chứ sao anh. Đâu ai muốn làm thằng sales quèn mãi!
muốn bán hàng thì cái căn bản nhất là nhận diện được khách hàng tiềm năng.
Đọc hết 16 trang, em có ý định đọc chơi không cmt... nhưng đọc đến cmt của bác em không kiềm được nên phải đăng nhập để cmt. Em sẽ chỉ nói mảng ô tô thôi.
Em xin lỗi bác trước vì em không biết bác bao nhiêu tuổi, em năm nay 30, em không là sale... Nhưng nếu sale nào cũng như bác: nhận diện khách hàng tiềm năng - thì xin lỗi cái loại đó có thất nghiệp hay bị đuổi cổ cũng vừa rồi. Ở cái xứ này khi ô tô nó là của cải giá trị cao thì nó là một giấc mơ của nhiều người, và giấc mơ thì không nay đánh thuế nó cả... và nó cũng góp phần cho con người ta phấn đấu để thực hiện. Có thể (em không biết nên chỉ là có thể) bây giờ bác chủ thớt không có đủ số tiền để mua nhưng 1, 2, hay vài năm sau nữa khi cuộc sống thay đổi bác có chắc bác sẽ giàu mãi hay bác thớt sẽ nghèo đi không? - Như bác nào đã kể một mẩu chuyện về chàng sinh viên ở trên.
Cái kiểu thiếu tôn trọng khách hàng như thế lại có người cổ suý cho cái thói đó thì em bó tay.
Còn chuyện ăn mặc như thế nào nó có quan trọng? Nhìn người qua lớp vải chắc là chuẩn của sale? Người ăn mặc chỉnh chu nhưng lại đi lừa lọc sẽ được tôn trọng hơn người ăn mặc xuề xoà hiền lành tốt tính?
Năm 2014 em cũng từng gặp một trường hợp... Santa Fe all new tại Huyndai NA QL13. Ban đầu bạn em định mua một chiếc SUV tầm 1,5 tỷ - Em thì lại tư vấn SantaFe all new, và trước khi đến Huyndai QL13 thì cũng đã gọi tham khảo và báo sale time lên đến. Khi đến nơi thật bất ngờ... lúc đó tụi em đi con AB 125 cùi ăn mặc không sang trọng nên có lẽ không thèm tiếp - mặc dù trước đó đã hứa cho thử xe đàng hoàng. Bực mình tụi em đi về và trên đường về đến Haxaco Hàng Xanh thì em bảo: hay ghé vào xem Mer chơi thì bạn em nó ok (không báo trước, chỉ đi ngang rồi tụi em ghé lại thôi)... và bất ngờ lần 2 là sale tiếp rất chu đáo, lại còn cho test thử C200 trên đường ĐBP. Và vài ngày sau lại còn đem xe về tận nhà nó cho thử xe, dù nhà nó cách tp HCM hơn 100km. Xong lại qua Lexus THĐ Q1 sale vẫn củ chuối như bên QL13. Cuối cùng nó lấy Mer E250 facelift.
Vậy bác giải thích hộ em cái khách hàng tiềm năng đánh giá qua cái gì... Đâu ai muốn làm thằng sale quèn mãi. Định mệnh không muốn làm thằng sale quèn thì cái thái độ phục vụ khách hàng phải như thế nào?... một thằng làm thuê đòi hơn khách hàng à? hay sale ô tô thì có quyền coi thường khách hàng chỉ vì tôi bán món đồ có giá trị (em không quơ đũa cả nắm nhé - trong phạm vi chủ đề này thôi).
Làm cái gì cũng nên để chữ "Tâm" vào mà làm chứ, cho dù khách hàng có ra sao đi nữa thì khách hàng vẫn là thượng đế. Hay Sale mới là thượng đế đây!!!... đã làm sale thì cho dù mệt mỏi hay bực bội thế nào cũng phải nở nụ cười với khách trướcđã, phải tôn trọng khách trước đã. Không được thì đừng có làm sale đỡ mất công bị chửi.