Thành thật xin lỗi bác. Bác có nhớ tên hoặc mô tả cậu sales và chị sales đó đc ko ạ. Cảm ơn bác nhiều!!Em buồn quá các bác ạ, chả là hôm qua em vào nhận chiếc Ford Focus của bà cô làm bảo hiểm ở Bình Dương Ford, trong khi chờ nhận xe, em lòng vòng thấy con Explorer Limited trắng ngọc trinh đẹp quá, lân la lại nhìn.[pagebreak][/pagebreak]
Sau đó, em vào gặp 1 anh sale nhờ mở cửa xem nội thất như thế nào:
Em: Anh ơi, lấy chìa khóa mở em xem nội thất chiếc Explore được không anh?
Anh Sale: Dạ....., không có chìa khóa ạ.
Chị Sale (ngồi kế bên) nói với anh Sale (chắc nói luôn với em vì em đứng ngay đó): Nói với khách là xe đó có khách mua rồi, khách giữ chìa khóa.
Nghe xong tiếc quá vì xe đã có khách mua, không có chìa khóa cho mình coi.
Thôi thì đi lòng vòng ngắm, chụp hình bên ngoài, ngó qua kính cũng được. Thế là em lại coi lòng vòng bên ngoài, ngó nghiêng bên trong.
Đi 1 vòng ra chiếc Focus coi rửa xong chưa, rồi đi vào thì tình cờ thấy anh Sale lúc nãy dẫn 1 bác cao tuổi + 2 anh trai trẻ (chắc nhỏ hơn em) xem con Explorer, mở cửa, ngồi lên ghế, mở capo xe, xem máy.... Em cứ tưởng khách mua đến nhận, cũng lân la lại ngó bên trong.
Xong, anh Sale lại dẫn tiếp khách đi coi chiếc Everest 2.2 Titanium, đề máy, coi xem luôn.
Em nói chuyện với bác khách, hỏi bác lấy chiếc Explorer bao nhiêu vậy, bác mới trả lời là đi xem thôi, chưa có mua.
Ơ, thế hóa ra, em bị lừa!
Chợt nhìn lại mình, ăn mặc chắc lượm thượm, nhìn là biết không có tiền mua Explorer rồi, nên Sale nhìn vào biết ngay, cho xem xe làm gì cho phí thời gian của các bạn và mòn xe của hãng.
Cơ mà em cũng không có tiền mua thật, coi chơi cho biết với người ta. Trúng Vietlot chắc sắm ngay con Subaru Outback cho nó rẻ, Explorer mắc quá các bác ạ.
Nhưng mà nghĩ cũng buồn, xe đâu tiên là Escape 2009, dẫn bà cô mua Focus 2.0 S Sport 2014, dẫn thằng em họ mua con Ecosport 2016.
- Tags
- ford bình dương
Em không coi tên.Thành thật xin lỗi bác. Bác có nhớ tên hoặc mô tả cậu sales và chị sales đó đc ko ạ. Cảm ơn bác nhiều!!
Nếu bác là quản lý của BDF thì cứ lấy trường hợp này ra mà huấn luyện lại toàn bộ sale của mình.
Không cần phải chỉ mặt, đặt tên sale làm gì. Chỉ cần hỏi cậu Bình - CVDV là hôm 19/01/2017, có anh nào vào lấy xe Focus 195.7X lúc khoảng 16-17:30 không, tên em là tên nick, như vậy là bác xác minh được ngưới thật rồi.
Trách nhiệm đầu tiên thuộc về người quản lý đám này, training ko đến nơi, đến chốn, để xảy ra chuyện mới vào hỏi sale tên gì...Thành thật xin lỗi bác. Bác có nhớ tên hoặc mô tả cậu sales và chị sales đó đc ko ạ. Cảm ơn bác nhiều!!
Bán ô tô nó khác với Bán VLXD bên em, em bán đồ Thiết Bị Vệ Sinh huấn luyện nhân viên đặc biệt quan tâm đến khách hàng ăn mặc bụi bặm, nhất là giày dép dính đất và xi măng nhiều, vì họ là khách hàng cực kỳ tiềm năng, do ăn mặc như vậy là đã đang xây thô chuẩn bị vào hoàn thiện. Em có những ông khách vô showroom giày dép dính đất tùm lum bước vào thấy văng ra nền showroom định quay ra nhưng nhân viên mời vào rất nhiệt tình, nên thường là chốt luôn, có anh mỗi năm xây 3 căn nhà nhưng ít đến nữa, chủ yếu là điện thoại.
Nói chung em cũng đã từng bị trường hợp giống Bác chủ thớt nên em đặc biệt lưu ý nhân viên về thái độ tiếp đón khách hàng để đảm bảo không mất đi 1 khách hàng tiềm năng nào. cách ăn mặc nhiều khi đó là thói quen khó bỏ của 1 số người nên cũng không quá câu nệ. Đương nhiên cũng có 1 số khách hàng cực kỳ khó chịu nhưng chỉ chiếm vài phần trăm thôi.
Nói chung em cũng đã từng bị trường hợp giống Bác chủ thớt nên em đặc biệt lưu ý nhân viên về thái độ tiếp đón khách hàng để đảm bảo không mất đi 1 khách hàng tiềm năng nào. cách ăn mặc nhiều khi đó là thói quen khó bỏ của 1 số người nên cũng không quá câu nệ. Đương nhiên cũng có 1 số khách hàng cực kỳ khó chịu nhưng chỉ chiếm vài phần trăm thôi.
Hồi tháng 6 năm ngoái Mazda BD cũng mất 1 khách hàng cho 1 hãng khác g vì lý do ban đẩu là không có xe để thử, sau đó là thái độ phân biệt KH đã đang lái xe số sàn của anh trưởng nhóm sales.... Nhưng chắc cũng không hề gì cho cả 2 bên!??
Thời buổi này mà vài bác còn quan niệm sách vở về cách ăn mặt lịch sự để người khác tôn trọng thì có mà ăn cám. Phải đúng người, đúng việc, đúng nơi.
Còn có bác lên tiếng bảo vệ các bạn sales làm sai nữa?? Bị đuổi việc vì bị comment chỉ trích ư? Xin lỗi chứ đúng ra nên cảm ơn những người đã chỉ ra các lỗi lầm của các bạn và cố gắng làm tốt hơn ở chỗ làm mới hoặc lĩnh vực khác nếu nghĩ mình không phù hợp với cv này, lĩnh vực này.
Giờ khách hàng họ rất tinh ý và khó tính. Nói chệch 1 câu hoặc lơ là 1 tý là mất cái hợp đồng như chơi.
Mình cũng từng là KH của Ford và yêu qúy con xe mình đã từng đi nhưng giờ đổi xe lại không tìm ra lý do gì để tiếp tục mua Ford!
Vài lời chia sẻ.
Anh hơi cực đoan thì phải. Chuyện mình nói nó không có gì phức tạp. Nếu anh bán hàng và thời gian là giới hạn thì anh phải chọn lựa để tiến tới chốt deal.
Dĩ nhiên anh phải lựa bọn ăn mặc tươm tất mà phục vụ. Ko phải ko biết ăn mặc lèng xèng cũng có người giàu. Nhưng ko rảnh tiếp chuyện 100 đứa như vậy chỉ để chờ gặp thằng có tiền.
Xong, các bác xem thớt này có sale của Ford BD ko?Bảo trọng nha bác kẻo nó : Alarm ! Alarm rồi thả chó béc giê như trong Commados rượt mất dép đó !
Giờ đi review mất mịa nó thú vị rồi
Sale bên Ford BD vào đầy rồi kìa, mịa lên đó có khi bị chémNói là phải làm đấy, chờ tin bác
Các bác tính sao đây? đi hay ở?
Thời buổi này rồi còn làm ăn kiểu này. Tội cho ông bà chủ. Mình từng bị như bác nên hiểu lắm , khoảng 10 năm trước cuối năm còn nhỏ đi thương xá tax chơi thấy đồng hồ seiko đẹp wa ko có y mua chỉ muốn đeo thử hỏi chị nhân viện được trả lời 1 câu nhớ tới già " đồng hồ này mắc lắm 16tr lận có coi nữa ko " cái ánh mắt xem thường . Thật sự khó chịu lắm nhờ câu nói nên mình cố gắng vấn đấu nhiều hơn.
- Mà nói wa cũng nói lại nhiều lúc thấy nhiểu sale ford cũng nhiệt tình lắm hỏi cái là trả lời liền a . Fai nhớ ford bd tránh
- Mà nói wa cũng nói lại nhiều lúc thấy nhiểu sale ford cũng nhiệt tình lắm hỏi cái là trả lời liền a . Fai nhớ ford bd tránh
Bán hàng như bác chỉ bán được 1% khách muốn mua ngay lúc đó và mất 99% khách muốn mua sau.Anh hơi cực đoan thì phải. Chuyện mình nói nó không có gì phức tạp. Nếu anh bán hàng và thời gian là giới hạn thì anh phải chọn lựa để tiến tới chốt deal.
Dĩ nhiên anh phải lựa bọn ăn mặc tươm tất mà phục vụ. Ko phải ko biết ăn mặc lèng xèng cũng có người giàu. Nhưng ko rảnh tiếp chuyện 100 đứa như vậy chỉ để chờ gặp thằng có tiền.
Em đi mà mua xe cũng phải đi vài chỗ, đi vào thời gian rảnh và em ăn mặc còn tuỳ vào lúc đó đang làm gì nữa. Nếu bác thấy không có thời gian để tiếp em thì em cũng không có thời gian mà mua xe bác.
Bác bán cho đại lý nào để em né không vào, chứ cái thái độ " không rảnh tiếp chuyện" thì em cũng không muốn bị nhục mà mua xe làm giàu cho bác
Chuẩn bác. Dạo còn lăn tăn em vào Hyundai quần soóc xe đạp, 1 bạn rất vui vẻ ra tiếp. Những lần sau quay lại, cũng lại quần soóc xe đạp, ko gặp bạn đó, mấy đứa khác ngồi giương mắt ngó lơ. Thế nên cuối cùng chốt xe em mua của bạn đó. Thời gian ngó nghiêng kéo dài nhưng em chỉ gặp bạn sales đó có 1 lần duy nhất đấy thôi. Mâý thằng chỗ khác thái độ hơi lấc cấc em bỏ qua hết, và lợi dụng chúng nó để lấy thông tin.
E có thằng bạn cũng gặp y như bác chủ nhưng là bên mazda Gò Vấp. Bạn e còn trẻ, sinh năm 85 và hôm đi mua nó mặc quần lửng áo thun đi. Nhìn bề ngoài ảnh có vẻ ko phù hợp giống như người có tiền đi mua mazda 6. Mới tới cổng bảo vệ hỏi "a đi đâu vậy". Bạn e nó điên lên nó hỏi lại "vậy cái chỗ này mở ra để làm cái gì vậy". Tập 2, bạn e vô trong showroom, không có thằng sale nào ra tiếp mặc dù tụi nó đứng nhan nhản xung quanh. Xong hồi có thằng ku sale trẻ, non choét mới ra trường tới tiếp. Và cái kết đẹp cho người bán hàng có cái tâm không phân biệt đó là a bạn sale mới vô làm kia đã bán dc chiếc mazda 6 đầu tiên của showroom và hình thức trả tiền 100% ko vay ngân hàng gì ráo. Đó cũng là bài học cho những ai làm mà không có tâm, phân biệt hình thức.