Hạng C
23/11/09
607
730
93
HCM
QL1A đoạn có con lươn cứng còn được chạy 90km/h. Bác nào duyệt dự án chắc ngồi phòng lạnh, chả ra ngoài nên mới ký thấp hơn cả Quốc lộ. Hài vãi.
 
  • Like
Reactions: Mr Oz
Hạng F
12/10/16
7.630
6.538
113
QL1A đoạn có con lươn cứng còn được chạy 90km/h. Bác nào duyệt dự án chắc ngồi phòng lạnh, chả ra ngoài nên mới ký thấp hơn cả Quốc lộ. Hài vãi.
Chuẫn đó bác, QL14 éo có lươn hay ếch gì mà vẫn 80kmh (trước bác # làm BT GTVT 90kmh). Giờ cái "đường tránh" đội lốt "cao tốc" thu phí gần 2k/1km (Trung Lương - Mỹ Thuận hết 103k) mà giới hạn 80kmh.
Thiết nghĩ nếu ko nâng lên đủ tầm CAO TỐC thì ghi mịa nó là ĐƯỜNG TRÁNH và thu phí 1k/1km thôi. Còn ko thì làm thêm trạm dừng nghỉ và nâng lên 100kmh giúp dân nhờ
 
Hạng B2
26/7/15
363
538
93
69
Em hay đi LT-DG chỉ canh gần trạm trạm thu phí thì mới hay bị bắn thôi bác, lâu lâu mới dám đạp trên 120 chứ đạp hoài xe nó gào như chó thở.
LT-DG vắng như chùa, mà nó gắn nhìu cam, tý tởn là ăn phạt ngụi ngai.... ;)
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
Hạng D
14/8/11
4.227
90.365
113
" Nghiên cứu" thì phải trước cả khi làm dự án chứ !! Mấy hôm nữa khánh thành, bảng biển đã kẻ viết sẵn rồi mới " đề nghị nghiên cứu" ??? :mad: :mad: :eek: . Rồi lại chi tiền dân sửa bảng biển à ??
 
  • Like
Reactions: ngoc19889
Hạng B2
26/5/16
299
253
63
Thưa các bác,
Em cũng thấy chuyện Kao tốk 80kmh nó hơi vô lý.
Nhưng nghĩ sâu chút thì em thấy kiểu so sánh như kiểu chém cho sướng mồm thôi.
Trên QL, có phân cách cứng, có từ 2 làn/chiều, cho phép 90kmh: mọi sự cố đều kiếm được sự trợ giúp từ dân cư, người đi đường (đi bộ, xe đạp, xe máy). Các bác đi trên QL mà có sự cố (kỹ thuật hoặc giao thông), em tin chắc là nhận được sự hỗ trợ từ nhóm đó là cao nhất, và hiệu quả nhất.
Trên CT, nó ngược lại với QL, vậy nên ở các đoạn chưa có làn cứu hộ thì 80kmh là để cứu tính mạng của chính chủ xe gặp sự cố.
Tuy nhiên em ủng hộ việc nâng lên 90kmh, có xét đến tổng hợp các yếu tố kinh tế, kỹ thuật, xã hội. Cái bộ giao thông bây giờ có vẻ ba phải, dân túy quá rồi. Làm cán bộ mà chỉ nghe dư luận thì là loại vớ vẩn. Tư duy quản lý vùng núi ít người đem áp cho toàn quốc là sai cơ bản.
Các bác gào thét, chửi bới thì nên xem lại.
Cho đến nay, ở mình không có cái cao tốc độc đạo nào cả, dùng đường nào hoàn toàn là quyền của chủ phương tiện và người lái.