Mày ko phải sồn sồn lên, cừ bình tĩnh t nói cho mà nghe. Đã bảo đừng nghĩ đơn giản 1+1=2Đấy vẫn chày cối. Hoá ra thuế 70% thuế nhập khẩu sau đó bị tính thuế ttdb chồng lên cả thuế nhập khẩu được coi là không đáng kể.
Em xin lỗi các bác os khác nhưng thể loại này đúng là ngu mà lì.
Nhứ nhất: Xe lắp ráp trong nước, nếu DN nào đạt doanh số bán 8.000 xe/năm trở lên cho tất cả các mẫu và riêng một mẫu đạt 2.000 xe/năm thì bộ linh kiện nhập khẩu được hưởng thuế 0%. Những DN không đạt doanh số quy định như trên vẫn phải chịu mức thuế từ 5-14%
Thứ 2: Chi phí đầu tư dây chuyền sx lắp ráp, chi phí mặt bằng, nhân công, chuyên gia nước ngoài, kiểm định, kho bãi... Thì vứt đi đâu, có phải tính vào giá xe ko, hay chỉ mỗi thuế? (Đấy là t ko biết gì còn kể đc ra từng đấy thứ, trong ngành nó mới biết còn nhiều thứ thế nào)
Trong khi ông Thaco đang chơi kiểu đặt xe mới chuyển về, thì ăn đứt bán đoạn, ko bao giờ có lỗ.
Những chi phí này nếu đầu ra rất lớn thì chia nhỏ sẽ giảm, nhưng với số lượng èo uột của xe sang thì con số này ko hề nhỏ. Bán ko nhiều còn lỗ sấp mặt
Mày thử làm kinh doanh đi, xem thuê sản xuất rồi đem bán dễ hay là tự sx tự bán nó dễ hơn nhé
Thân
Thôi t nghĩ đủ rồi, đừng quote lại t