Van hằng nhiệt rất cần thiết.
Khi nhiệt độ nước còn mát (mới đề máy) van đóng. Khi nhiệt độ đến ngưỡng van mở để nước lưu thông vào két làm mát.
Xe luôn hoạt động tối ưu trong điều kiện đẳng nhiệt vì vậy khi nhiệt độ trong máy cao van sẽ mở để ổn định nhiệt độ. Mỗi xe có một nhiệt độ tối ưu và tốt nhất trong điều kiện này. Các xe đời mới khi mới khởi động đều có chế độ tăng vòng tua để mau chóng đạt nhiệt độ tối ưu này
Bất kể nhiệt độ môi trường thế nào, nhiệt độ máy vẫn phải luôn ổn định, do vậy van hằng nhiệt luôn cần thiết
Nếu không có nó, máy sẽ hoạt động kém hiệu quả, tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn
Khi nhiệt độ nước còn mát (mới đề máy) van đóng. Khi nhiệt độ đến ngưỡng van mở để nước lưu thông vào két làm mát.
Xe luôn hoạt động tối ưu trong điều kiện đẳng nhiệt vì vậy khi nhiệt độ trong máy cao van sẽ mở để ổn định nhiệt độ. Mỗi xe có một nhiệt độ tối ưu và tốt nhất trong điều kiện này. Các xe đời mới khi mới khởi động đều có chế độ tăng vòng tua để mau chóng đạt nhiệt độ tối ưu này
Bất kể nhiệt độ môi trường thế nào, nhiệt độ máy vẫn phải luôn ổn định, do vậy van hằng nhiệt luôn cần thiết
Nếu không có nó, máy sẽ hoạt động kém hiệu quả, tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn