- Tags
- ford bình dương
Bác cố gắng làm em nó đẻ thật nhiều tiền thì chả để ý buồn hay vui nữa đâu ạ,lúc đó thì thích em nào nhích em đó thôi,xe nó phục vụ chủ mà bácCuộc sống nó là thế, nghèo khổ là bị coi khinh. Ford BD đối xử với khách hàng không công bằng, đặc biệt là anh sale và chị sale.
trước đây em vào xem K3, chị sale thì vui vẻ còn thằng tổ trưởng thì tỏ vẻ khó chịu, không cho nổ máy xe nó bảo ở đây hôi lắm... em và bạn em không bao giờ ghé vào đó nữa không biết nên vui hay buồn. cuối cùng 2 thằng bọn em mua 2 con Mazda 6, giờ Mazda6 rớt giá thê thảm cũng ko biết nên buồn hay vui.
Ngoài nớ thì rách rách mà đụng vào cái gì thì sẽ nhận được ngay là: quần đắt tiền lắm anh ạ! Giày đắt lắm anh ạ! Cái này đắt lắm ạ! Tôi ớn tới cổ rồi đâyFord có vẻ sales láo nhỉ.
Hồi còn lăn tăn em mặc quần sóoc đi xe đạp ra Ford Thăng Long chỗ Láng Hạ xem Phò cụt.
+ Bảo vệ đuổi ko cho để xe đạp, em chửi luôn, nó sợ quá xin lỗi.
+ Vào gặp sales, hỏi han giá cả, em để xuất giá, nó bảo xin giá xếp sau mai gọi lại.
Hôm sau nó nhắn tin 1 con số. Em msg lại bảo gửi em giá chạy ngoài đường, nhớ phân rã ra để còn biết cục nào bao nhiêu tiền.
Nó im bặt.
Thế là em đi mua Túc sòn.
Mấy hôm sau tự nhiên nó gọi, em bảo hôm trước mày ko muốn bán anh mua xe khác rồi.
Hóa ra phải bưng bít những chuyện xấu thì mới là người tử tế à? Cái loại xem thường khách hàng vì vẻ bề ngoài như thế thì cầu cho nó sập tiệm, 1 đám nhân viên đó thất nghiệp hết 1 thời gian cho nó tỉnh ra mà phục vụ khách hàng tốt hơn. Muốn có chén cơm ngon thì phải ráng làm cho tốt chứ không phải cứ coi thường người khác như vậyThực ra sale cũng đâu có thái độ gì quá đáng, hoàn toàn có thể chấp nhận được. Cái gì bác cũng biết mà không biết điều.
Bản thân em khi đi xem cưỡi ngựa xem hoa, xem cho vui thì cái gì tiện thì xem, không làm phiền người khác. Phải nghĩ đến người khác, phận làm dâu trăm họ chiều lòng người này trái ý người kia.
Bác có cảm thấy quá nhỏ mọn khi đánh giá bêu xấu một đại lý vì bị ngăn cản hiếu kỳ, tò mò??? Sự tò mò và tính nhỏ nhen của bác có thể làm phá sản, đạp đổ chén cơm của hàng chục con người trong đại lý đó? Bêu xấu lên mạng XH vậy có thỏa mãn không? Hy vọng bác đủ giàu để suốt đời không phải đi làm thuê, làm dịch vụ. Bác rảnh nên tham group Uber SG để hiểu thêm thế nào là khách âm binh. Khách Uber còn lấy được ít ngàn tiền xe mà bị hành, bị chửi. Còn Ford này còn không thu được tiền của khách mà cũng bị ăn hành.
Gửi bác Air Bag gì gì đó!
Cám ơn bác,nhờ bác "chỉ dạy" nên từ mai tôi sẽ khuyến cáo các đồng nghiệp của tôi là khi bệnh nhân đến thì phải tuỳ cách ăn mặc của bệnh nhân hoặc người nhà mà mình sẽ bày tỏ thái độ và quyết định điều trị hay không
"Luôn tôn trọng khách hàng.Chấm hết",đó là câu nằm lòng khi kinh doanh.Thậm chí nhiều nơi nhiều người còn đặt nó làm tôn chỉ.Chứ chưa ai dạy "Luôn tôn trọng khách hàng chỉ khi khách hàng ăn mặc lịch sự".
Ở đâu ra quan niệm mình ăn mặc ko tươm tất là ko lịch sự,ko tôn trọng người xung quanh và cả bản thân mình?miễn tôi ko vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục,thì thôi.anh thích đánh giá bề ngoài tôi thì anh cứ đánh giá,cứ cho là tôi nghèo tôi hèn tôi dơ.Nhưng tự nhiên lại kết rằng tôi mặc vậy là ko tôn trọng đối phương,hài thật!Công ty Ford BD có dán bảng quy định khách vào phải ăn mặc như thế nào ko?
Cả chuyện chia sẻ lên đây,tôi cũng chả thấy có gì sai cả.Làm kinh doanh mà ko đương đầu được mấy cái này thì vứt.Nếu đổ lỗi cho sale,thì chính quản lý cũng có lỗi,vì ko theo sát nhân viên mình.Nhìn bên Nhật đi,lỗi bất kỳ khâu nào,cả dàn lãnh đạo đều phải cúi đầu nhận lỗi.Mà cái OS này đâu phải chứa hết người đã/đang và sắp mua xe đâu mà sợ.Ngoài kia còn đầy người giàu có,nhiều tiền,ăn mặc lịch sự,ko dư thời gian lên đây nói phét như tôi,hợp tiêu chí là khách hàng của Ford BD lắm.Ko mất doanh thu đâu mà lo.
Đến sợ.Chả quen chả biết,mấy post đầu là thấy mùi,càng lúc càng hăng tiết,chửi mặt dày,nhỏ mọn,đàn bà...Có quen biết hay ai nhờ vả để bảo vệ Ford BD à?
Cám ơn bác,nhờ bác "chỉ dạy" nên từ mai tôi sẽ khuyến cáo các đồng nghiệp của tôi là khi bệnh nhân đến thì phải tuỳ cách ăn mặc của bệnh nhân hoặc người nhà mà mình sẽ bày tỏ thái độ và quyết định điều trị hay không
"Luôn tôn trọng khách hàng.Chấm hết",đó là câu nằm lòng khi kinh doanh.Thậm chí nhiều nơi nhiều người còn đặt nó làm tôn chỉ.Chứ chưa ai dạy "Luôn tôn trọng khách hàng chỉ khi khách hàng ăn mặc lịch sự".
Ở đâu ra quan niệm mình ăn mặc ko tươm tất là ko lịch sự,ko tôn trọng người xung quanh và cả bản thân mình?miễn tôi ko vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục,thì thôi.anh thích đánh giá bề ngoài tôi thì anh cứ đánh giá,cứ cho là tôi nghèo tôi hèn tôi dơ.Nhưng tự nhiên lại kết rằng tôi mặc vậy là ko tôn trọng đối phương,hài thật!Công ty Ford BD có dán bảng quy định khách vào phải ăn mặc như thế nào ko?
Cả chuyện chia sẻ lên đây,tôi cũng chả thấy có gì sai cả.Làm kinh doanh mà ko đương đầu được mấy cái này thì vứt.Nếu đổ lỗi cho sale,thì chính quản lý cũng có lỗi,vì ko theo sát nhân viên mình.Nhìn bên Nhật đi,lỗi bất kỳ khâu nào,cả dàn lãnh đạo đều phải cúi đầu nhận lỗi.Mà cái OS này đâu phải chứa hết người đã/đang và sắp mua xe đâu mà sợ.Ngoài kia còn đầy người giàu có,nhiều tiền,ăn mặc lịch sự,ko dư thời gian lên đây nói phét như tôi,hợp tiêu chí là khách hàng của Ford BD lắm.Ko mất doanh thu đâu mà lo.
Đến sợ.Chả quen chả biết,mấy post đầu là thấy mùi,càng lúc càng hăng tiết,chửi mặt dày,nhỏ mọn,đàn bà...Có quen biết hay ai nhờ vả để bảo vệ Ford BD à?
Mấy ông Sale không được dạy bài học về Trần Trinh Trạch - cha của công tử Bạc Liêu lên mua xe sao ? Dân An Nam thì đừng để nó chêm chữ Mít vào thì nhục lắm !Em buồn quá các bác ạ, chả là hôm qua em vào nhận chiếc Ford Focus của bà cô làm bảo hiểm ở Bình Dương Ford, trong khi chờ nhận xe, em lòng vòng thấy con Explorer Limited trắng ngọc trinh đẹp quá, lân la lại nhìn.[pagebreak][/pagebreak]
Sau đó, em vào gặp 1 anh sale nhờ mở cửa xem nội thất như thế nào:
Em: Anh ơi, lấy chìa khóa mở em xem nội thất chiếc Explore được không anh?
Anh Sale: Dạ....., không có chìa khóa ạ.
Chị Sale (ngồi kế bên) nói với anh Sale (chắc nói luôn với em vì em đứng ngay đó): Nói với khách là xe đó có khách mua rồi, khách giữ chìa khóa.
Nghe xong tiếc quá vì xe đã có khách mua, không có chìa khóa cho mình coi.
Thôi thì đi lòng vòng ngắm, chụp hình bên ngoài, ngó qua kính cũng được. Thế là em lại coi lòng vòng bên ngoài, ngó nghiêng bên trong.
Đi 1 vòng ra chiếc Focus coi rửa xong chưa, rồi đi vào thì tình cờ thấy anh Sale lúc nãy dẫn 1 bác cao tuổi + 2 anh trai trẻ (chắc nhỏ hơn em) xem con Explorer, mở cửa, ngồi lên ghế, mở capo xe, xem máy.... Em cứ tưởng khách mua đến nhận, cũng lân la lại ngó bên trong.
Xong, anh Sale lại dẫn tiếp khách đi coi chiếc Everest 2.2 Titanium, đề máy, coi xem luôn.
Em nói chuyện với bác khách, hỏi bác lấy chiếc Explorer bao nhiêu vậy, bác mới trả lời là đi xem thôi, chưa có mua.
Ơ, thế hóa ra, em bị lừa!
Chợt nhìn lại mình, ăn mặc chắc lượm thượm, nhìn là biết không có tiền mua Explorer rồi, nên Sale nhìn vào biết ngay, cho xem xe làm gì cho phí thời gian của các bạn và mòn xe của hãng.
Cơ mà em cũng không có tiền mua thật, coi chơi cho biết với người ta. Trúng Vietlot chắc sắm ngay con Subaru Outback cho nó rẻ, Explorer mắc quá các bác ạ.
Nhưng mà nghĩ cũng buồn, xe đâu tiên là Escape 2009, dẫn bà cô mua Focus 2.0 S Sport 2014, dẫn thằng em họ mua con Ecosport 2016.
1.Trình sales chưa tới bác nhé,em cũng sales xây dựng làm cho 1 sếp ở Bình Dương,xây cái nhà gần 25 tỷ,vậy mà cứ thích quần đùi,chạy con dream uống cafe 10k/ly với em,hút thuốc thì trong bao thuốc giấy mềm,ko được đóng trong hộp đóng gập như mèo hay 555 đâu bác.Làm xong bồi dưỡng bên e vài chục lận bác.(Dĩ nhiên xe họ có nhưng họ ko thích đi thì phải,em ko dám hỏi)Vẫn có 1 vài bộ phận sale họ thường đánh giá khách qua vẻ bề ngoài cho rằng phải có tuổi chững chạc mới có khả năng mua xe còn trẻ trâu như tụi e thì ko mua dc xe..e cũng từng bị sale BMW ở motoshow hỏi còn ko trả lời quăng cho nguyên cục lơ khi xem 520 gặp 2 bác trung niên thì a dạ dạ vâng vâng còn qua Audi thì còn khiếp hơn nữa e mặc nguyen cái áo gió rách đi vs thằng bạn vào mà sale coi tụi e như tàng hình ko ai thèm tiếp làm 2 thằng phải tự xem xe tự xem thông số....
2.Mình vẫn xem con xe là tài sản quá lớn thì sales cũng xem như vậy nên họ nhìn người cũng dễ hiểu,khi nào xe đúng nghĩa chỉ là phương tiện Thì mình nghĩ các em sales cũng sẽ khôn và lanh hơn thôi.
3.Giờ em gặp mấy cụ càng luộm thuộm em lại càng khoái các bác ạ.Thực ra khách họ méo rảnh mà chỉ lên chém gió thôi rồi về đâu,có lý do cả đấy.
Bảo trọng nha bác kẻo nó : Alarm ! Alarm rồi thả chó béc giê như trong Commados rượt mất dép đó !
Đệch, nhà e gần Ford BD
Để ngày mai e đi làm bộ đồ bình thường (nhìn như anh lượm ve chai) lái con wave RSX vào xem con Explorer xem sao
E sẽ chụp hình review lại
Kế hoạch có thể thay đổi
Ủa mình củng lè phè sao coi được ta?
Lấy hình khánh hàng đăng bậy bạ làm gì, vớt vát gì nữa.