View attachment 1812049
Tình hình là hồi trước mình đã đi sedan BMW serri 5 nhưng sau này lại ngắm qua dòng gầm cao nên lang thang tìm và cuối cùng mình rước em này x6 5.0 về hồi tháng 11/2017.
Sau 1 năm sử dụng, rất hài lòng về chiếc SAC này, mình sẽ post lên quá trình sử dụng và bảo trì em nó như thế nào để các bác tham khảo.
Đầu tiên, câu hỏi tiền đâu khi cần phải đập vào để đổi được xe? Gom góp bạn bè, ngân hàng thì mình cũng rước em nó về với giá hơn 1 tỏi và xx rất nhỏ. Thông tin xe như sau, sản xuất 2008, lăn bánh 2010.
View attachment 1805423
Option theo xe thì như list bên dưới, do mình mua lại xe nên không biết option vậy là có được gọi là full không, các bác xem list sau:
View attachment 1805424
View attachment 1805425
Lấy xe tháng 11 nhưng tới tháng 3 thì mới đi sang tên và bấm nút bảng số được, sau 4 tháng chạy được 4,681 km thì xe báo mòn thắng trước, tay lái bị rơ, khi xoay thì bị giống như là bạc đạn nó bị trật rầy, phuộc nhún trước cao su đệm bị vỡ, cảm biến thắng, sẵn đó thay luôn lọc gió máy lạnh trong và ngoài luôn, phần tay lái thì chỉ phục hồi Cardan để chạy đỡ trong thời gian đợi order hàng về.
View attachment 1805426
Chạy tới 45,902 thì xe báo “Engine hot”
View attachment 1805430
Vào chẩn đoán bệnh, thì ra chết con bơm nước làm mát turbo, và cần phải thay các ống làm mát turbo, sẵn đó thay nhớt và lọc nhớt luôn.
View attachment 1805436
Ngày 14/05/18 đặt hàng từ US về bao gồm list như sau:
View attachment 1805438
Trục bạc đạn đỡ tay lái (Center Steering Shaft):
View attachment 1805442
4 Ống dẫn nước làm mát Turbo:
View attachment 1805448
View attachment 1805449
View attachment 1805450
View attachment 1805451
Thay những món này xong, xe chạy ngon lành và tay lái hết rơ.
Sau đó chạy 1 thời gian, trong đợt đi Vũng tàu, đang ngon lành thì “beng” xe rùng mình và báo “Power Reduce”
View attachment 1805454
Lết về nhà, check thì 1 em bobbin (ignition coin) lên đường, thay đỡ 1 cây trong thời gian mua hàng.
View attachment 1805456
Nếu như đi BMW thì đặc trưng của các dòng máy xe này là sự hao nhớt. Nếu các Bác thấy xe mình hao nhớt thì nó là bình thường nhe (BMW khuyến cáo trong Technical Service SI B11 03 13)
Khi động cơ đã chạy tới ngưỡng 6,000 dặm (9,600 KM) thì sự hao nhớt có thể xảy ra trong cùng 1 điều kiểu chạy giống nhau
(Once a new or re-manufactured engine has accumulated 6,000 miles, oil consumption can be considered if there is a drastic change in the engine oil consumption rate (e.g., the engine oil consumption rate triples) under similar driving conditions.)
Nếu như xe nào mà có TurboCharger thì sẽ hao nhớt nhiều hơn.
Sự hao nhớt này, BMW khuyến cáo như sau:
Tất cả các máy BMW (không có máy cho các dòng thể thao) (All BMW engines (excluding Motorsport)) có thể tiêu thụ 1 quart cho 750 miles, tương đương 0,945 lít cho 1,200 km.
Còn đối với dòng máy thể thao, do tang sức mạnh của động cơ nên lượng nhớt tiêu thụ là 2.5 quarts cho 1,000 miles hay 2.3625 lít cho 1,600 km.
Do đó khi xe mình báo nhớt hao hụt thì mình cứ châm thêm, dĩ nhiên lần đầu cần phải xả ra hết để coi mức hao hụt là bao nhiêu
View attachment 1805457
Đối với chiếc X6 này thì châm vào khoảng 2.5 l sau khi chạy 3,500 km.
Lần đầu châm thêm 2.5 lit sau khi chạy 3,986 km kế từ lần thay nhớt trước đó. Thay luôn 2 bóng đèn daylight.
View attachment 1805458
Chạy thêm 1 thời gian, thấy ống hơi turbo có bám nhớt, dây cu roa máy lạnh, động cơ chắc cũng cần phải thay nên liền order amazon US hàng chính hãng thôi
View attachment 1805564
Thế là yên tâm làm 1 tour xuyên ½ Việt vào 15/08. Chuẩn bị vào cao tốc Đà Nẵng – Quãng Ngãi test xe đây
View attachment 1805565
Và kết quả là chạy được qua 200 km/h, khoảng 220 gì đó thì bà xã la quá nên không test 250 được
View attachment 1805566
Sau tour này thì tới hạn thay nhớt máy và bảo trì ở km 53,153
View attachment 1805567
Rồi lễ 2/9 là tour Long Xuyên, đi đường N2, có thể là đường hơi xấu và chạy hơi nhanh, dẫn tới hậu quả bể bầu hơi, vậy là phải tốn tiền Amzon nữa thôi.
em nó đây:
View attachment 1805568
Thủ phạm là đây:
View attachment 1805569
Và phải chữa cháy tìm cái bầu củ hết:
View attachment 1805570
Sau khi hàng về 1 cặp chính hãng mới tinh, vậy là dư 1 cặp cũ
View attachment 1805571
Thiệt hại bây giờ thấy hơi nhiều nhiều rồi, nhưng còn may là order hàng bên US rẽ hơn vào hãng thay nhiều.
View attachment 1805572
Đến hẹn lại lên, tới mốc 3,500 km cần phải chăm thêm 2.5 lit nhớt 5w-30 at 56,500 km
View attachment 1805573
Rồi và gần đây nhất, hàng đã về 8 bobin (Eldor) và 8 bugi (Bosch) cũng vẫn là amazon và ebay, chỉ bị báo Miss fire (lỗi này chỉ cắm máy vào thì mới biết) 2 máy nhưng khi thay thì phải thay hết thôi.
View attachment 1805575
View attachment 1805574
Mới đây, 25/12 tự nhiên ampli lại die, thế là lại tốn lúa cho em nó, lang thang ebay vài ngày tìm kiếm và đấu giá thì lại được em này, top hifi logic 7 part number 65129283745, cùng với 13 loa theo xe. Quá ngon do là ampli sản xuất cho X6 E71 LCI từ 7/1/2012- 31/8/2015, đang đợi về và gắn vào xe thôi, không biết là có cần phải code không, tuần sau hàng về sẽ cập nhật các Bác tiếp.
View attachment 1805576
View attachment 1805577
Xe mình thì không tốn tiền giữ xe mỗi tháng do nhà và cty đều có chổ để xe. Tiết kiệm được một mớ.
Như vậy, sau hơn 1 năm 1 tháng, tổng cộng chi phí bảo dưỡng và thay thế cho xe là 91,419,045 đồng, trong đó phụ tùng thay thế (tính luôn nhớt) là 83,769,045 và tiền công là 7,650,000 thì các Bác thấy là đắt hay rẻ cho X6 5.0?
Về phần xăng thì xe chạy đường trường khoản 15l/100km, nội thành thì 22-25l/100km, nếu như tính trung bình thì khoảng 20l/100 km cho tổng số 21,500 km mình đã đi thì phải đổ 4,300 lit xăng và tiền (tính xăng 95 at 18,500) là 79,550,000 đồng. Như vậy, tiền để được đi một chiếc X6 5.0 ngon lành cho 1 năm tổng cộng 170,969,045 đồng các Bác thấy sao?