Thảo Luận Bơm xăng Captiva

Tập Lái
14/4/10
25
0
1
46
Buôn Ma Thuột
vậy đây là tình trạng chung cua Cap các Bác ah. Hỏi kỹ thuật của hãng cũng tra lời lơ nhơ lắm, chả bít đường nào mà lần.Xe E mua lâu nhưng mới có 2 vạn km cũng bị tình trạng khó nổ buổi sáng, phài đề 2 cái mới nổ.
 
Hạng B1
18/9/06
94
25
18
Cái vấn đề bơm xăng của xe Cap là vấn đề muôn thưở, nếu phải đi thay cái bơm của Hãng hết 3,5 chai mà xài được 3-4 vạn lại hỏng thì bực mình quá đỗi. Em có đọc qua bên Otofun có 1 bác bị từ lúc 4-5 vạn mà chạy đến hơn 10 vạn vẫn ok ! Có thể từ 5 đến 10 vạn nó không hỏng nhưng làm cho mình có cảm giác bất an trong những chuyến đi xa, nếu lỡ bị chết máy vào nhưng khu heo hắt như rừng núi thì chắc khóc tiếng Tây quá. Ở trên đã có 1 bác vào ga-ra chế bơm Nhật hay cải tiến lại bơm của chính nó thì phải. Mời các bác chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề này nhé nhất là các bác có nhiều kinh nghiệm về mắt kỹ thuật. Cap bây giờ thấy chạy đầy trên đường thì rồi cũng sẽ gặp trường hợp hỏng bơm khi đạt tới số km 3-4 vạn mà thôi.
Nếu giải quyết được vấn để bơm xăng Cap bền như các loại xe khác thì người chạy Cap lại đỡ tốn được 1 khoản tiền và nhất là luôn yên tâm khi chạy trên nhưng cung đường xa.
 
Hạng B1
27/4/09
69
6
0
Chào các bác, em cũng mới thay cái bơm xăng cho con CAP 2007 sáng nay xong.
Xe em lúc trước bị bệnh mất ga ( và sáng cũng dề 3 phát mới nổ ), cứ đang chạy tít mù thỉ tự nhiên chân ga mất tác dụng, tắt chìa khoá đi đề lại thì lại chạy ok rồi vài bữa lại thế. Em cũng lên đây hỏi các bác rồi mang đi sửa mấy chỗ rồi cũng lại vẫn vậy.
Sáng nay em mang vào đúng GM DAEWOO VIDAMCO để kiểm tra, sau một lúc test bằng máy họ bảo tắc lọc xăng và phải thay cả bơm xăng 3,7 triệu vì lọc nó liền bơm, mất ga là do lỗi này chứ không phải tại cảm biến ga...vì hộp đen nó lưu lỗi không cho chạy nữa
Em đành thay luôn và tiện thay thêm vài thứ nữa, trên đường em chạy về nhà hơn 100km ngon lành không bị sao cả
Em có tham khảo thì nhân viên kỹ thuật nói :
- Cứ 7 vạn km là thay bơm vỉ lọc sẽ tắc ( xe em 7,4 vạn )
- Cứ 9 vạn là thay dây cu-roa lai trục cam không se bị đứt
Em thấy cái bơm liền lọc này quá củ chuối, xe nhật chỉ thay lọc hơn 100 ngàn/cái còn bơm có sao đâu mà phả thay, nhưng em thấy mình vẫn có thể cho cái lọc ngoài vào bình xăng để dùng được, vì chỉ việc rút cái vòi xăng vào-ra ra khỏi cái lọc liền kia cắm sang cái lọc ngoài là ok, thế nên em mang cái bơm cũ về lần sau tắc em sẽ làm như thế đỡ phí tiền vô lý
 
Hạng B1
18/9/06
94
25
18
Bác thay bơm xăng cho xin cái hình chi tiết của bơm xăng Cap để anh em cũng ngâm cứu xem nhỉ ? Bơm không hư mà chỉ tắc cái lọc phải thay cả bơm thì chán quá !
Em vừa search có cái hình trên net lấy từ linhkienoto.com

910_Zoom_pro_559sdc10808.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/3/07
140
0
16
Hà Nội
Kính các bác, xe em hơn 1 tháng nay cũng phải đề 2 lần mới được (dù đã chờ tắt hết các đèn được phép tắt trên bảng táp lô), đến nay thì phải đề đến lần thứ 3 mới đề được như các bác đã mô tả.

Tuy nhiên xe nhà em còn mới có thêm bệnh là sau khi nổ máy, vào số chạy thì máy rất yếu (ở ngay số 2), nếu thả dần chân côn thì máy lịm dần, phải đạp vào để nuôi máy (thả mạnh thì còn chết máy luôn, phải đề lại, khi này thì chỉ 1 cái là nổ ngay). Khi máy ấm lên (chạy 1 đoạn độ 30m) thì mới bình thường. Điều này như xe máy dầu (máy đủ nhiệt độ).

Với bệnh tình như vậy thì là bệnh gì hả các bác?
Nếu phải thay bơm xăng thì mang ra đại lý TOY thì có thay loại khác (của TOY chẳng hạn) có được không?
 
Hạng B1
27/4/09
69
6
0
baonhd nói:
Bác thay bơm xăng cho xin cái hình chi tiết của bơm xăng Cap để anh em cũng ngâm cứu xem nhỉ ? Bơm không hư mà chỉ tắc cái lọc phải thay cả bơm thì chán quá !
Em vừa search có cái hình trên net lấy từ linhkienoto.com

910_Zoom_pro_559sdc10808.jpg
Hình này đúng là bơm của CAP đấy bác ạ, nếu bác cần hình chi tiết hơn thì cho em mail để em chụp rồi gửi vào đấy cho bác ( vì em không biết đưa hình lên đây)
 
Hạng B1
18/9/06
94
25
18
Cảm ơn bác tungduong@ em post lên đây ạ, có sửa đổi phần ghi chú của bác 1 tí . bác chú thích rất tỉ mỉ.
Hình 1
Bơm xăng Captiva
" border="0" />

Hình 2
Bơm xăng Captiva
" border="0" />
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
9/2/09
500
22
18
xe của em đi được 30k rồi, hiện tại bị tình trạng khi xe đang chạy thì bình thường, nhưng khi , dừng xe chờ đèn đỏ hay làm gì đó, vẫn để máy nổ và chạy máy lạnh thì xe có hiện tượng bị rùng rùng rất kho chịu, cái này có phải do bơm xăng hay gì vậy các bác ui