họ nói thử bằng phần mềm chuyên dụng anh. Có bản test hẳn hoi nhưng họ lại giữ lại mà k đưa cho khách, e cũng k hiểu?Cùng 1 Hãng , cùng 1 Dealer ,...( chỉ khác vị trí ) , mà bước cv khác nhau....cái vụ thử phanh là ko hiểu lắm..?.Ông thay dầu phanh thì ông phải thử phanh chứ ...?
Vì xe nhỏ, vận tốc thấp, chứ xe nặng (tãi) thì khi thắng ớ tạo nên ma sát, nung nóng dầu thắng đó bácĐ
Đúng rồi nghe ớn chỗ này.
Xe tải thì hay bị rồi
Nhưng xe con có bao giờ thấy nóng mất thắng đâu nhỉ
Do đó dỉa thắng đôi, tang trống gai mới ra đời để làm nguội thắng là vì lẽ đó
Đôi khi bị cháy cả thắng và dính vào dĩa luôn ...
Link dẩn chứng
Do đó cũng phải nên thay dầu thắng là 2 năm, kiểm tra bố , má, tang trống diả luôn
Tiện : trung bình 2/3 lần thay bố thắng là thay dỉa thắng luôn cho đồng bộ
Những món nầy nên thay mới, đừng bao giờ độ cả, bể máy, hộp số còn cái mạng, nhưng thắng không ăn, nhất là xuống dốc, hay vận tốc lớn (thắng liên tục) thì các bác biết mức độ quang trọng thế nào
Nên nhớ là thắng/dỉa mới nó chưa ăn lắm đâu, khi thay xong nhớ bơm vài phát cho thắng nó cứng lên, di chuyển coi chừng , chậm lại trong 100 kms sau khi thay
Các bác nào đi chơi đường xa, xuống xe dùng bình xịt nước (kiểu nước kiếng) xịt vào thắng xem nó sôi và bốc hơi như thế nào rồi sẽ hiểu
Chỉnh sửa cuối:
Mấy năm trước bị liên tục vụ thay dầu phanh xong toi bộ abs Lexus LS với RX Hidrid. Xả air bằng máy đúng quy trình cũng toi luôn. Garage hay hãng cũng vậy. Tầm 50tr bộ chứ nhiêu . Em chả lý giải được . Có lẻ nó ủ bệnh sẳn nên trong quá trình calid lại nó hiện hồn ra. Bao nhiêu vụ đền oan rồi lục đục đủ thứ . Nhiều khi sửa thắng mấy em này ngán nhớm nhớm chân chả muốn làm là vậy. Bmw thì chưa gập ,chắc là ít làm
Mấy năm trước bị liên tục vụ thay dầu phanh xong toi bộ abs Lexus LS với RX Hidrid. Xả air bằng máy đúng quy trình cũng toi luôn. Garage hay hãng cũng vậy. Tầm 50tr bộ chứ nhiêu . Em chả lý giải được . Có lẻ nó ủ bệnh sẳn nên trong quá trình calid lại nó hiện hồn ra. Bao nhiêu vụ đền oan rồi lục đục đủ thứ . Nhiều khi sửa thắng mấy em này ngán nhớm nhớm chân chả muốn làm là vậy. Bmw thì chưa gập ,chắc là ít làm
bim thổ tả nhiều bệnh
Tùy xe à . Nói chứ nếu làm đúng quy trình và đầy đủ tài liệu máy móc thì những con xe quản lý chặt như vậy nó còn dể sửa hơn mấy chú đời củ . Xe cỏ đời củ có khi nó vật cũng mờ mắt chứ chả chơibim thổ tả nhiều bệnh
Thay đi bác. Vào Thaco thay, không bao nhiêu tiền, mà lại yên tâm.Các bác cho em hỏi là xe em BMW 530 đi 39k km, giờ xe báo thay nhớt phanh vậy em có nên thay không ạ? Phanh vẫn bình thường không kêu gì cả.
Ngoài ra nếu thay thì theo các bác em nên vào hãng hay ra các anh em thay cho ạ, e cảm ơn.
View attachment 3159192*Ảnh minh họa
Xe mình mua mới từ đầu, Bmw cũng cài sẵn 2 năm thay dầu phanh.
Hoá đơn nầy có vấn đề, không minh bạch, nó không cho thông số của món đồ thay,Mình mới bảo dưỡng 38k chi phí gần 9 chai
View attachment 3165254
Nhân chi sơ - thích cà khịaHoá đơn nầy có vấn đề, không minh bạch, nó không cho thông số của món đồ thay,
Đồ chính hãng trong hãng không cần ghi chú nhá anh
Không, đó là bắt buộc, nếu khách hàng khó tính, nó sẽ hỏi món đồ đó là món gì, ngay cả chính hãng cũng vậy. Cần em cho hoá đơn em vừa bảo dưởng chính hãng luôn, và từ đó mình sẽ có thông tin xác thực.Nhân chi sơ - thích cà khịa
Đồ chính hãng trong hãng không cần ghi chú nhá anh
Trừ công cán và những con vis nhỏ