Hạng B1
23/10/07
68
142
38
1. "Van Hằng Nhiệt/Thermostat" bị ĐÓNG toàn thời gian: Blown-head do động cơ không được làm mát.
2. "Van Hằng Nhiệt/thermostat" bị MỞ toàn thời gian: Blown-head do áp suất và lượng chất lỏng đi qua "Dàn Giải Nhiệt/Radiator" quá lớn và áp suất quá thấp. (khi trước anh @puma có nói đến việc không sửa được hê thống giải nhiệt của X5, ta nghi ngờ là do Nắp két Nước/Radiator Cap bị hỏng ===>> áp suất bị tuột ===>>> hệ thống giải nhiệt mất tác dụng)

Trường hợp tháo bỏ "Van Hằng Nhiệt/Thormostat" và xe vẫn chạy bình thường ==>> do may mắn.
Phét. Hội xe cỏ bọn em bỏ suốt.
Đi chỉ hơi yếu và tốn thôi.
Vì xe cỏ nên phụ tùng đa số là nhái.
Nếu lắp mà nó chết ở tư thế đóng mà ko để ý là thổi gioăng, vênh mặt máy.
Xe cỏ tốt nhất là ko để.
Chịu khó tốn ít xắng đi còn an toàn
 
  • Like
Reactions: Lai Nguyễn
Hạng B2
29/5/15
167
161
43
50
Chạy thoải mái, xe tôi trước bỏ van cả hơn chục năm chạy có sao đâu
 
Hạng D
9/1/06
2.623
13.178
113
HCM
Công nghê xưa toàn chế hòa khí nên bỏ van hằng nhiệt ko sao. Nhưng giờ máy phun xăng điện tử, cảm biến khắp nên, nếu bỏ thì ko tốt, công suất giảm, hao xăng, nhanh chết bugi
 
Hạng F
29/10/16
12.195
25.745
113
Pháp
Thiệt ...bỏ van hằng nhiệt ở VN có thể tạm chấp nhận, chứ bên xứ lạnh là cóng từ lúc đề máy cho đến ...chổ làm luôn ...., Nhưng nhớ là chơi xe cũ (cơ khí nhiều, chứ cảm biến lung tung thì mang hoạ ... khác) KKKK
 
Hạng B2
28/9/12
485
320
63
42
vũng tàu
xe em đời 2009 . bỏ cả 5 năm nay . bệnh là buổi sáng hơi hụt hụt ga . đạp mấy phát là bt . nó hay òa ga nữa " xe gm vivant " ko biết bệnh này có liên quan tới cái VHN này ko . xe em chạy vũng tàu đà nẵng 3 lần mà ko thấy bị gì .
Chốt : em đọc hết các cmt từ đầu tới cuối thì ý kiến là . tháo bỏ VHN chạy hao xăng hơn chút . nhưng nhiệt độ máy lúc nào cũng thấp . chú ý nước làm mát hơi hao so với bt khi có van nhé ,. em có nói sai các cao thủ chém em nhẹ tay thôi ạ .
 
Hạng B2
17/3/11
154
271
63
51
Xưa em chạy Getz thợ cũng tháo ra và em chạy đâu cả tuần mới thấy thợ kêu để lắp lại, em nghe nói không sao :D