Hạng B2
24/11/16
155
81
28
Đọc hết 15 trang thấy đa số các bác cũng nói nặng sale quá, bênh bác thớt. Thật ra lần đầu tiên đi ra showroom xem xe mình cũng đã bị như vậy nhưng lại hơi khác bác chủ chút: ăn mặc rất lịch sự.
Thật lòng mà nói thì ai cũng thích mình ăn mặc đẹp, sang trọng và muốn được người khác tôn trọng. Cho nên khi ra đường vẫn nên ăn mặc sao cho lịch sự vừa đủ, không quá sơ sài là được để thứ 1 là tôn trọng chính mình và thứ 2 là để người khác tôn trọng mình.
Nhưng vẫn chưa đủ, lời nói thốt ra hay viết ra mới quan trọng. Con người ta nhờ cái miệng nên họa từ miệng mà phúc cũng từ miệng mà ra. Hãy nói sao cho người khác vui lòng và tự họ muốn phục vụ mình và thấy mình là người tử tế, chính chắn. Khi đó dù mình đang trang phục thế nào thì cũng không phải là quan trọng nữa.
Sales nói chung cũng cần phải biết thêm về DISC nữa thì mới thành công.
 
Hạng B2
12/11/15
493
4.607
93
40
Vừa gửi bài này cho nhóm sale bên ford BD đọc, 1 bạn bảo là a sale này qua tết sẽ nghỉ, lí do gì thì em ko biết.
 
  • Like
Reactions: viettien1987
Hạng B2
24/3/11
354
2.977
123
Có gì đâu. Mình thấy bình thường mà. Sales họ cũng phải có khách hàng để phục vụ mà. Qua trao đổi mà thấy có khả năng bán được họ mới bỏ thời gian ra chứ :D
Hồi tháng 6 năm ngoái Mazda BD cũng mất 1 khách hàng cho 1 hãng khác g vì lý do ban đẩu là không có xe để thử, sau đó là thái độ phân biệt KH đã đang lái xe số sàn của anh trưởng nhóm sales.... Nhưng chắc cũng không hề gì cho cả 2 bên!?? :)
Thời buổi này mà vài bác còn quan niệm sách vở về cách ăn mặt lịch sự để người khác tôn trọng thì có mà ăn cám. Phải đúng người, đúng việc, đúng nơi.
Còn có bác lên tiếng bảo vệ các bạn sales làm sai nữa?? Bị đuổi việc vì bị comment chỉ trích ư? Xin lỗi chứ đúng ra nên cảm ơn những người đã chỉ ra các lỗi lầm của các bạn và cố gắng làm tốt hơn ở chỗ làm mới hoặc lĩnh vực khác nếu nghĩ mình không phù hợp với cv này, lĩnh vực này.
Giờ khách hàng họ rất tinh ý và khó tính. Nói chệch 1 câu hoặc lơ là 1 tý là mất cái hợp đồng như chơi.
Mình cũng từng là KH của Ford và yêu qúy con xe mình đã từng đi nhưng giờ đổi xe lại không tìm ra lý do gì để tiếp tục mua Ford!
Vài lời chia sẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
3/11/04
281
424
63
Đọc bài này xong, thật tình em hoảng quá, không biết phải mặc đồ ra sao để được xem là khách hàng, mặc đồ thường thì bị khinh, mặc đồ lịch sự thì bị chê là làm màu, không đủ tiền mua xe,
vậy thôi đành tiếp tục với vợ cũ,
em chỉ chia buồn cùng chủ thớt
 
Hạng B2
14/10/14
191
113
43
Cần Thơ
Theo e thì ai nghĩ ji mặc kệ họ, mình thích thì mình làm theo ý mình thôi. E cũng đi 4 bánh mà toàn đi dép tổ ông đó. Đôi khi còn mặc áo rách nữa. Hihi. Quan trọng là cách giao tiếp của mình sẽ làm cho họ tò mò, và họ tự tìm hiểu về mình, sau này họ bit mình là ai, ra sao thì họ sẽ bẽ mặt thôi.
 
Hạng B1
14/1/17
95
108
33
chứ sao anh. Đâu ai muốn làm thằng sales quèn mãi!

muốn bán hàng thì cái căn bản nhất là nhận diện được khách hàng tiềm năng.
Đọc hết 16 trang, em có ý định đọc chơi không cmt... nhưng đọc đến cmt của bác em không kiềm được nên phải đăng nhập để cmt. Em sẽ chỉ nói mảng ô tô thôi.
Em xin lỗi bác trước vì em không biết bác bao nhiêu tuổi, em năm nay 30, em không là sale... Nhưng nếu sale nào cũng như bác: nhận diện khách hàng tiềm năng - thì xin lỗi cái loại đó có thất nghiệp hay bị đuổi cổ cũng vừa rồi. Ở cái xứ này khi ô tô nó là của cải giá trị cao thì nó là một giấc mơ của nhiều người, và giấc mơ thì không nay đánh thuế nó cả... và nó cũng góp phần cho con người ta phấn đấu để thực hiện. Có thể (em không biết nên chỉ là có thể) bây giờ bác chủ thớt không có đủ số tiền để mua nhưng 1, 2, hay vài năm sau nữa khi cuộc sống thay đổi bác có chắc bác sẽ giàu mãi hay bác thớt sẽ nghèo đi không? - Như bác nào đã kể một mẩu chuyện về chàng sinh viên ở trên.
Cái kiểu thiếu tôn trọng khách hàng như thế lại có người cổ suý cho cái thói đó thì em bó tay.
Còn chuyện ăn mặc như thế nào nó có quan trọng? Nhìn người qua lớp vải chắc là chuẩn của sale? Người ăn mặc chỉnh chu nhưng lại đi lừa lọc sẽ được tôn trọng hơn người ăn mặc xuề xoà hiền lành tốt tính?
Năm 2014 em cũng từng gặp một trường hợp... Santa Fe all new tại Huyndai NA QL13. Ban đầu bạn em định mua một chiếc SUV tầm 1,5 tỷ - Em thì lại tư vấn SantaFe all new, và trước khi đến Huyndai QL13 thì cũng đã gọi tham khảo và báo sale time lên đến. Khi đến nơi thật bất ngờ... lúc đó tụi em đi con AB 125 cùi ăn mặc không sang trọng nên có lẽ không thèm tiếp - mặc dù trước đó đã hứa cho thử xe đàng hoàng. Bực mình tụi em đi về và trên đường về đến Haxaco Hàng Xanh thì em bảo: hay ghé vào xem Mer chơi thì bạn em nó ok (không báo trước, chỉ đi ngang rồi tụi em ghé lại thôi)... và bất ngờ lần 2 là sale tiếp rất chu đáo, lại còn cho test thử C200 trên đường ĐBP. Và vài ngày sau lại còn đem xe về tận nhà nó cho thử xe, dù nhà nó cách tp HCM hơn 100km. Xong lại qua Lexus THĐ Q1 sale vẫn củ chuối như bên QL13. Cuối cùng nó lấy Mer E250 facelift.
Vậy bác giải thích hộ em cái khách hàng tiềm năng đánh giá qua cái gì... Đâu ai muốn làm thằng sale quèn mãi. Định mệnh không muốn làm thằng sale quèn thì cái thái độ phục vụ khách hàng phải như thế nào?... một thằng làm thuê đòi hơn khách hàng à? hay sale ô tô thì có quyền coi thường khách hàng chỉ vì tôi bán món đồ có giá trị (em không quơ đũa cả nắm nhé - trong phạm vi chủ đề này thôi).
Làm cái gì cũng nên để chữ "Tâm" vào mà làm chứ, cho dù khách hàng có ra sao đi nữa thì khách hàng vẫn là thượng đế. Hay Sale mới là thượng đế đây!!!... đã làm sale thì cho dù mệt mỏi hay bực bội thế nào cũng phải nở nụ cười với khách trướcđã, phải tôn trọng khách trước đã. Không được thì đừng có làm sale đỡ mất công bị chửi.