Tập Lái
12/11/16
7
27
13
Cách biện hộ của nhiều bạn bằng cách đùn đẩy cho chủ thớt lỗi, rất rõ ràng là "blame the victim".

Tại sao các cô giáo phải đi tiếp bia? Vì nhân cách của các cô ấy có vấn đề.

Mình không thấy chủ thớt có lỗi gì ở đây cả, nếu bận đi ra ngoài chưa chải chuốt thì cũng không sao.
Bác nào kỹ tính ăn mặc thì sẽ hơi khó chịu với chuyện xuề xòa và trách chủ thớt. Nhưng chuyện quan trọng là sales của Ford đã sai khi nói dối khách, nói dối là sai, đơn giản là như vậy.

Mình thật sự rất nể bạn sales gì đấy ở trang trước, chỉ bằng vài dòng là thay đổi 180 độ tình thế, bác chủ từ người không hài lòng-victim- bị biến thành người đầy mặc cảm tự ti.
 
Hạng B2
27/10/15
161
91
28
37
Bình dương
Làm ăn vầy thì không ổn rồi.
Nếu người thân có hỏi thì nói thôi mua kia, huyndai đi. Rẻ đẹp.
Ford xấu. Mà nhìn đẹp thì giá cao quá. Còn dòng bình dân thì xấu quá.
 
  • Like
Reactions: Kevin10126
Hạng B2
27/12/10
147
78
28
Qua câu chuyện này về phía khách hàng (tiềm năng) ta thấy ô tô đâu phải là hàng hoá bình thường mà người mua có thể ra quyết định trong chớp mắt. Thực tế ngày nay, khách hàng tiềm năng cũng nghiên cứu hầu hết về chiếc xe họ có quan tâm trước khi đến showroom. Cái còn lại họ băn khoăn là thực tế phục vụ có như mong đợi không.

Về saleman, với trực giác, hiểu biết, kinh nghiệm sẽ mách bảo ai là người xem chơi, ai là KH tiềm năng. Có câu chuyện lan truyền trong giới ô tô Tp. HCM, một nông dân KH tiềm năng mang giỏ đệm đựng tiền đi mua Mercedes bị tiếp đón thờ ơ ở đại lý "X" nên qua đại lý khác xem và đã quyết định mua ở đó. Tại một đại lý ô tô cao cấp khác ở Q.7, có người ăn mặc xuềnh xoàng, đi gắn máy vào showroom đòi xem xe, đặt những câu hỏi không thích hợp về xe. Đại lý không tiếp chuyện nữa, về sau tìm hiểu ra một nhóm nghiên cứu thị trường thuê ông ấy làm mystery shopping !

Sale ô tô nào cũng được huấn luyện chuyên sâu và ở Ford họ đo lường kết quả công việc của sales rất sát. Vì vậy, saleman nào là người đánh giá đúng, xây dựng quan hệ, trân trọng KH tiềm năng thì sẽ win KH nhiều hơn. Mới đây, bản thân mình cũng tạm biệt một đại lý để đến với đại lý khác do sale làm việc rất lớt phớt. Không những vậy mình lại còn được ưu đãi option tốt hơn ở đại lý mới. Rất tiếc cho bác chủ trong một ngày đẹp trời gặp việc bực mình :)
 
Hạng D
4/2/14
2.878
3.542
113
Cuộc sống nó là thế, nghèo khổ là bị coi khinh. Ford BD đối xử với khách hàng không công bằng, đặc biệt là anh sale và chị sale.
trước đây em vào xem K3, chị sale thì vui vẻ còn thằng tổ trưởng thì tỏ vẻ khó chịu, không cho nổ máy xe nó bảo ở đây hôi lắm... em và bạn em không bao giờ ghé vào đó nữa không biết nên vui hay buồn. cuối cùng 2 thằng bọn em mua 2 con Mazda 6, giờ Mazda6 rớt giá thê thảm cũng ko biết nên buồn hay vui.
 
Hạng B2
16/4/15
467
321
63
34
Tphcm
Vẫn có 1 vài bộ phận sale họ thường đánh giá khách qua vẻ bề ngoài cho rằng phải có tuổi chững chạc mới có khả năng mua xe còn trẻ trâu như tụi e thì ko mua dc xe..e cũng từng bị sale BMW ở motoshow hỏi còn ko trả lời quăng cho nguyên cục lơ khi xem 520 gặp 2 bác trung niên thì a dạ dạ vâng vâng còn qua Audi thì còn khiếp hơn nữa e mặc nguyen cái áo gió rách đi vs thằng bạn vào mà sale coi tụi e như tàng hình ko ai thèm tiếp làm 2 thằng phải tự xem xe tự xem thông số....
 
20/1/17
2
1
1
50
Em buồn quá các bác ạ, chả là hôm qua em vào nhận chiếc Ford Focus của bà cô làm bảo hiểm ở Bình Dương Ford, trong khi chờ nhận xe, em lòng vòng thấy con Explorer Limited trắng ngọc trinh đẹp quá, lân la lại nhìn.[pagebreak][/pagebreak]

Sau đó, em vào gặp 1 anh sale nhờ mở cửa xem nội thất như thế nào:
Em: Anh ơi, lấy chìa khóa mở em xem nội thất chiếc Explore được không anh?
Anh Sale: Dạ....., không có chìa khóa ạ.
Chị Sale (ngồi kế bên) nói với anh Sale (chắc nói luôn với em vì em đứng ngay đó): Nói với khách là xe đó có khách mua rồi, khách giữ chìa khóa.
Nghe xong tiếc quá vì xe đã có khách mua, không có chìa khóa cho mình coi.
Thôi thì đi lòng vòng ngắm, chụp hình bên ngoài, ngó qua kính cũng được. Thế là em lại coi lòng vòng bên ngoài, ngó nghiêng bên trong.

Đi 1 vòng ra chiếc Focus coi rửa xong chưa, rồi đi vào thì tình cờ thấy anh Sale lúc nãy dẫn 1 bác cao tuổi + 2 anh trai trẻ (chắc nhỏ hơn em) xem con Explorer, mở cửa, ngồi lên ghế, mở capo xe, xem máy.... Em cứ tưởng khách mua đến nhận, cũng lân la lại ngó bên trong.
Xong, anh Sale lại dẫn tiếp khách đi coi chiếc Everest 2.2 Titanium, đề máy, coi xem luôn.
Em nói chuyện với bác khách, hỏi bác lấy chiếc Explorer bao nhiêu vậy, bác mới trả lời là đi xem thôi, chưa có mua.
Ơ, thế hóa ra, em bị lừa!
Chợt nhìn lại mình, ăn mặc chắc lượm thượm, nhìn là biết không có tiền mua Explorer rồi, nên Sale nhìn vào biết ngay, cho xem xe làm gì cho phí thời gian của các bạn và mòn xe của hãng.

Cơ mà em cũng không có tiền mua thật, coi chơi cho biết với người ta. Trúng Vietlot chắc sắm ngay con Subaru Outback cho nó rẻ, Explorer mắc quá các bác ạ.

Nhưng mà nghĩ cũng buồn, xe đâu tiên là Escape 2009, dẫn bà cô mua Focus 2.0 S Sport 2014, dẫn thằng em họ mua con Ecosport 2016.
Ủa mình củng lè phè sao coi được ta?