- Tags
- đường cao tốc
Nâng thì nâng cần gì phải câu giờ nghiên với cả cứu, cứ như bác # xưa quyết 1 phát nâng lên 10km/h cho dân nhờ.Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị quản lý đường bộ và chủ đầu tư dự án rà soát, điều chỉnh tốc độ tối đa trên các tuyến cao tốc 4 làn xe sắp đưa vào vận hành, khai thác với tốc độ 90km/h thay vì 80km/h như trước đó.
View attachment 2928772
Theo tình hình hiện tại, sắp tới sẽ có 3 tuyến cao tốc được thông xe, trong đó sẽ hai tuyến có 4 làn là Mai Sơn - quốc lộ 45, Phan Thiết - Vĩnh Hảo, tốc độ quy định tối đa trên cao tốc 4 làn là 80km/h.
Vì vậy, bộ GTVT đã gửi công văn cho các đơn vị liên quan yêu cầu rà soát đường cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe (phần xe chạy 2 làn mỗi bên), để có thể khai thác với vận tốc 90km/h.
Đại diện Bộ GTVT tải lý giải trước đây các dự án được thiết kế tốc độ 80 km/h, song hiện nay tiêu chuẩn cao tốc giai đoạn phân kỳ đầu tư cho phép đạt 90 km/h. Việc nâng tốc độ khai thác sẽ giúp phương tiện lưu thông nhanh hơn, đạt hiệu quả kinh tế. Trường hợp dự án không đảm bảo yêu cầu thì sẽ giữ tốc độ lưu thông như thiết kế đường để đảm bảo an toàn.
View attachment 2928778
Thực tế một loạt đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam giai đoạn phân kỳ đầu tư chuẩn bị được đưa vào khai thác, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát quy định, thực tế, để có thể khai thác với tốc độ tối đa 90km/h (thay vì tốc độ 80 km/h theo phương án trước đó). Trong đó, các đơn vị cần tính toán các phương án về hạ tầng, tổ chức giao thông để phù hợp với tốc độ khai thác 90 km/h.
Trên cơ sở kết quả rà soát, các đơn vị báo cáo cấp thẩm quyền để bổ sung, điều chỉnh thiết kế nếu cần cho phù hợp với tốc độ khai thác 90 km/h, đảm bảo an toàn, đồng bộ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
View attachment 2928777
Trước đó, ngày 22/6/2022, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (nay là Cục Đường bộ Việt Nam) đã ban hành quyết định về việc công bố Tiêu chuẩn cơ sở Đường ô tô cao tốc - Thiết kế và tổ chức giao thông giai đoạn phân kỳ đầu tư xây dựng.
Tiêu chuẩn quy định: Trong thời gian phân kỳ có thể chấp nhận cho hạn chế tốc độ khai thác (tốc độ lưu hành cho phép) thấp hơn tốc độ của đường cao tốc trong tương lai khi đã được xây dựng hoàn chỉnh và có thể đề xuất việc hạn chế tải trọng xe nặng.
Xem thêm:
Bình thường thì thấy 80 là chậm, nhưng chỉ cần có 1 xe hư dừng lại là thấy nháo nhào ngay. 90 xử lý không kịp đâu
Vậy mấy đường cao tốc cho chạy 120 thì sao bác ?? Vụ này là do cách chạy và do phản xạ từng người chứ đâu phải do 80 hay 90km/g đâu bác !!
Mình thì chả quan tâm 90 hay 80... nó chỉ cách nhau 10km và một nút bấm reset Cruise control. Tất nhiên là 90km/g với đường cao tốc là bình thường.
Vấn đề là ý thức tài xế thôi chứ bọn tải với cont nó bò 40-50km vẫn tai nạn thôi. Nói như bác mấy đoạn ql1 ngoại thành con lươn cứng chạy 90km/h nhà dân 2 bên đường + xe máy chạy chung còn nguy hiểm hơn nếu giảm thì giảm thằng ql1 này đi. Cao tốc 2 bên đường đồng không + ko có xe máy và có rào chắn thì nếu có tai nạn là do bọn tài xế thiếu ý thức là chủ yếu.Bình thường thì thấy 80 là chậm, nhưng chỉ cần có 1 xe hư dừng lại là thấy nháo nhào ngay. 90 xử lý không kịp đâu
Thêm 3 mạng, 200kg, thì 2.5L nó ì ạch hơn tí chứ cũng chả gào!Xe em 2.5 bác ơi, chở 3-4 người thì ngon chứ chở 7 người thì chạy 120 nó gào như hết hơi.
Lên dốc, đề pa khi dừng thì Em nó lên gân lấy Moment chút.
Còn chạy đã đồng bộ thì êm thôi. Xe AT!
Nó gào thì phải xem lại cái xe chứ 2.5L nó bao 7c.
Có thể em hơi nhạy cảm vì khi chở 7 người lớn chạy 120-130 xe vẫn còn lực nhưng cảm giác đạp ga nó ko lên được nhiều nữa chưa kể tiếng gió và tiếng động cơ khá rõ. Xe em máy rất êm thậm chí tiếng máy còn nhỏ hơn mấy con 1.5 khi đứng yên.Thêm 3 mạng, 200kg, thì 2.5L nó ì ạch hơn tí chứ cũng chả gào!
Lên dốc, đề pa khi dừng thì Em nó lên gân lấy Moment chút.
Còn chạy đã đồng bộ thì êm thôi. Xe AT!
Nó gào thì phải xem lại cái xe chứ 2.5L nó bao 7c.
Chắc chắn chở nặng xe nó ì, đáp ứng chậm hơn rồi.Có thể em hơi nhạy cảm vì khi chở 7 người lớn chạy 120-130 xe vẫn còn lực nhưng cảm giác đạp ga nó ko lên được nhiều nữa chưa kể tiếng gió và tiếng động cơ khá rõ. Xe em máy rất êm thậm chí tiếng máy còn nhỏ hơn mấy con 1.5 khi đứng yên.
Chịu khó đạp sâu rồi...đếm 12345..kkk...
Còn ko chịu khó trả số về 1 hay 2 cấp, sẽ nhanh hơn, tới tốc độ muốn thì trả lại D. Dù là AT thì đó cũng là cách vượt xe tức thì.
2.5 VN là ngon rồi nếu so 1 đám 2.0, chấp lun 1.5 Turbo.
Còn tiếng.gió và động cơ thì chắc do cách âm, khi đi qua chổ yên tĩnh. Xe Mình chỉ nghe tiếng bánh khi vào đường nhám, chứ bthg chả nghe đc tiếng Đ.cơ
Xe cỏ thì chắc nó chỉ được đến thế thôi bác ạ, có điều đạp quá nó xót xe, xe em lốp toyo cứng nên hơi ồn nhất là vào đường nhám bù lại siêu trâu bò mới cán đinh 2 lần trong 3,5 năm.Chắc chắn chở nặng xe nó ì, đáp ứng chậm hơn rồi.
Chịu khó đạp sâu rồi...đếm 12345..kkk...
Còn ko chịu khó trả số về 1 hay 2 cấp, sẽ nhanh hơn, tới tốc độ muốn thì trả lại D. Dù là AT thì đó cũng là cách vượt xe tức thì.
2.5 VN là ngon rồi nếu so 1 đám 2.0, chấp lun 1.5 Turbo.
Còn tiếng.gió và động cơ thì chắc do cách âm, khi đi qua chổ yên tĩnh. Xe Mình chỉ nghe tiếng bánh khi vào đường nhám, chứ bthg chả nghe đc tiếng Đ.cơ