Hạng C
5/6/09
698
42
28
48
Sài Gòn
Em trích dẫn phần bác Tám viết và trả lời của em:
---------------
Dear bác RandV, về phần khắc phục em đã nói rõ nên bác cứ lo công việc của bác, đó là việc của em. Ngòai việc tiếp nhận cái volang xe bác, em không có bất cứ thông tin gì về bác cũng như không biết chủ xe là ai. Bên cạnh đó bác cũng chưa cho em cơ hội để nói nữa đằng khác.
Dear ae OS, bản chất của em như thế nào thì có lẽ ít nhiều các bác cũng biết. Diễn biến sự việc thì mọi người cũng hiểu, hãy cứ để mọi người nhìn nhận, đánh giá và phán xét về trách nhiệm,cách hành xử và tư cách của mỗi người.
---------


Bác nói vậy là có ý gì? Đến nước này mà bác còn không chịu nhận trách nhiệm nữa. Em đã thể hiện sự hợp tác hết mức rồi. Xin lỗi bác, mai em không qua bác nữa đâu ạ.
 
Hạng D
16/9/10
1.284
108
63
đèo Ngoạn Mục 0908640999
Civic_2009_ nói:
Cá nhân mình thì thấy bác RandV có lý,. xe mình bỏ tiền ra mua, vô lăng bỏ tiền bọc da mà người khác coi như đồ vứt đi coi sao được... <span style=""color: #ff0000;"">Nóng là đúng rồi. </span>
Cái chuyện đổ thừa cho lính người khác nhận thì cũng rất vô lý, nếu chưa rõ sao không gọi cho khách hỏi lại kỹ ???
Cái gì làm sai cũng nói bỏ qua ... theo em là không phải.
100 cái mà lỗi 10 cái là không chấp nhận được.....
Bác Bee chụp ảnh 100 tấm mà hư 10 tấm thì không sao ....
Bác Phú HPste. nói vậy theo em là chưa đúng với tinh thần cầu thị....
Hèn chi Nhật phát triển khủng khiếp còn người Việt (có cả em) vẫn còn chưa khá nổi.
nhưng nóng cũng có nhiều cách, nhiều cung bật cảm xúc khác nhau- nóng kiểu bác Ran.. em thấy quá dư.
 
Hạng B2
RandV nói:
Em trích dẫn phần bác Tám viết và trả lời của em:
---------------
Dear bác RandV, về phần khắc phục em đã nói rõ nên bác cứ lo công việc của bác, đó là việc của em. Ngòai việc tiếp nhận cái volang xe bác, em không có bất cứ thông tin gì về bác cũng như không biết chủ xe là ai. Bên cạnh đó bác cũng chưa cho em cơ hội để nói nữa đằng khác.
Dear ae OS, bản chất của em như thế nào thì có lẽ ít nhiều các bác cũng biết. Diễn biến sự việc thì mọi người cũng hiểu, hãy cứ để mọi người nhìn nhận, đánh giá và phán xét về trách nhiệm,cách hành xử và tư cách của mỗi người.
---------


Bác nói vậy là có ý gì? Đến nước này mà bác còn không chịu nhận trách nhiệm nữa. Em đã thể hiện sự hợp tác hết mức rồi. Xin lỗi bác, mai em không qua bác nữa đâu ạ.
Em có ý kiến, xin lỗi là e chẳng quen bác Tám hay bác Ran. Nguyên tắc bác làm việc lấy $, cho dù bất cứ lý do nào mà không ra đúng yêu cầu khách hàng, e nghĩ bác lỗi. Nóng là việc khách hàng, bác đúng mà khách hàng nóng thì bác có quyền nói, đàng này bác ko đúng thì bác phải chịu. Ra làm dịch vụ là làm dâu trăm họ, bác Tám cũng biết điều đó mà. Bác Tám được anh em tin tưởng nên giới thiệu, em nghĩ bác nên tìm cách khắc phục vấn đề này.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
Dẫu biết rằng bỏ tiền là có quyền yêu cầu sự hoàn hảo, đúng ý của mình. Khi ko vừa ý thì có thể nóng nhưng cách "nóng" thế nào là thể hiện cả 1 con người, khi bác nóng bác chửi" thằng khốn" này nọ sao ko nghĩ lại cho những người thợ vậy bác, họ cũng là con người, cũng vì miếng cơm cuộc sống....sai lầm đâu ai muốn nên nếu dc thì hãy rộng lòng để có dc hướng giải quyết ổn thỏa vui vẻ cho 2 bên. Em thấy bác có 1 vụ mà bác post cả 3 nơi như muốn bác 8 hết đất làm ăn vậy, lỡ đi ngoài đường mà đụng trầy xe bác, bác nổi nóng thì chắc chết quá....mà cũng hên xui à...
 
Tập Lái
8/11/11
31
0
0
Thôi dĩ hòa vi quý đi nào, bác nào cũng nhận 1 phần thiếu xót hết rồi, vui vẻ cả làng đi, đừng soi mói từng câu chữ nữa. Vui vẻ cả làng chuẩn bị nô ên.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Vụ này mà dĩ hòa vi quí gì, làm lỗi thì nhận lỗi rồi sửa chữa là xong, đằng này lên phát ngôn lung tung, từ trung tâm, bên cung cấp dịch vụ, toàn đổ dầu vào lửa, phát ngôn vãi Luyện, làm dịch vụ thì phải chấp nhận khách hàng có người tính này có người tính kia, thấy khách chửi mấy thằng khốn, mình nói lại ông éo lịch sự thì dẹp tiệm đi, xử lý khủng hoảng kiểu này thì...
Xin kể câu chuyện, có ông người Hoa bán hủ tiếu, gặp bà khách hàng chanh chua, đòi hỏi hết thứ này đến thứ kia, la lối om xòm, chửi ông chủ bằng những lời tục tĩu, ông vẫn điềm đạm làm hủ tiếu cho khách hàng, tới khi khách về có người hỏi sao khách chửi ông mà ông kg phản ứng gì vẫn nhiệt tình, ổng mới nói " hầy dà, không sao lâu mà, nó chửi ngộ một tiếng ngộ bớt của nó một miếng thịt là lược dồi"
P/S:Có mấy bác nói chuyện nhỏ xíu mà làm ầm ĩ, hôm nào mang xe đi làm thử bị rạch vài đường thử coi sao, kg phải xe mình cứ phán như thánh
 
Tập Lái
30/9/10
45
0
6
Em đọc từ đầu thì thấy bác chủ đúng, ủng hộ bác chủ xe, còn bác Tám đã sai, bác hp lại càng sai hơn.

Uy tín tìm thì khó chứ mất thì dễ lắm, qua vụ này thấy bác Tám và bác hp mất điểm rồi.
 
em thấy 1 số bác thật tức cười quá, mình ko phải người trong cuộc mà làm như mình rành lắm vậy : phán người này đúng người kia sai mặc dù mình chả biết con khỉ gì hết. Em thấy mấy bác nên khuyên nhủ hai bên hoà giải cho tình hình dịu xuống đằng này lại châm dầu vào lửa ko hà:confused:
50.gif
50.gif
50.gif
50.gif
50.gif
50.gif
50.gif
50.gif
50.gif
 
Hạng B2
1/4/11
300
69
28
47
Sài Gòn
Tôi nghĩ mọi người nên tách 02 sự việc trong việc tranh cãi này:
  1. Việc may vô lăng có vấn đề: Việc này đã rõ là bác Chủ xe đã đúng khi complaint. Bác tám cũng đã có hướng xử lý khắc phục hiệu quả. Tuy nhiên, tôi thấy 02 bác vẫn để cảm xúc cá nhân trong quá trình xử lý. Chốt lại, sự cố này rất nhỏ tuy nhiên cho thấy hệ thống dịch vụ của Bác tám có vấn đề. Tôi nghĩ Bác tám đúng ra phải cám ơn bác Chủ xe (nhờ sự cố thì mình mới biết hệ thống có lỗi chứ).
  2. Việc cảm xúc cá nhân (hay để cảm xúc cá nhân vào trong công việc): Qua việc này này cho thấy bác Chủ xe là người nóng tính và cầu toàn. Tuy nhiên, hình như bác khá cố chấp (dù bác thừa nhận sự cố không lớn). Về cách hành xử của bên cung cấp dịch vụ thì Tôi cho rằng cách xử lý khá thiếu chuyên nghiệp (đổ lỗi cho nhân viên, liên kết dịch vu không rõ ràng nên thời gian tìm ra lỗi hệ thống lâu...). Bác tám tuy văn phong rất nhẹ nhàng tuy nhiên thể hiện sự không tâm phục khẩu phục. Phần cảm xúc cá nhân thì không thể khắc phục được bằng cách đơn giản vì nói thì đã nói, viết thì đã viết.
  3. Bài học kinh nghiệm (Case study): Qua Case này thì Bác tám nên rà soát lại hệ thống của mình để cho nó tốt hơn, hoàn hảo hơn. Cách đây vài ngày khi xem trong chương trình National geographic về sản xuất xe hơi tại Đức. Tôi tâm đắc nhất câu "Perfection". Đại ý nói về người thợ lắp ráp động cơ (ráp bằng tay nhé) luôn tuân thủ triết lý "Perfection" của người Đức.
Trân trọng góp ý
 
Hạng B1
13/12/11
51
6
8
Quận Phú Nhuận Tp.HCM
Theo tôi thì làm dịch vụ luôn có khách này khách khác. Một ngày suôn sẻ có thể gặp được ông khách thay vì 100 lại tips luôn 110. Nhưng ngày đen đủi lại gặp ông khách 100 mà trả đúng 100 lại còn chửi lại mình. Nhưng suy cho cùng khi đến sử dụng dịch vụ của mình thì người khách hàng này đã mang trong lòng 1 lòng tin tưởng và tín nhiệm đối với sản phẩm của mình. Mình nên lấy đó làm niềm vui và thực hiện trách nhiệm với trọn 1 chữ TÂM trong lòng. Nếu hoàn thành rồi mà gặp phản ánh trục trặc thì trước hết nên chủ động cùng với thành ý xin lỗi và đề nghị biện pháp khắc phục mà phần thiệt có thể sẽ thuộc về mình nhưng mình sẽ có được lòng tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng. Chính sự tin tưởng này là điều mà rất nhiều doanh nghiệp xây dựng trong nhiều năm mà vẫn ko có được. Đừng vì một chút lợi nhuận, một chút tự ti, một chút tinh thần nghĩa khí mà gây nên phản cảm cho rất nhiều người đang theo dõi mình.

Vài dòng góp ý.