Lustigbee nói:
moonriver nói:
Một topic mà những cuộc thảo luận sẽ kg bao giờ có kết thúc!
.
Em chỉ đồng ý 1/2 với anh Mun thôi
Có nhiều topic khác trao đổi vấn đề này nhưng chung quy lại chỉ trao đổi về "thói quen" và "tiết kiệm xăng" chứ em chưa thấy ai động chạm đến "Định luật bảo toàn năng lượng cả" . Em thấy topic này là full option nhất
với đầy đủ cao thủ và dẫn chứng link chứ ko nói suông , hehe
- Định luật bảo toàn năng lượng hình như là "năng lượng không tự nhiên sinh ra, không tự nhiên mất đi, mà chỉ chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác" - vậy ngu ý của em là xăng bị đốt cháy chuyển hóa năng lượng đó thành động năng giúp xe chuyển động, và khi xe có tốc độ rồi - có động năng - lúc này còn một yếu tố nữa là lực hấp dẫn của trái đất - lực ma sát cho cả xe và mặt đường, cả các chỉ tiết như piston và xylanh - không tiếp tực đạp ga, đốt xăng nữa là xe sẽ dừng lại. Nên câu "dùng máy để thắng xe" theo em la hợp lý: buồng đốt không cháy nhưng vẫn có áp suất cao do piston vẫn nén - được cung cấp từ đông năng do xe dang có trớn, còn các bộ phận liên quan như hộp số, ly hợp nếu thao tác bình thường thì không hư hại gì tại thời điểm đó.
- Xe honda tay ga hộp số là một dạng hộp số tự động, khi để ga bình thường ly hợp không bắt, tăng ga - tăng vòng tua máy, bắt ly hợp - đơn giản là vòng tua cao sinh ra lực ly tâm tao lực ép lên "chuông" - nên nghĩ dừng mà để chế độ D thì cũng không ảnh hưởng gì, năng lương đốt cháy chỉ đủ duy trì xe ở chế độ sẵn sàng.
- Còn vòng tua máy bác nào nói từ 1000 - 950 là hợp lý. Chi tiết cơ khí khi bắt đầu hoạt động thường liên quan đén nhiệt độ, lực cung cấp không đủ sẽ gây hại, mòn không đề, nên phải cho qua được ngưỡng này - đó là lý do khi mới làm máy thì phải chạy rốt - da với vòng tua cao. Hoặc sáng sớm thì rồ ga nhẹ rồi cho xe chạy, giống như bạn khởi động trươc khi chạy việt dã vậy thôi.
- Thiết kế hộp số rất phức tạp, hình như có đọc đâu đó câu "hộp số AT 8 cấp là một kết cấu cơ điện tử phức tạp nhất mà con người từng chế tạo" - chỉ vài ông lớn làm được điều này - hình như Mer dẫn dầu.
Vài ý thiển cận, sai sót các bác ném nhẹ tay!