- Tags
- bmw 5-series
Hay vậy ta.Xem bác viết mà buồn cho con Camry đi cái bình acquy nước zin từ tháng 12/2016 đến tháng 7/2021 chưa thay ah
Nếu rành thì cứ Ebay ,Amazon mà book phụ tùng..rẻ hơn hang3 1/3 là cái chắc. KIếm Gara ok bên ngoài uy tín thay là đẹpGiờ mùa dịch, lôi em nó ra cập nhật tiếp.
1. Cái bình acquy hư đúng bữa ác thiệt, ngay bữa 30/4 vừa mới hết đèo Tà Pứa, kẹt xe tắt máy chờ đợi thì nổ lại không được.
Nhớ mới thay lần 1 ngày 7/11/19 mà mới được 18 tháng thì tèo, liên lạc kích được hết 100k chạy tiếp lên Đà Lạt, về tp thay lần 2 hết 4 triệu cho nó. Tính ra từ lúc thay chỉ chạy được hơn 13k km (chắc do dịch nên không đi đâu được).
2. Sau đó triệu hồi lên BMW Sala kiểm tra Sên Cam thì không cần phải thay, hãng cũng tử tế thay cho 9 lít nhớt và lọc nhớt.
3. Các cao su phuộc trước và sau tới tuổi thì lên đường, order eBay về thay cho em nó luôn.
Giá cả nhẹ nhàng, chỉ phân nữa so với gara hoặc 1/3 so với hãng
View attachment 2517160
4. Quất luôn 2 cái vỏ Pirreli sau ebay luôn cũng hết 1 mớ, nặng cái tiền ship cho 40kg từ US về VN. Lần trước đã thay 2 cái trước cũng ebay về.
View attachment 2517162
Như vậy, tới hôm nay 12/7/21 đã có những món thay lần 2 là:
- Bình acquy (lần 1 thay 7/11/19)
- Curoa và tăng đơ curoa (lần 1 thay 11/8/18)
Tính ra hàng BMW cũng bền đúng không các Bác?
Cái gì khó , liên quan sâu kỹ thuật thì đút vào hãng.
Trong ds thay thế của mình cũng đã gần 200 dòng luôn rồi á. Hiện tại đã book lịch với gara qua dịch làm luôn dàn gầm và phuộc trước.Sẽ còn nhiều nhiều nữa Bác ạ.
Vẫn còn bị mê Bác ơi, được cái để chăm nó vẫn còn chất Bim.Tới một lúc nào đó Bác sẽ thấy là "Chà, có lẽ lần tiếp theo ko mua Bim già nữa"
Theo mình thấy đồ phụ tùng của xe Châu Âu nói chung và xe Đức nói riêng sao mà nó mau hư ghê?
Mình chia làm 2 loại phụ tùng để đánh giá khách quan:
1/ Phụ tùng quan trọng , liên quan về độ Sướng của xe : cái này ok đi vì cần bảo dưỡng thay thế đúng tiêu chuẩn của Hãng thì Xe mới chạy ngon được ....
2/ Phụ tùng ko quan trọng : Mau hư hơn xe Japan ?, ví dụ như các ống dầu, ống thủy lực ,bình điện, đèn các loại ( lâu năm bị vàng , mờ,..), chi tiết nhựa nội thất, goăng này kia các loại, chi tiết mạ crom.....một số phụ tùng điện, điện tử dễ chết bất ngờ or báo lỗi bất ngờ..........
Lấy ví dụ tham khảo thực tế mình đang chạy con xe CB400 NC36 date 1997 ( gần 25 năm): đồ nhựa , ống nhựa, bộ dây điện, bình điện ( made in Japan), lốp xe date 2012 ( made in Japan - Lốp còn dày cui vì chạy rất ít , vẫn còn chạy Ngon, hơi rạn chân chim 1 chút ) , các chi tiết phụ cực kỳ bền theo thời gian, ko có dấu hiệu hư và xuống cấp. ĐH tua máy, tốc độ, sensor két nước , máy bơm nước làm mát ,...100% zin theo xe ...vẫn hoạt động chính xác 100%,.....
Một số ý kiến cho rằng điều kiện sử dụng ở Việt Nam khác với Châu Âu ? Vậy điều kiện ở Japan thì tương đương Châu Âu không? Xe Made in Japan nhập về VN vẫn bền như thường.....?
Mình chia làm 2 loại phụ tùng để đánh giá khách quan:
1/ Phụ tùng quan trọng , liên quan về độ Sướng của xe : cái này ok đi vì cần bảo dưỡng thay thế đúng tiêu chuẩn của Hãng thì Xe mới chạy ngon được ....
2/ Phụ tùng ko quan trọng : Mau hư hơn xe Japan ?, ví dụ như các ống dầu, ống thủy lực ,bình điện, đèn các loại ( lâu năm bị vàng , mờ,..), chi tiết nhựa nội thất, goăng này kia các loại, chi tiết mạ crom.....một số phụ tùng điện, điện tử dễ chết bất ngờ or báo lỗi bất ngờ..........
Lấy ví dụ tham khảo thực tế mình đang chạy con xe CB400 NC36 date 1997 ( gần 25 năm): đồ nhựa , ống nhựa, bộ dây điện, bình điện ( made in Japan), lốp xe date 2012 ( made in Japan - Lốp còn dày cui vì chạy rất ít , vẫn còn chạy Ngon, hơi rạn chân chim 1 chút ) , các chi tiết phụ cực kỳ bền theo thời gian, ko có dấu hiệu hư và xuống cấp. ĐH tua máy, tốc độ, sensor két nước , máy bơm nước làm mát ,...100% zin theo xe ...vẫn hoạt động chính xác 100%,.....
Một số ý kiến cho rằng điều kiện sử dụng ở Việt Nam khác với Châu Âu ? Vậy điều kiện ở Japan thì tương đương Châu Âu không? Xe Made in Japan nhập về VN vẫn bền như thường.....?
Chỉnh sửa cuối: