xe mình cũng vừa tèo khi đồng hồ chì có 29k km,thay ở hảng hết gần 4 chai không có bh đúng là xí muội,hôm nọ nghe nói nó khuyến mãi chỉ có hơn 2 chai thôi nhưng chỉ hét t3 thôi đúng là việt nam,anh em nào muốn thay thì ra ngoài mua chỉ khoảng 2t7 thôi .
GM_01 nói:Các bác cho em hỏi thông thường bao nhiêu km thì thay bơm xăng vậy?
Lọc xăng Captiva nằm ở trong Bơm xăng ( Vidamco không bán rời 02 part) vì thế xăng dơ cũng làm ảnh hưởng tới Bơm xăng . Theo em thì bác nên thường xuyên tới Ga rage để kiểm tra cho chắc ăn nhé
Chúc bác lái xe an toàn
Chưa thấy tài liệu nào nói thay bơm xăng sau bao nhiêu km, chỉ thấy thay lọc xăng thì có. Tôi nghĩ bơm thì hỏng mới thay chứ không hỏng mà tự dưng thay phòng hỏng thì có mà thay cả xe vì ngoài bơm xăng ra thì còn rất nhiều chi tiết khác cũng hỏng bất thường như: máy phát điện, máy đề, hộp số, côn...
Theo em , không phải cứ vặn chìa khóa 2-3 mới nổ là lỗi bơm xăng , xe em cũng vậy , kiểm tra mới biết , cái bình điện sắp đến ngày .
Last edited by a moderator:
Ngoài ra còn cần chú ý đến lửa (bugi) và lọc gió nữa... nếu đề 2-3 cái mới nổ thì nên check từng cái, đừng thay bơm xăng vội mà uổng tiền.
binchip33 nói:Theo sách hướng dẫn sử dụng xe khuyến cáo thì khi xe vận hành được 40.000 km nên thay bơm xăng. Nhưng do chất lượng xăng tại thị trường VN quá " tốt" nên nhiều xe chưa đạt con số đó đã bị tèo (hên xui).
Vào một buổi sáng đẹp trời nào đó, bác lên xe, vặn chìa khóa đề 2,3 lần em nó mới chịu nổ máy thì nên nhanh chóng đi thay một cái bơm mới, nếu bác không muốn kêu xe cứu hộ.
Hiện tượng này chỉ kéo dài khoảng một tuần, sau ngày đó là cái bơm lên đường ...
- Nhưng xe em thì cứ buổi sáng đề cái thứ 2 mới nổ , chỉ cần nổ 1 chút thôi , để đến chiều thì chỉ cần 1 cái là nổ - xe em bị cả 2 tháng rồi - thợ nói tại bugi , em chưa tin nên chưa thay , thế theo Bác thì tại cái gì ?
DvDKNY nói:Ngoài ra còn cần chú ý đến lửa (bugi) và lọc gió nữa... nếu đề 2-3 cái mới nổ thì nên check từng cái, đừng thay bơm xăng vội mà uổng tiền.
- Em đồng ý , bởi tiền chứ có phải là lá đâu .
tranbacvunam nói:binchip33 nói:Theo sách hướng dẫn sử dụng xe khuyến cáo thì khi xe vận hành được 40.000 km nên thay bơm xăng. Nhưng do chất lượng xăng tại thị trường VN quá " tốt" nên nhiều xe chưa đạt con số đó đã bị tèo (hên xui).
Vào một buổi sáng đẹp trời nào đó, bác lên xe, vặn chìa khóa đề 2,3 lần em nó mới chịu nổ máy thì nên nhanh chóng đi thay một cái bơm mới, nếu bác không muốn kêu xe cứu hộ.
Hiện tượng này chỉ kéo dài khoảng một tuần, sau ngày đó là cái bơm lên đường ...
- Nhưng xe em thì cứ buổi sáng đề cái thứ 2 mới nổ , chỉ cần nổ 1 chút thôi , để đến chiều thì chỉ cần 1 cái là nổ - xe em bị cả 2 tháng rồi - thợ nói tại bugi , em chưa tin nên chưa thay , thế theo Bác thì tại cái gì ?
Xe nhà em bị triệu chứng đề 2 cái mới nổ máy từ khoảng 4 vạn Km đến nay là 6 vạn km vẫn chưa thay bơm bác ạ, đã thay bugi nhưng không ăn thua, cả thay bình nữa đây nhé dù sao nó cũng đến tuổi rồi ! Em cũng đang tính thay cái bơm xăng nhưng không biết thay vào cái bơm của hãng nó có bền hay không chứ 3-4 vạn là cũng bị đề 2 cái mới nổ thì chán lắm. Nếu các bác muốn đề 1 cái nổ ngay thì mớm nhẹ chân ga vào 1 ít là xong ạ ! Mà thay bơm Nhật thì là bơm của xe gì có bác nào biêt không ?