Hạng F
10/3/07
5.056
9.726
113
Thủ Đức - TP.HCM
cuibapit07 nói:
ddtuyen nói:
Phần việc thứ nhất - Reset lại ECU/ECM để xóa sạch những thông số mà hộp đen là lưu trước đây. Quy trình như sau:
Bước 1: Mở nắp hộp cầu chì trong khoang máy
Bước 2: Rút cầu chì ECU/ECM ra khỏi hộp (các Bác xem sơ đồ dán ở mặt trong nắp hộp cầu chì để xác định cầu chì này ở vị trí nào nhé. Nếu là xe em thì nó chính là cái cầu chì ở vị trí ghi ECM (10A) trên sơ đồ. Đối chiếu với hộp cầu chì thật thì nó là cái 10A màu đỏ đầu tiên từ trên xuống ở hàng giữa.
Bước 3: Bật công tắc để đèn trên đồng hồ taplô sáng
Bước 4: Chờ 2 phút (làm điếu thuốc
icon_biggrin.gif
)
Bước 5: Tắt máy rút chìa khóa
Bước 6: Gắn cầu chì ECU/ECM vô trở lại.
Chỗ này mâu thuẫn nè bác! nói kỹ hơn tí đi bác! Chỉ bật công tắt cho đèn sáng nhưng sao bước 5 nói tắt máy? có đề máy lên ko?
Nguyên văn trong đường link trên là "Turn car off completely!". Vậy em sửa lại là "Tắt công tắc, rút chìa khóa." nhé. Phần việc reset lại ECU/ECM thì hoàn toàn không đề máy.

Em đã sửa lại bài của em rồi. Cám ơn Bác Cuibap nhé.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.726
113
Thủ Đức - TP.HCM
tungpromexe nói:
sao xe em hok có ta hay mình hok bít coi,mấy anh ơi có khi nào nó màu khác hok
Ý Bác hỏi cái cầu chì ECU/ECM? Có thể nó khác màu (không phải màu đỏ) và không phải là 10A vì đã thợ đã thay cầu chì khác loại 15-20A. Quan trọng là Bác xem cái sơ đồ phía trong nắp hộp cầu chì xem cầu chì ECM nằm ở đâu.
 
Hạng D
16/9/11
1.660
96
48
41
Sydney
ddtuyen nói:
tungpromexe nói:
sao xe em hok có ta hay mình hok bít coi,mấy anh ơi có khi nào nó màu khác hok
Ý Bác hỏi cái cầu chì ECU/ECM? Có thể nó khác màu (không phải màu đỏ) và không phải là 10A vì đã thợ đã thay cầu chì khác loại 15-20A. Quan trọng là Bác xem cái sơ đồ phía trong nắp hộp cầu chì xem cầu chì ECM nằm ở đâu.
vậy em hiểu rùi cam on bác ddtuyen nghe,hỏi để bít chứ chưa làm :D:D
 
Hạng D
21/4/11
1.616
100
63
40
Cambodia
@Tungpro: xe anh máy rất chuẩn, đừng có làm gì nhé! cái này chỉ đối với mấy xe cũ, máy yếu xuống phải tháo vệ sinh cảm biến, bù ga, Delco,... rồi khả năng ù ga rồi mới xử lý! còn xe anh đang ổn định thì đừng có làm! làm mà xe bị dính ù ga hay gì cái là khổ luôn đấy nhé!
 
Hạng D
16/9/11
1.660
96
48
41
Sydney
cuibapit07 nói:
@Tungpro: xe anh máy rất chuẩn, đừng có làm gì nhé! cái này chỉ đối với mấy xe cũ, máy yếu xuống phải tháo vệ sinh cảm biến, bù ga, Delco,... rồi khả năng ù ga rồi mới xử lý! còn xe anh đang ổn định thì đừng có làm! làm mà xe bị dính ù ga hay gì cái là khổ luôn đấy nhé!
Thank cuibap nha tại thấy hay hỏi để biết,sao này có ai hỏi bít cách chỉ [/:)][/:)]
 
Hạng D
29/3/08
2.134
29
48
đà lạt
Thủ tục như sau:
- 1 bậc chìa khoá ON 5s
- 2 Tắt khoá 10s
- 3 bậc chìa khoá ON 5s
- 4 đề máy chờ nóng, ko vào số, park
-5 chờ máy nóng trên 85 độ
-6 mở máy lạnh 10s
-7 tắt máy lạnh 10s
8 - Nếu rpm giảm thì dặm thắng, vào số chạy
-9 mở máy lạnh 10s
-10 tắt máy lạnh 10s, nếu OK
11- Tắt khoá, tắt máy. OK
Em làm theo bác hướng dẫn và ralenti đã ổn định! Thanks bác! Nhưng nhờ mấy bác tư vấn sao khi máy nguội số 2 vô khó quá, chạy khoảng 10km thì ngọt ngào ngay!
 
Hạng B1
8/9/15
54
37
18
41
Xe mình toàn bị lỗi trời mưa hay rửa xe là dính báo lỗi đèn trên taplo, nó sáng hết đèn trên taplo.
Mình toàn rút cọc bình ra, chờ 5-10p sau gắn vào, nó mất hết đèn trên taplo lại chạy tiếp

Không biết nếu làm liên tục có bị gì không ta ? xe captiva 2007