Hạng B1
10/12/19
52
34
18
54
Van hằng nhiệt rất cần thiết.
Khi nhiệt độ nước còn mát (mới đề máy) van đóng. Khi nhiệt độ đến ngưỡng van mở để nước lưu thông vào két làm mát.
Xe luôn hoạt động tối ưu trong điều kiện đẳng nhiệt vì vậy khi nhiệt độ trong máy cao van sẽ mở để ổn định nhiệt độ. Mỗi xe có một nhiệt độ tối ưu và tốt nhất trong điều kiện này. Các xe đời mới khi mới khởi động đều có chế độ tăng vòng tua để mau chóng đạt nhiệt độ tối ưu này
Bất kể nhiệt độ môi trường thế nào, nhiệt độ máy vẫn phải luôn ổn định, do vậy van hằng nhiệt luôn cần thiết
Nếu không có nó, máy sẽ hoạt động kém hiệu quả, tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn
 
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
View attachment 2105015

Em có con xe cỏ giờ bỏ van hằng nhiệt chạy đường trường 500km có sao các bác vì thay ko kịp?

Cảm ơn các bác!

Ảnh minh họa: oto-hui​
Van hằng nhiệt nó bị hư (vd như kẹt ở vị trí close) thì bỏ đi chạy tạm chả sao cả!!! Nhất là chạy đường dài lại càng…chả sao cả bác ơi! Trường hợp hệ thống làm mát còn rất tốt thì nhiệt độ máy sẽ hơi thấp 1 tý, máy rất lâu mới nóng lên được, có lẽ chạy sẽ hao xăng hơn. Ngoài ra chả có lý do gì hư được máy cả
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.195
25.745
113
Pháp
Van hằng nhiệt nó bị hư (vd như kẹt ở vị trí close) thì bỏ đi chạy tạm chả sao cả!!! Nhất là chạy đường dài lại càng…chả sao cả bác ơi! Trường hợp hệ thống làm mát còn rất tốt thì nhiệt độ máy sẽ hơi thấp 1 tý, máy rất lâu mới nóng lên được, có lẽ chạy sẽ hao xăng hơn. Ngoài ra chả có lý do gì hư được máy cả
Đúng và không,
Đúng là thời tiết cũng là yếu tố quyết định
Trong trường hợp có van hằng nhiệt
  • Nếu nó bị kẹt tức là đóng hoàn toàn thì với thời tiết ở VN , nếu như kẹt xe thì chắc chắn là có vấn đề culasse (nóng mà ra) vì nước nóng sẽ không đẩy được ra radiator, và càng nóng máy (có thể lên đến vùng đỏ) thì máy sẽ ngừng .
  • nếu nó hở (hay là tháo hẳn ra) thì tương đối với khí hậu VN thì không sao cả,

Với các nước ở xứ lạnh thì khác . Thân!
 
  • Like
Reactions: Xe-chuong-ga®
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
Đúng và không,
Đúng là thời tiết cũng là yếu tố quyết định
Trong trường hợp có van hằng nhiệt
  • Nếu nó bị kẹt tức là đóng hoàn toàn thì với thời tiết ở VN , nếu như kẹt xe thì chắc chắn là có vấn đề culasse (nóng mà ra) vì nước nóng sẽ không đẩy được ra radiator, và càng nóng máy (có thể lên đến vùng đỏ) thì máy sẽ ngừng .
  • nếu nó hở (hay là tháo hẳn ra) thì tương đối với khí hậu VN thì không sao cả,
Với các nước ở xứ lạnh thì khác . Thân!
Em chỉ nói bị kẹt close thôi (rất nguy hiểm), vì nếu kẹt open 100% thì cũng tương đương tháo bỏ van luôn!
 
  • Like
Reactions: kamelov1 and Osin
Hạng F
29/10/16
12.195
25.745
113
Pháp
Em chỉ nói bị kẹt close thôi (rất nguy hiểm), vì nếu kẹt open 100% thì cũng tương đương tháo bỏ van luôn!
Ở VN trời nóng (trung bình 30 độ) thì nước từ trong máy luôn ra radiator (open) không sợ lắm, còn như nếu close thì nóng lẹ và mau cháy culasse

Nói chung là các xứ nóng tháo hằng nhiệt không nguy hiểm lắm còn các xứ lạnh tháo thì mặc áo lạnh mà lái xe. đi từ sáng đến chiều mà xe cũng không nóng nổi ... vừa hao nhiên liệu vừa sợ bể máy (vì nhiệt độ chưa đủ lý tưởng cho máy)
 
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
Ở VN trời nóng (trung bình 30 độ) thì nước từ trong máy luôn ra radiator (open) không sợ lắm, còn như nếu close thì nóng lẹ và mau cháy culasse

Nói chung là các xứ nóng tháo hằng nhiệt không nguy hiểm lắm còn các xứ lạnh tháo thì mặc áo lạnh mà lái xe. đi từ sáng đến chiều mà xe cũng không nóng nổi ... vừa hao nhiên liệu vừa sợ bể máy (vì nhiệt độ chưa đủ lý tưởng cho máy)
Keke... Các nước xứ lạnh thì lại phải giải quyết các vấn đề về chống đông, giữ ấm vv...trái ngược hẳn với VN mình.... Trên Youtube có nhiều đoạn clip người ta khởi động những cái máy Diesel lớn, khoặc khoặc cả 20-30 phút mới xong...
 
  • Like
Reactions: kamelov1