Hạng B1
13/12/11
90
3
0
35
X108 nói:
Về công nghệ thì bơm Nitơ là quá tốt . Giá 100k cho các tiện ích như đã nêu cũng ko phải là quá đắt . Em chỉ ngại là khí O2 chưa kịp chui qua thành vỏ xe thì Đinh tặc nó giải phóng rồi . Vá vỏ xe 35k thêm 25k Nitơ nữa là 60k thì hơi xót .

Cái nạn đinh tặc thì chịu thua rồi. Cài này chỉ có luật mới giải quyết nổi thôi. Mà đường xá giờ không đinh tặc thì cũng cát sỏi đá ,mảnh chai đầy hết. Chạy mà nát lốp hết.
 
Hạng D
20/10/10
4.686
72
48
41
đơn giản mà nói là nito gặp ko khí thì nó sẽ thành ko khí, nên muốn bơm nito thì phải hút chân ko trong lốp xe có nghĩ là loại bỏ 100% ko khí trong lốp, thì bơm nito vào no mới là nito
Chuyện bơm nito vào thì dể nhưng cái khó là làm sao lấy hết ko khí ra khỏi lốp 100% thì khi bơm nito vào nó mới là nito , còn ko chỉ cần có 1% hay thấp hơn trong lốp là ko khí thì bơm vào vẫn là ko khí.
Theo hiểu biết nhỏ bé và 1 số tài liệu em biết chỉ có thiết bị chuyên dụng trong đường đua F1 mới có khả năng làm chuyện này, mà phải tháo bánh ra hút và bơm chứ ko như mấy ông VN ta để bánh trên xe mà vẫn bơm ''nito'' được.
 
Hạng B2
27/8/11
471
8
16
em nghe nói bơm khí nito thì khi cán đinh chỉ bị xẹp chứ ko nổ banh lốp hả các bác
 
Hạng B2
27/8/11
471
8
16
em nghe nói bơm khí nito thì khi cán đinh chỉ bị xẹp chứ ko nổ banh lốp hả các bác
 
Tập Lái
5/4/12
10
0
0
HCM
Bơm khí Nito rất tốt cho vỏ xe, nhưng giá cả hơi chát nên chắc chỉ có những bác chạy xe sang mới bơm thôi, chứ chạy xe công ty hay thương mại bơm cái đó cung tiếc lắm, hehe
 
Hạng B1
13/12/11
90
3
0
35
thanhnhan_auto nói:
em nghe nói bơm khí nito thì khi cán đinh chỉ bị xẹp chứ ko nổ banh lốp hả các bác


Nito chỉ là khí không màu không mùi ko vị nhưng khi bơm vẫn có áp suất như không khí. Việc bơm căng quá nổ lốp là chuyện hiển nhiên rồi nhưng có banh lốp hay không thì chưa chắc. Ở VN ít ai bơm khí nito nên hiện tượng nổ banh lốp chưa thấy bao giờ.

Mình vẫn thích cái ưu điểm của nó là rất lâu bị xì hơi vì đặc tính thẩm thấu của nó qua cao su chậm hơn không khí rất nhiều.
 
Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
Mình sử dụng khí NiTo đã hơn 2 năm rồi.Khi cán đinh ( 2 cây một lúc ) vỏ xì hơi chậm hơn .Không thấy hiện tượng nổ banh lốp.Vá 2 lỗ và bơm lại bốn bánh giá 80 ngàn.
Đi xe trường dài có cảm giá yên tâm hơn vì khí NiTo không có hiện tượng nóng lên khi vỏ tiếp xúc nhiều với mặt đường.
 
Hạng B2
27/8/11
471
8
16
KHOAVAN nói:
Mình sử dụng khí NiTo đã hơn 2 năm rồi.Khi cán đinh ( 2 cây một lúc ) vỏ xì hơi chậm hơn .Không thấy hiện tượng nổ banh lốp.Vá 2 lỗ và bơm lại bốn bánh giá 80 ngàn.
Đi xe trường dài có cảm giá yên tâm hơn vì khí NiTo không có hiện tượng nóng lên khi vỏ tiếp xúc nhiều với mặt đường.
Hoan nghênh bác! chấp nhận công nghệ mới!
 
Chi hội phó GMFC
13/5/05
2.522
10
38
50
Có rất nhiều bài nghiên cứu về vụ này, các bác có thể đọc trên mạng...
http://www.carcaremyths.c./nitrogen_inflation.html

Nitrogen is an ideal gas for inflating tires in aircraft, military vehicles, race cars and heavey off-road equipment, but when it comes to automobile tires, it offers no apparent advantages

Hay ở đây: http://tirenitrogen.typep...usting-feb09-final.pdf

1. Ai đảm bảo lốp được bơm 100% (thật ra có 95%) Ni-tơ... chưa kể phải tuân thủ nhiệt độ, bơm & hút liên tục mới có Ni-tơ (thiết bị, công nghệ???) đạt độ đó...
2. Ở Vn bơm xong thì chỉ biết tự AQ rằng, xe tớ bơm Nito... :))