Em nghiên cứu cũng có, là kỹ thuật thôi (nhất là phần mềm). phần nầy thì em biết chắc tây hơn mình, nhưng xe VN thì em kh biết thế nào thôi, nó tháo tứ tung thì khó mà theo quy trình, nguyên tắc.Bận cơm áo gạo tiền với chém gió trên này em cũng chưa ngâm cứu mấy xe mới nữa bác . Mà VN thì mơ đi chắc còn lâu . Nhân tài cũng nhiều lắm .
Chúng em viết ra nguyên tắc thưa a !Em nghiên cứu cũng có, là kỹ thuật thôi (nhất là phần mềm). phần nầy thì em biết chắc tây hơn mình, nhưng xe VN thì em kh biết thế nào thôi, nó tháo tứ tung thì khó mà theo quy trình, nguyên tắc.
Chúng em viết ra nguyên tắc thưa a !
căng
Em khoái làm mấy xe hơn 10 tuổi với cở nầy thôi .Thà nặng đầu lần cho đáng với đở mẻ tiền . Nay mấy anh em garage không đu theo chắc không biết đổ bao nhiêu tiền cho đủ . Hô phát anh em bu vô chia sẻ đủ thứ nên nhanh có xe chạy . Xe vật chúng nó bu vô chọc rồi chia sẻ này kia . Làm xe bao năm cũng có ít anh em garage kết nối yêu nghề với nhau chia sẻ thông tin .Khách có thể chờ chứ anh em bị xe vật thì được ưu tiên cùng nhau bu vô hổ trợ lẹ lắm .
Attachments
-
970,1 KB Đọc: 0
-
1,5 MB Đọc: 0
Bác làm vậy chỉ thay đc cái dầu trên bình phụ. Dầu phanh nó ko luân chuyển toàn bộ như dầu nhớt và nc làm mát nên thay vậy rất hạn chếXe nhật 150k km nhìn bình dầu thắng đen thui vẫn thắng bình thường. Nhìn ngứa mắt mua 1l về tự thay. Hút hết ra bơm dầu mới vào. Đi vài ngày lại hít ra bơm vào. 3 lần dầu trong vắt. Dầu thắng thôi mà chuẩn châu âu nghe ghê vậy
Khi nhiễm nước nhiều, nhiệt độ cao sẽ làm giảm nhiệt độ sôi của dầu. Khi sôi lên rồi sẽ tạo thành bọt khí, làm triệt tiêu lực phanh.
Xe Nhật hay xe Mỹ gì thì phanh thủy lực cũng như nhau. Dầu phanh cũ vẫn phanh đc vì mấy bác phanh tốc độ chậm, phanh chưa nóng nên chưa thấy mất phanh đó thôi.
Trên hãng áp dụng tiêu chuẩn đầu ra nên họ chỉ có thể ép đại lý sử dụng phụ tùng chính hãng + 1 phần thiết bị theo tiêu chuẩn. Còn lại tới 50% thiết bị nhà xưởng và hoá chất tiêu hao, đại lý sẽ đc quyền tự quyết.Cái vụ đại lý Hãng ko có tiêu chuẩn hết đâu : Cái này em thắc mắc...
Tầm cở BMW, MER. , Audi,...or sang hơn nữa thì khi làm Đại Lý , Phần phối ,...cho nó đều phải đc nó approval hết mới đc làm...Nếu làm sai qui trình , sai kỹ thuật gì đó thì nó sẽ thu hồi giấy phép nó cấp ( đại ý là licence gì đó) ......100% t/c đều do nó yêu cầu .
Cái bác nói là phần đại lý tự ý làm bậy.....mà nếu nó Audit ra or là khách hàng tố đại lý thì nó sẽ bị xử lý như nói trên....Có thằng đại lý , Thầu ,..nào đánh đổi ko ....?
Nói ngắn gọn là hãng làm vậy để đại lý còn có cửa sống, tự mình mua đồ của bên thứ 3 để giảm chi phí chứ ép quá thì đại lý họ chuyển sang kinh doanh xe của hãng khác, ko ai mặn mà với hãng nữa. 2 bên vẫn phải cần nhau mà.
Chỉnh sửa cuối:
Xe e hãng q7 báo 1.5tr là ok k aVào Hãng đi em...
Thay nhớt, dầu thắng, phanh, nói chung liên quan cái máy và thắng xe ----> nên vào Hãng ..đắt nhưng yên tâm.....bên ngoàii rẻ nhưng nhiều khi xui gặp đồ tào lao bí đao thì tiêu ....
Còn hư hao về phần cơ khí , khung gầm, lốp, sơn...ra ngoài ...
Xe anh 25K km là nó báo thay dầu ...xe em đã hay lần nào chưa ? đến hạn phải thay nhe dù Phanh ko có kêu gì vì ko thay nó sẽ phá qua các cái khác trong cái cùm thắng ...( chuẩn EU là nó vậy ...)
Phí thay cũng ko đắt lắm ////
View attachment 3158075
View attachment 3158076
Kkkk cũng sợ tốn kém mà bác. Kinh tế khó khănđi xe Bim mà tư tưởng xe wave
Trước e chạy tucson 5 năm cũng chả thay gìDầu phanh em 7 năm không thấy xe báo thay gì.
Chả biết sao.
Xe đi ít mới 20.000km
Em coi cái invoice a làm bên Sala đóXe e hãng q7 báo 1.5tr là ok k a
Công và Dầu = gần 1000K
Nay e qua bmw pmh q7, 1.3tr anhEm coi cái invoice a làm bên Sala đó
Công và Dầu = gần 1000K