Hạng F
10/3/07
5.056
9.726
113
Thủ Đức - TP.HCM
Vậy quy trình đúng thế nào xin Bác chủ thớt liệt kê rõ để lần sau em làm theo.
Em có một cảm nhận, không biết có đúng không, là khi thay thế thiết bị liên quan đến xăng và lửa ví dụ như bugi, dây phin, van cảm biến cầm chứng, van cảm biến bướm ga, bôbin sườn, nắp delco thì chạy khoảng 100 km sẽ thấy máy mượt mà hơn lúc mới gắn.
 
Hạng C
15/12/09
798
2
16
38
ddtuyen nói:
Vậy quy trình đúng thế nào xin Bác chủ thớt liệt kê rõ để lần sau em làm theo.
Em có một cảm nhận, không biết có đúng không, là khi thay thế thiết bị liên quan đến xăng và lửa ví dụ như bugi, dây phin, van cảm biến cầm chứng, van cảm biến bướm ga, bôbin sườn, nắp delco thì chạy khoảng 100 km sẽ thấy máy mượt mà hơn lúc mới gắn.
Em cũng cảm nhận vậy ... khi thay 3 bugi 230k vào xe chạy mượt hơn... trước rất nhiều...
 
  • Like
Reactions: chinhdalat
Hạng D
21/4/11
1.616
100
63
40
Cambodia
@Tanviva: em móc thớt bác lên ngày mới nhá! hihi
À bác! hôm qua em chỉnh Delco cho muộn lại tí! hôm bữa đi gởi vệ sinh sơ bộ tụi nó cho đánh lửa sớm hết cỡ, em thấy máy nóng hơn kinh dị luôn, hôm qua em cho nó muộn lại thấy đỡ hơn!
Delco nếu sớm quá thì điện phóng bugi mạnh, đốt xăng dữ hơn máy bốc hơn đúng ko bác?
Còn muộn thì máy thấy trung bình hơn nhưng ngược lại máy yếu hơn tí! nếu đi quen cảm giác khá rõ!
Em chưa rành so sánh cái này! bác tư vấn em với để rút kinh nghiệm vụ này với! thanks bác!
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.726
113
Thủ Đức - TP.HCM
cuibapit07 nói:
@Tanviva: em móc thớt bác lên ngày mới nhá! hihi
À bác! hôm qua em chỉnh Delco cho muộn lại tí! hôm bữa đi gởi vệ sinh sơ bộ tụi nó cho đánh lửa sớm hết cỡ, em thấy máy nóng hơn kinh dị luôn, hôm qua em cho nó muộn lại thấy đỡ hơn!
Delco nếu sớm quá thì điện phóng bugi mạnh, đốt xăng dữ hơn máy bốc hơn đúng ko bác?
Còn muộn thì máy thấy trung bình hơn nhưng ngược lại máy yếu hơn tí! nếu đi quen cảm giác khá rõ!
Em chưa rành so sánh cái này! bác tư vấn em với để rút kinh nghiệm vụ này với! thanks bác!
Wow, chỉnh delco luôn. Cool vậy ta
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Anh em trong hội Matiz cứ đà này chắc garage thất nghiệp luôn quá. Hehe
 
Hạng D
21/4/11
1.616
100
63
40
Cambodia
ddtuyen nói:
cuibapit07 nói:
@Tanviva: em móc thớt bác lên ngày mới nhá! hihi
À bác! hôm qua em chỉnh Delco cho muộn lại tí! hôm bữa đi gởi vệ sinh sơ bộ tụi nó cho đánh lửa sớm hết cỡ, em thấy máy nóng hơn kinh dị luôn, hôm qua em cho nó muộn lại thấy đỡ hơn!
Delco nếu sớm quá thì điện phóng bugi mạnh, đốt xăng dữ hơn máy bốc hơn đúng ko bác?
Còn muộn thì máy thấy trung bình hơn nhưng ngược lại máy yếu hơn tí! nếu đi quen cảm giác khá rõ!
Em chưa rành so sánh cái này! bác tư vấn em với để rút kinh nghiệm vụ này với! thanks bác!
Wow, chỉnh delco luôn. Cool vậy ta
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Anh em trong hội Matiz cứ đà này chắc garage thất nghiệp luôn quá. Hehe
Dạ em chỉ xoay DELCO thôi bác, nhả 2 con ốc to bắt DELCO ra tí thôi rồi tăng đưa qua lại đó nhớ đánh dấu mức cũ rồi xoay, em xoay nó trễ tí thấy máy chạy đỡ nóng hơn, thợ hôm bữa nó chỉnh sớm lên hết cỡ luôn nên máy chạy cũng ok mà nóng kinh dị, mà sáng nổ máy lụp bụp tí mới ổn định! em chỉnh muộn lại tí đang thử coi nó sao!
Đừng chỉnh muộn quá rốc máy và đề khó nổ lắm đó!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Xe em sau khi tháo cọc cũng tăng rpm hơn mức bình thường nhưng không ở mức kiểu như cắt côn oà ga mà các bác hay nói đến.
Mỗi ngày em chỉ chạy vài chục km; sau 1 hay 2 hôm gì đó tự nhiên nó về bình thường.
Hôm đó tháo ra để vệ sinh van bù ga, van 1 chiều. Mấy hôm sau thấy máy ngọt lắm. Cảm giác đỡ hao xăng được một chút. Sau 2 tuần tháo buzi xem thấy sạch bong hơi có vết phớt hồng. Từ đó đến giờ cũng được hơn tháng rồi chưa tháo buzi ra nghịch lại
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.726
113
Thủ Đức - TP.HCM
adng nói:
Xe em sau khi tháo cọc cũng tăng rpm hơn mức bình thường nhưng không ở mức kiểu như cắt côn oà ga mà các bác hay nói đến.
Mỗi ngày em chỉ chạy vài chục km; sau 1 hay 2 hôm gì đó tự nhiên nó về bình thường.
Hôm đó tháo ra để vệ sinh van bù ga, van 1 chiều. Mấy hôm sau thấy máy ngọt lắm. Cảm giác đỡ hao xăng được một chút. Sau 2 tuần tháo buzi xem thấy sạch bong hơi có vết phớt hồng. Từ đó đến giờ cũng được hơn tháng rồi chưa tháo buzi ra nghịch lại
Vậy là Bác cũng có cảm nhận giống em. Tháo bình accu ra rồi gắn lại thì chạy khoảng 100 km thì ECU nó tự điều chỉnh mọi thứ về trạng thái bình thường.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Thủ tục như sau:
- 1 bậc chìa khoá ON 5s
- 2 Tắt khoá 10s
- 3 bậc chìa khoá ON 5s
- 4 đề máy chờ nóng, ko vào số, park
-5 chờ máy nóng trên 85 độ
-6 mở máy lạnh 10s
-7 tắt máy lạnh 10s
8 - Nếu rpm giảm thì dặm thắng, vào số chạy
-9 mở máy lạnh 10s
-10 tắt máy lạnh 10s, nếu OK
11- Tắt khoá, tắt máy. OK
 
Hạng D
21/4/11
1.616
100
63
40
Cambodia
@tanviva: cái bác nói là khi tháo cọc âm ra vệ sinh xong hết ráp vô hả bác?
Còn vụ Delco sớm muộn bác tư vấn giúp em với!
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Sau khi thái bình hoặc cầu chì tổng làm cho ECU mất điện là phải dạy lại cho nó học theo 1-11