Tập Lái
2/12/14
27
57
13
TP.HCM
Em chỉ thấy chưa được đẹp thôi, chứ hok có rành về vụ thẩm mỹ đâu. Nhân đây bác cho em hỏi nguyên lý hoạt động đối với ga điện tử như thế nào? Thông tin tốc độ lấy từ bộ ECU hả bác? Em có vào hãng để hỏi về việc lắp thêm CC nhưng hãng nói pó tay chỉ có thể mua xe mới thôi. Xe em VW CC.
- Ý bác là nguyên lý hoạt động của phun xăng điện tử hay là hộp số tự động ?
- Thông tin tốc độ em lấy từ một cảm biến độc lập, ko sờ gì đến ECU hay dây điện nào trên xe hết.
 
Hạng B2
23/6/13
299
125
43
Bác cho em hỏi cái này có giới hạn tốc độ tối thiểu mới kích hoạt đc ko? CC trên các xe hiện đại hình như > 40km/h mới kích hoạt vận hành đc thì phải,

Đọc đc cmt của bác này e mới thấy sáng kiến hqua của e có lẽ thành tối kiến mất, hqua e nói là set limit cho CC chỉ giảm xuống đc tối đa 5-10km/h, nếu vậy lại xảy ra trường hợp xe đang chạy số 5 vs vận tốc 80km/h , nếu làm như theo cái e nói thì nó chỉ giảm xuống chạy đc vs vận tốc 70km/h chứ ko giảm đc nữa , vậy là ko ổn :confused: Nếu có thể nhận biết đc xe đang chạy ở số nào mà set cái vận tốc giới hạn cho CC ở từng số đó có lẽ sẽ hợp lý hơn ( số 5 chỉ giảm đc tối thiểu tới 40-45km/h, số 4 30-35km/h , ... ) , mà nếu để cho CC nó biết đc xe đang chạy ở số nào thì chắc phải can thiệp vào ECU, cái này có vẻ ko khả thi phải ko bác @pavo_lusa :3dkhoc:
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Tập Lái
2/12/14
27
57
13
TP.HCM
Đọc đc cmt của bác này e mới thấy sáng kiến hqua của e có lẽ thành tối kiến mất, hqua e nói là set limit cho CC chỉ giảm xuống đc tối đa 5-10km/h, nếu vậy lại xảy ra trường hợp xe đang chạy số 5 vs vận tốc 80km/h , nếu làm như theo cái e nói thì nó chỉ giảm xuống chạy đc vs vận tốc 70km/h chứ ko giảm đc nữa , vậy là ko ổn :confused: Nếu có thể nhận biết đc xe đang chạy ở số nào mà set cái vận tốc giới hạn cho CC ở từng số đó có lẽ sẽ hợp lý hơn ( số 5 chỉ giảm đc tối thiểu tới 40-45km/h, số 4 30-35km/h , ... ) , mà nếu để cho CC nó biết đc xe đang chạy ở số nào thì chắc phải can thiệp vào ECU, cái này có vẻ ko khả thi phải ko bác @pavo_lusa :3dkhoc:
Hihi. Sáng kiến của bác vẫn sử dụng đươc tốt. Nghĩa là mỗi lần nhấn giữ nút giảm thì tốc độ chỉ giảm xuống trong giới hạn 10km/h thôi. Muốn giảm hơn thì chỉ việc nhả nút ra rồi nhấn tiếp, khi nào đạt tốc độ ưng ý thì nhả nút ra hẳn.
Còn chuyện chạy xe số sàn thì phải chịu khó sang số thôi. Ngồi trên xe mà thấy xe ì ạch hoặc rú lên mà ko chịu chuyển số thì thôi mua xe số tự động mà dùng bác ạ.
Nhưng mà tay lái kinh nghiệm như bác thì lo gì việc cỏn con đó.
 
Hạng B2
23/6/13
299
125
43
Hihi. Sáng kiến của bác vẫn sử dụng đươc tốt. Nghĩa là mỗi lần nhấn giữ nút giảm thì tốc độ chỉ giảm xuống trong 10km/h. Muốn giảm hơn thì chỉ việc nhả nút ra rồi nhấn tiếp.
Còn chuyện chạy số sàn thì phải chịu khó sang số thôi. Ngồi trên xe mà thấy xe ì ạch hoặc rú lên mà ko chịu chuyển số thì thôi mua xe số tự động mà dùng bác ạ.

Ah nếu theo ý của bác là mỗi lần bấm là nó giảm 5km/h hoặc giảm 10km/h ấy ạ , nếu vậy thì bác đã làm đc điều đó rồi mà ạ, đâu cần tới sáng kiến của e đâu ạ :p " Khi muốn tăng hoặc giảm vận tốc 1km/h thì nhấn nhanh nút màu trắng bên phải hoặc trái một lần. Muốn tăng giảm 5km/h thì nhấn giữ lâu hơn 1 giây."
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Tập Lái
2/12/14
27
57
13
TP.HCM
Ah nếu theo ý của bác là mỗi lần bấm là nó giảm 5km/h hoặc giảm 10km/h ấy ạ , nếu vậy thì bác đã làm đc điều đó rồi mà ạ, đâu cần tới sáng kiến của e đâu ạ :p " Khi muốn tăng hoặc giảm vận tốc 1km/h thì nhấn nhanh nút màu trắng bên phải hoặc trái một lần. Muốn tăng giảm 5km/h thì nhấn giữ lâu hơn 1 giây."
Đúng rồi. Đó là option 1. Nhấn nút nhả nhanh thì tăng/giảm 1km/h. Nếu nhấn giữ hơn 1s thì nhả ra sẽ tăng/giảm 5km/h.

Còn option 2 là nhấn nút nhả nhanh thì nó tăng/giảm 1km/h. Nếu nhấn giữ thì xe tăng tốc liên tục đến khi nào đạt tốc độ mong muốn thì nhả nút ra. Tốc đọ tại thời điểm đó được lưu làm tốc độ SET mới.

Còn theo ý tưởng của bác Rainyday92 thì em sẽ cung cấp thêm option 3 hoạt động tương tự option 2. Nhưng thêm phần giới hạn 10km/h cho mỗi lần nhấn nhả và có tín hiệu báo chuyển số (dành cho những ai ít kinh nghiệm lái số sàn).
Ok ko bác rainyday92?
 
Hạng B2
23/6/13
299
125
43
Đúng rồi. Đó là option 1. Nhấn nút nhả nhanh thì tăng/giảm 1km/h. Nếu nhấn giữ hơn 1s thì nhả ra sẽ tăng/giảm 5km/h.

Còn option 2 là nhấn nút nhả nhanh thì nó tăng/giảm 1km/h. Nếu nhấn giữ thì xe tăng tốc liên tục đến khi nào đạt tốc độ mong muốn thì nhả nút ra. Tốc đọ tại thời điểm đó được lưu làm tốc độ SET mới.

Còn theo ý tưởng của bác Rainyday92 thì em sẽ cung cấp thêm option 3 hoạt động tương tự option 2. Nhưng thêm phần giới hạn 10km/h cho mỗi lần nhấn nhả và có tín hiệu báo chuyển số (dành cho những ai ít kinh nghiệm lái số sàn).
Ok ko bác rainyday92?

Ok rồi bác ạ :3dcuoigif:
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng C
2/5/07
700
322
63
HCM
Thớt này bắt đầu nóng lên rồi đây. Cuối tuần rồi định hẹn bác chủ ngó giúp con xe em, tiếc lại lỡ hẹn mất. Nhất đinh sẽ phải gặp bác chủ một ngày không xa. Em cũng máu vụ CC này mà liên hệ hãng check hoài không được. Sắp tới Việt Nam cao tốc cũng khá dài, có món này trên xe đỡ lém à :))
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Up cho bác chủ mê công nghệ áp dụng thực tiễn.
Bác chủ cho em hỏi nguyên tắc cảm biến tốc độ xe ạ, mà không cần lấy từ ECU. và modul chấp hành bác mua đặt hay tự ráp mà trông rất pro. thks bác.
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312