách hàng tiềm năng, ai không. tuy nhiên cũng cần phải có cách hành xử đúng đắn theo tiêu chuẩn chứ. có thể nói sale ford không được đào tạo bài bản về các trường hợp có thể xảy ra hoặc là đào tạo chung chung kiểu như "mấy ông trông bèo bèo thì các em đừng tiếp" vậy vậy đó. hãng xe phải có tiêu chuẩn tiếp đón, nhưng người đến coi, khách hàng thì lại chẳng có tiêu chuẩn nào, đó là sự thật

khách hàng là quan trọng, nhưng quan trọng hơn là nhãn hiệu, là branding chứ? khiến cho người ta yêu mến, kể cả mấy cha kì kì như bác chủ, thì mới khó chứ làm người ta ghét thì dễ ẹc.
 
Hạng D
19/7/11
1.786
6.932
113
Bác đừng có nguỵ biện cho người ta! Phận làm thuê thôi! Làm xong vứt cái áo đồng phục thì cũng ở nhà thuê thôi có gì có tư căch mà kinh thường người khác!

Mình ko ngụy biện cho ai cả anh ơi. Mình cũng nói qua chuyện khác rồi. Không bàn anh sales nọ nữa.

Mình chỉ thấy rằng quá nhiều người xem thường chuyện phong thái, ăn mặc khi ra đường. Gặp chuyện không vừa ý lại quy cho người khác đánh giá mình qua bề ngoài. Không biết có ai đánh giá chưa. Nhưng chuyện này khá nực cười, do mình tự biết mình xấu mà mình ko chịu sửa rồi bảo tại thiên hạ!
 
Hạng B1
12/8/14
71
87
18
41
Em quê Bình Dương, hiện đang làm sales một hãng xe sang và trước đây em chập chững nghề sales ở Toyota. Em từng tiếp xúc với đủ kiểu khách hàng, từ sang trọng lịch thiệp đến lỗ mãng thô tục nhưng nhìn chung họ đều đều là khách hàng mang lại doanh thu cho công ty và họ gián tiếp trả lương cho em nên em chưa từng dám xem thường ai.
Em xin chia sẻ với bác chủ thớt là sales nó cũng dăm bảy kiểu, cơ bản là ngôn từ họ khi từ chối bác chưa khéo léo thôi. Mục đích xem xe của bác cũng chỉ xem chơi chứ không phải xem để mua (dù mua sớm hay mua muộn), do vậy bác cũng không trách họ được. Nhóm khách kia họ cần xem để chốt màu, chốt xe về nhà cân nhắc xem mua xe này hay xe khác, màu này hay màu khác rồi hãng này hay hãng khác ... để chốt deal họ buộc phải mở cửa cho khách xem, vậy nên không có gì phải phàn nàn cả.
Ở công ty em nếu xe đã có khách đặt cọc sẽ dán tem "xe đã bán" và khóa cửa, vì tâm lý khách hàng không ai muốn xe mình để trưng bày cho xem thoải mái (bác cũng vậy thôi). Có lần em rất lịch sự giải thích rằng xe em đã bán nên xin phép khóa cửa vì khách hàng em yêu cầu, vậy mà anh khách kia cho rằng bọn em khi dễ không cho xem xe rồi nổi nóng chửi ầm ầm trong showroom. Cả bác và anh khách hàng kia của em đều giống nhau là tự gieo vào lòng mình nỗi mặc cảm là "bị xem thường" chứ thực tế không ai xem thường bác cả. Mình nghĩ thoáng hơn xíu thì tình huống sẽ khác, vài dòng em chia sẻ để bác hiểu tình cảnh của hãng xe.
Chúc bác ăn tết vui ah!
Đọc đến trang thứ 7, ......
Em có một câu chuỵên em nghe từ rất lâu rồi. Câu chuyên kể về một cậu sinh Viên đam mê xe mô tô từ thời đi học, mỗi lần cậu đi học qua cửa hàng xe cậu đều dừng lại để ngắm cái xe cậu yêu thích. Một nhân Viên bán hàng quan sát thấy cậu thường hay đứng ngoài ngắm nhìn cái xe bèn mời cậu vào xem trực tiếp cái xe đó, ko những thế nhân Viên bán hàng còn mời cậu ngồi thử lên chiếc xe đó. 5 năm sau, cũng cửa hàng đó, cậu sinh Viên đó, người bán hàng đó nhưng ko phải để ngắm nữa , mà là để giao dịch mua bán. Cậu sinh Viên đó bây gìơ có thể thực hiện ước mơ của mình, nhân Viên bán hàng ngày đó gìơ đã lên làm quản lý.
Với người làm kinh doanh, 5 năm có phải là quá dài?
 
Tập Lái
16/7/12
22
56
13
42
Thứ nhất: Xã hội này mọi người quen đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài.
Thứ hai: Sales là một nghề mà không trường lớp nào đào tạo bài bản như các ngành nghề khác. Hãng xe họ chỉ đào tạo vài bước cơ bản, còn lại tự tìm tòi và khả năng tiếp thu học hỏi của mỗi người mỗi khác. Chưa kể tâm lý lúc vui vẻ lúc bực bội, lúc rãnh rỗi lúc bận túi bụi cũng khác nhau.
Chỉ số hài lòng qua khảo sát các hãng xe "bình dân" thì chỉ có Toyota là cao nhất, và họ cũng kỳ vọng ở mức 95% chứ không yêu cầu 100% hài lòng được. Chính vì vậy, hãng nào cũng có nhân viên hời hợt đồng thời hãng nào cũng có khách không hài lòng nhưng họ có lên diễn đàn chia sẻ hay không thôi.
 
  • Like
Reactions: Kevin10126
Hạng D
6/2/16
1.047
858
113
37
Ford có vẻ sales láo nhỉ.

Hồi còn lăn tăn em mặc quần sóoc đi xe đạp ra Ford Thăng Long chỗ Láng Hạ xem Phò cụt.
+ Bảo vệ đuổi ko cho để xe đạp, em chửi luôn, nó sợ quá xin lỗi.
+ Vào gặp sales, hỏi han giá cả, em để xuất giá, nó bảo xin giá xếp sau mai gọi lại.
Hôm sau nó nhắn tin 1 con số. Em msg lại bảo gửi em giá chạy ngoài đường, nhớ phân rã ra để còn biết cục nào bao nhiêu tiền.
Nó im bặt.

Thế là em đi mua Túc sòn.
Mấy hôm sau tự nhiên nó gọi, em bảo hôm trước mày ko muốn bán anh mua xe khác rồi.
Thử đặt bác vào vị trí người sales nhé.
 
Hạng D
14/8/16
2.087
2.534
113
40
Văn hoá của ford xưa nay vẫn vậy! Khi có nhiều khách quan tâm mua xe là trở quẻ! Cách đây mấy năm lúc ford làm ăn được qua bên tây ford phổ quang ký hợp đồng liên kết cho vay khách hàng mua xe mà tây ford không thèm tiếp! Moá từ đó đến giờ dị ứng ford luôn!
 
Hạng B2
27/9/11
119
178
43
49
Sales này đánh giá đúng khách hàng mục tiêu,có gì mà buồn,bác coi chơi nên chỉ cần hỏi vài câu là Sales nó biết. Sales nó cũng có target nên nó thực tế,ko như Marketing,long term hơn
 
Hạng B1
5/9/16
58
30
18
31
Bác ơi, có thể sale tụi nó sắp theo lượt, do bác không tiềm năng nên không tiếp cận và mất lượt thôi.

đời mà, họ đâu biết thực ra mình chưa có tiền mua nhưng mình có thể giới thiệu người khác mua.

không nên buồn quá :)