Hạng D
21/4/11
1.616
100
63
40
Cambodia
tanviva2000 nói:
Quá sớm là dộng máy tiêu luôn cây dên
Lui lại 1 tí là OK

bác cứ reset như m nói đi làm từ 1->11
Nếu ko tháo cọt bình cũng được nhưng phải
reset như trên
- DELCO: nó làm máy quá nóng đó bác! nên em đã chỉnh lại muộn lại tí giờ thấy máy nổ ổn lại bác ơi, ít nóng hơn, cũng may em chưa đi xa chứ đi xa tiêu cây Dên như bác nói chắc chít! hixx
- Em sẽ làm theo 1->11 thử! Thanks bác nhiều nhiều!
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
cuibapit07 nói:
tanviva2000 nói:
Nhớ reset trước khi làm nhe
- ignition on 10s
- ignition off 10s
Mở khóa 10s là bơm xăng kêu è è
Tắt khóa 10s là trả chìa khoá về 1 nất
(nhưng có rút chìa ra ko bác?)
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.726
113
Thủ Đức - TP.HCM
Em đọc ở đây http://www.daewooclub.co....howthread.php?tid=3590 thì thấy hướng dẫn 2 phần việc khác nhau:

Phần việc thứ nhất - Reset lại ECU/ECM để xóa sạch những thông số mà hộp đen là lưu trước đây. Quy trình như sau:
Bước 1: Mở nắp hộp cầu chì trong khoang máy
Bước 2: Rút cầu chì ECU/ECM ra khỏi hộp (các Bác xem sơ đồ dán ở mặt trong nắp hộp cầu chì để xác định cầu chì này ở vị trí nào nhé. Nếu là xe em thì nó chính là cái cầu chì ở vị trí ghi ECM (10A) trên sơ đồ. Đối chiếu với hộp cầu chì thật thì nó là cái 10A màu đỏ đầu tiên từ trên xuống ở hàng giữa.
Bộ nảo ECM matiz cũng học ga cầm chừng

Bộ nảo ECM matiz cũng học ga cầm chừng


Bước 3: Bật công tắc để đèn trên đồng hồ taplô sáng
Bước 4: Chờ 2 phút (làm điếu thuốc
Bộ nảo ECM matiz cũng học ga cầm chừng
)
Bước 5: Tắt công tắc rút chìa khóa
Bước 6: Gắn cầu chì ECU/ECM vô trở lại.

Phần việc thứ 2 - Làm "Idle Learn Procedure" - Tức là giúp bộ nhớ rà lại và lưu mức garenti phù hợp.
Phải nói trước là trong thời gian rà này thì garenti sẽ lên xuống không ổn địnn, nhưng đây là điều bình thường, không có gì phải lo. Quy trình như sau:
Bước 1- Bật công tắc (để đèn taplô sáng) 5 giây.
Bước 2 - Tắt công tắc 5 giây
Bước 3 - Đề máy và để cho động cơ chạy cho tới khi nhiệt độ hệ thống làm mát đạt trên 185° F (85°C)
Bước 4 - Bật máy lạnh 10 giây
Bước 5 - Tắt máy lạnh 10 giây
Bước 6 - Lại bật máy lạnh 10 giây
Bước 7 - Lại tắt máy lạnh 10 giây
Bước 8 - Tắt máy

Quá trình reset hoàn tất.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/8/11
658
8
18
44
ddtuyen nói:
Em đọc ở đây http://www.daewooclub.co....howthread.php?tid=3590 thì thấy hướng dẫn 2 phần việc khác nhau:

Phần việc thứ nhất - Reset lại ECU/ECM để xóa sạch những thông số mà hộp đen là lưu trước đây. Quy trình như sau:
Bước 1: Mở hộp cầu chì trong khoang máy
Bước 2: Rút cầu chì ECU/ECM ra khỏi hộp (các Bác xem sơ đồ dán ở mặt trong nắp hộp cầu chì để xác định cầu chì này ở vị trí nào nhé. Nếu là xe em thì nó chính là cái cầu chì ở vị trí ghi ECM (10A) trên sơ đồ. Đối chiếu với hộp cầu chì thật thì nó là cái 10A màu đỏ đầu tiên từ trên xuống ở hàng giữa.
Bộ nảo ECM matiz cũng học ga cầm chừng

Bộ nảo ECM matiz cũng học ga cầm chừng


Bước 3: Bật công tắc để đèn trên đồng hồ taplô sáng
Bước 4: Chờ 2 phút (làm điếu thuốc
Bộ nảo ECM matiz cũng học ga cầm chừng
)
Bước 5: Tắt máy rút chìa khóa
Bước 6: Gắn cầu chì ECU/ECM vô trở lại.

Phần việc thứ 2 - Làm "Idle Learn Procedure" - Tức là giúp bộ nhớ rà lại và lưu mức garenti phù hợp.
Phải nói trước là trong thời gian rà này thì garenti sẽ lên xuống không ổn địnn, nhưng đây là điều bình thường, không có gì phải lo. Quy trình như sau:
Bước 1- Bật công tắc (để đèn taplô sáng) 5 giây.
Bước 2 - Tắt công tắc 5 giây
Bước 3 - Đề máy và để cho động cơ chạy cho tới khi nhiệt độ hệ thống làm mát đạt trên 185° F (85°C
Bước 4 - Bật máy lạnh 10 giây
Bước 5 - Tắt máy lạnh 10 giây
Bước 6 - Lại bật máy lạnh 10 giây
Bước 7 - Lại tắt máy lạnh 10 giây
Bước 8 - Tắt máy

Quá trình reset hoàn tất.
Tks bác dtuyen đã hướng dẫn rất chi tiết, b3 thì làm cách nào để biết nhiệt độ vậy bác?
 
Hạng D
21/4/11
1.616
100
63
40
Cambodia
ddtuyen nói:
Phần việc thứ nhất - Reset lại ECU/ECM để xóa sạch những thông số mà hộp đen là lưu trước đây. Quy trình như sau:
Bước 1: Mở nắp hộp cầu chì trong khoang máy
Bước 2: Rút cầu chì ECU/ECM ra khỏi hộp (các Bác xem sơ đồ dán ở mặt trong nắp hộp cầu chì để xác định cầu chì này ở vị trí nào nhé. Nếu là xe em thì nó chính là cái cầu chì ở vị trí ghi ECM (10A) trên sơ đồ. Đối chiếu với hộp cầu chì thật thì nó là cái 10A màu đỏ đầu tiên từ trên xuống ở hàng giữa.
Bước 3: Bật công tắc để đèn trên đồng hồ taplô sáng
Bước 4: Chờ 2 phút (làm điếu thuốc
icon_biggrin.gif
)
Bước 5: Tắt máy rút chìa khóa
Bước 6: Gắn cầu chì ECU/ECM vô trở lại.
Chỗ này mâu thuẫn nè bác! nói kỹ hơn tí đi bác! Chỉ bật công tắt cho đèn sáng nhưng sao bước 5 nói tắt máy? có đề máy lên ko?