Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
Tiêu! Xe chạy không quá 20km là bị "blown-head".

thánh nhơn muốn nói trường hợp cái van tèo nó bít đường nước - nước không luân lưu giải nhiệt làm mát được

= động cơ quá nóng = bị "thổi roăng" (blown-head) nước tràn dô xy lanh

cái nài thì đồng hồ (hay đèn) báo nhiệt sẽ sáng đỏ trên táp lô
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.997
113
Thủ Đức - TP.HCM
Tháo bỏ van hằng nhiệt vẫn chạy bình thường, em thử nhiều lần rồi, chỉ có điều nhiệt độ động cơ sẽ không đạt được mức tối ưu của nhà sản xuất, và vì vậy xe không bốc và hao xăng.

Khi tháo bỏ van hằng nhiệt, kim nhiệt sẽ luôn thấp hơn bình thường.

Trên Toyota Previa 91-97 thì van hằng nhiệt sẽ đảm bảo nhiệt độ động cơ giữ ổn định ở 82 độ:

Bỏ van hằng nhiệt

Bỏ van hằng nhiệt

Bỏ van hằng nhiệt

Bỏ van hằng nhiệt
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.965
113
53
thánh nhơn muốn nói trường hợp cái van tèo nó bít đường nước - nước không luân lưu giải nhiệt làm mát được

= động cơ quá nóng = bị "thổi roăng" (blown-head) nước tràn dô xy lanh

cái nài thì đồng hồ (hay đèn) báo nhiệt sẽ sáng đỏ trên táp lô

1. "Van Hằng Nhiệt/Thermostat" bị ĐÓNG toàn thời gian: Blown-head do động cơ không được làm mát.
2. "Van Hằng Nhiệt/thermostat" bị MỞ toàn thời gian: Blown-head do áp suất và lượng chất lỏng đi qua "Dàn Giải Nhiệt/Radiator" quá lớn và áp suất quá thấp. (khi trước anh @puma có nói đến việc không sửa được hê thống giải nhiệt của X5, ta nghi ngờ là do Nắp két Nước/Radiator Cap bị hỏng ===>> áp suất bị tuột ===>>> hệ thống giải nhiệt mất tác dụng)

Trường hợp tháo bỏ "Van Hằng Nhiệt/Thormostat" và xe vẫn chạy bình thường ==>> do may mắn.
 
Hạng C
7/9/15
698
9.016
93
Mà tháo van hằng nhiệt chi vậy? Cái này chả bao giờ hư
Nó tèo rồi, ko mở đc, thợ nó cho thông suốt cái van

Mới thử 30 cây ko thấy gì hết

Mở nắm bình giải nhiệt áp xuất vẫn ngon bắn xì nc đầy đủ

Kim nhiệt khoảng 90 hơn
 
  • Wow
Reactions: datuongphung
Hạng C
7/9/15
698
9.016
93
Tháo bỏ van hằng nhiệt vẫn chạy bình thường, em thử nhiều lần rồi, chỉ có điều nhiệt độ động cơ sẽ không đạt được mức tối ưu của nhà sản xuất, và vì vậy xe không bốc và hao xăng.

Khi tháo bỏ van hằng nhiệt, kim nhiệt sẽ luôn thấp hơn bình thường.

Trên Toyota Previa 91-97 thì van hằng nhiệt sẽ đảm bảo nhiệt độ động cơ giữ ổn định ở 82 độ:

View attachment 2098848
View attachment 2098849
View attachment 2098851
View attachment 2098850

Van anh 82 độ nhỉ
Của em 98 .... khác hả ta, chắc tuỳ xe ???
Thấp ngon hơn hay cao ngon hơn anh
 
  • Like
Reactions: Cu Tin 1111
Hạng D
15/5/13
1.588
9.201
113
37
con corona mềnh có ko nhỉ, mềnh thấy động cơ của nó có cái béc làm nóng xăng giúp trời lạnh dễ nổ. còn mấy cái khác chả biết. xe mềnh chỉ biết là chại được hoặc ko, cảm biến báo đừn hư cmn hết rồi. vẫn bon bon hằng ngày, thỉnh thoảng thấy mấy chiếc mẹc nằm đường thiệt là tội.
 
Hạng D
5/7/14
2.476
85.742
113
HCMC
Nó tèo rồi, ko mở đc, thợ nó cho thông suốt cái van

Mới thử 30 cây ko thấy gì hết

Mở nắm bình giải nhiệt áp xuất vẫn ngon bắn xì nc đầy đủ

Kim nhiệt khoảng 90 hơn
Rồi anh có tính sửa nó hong?
 
  • Like
Reactions: beocon14