Mấy món dùng chung này phải có chứ anhOh, mình không biết là hãng có bán cái này.
Chào Anh,Có 02 lý do mà người ta khoing dùng nước "thường" để giải nhiệt động cơ:
1. Nhiệt độ sôi của nước "thường" là ~100 độ. Khi sôi, thể tích lượng nước trong hệ thống giải nhiệt (~4 - 8 lít) sẽ làm tăng thể tích lên khoảng 20%-40% ===>>> phá vỡ mọi liên kết, khớp nối, bục rách đường ống ...(nước chuyên dụng có độ sôi từ ~ 110 - 120 độ). Vì vậy, đặc biệt lưu ý:
a. KHÔNG đổ nước giải nhiệt vượt mức MAX trong bình, vì hệ thống giải nhiệt cần có không gian để dãn nở thể tích.
b. KHÔNG được thay thế nắp bình giải nhiệt bằng loại khác, vì nắp bình giải nhiệt được thiết kế để chịu áp suất khi thể tích đường ống tăng/giảm.
2. Nước "thường" sẽ ăn mòn các vị trí tiếp xúc, tạo mảng bán, ngăn dòng chảy của radiator/két nước...(nước chuyên dụng có chất "gì đó" không ăn mòn và tạo mảng bám).
- Thể tích nước tăng ghê vậy, tạo áp suất cao , nổ banh hết...kakak
- Hoàn toàn đồng ý, nhưng cũng khá lâu, nhà Em có mấy chiếc 197.x-8.x, toàn dùng nước giếng , mà cũng mòn , gỉ sét nhẹ
Bỏ thì nước luôn chay qua két phía trước.
Nên máy sẽ luôn bị nguội.
Mà nhiệt độ máy nguội thì ECU sẽ báo phun xăng nhiều hơn.
Phun nhiều hơn mà máy mãi ko nóng lên, nên xăng sẽ ko cháy hết, tạo ra muội than.
Nên hao xăng hơn.
Xe chạy hoài trong điều kiện xăng nhiều, gió ít thì sẽ bị đen đầu bugi.
Thế thôi, làm quái gì nằm đường nằm xá, nghe ghê vãi háng...
Nên máy sẽ luôn bị nguội.
Mà nhiệt độ máy nguội thì ECU sẽ báo phun xăng nhiều hơn.
Phun nhiều hơn mà máy mãi ko nóng lên, nên xăng sẽ ko cháy hết, tạo ra muội than.
Nên hao xăng hơn.
Xe chạy hoài trong điều kiện xăng nhiều, gió ít thì sẽ bị đen đầu bugi.
Thế thôi, làm quái gì nằm đường nằm xá, nghe ghê vãi háng...
Bỏ đi. Bao chạy tới bán xe (vài trăm ngàn km) chả sao cả. Hao xăng xíu thôi
Nhìn vào đâu mà các bác biết.độ.thế. xe em ko thấy cái nàyVan anh 82 độ nhỉ
Của em 98 .... khác hả ta, chắc tuỳ xe ???
Thấp ngon hơn hay cao ngon hơn anh
tháo ra mới thấy anhNhìn vào đâu mà các bác biết.độ.thế. xe em ko thấy cái này
bỏ van này chạy cũng ko sao, van có tác dụng ở xứ lạnh để làm nóng động cơ khi khởi động, khi nhiệt độ nước làm mát tăng lên đến nhiệt độ đặt trước thì van mở cho nước lưu thông qua két làm mát . vì vậy khi tháo ra thì khi khởi động nước làm mát lưu thông luôn thế thôi có ảnh hưởng gi lớn đâu, bạn cứ yên tâm mà đi.