Hạng B1
6/11/10
84
0
0
56
Mac Nguyễn nói:
Theo tôi thì làm dịch vụ luôn có khách này khách khác. Một ngày suôn sẻ có thể gặp được ông khách thay vì 100 lại tips luôn 110. Nhưng ngày đen đủi lại gặp ông khách 100 mà trả đúng 100 lại còn chửi lại mình. Nhưng suy cho cùng khi đến sử dụng dịch vụ của mình thì người khách hàng này đã mang trong lòng 1 lòng tin tưởng và tín nhiệm đối với sản phẩm của mình. Mình nên lấy đó làm niềm vui và thực hiện trách nhiệm với trọn 1 chữ TÂM trong lòng. Nếu hoàn thành rồi mà gặp phản ánh trục trặc thì trước hết nên chủ động cùng với thành ý xin lỗi và đề nghị biện pháp khắc phục mà phần thiệt có thể sẽ thuộc về mình nhưng mình sẽ có được lòng tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng. Chính sự tin tưởng này là điều mà rất nhiều doanh nghiệp xây dựng trong nhiều năm mà vẫn ko có được. Đừng vì một chút lợi nhuận, một chút tự ti, một chút tinh thần nghĩa khí mà gây nên phản cảm cho rất nhiều người đang theo dõi mình.

Vài dòng góp ý.
thích cách trao đổi của Bác này rất chân tình:):)
 
Hạng C
1/6/11
538
176
43
Trường hợp này hơi giống trường hợp trưa nay em chứng kiến tại PMH:

Số là em đang ăn ở 1 đường nhỏ cắt ngang đường Bùi Bằng Đoàn, đưởng hơi nhỏ nên xe đậu 1 bên là phía đối diện phải đậu xéo để xe khác còn đi lại. Vô tình 1 taxi Mailinh đón khách đối diện xe em, thế là có 2 bà xồn xồn lái SantaFe rán cố chui vào giữa xe em và xe taxi thế là "bụp" kính chiếu hậu taxi rơi ra ngoài. Hai bà nhào xuống, nói với chú lái TX là kính chiếu hậu của TX đã bị hư rồi, đã từng đơợc dán lại, nên mới "đụng" nhẹ đã rớt ra ngoài (???) ... bọn TX ML gấn đó bức xúc lớn tiếng cãi: bà đã sai khi đụng gãy kính xe người ta mà còn đỗ thừa tại kính xe người ta đã từng hư (??)... sau đó hai bà hùng hỗ đòi kêu bảo vệ & cảnh sát đến... heheh.. lúc đó em ăn xong rồi chở bà cả về lun nên không chứng kiến hậu cảnh... theo em hai bà đó chỉ cần nói ngọt với tay TX và móc vài trăm đền thì chắc là không có chuyện gì rồi!!!... Nghĩ cũng vui chuyện đời nhiều lúc ngược với đạo lý!!

Em thì lúc nào cũng ủng hộ đạo lý thôi, phải thì cải tới bến,... sai thì nhận & sửa!! Có vậy thế giới này chắc không có chiến tranh các bác nhỉ!!
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/11/11
183
4
0
Taliban
Bác 8 may nệm chỉ là cửa hàng nhỏ đang tập tành phát triển mô hình lớn thì làm sao không mắc lỗi được, tầm quản lý cửa hàng loanh quanh nhân sự vài người với trình độ và ý thức con người không cần nhiều. Triển khai mô hình lớn phải có những con người có trình độ văn hóa qua 1 khóa quản lý nhân sự...cái này bác 8 hiện nay chưa suy nghĩ đến. Một ông Tổng Giám Đốc có mấy khi gặp trực tiếp khách hàng, chỉ là nhân viên cấp dưới mà thôi nhưng vẫn điều hành tốt đâu cần như cửa hàng phải đích thân ông chủ cầm kéo may vá...trực tiếp làm cho khách hàng.
Lướt qua các bài viết, em thấy bác 8 tự đề cao mình quá dù bác không rủ bỏ trách nhiệm.
 
Tập Lái
9/4/10
42
9
8
He he, tóm lại bác nào làm dịch vụ chăm sóc xe hãy nhớ hai chữ một là NHẪN (tức là nhẫn nhịn), hai là chữ TÂM (tức là phải để tâm mình vào sản phẩm), hehe nếu gôm hai chữ lại thì phải NHẪN TÂM
 
Hạng D
16/10/11
1.748
9.809
113
Em đọc topic từ đầu đến cuối mõi cả mắt cũng nhiều ý kiến bênh chủ xe và chỉ trích chủ xe...nhưng suy cho cùng em chỉ có vài lời góp ý cho các bác đã có ý kiến.
Khi tranh luận giải quyết vấn đề chỉ người trong cuộc là biết rõ nhất phần đúng or sai nhưng người ngoài cuộc là sáng suốt nhất ( sáng suốt trong việc xử lý tình huống) vì vậy khi các bác có ý kiến cũng nên dĩ hòa di quý sao lại đổ đổ dầu vào lửa cho sự việc thêm nghiêm trọng, một số người lại vì mục đích riêng lợi dụng thớt này ném đá nữa thật là không hay chút nào
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF
 
Hạng B1
27/11/11
96
0
0
43
uk
em đọc gần hết các bài viết trong này , e thấy có nhiều người lợi dụng mâu thuẩn giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vu để ném đá kh thương tiếc !! Con người chứ khong phải cái máy mà không có lỗi ! Mõi người hãy đặt mình vao hoàn cảnh của mỗi bên mà phân tích , chứ kh nên phân tích chung chung đươc !mình thấy mỗi bên góp 1 chai chivas ra quán làm vài món lai rai tâm sự giải quyết vấn đề !!hihi ! e tah61y nói qua nói lại kiểu này hoài tới tết Congo chưa xong vu này nửa !!
 
Hạng B1
14/12/11
66
2
0
hza các bác ơi hình như e thấy ở thớt bên kia thì chuyên này đã xong rồi .các bác ngừng ném đi.còn nhiêu đống đá và gạch em ôm vào người hết nhé
 
Tập Lái
6/10/11
31
0
6
Theo em, trong chuyện này em nghĩ nên tách mọi chuyện cho rõ ràng, bác chủ xe mang xe làm chỗ bác 8, nhưng thông qua trung tâm thì có 2 cái sai của bác: không nắm rõ thông tin khách hàng cần làm gì (dù là tờ giấy nhỏ ghi thông tin dán trên xe), xác định lỗi xung quanh sản phẩm mình làm ra, kiểm tra và khắc phục lỗi sau khi xảy ra tình huống ngoài dự kiến. Còn tất cả mấy bác khác, xin lỗi em chỉ nói khách quan thôi chứ em cũng chẳng biết bác 8 hay bác chủ xe nên không thiên về bên ai, mấy bác chỉ nên xem và làm cách nào cho 2 bên vui vẽ và khắc phục lổi thôi chứ mấy bác nói cái vô lăng không đáng để làm ầm ĩ như vậy. thử hỏi mấy bác đi làm xe của mấy bác mà bị như vậy bác có như chủ thớt không?tôi nghĩ lúc đó ai cũng như chủ thớt thôi. có bác nào nói mình có xe mà không quan tâm đến chuyện nhỏ đó thì em không bàn.
nói tóm lại, em mong bác 8 xử lý sao cho hợp tình hợp lí, và mấy bác khác đừng vào mà comment như vậy.
Thân!