Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Như mình nói ở trên. Do Civic 02 quạt làm mát nên khi chết 01 quạt thì vẫn giải nhiệt được chỉ là kém hơn. mà chết 01 mô tơ là bệnh xảy ra phần lớn ở civic. khi chạy nhanh lượng gió thổi vào giải nhiệt được giàn nóng nên máy lạnh bình thường. mình thiên về quạt giàn nóng hoặc cục solenoi & đĩa ly hợp của lốc khe hở lớn nên xảy ra hiện tượng trượt, gas nhỏ hay chạy chậm không đủ tốc độ của máy nén.
Nếu chết 1 quạt thì hãng với thợ họ phát hiện ra ngay bác ạ. Vấn đề trượt dây cua ra là gần như không thể xảy ra, vì nó sẽ rít lên kêu rất điếc tai bác nhé, taxi e gặp nhiều con bị trượt e biết mà.
Với dữ liệu bác chủ đưa ra e thiên về hỏng bộ điều khiển
 
Hạng B2
25/2/13
482
1.364
93
Nếu chết 1 quạt thì hãng với thợ họ phát hiện ra ngay bác ạ. Vấn đề trượt dây cua ra là gần như không thể xảy ra, vì nó sẽ rít lên kêu rất điếc tai bác nhé, taxi e gặp nhiều con bị trượt e biết mà.
Với dữ liệu bác chủ đưa ra e thiên về hỏng bộ điều khiển
Nó ko phải là trượt dây cu roa. lốc lạnh có cái đĩa ly hợp & cuộn hút đóng nhả liên tục để đóng, ngắt lốc. mình nghĩ bị phần này nhiều hơn nếu không phải là quạt
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Nó ko phải là trượt dây cu roa. lốc lạnh có cái đĩa ly hợp & cuộn hút đóng nhả liên tục để đóng, ngắt lốc. mình nghĩ bị phần này nhiều hơn nếu không phải là quạt
Em chỉ hiểu về nguyên lý, k rành chi tiết cấu tạo. nhưng em nghĩ có 2 loại:
1. Loại cỏ: sử dụng chốt đóng ngắt điều khiển điện, maind nó sẽ điều khiển bộ phận này. e để ý thấy nó đóng đánh "cục" một cái, đủ nhiệt lại tắt.
2. Loại cao cấp hơn: sử dụng bộ biến tốc cơ hoặc điện, cũng được điều khiển thông qua Maind. Dùng loại này k thể nghe thấy tiếng lock nó đóng ngắt lúc nào.

Em k rõ civic dùng loại nào. Loại ly hợp kiểu "bi văng" như bác nói e chưa nghe qua, phải chăng nó thay cho "thanh chốt"? Nếu đúng là có bộ phận này thì xác xuất bác đúng rất cao
 
Hạng B2
31/12/15
113
42
33
38
2010 rồi... bán mua xe mới cho doanh nghiệp và đất nước phát triển
 
Hạng C
6/3/11
865
607
93
2010 rồi... bán mua xe mới cho doanh nghiệp và đất nước phát triển
em cũng civic 2010
cũng mún đổi xe lắm
mà giờ bán cái xe ghẻ này chắc đc 300
thích xe mới thì xe xịn hơn xe cũ ( em ngắm CRV ) thì bù thêm 800
quá căng
nên thôi để 800 làm việc khác :( suy cho cùng cũng chỉ tránh mưa nắng

khi nào giàu tính sau vậy :( xe ghẻ cũng đành chiu
 
Hạng D
16/5/12
1.657
1.391
113
37
XÌ GÒN
Ca này từ cnl văng ra trang chủ luôn đúng nóng. Vấn đề xe chạy máy lạnh, xe ngừng máy không lạnh thì khả năng lốc ko chết, ko xì, gas còn... Nó sẽ liên quan tới bộ tản nhiệt là cao hơn mấy cái kia.
 
Hạng B1
6/6/16
56
56
18
Quảng Nam.
View attachment 1921114Thằng em chạy con Honda Civic 2010, chạy nhanh máy lạnh ngon, chạy chậm nóng, dừng xe sml. Xe đã mang vô Honda test các kiểu, không ra bệnh. Đi 1 vài gara ngoài cũng bó tay. Chỗ nào chuyên trị máy lạnh mí anh? :)


Xe mình civic 1.8 MT 2008 bị như của huynh, vô hãng mò cả tuần mới ra bịnh. Khi thay đồng hồ tua máy mới thì ok. Huynh vô hãng có đồng hồ sơ cua thì thử xem sao. Thân!
 
Tập Lái
22/7/16
5
0
1
41
Em cũng bị tình trạng nhanh có gió lạnh, chạy chậm toàn gió ko có hơi lạnh, đã thay 2 relay cũng ko hết. Em để ý thấy lúc chạy chậm (do kẹt xe) thì lốc và quạt đều tắt. Qua đoạn kẹt xe chạy nhanh là quạt và lốc chạy lại, hơi lạnh là ra phà phà.
Em đoán chắc cái quạt nó yếu rồi