Trường hợp của bác em nghĩ là khả năng bugi và dây cao áp. Bác nên kiểm tra bugi và dây cao áp xem có lỏng ko, hoặc bugi chết/ yếu ko? Có khả năng bị bỏ máy. Sau khi loại trừ nguyên nhân này mới tính đến bơm xăng bác ạ.tuanit184 nói:xe của em đi được 30k rồi, hiện tại bị tình trạng khi xe đang chạy thì bình thường, nhưng khi , dừng xe chờ đèn đỏ hay làm gì đó, vẫn để máy nổ và chạy máy lạnh thì xe có hiện tượng bị rùng rùng rất kho chịu, cái này có phải do bơm xăng hay gì vậy các bác ui
Cái bơm thì ko dễ gì hư, theo mấy bác kỹ thuật bên Vidamco thì cái lọc tinh nó bị nghẹt, do lô bơm xăng bị lỗi ở cái nắp lọc tinh, khi lọc nghẹt làm cho bung nắp lọc thô, nếu bác nào bị đề 2-3 cái mới nổ thì mở ra kiểm tra chỗ nắp cái bình lọc thô (nắp màu nâu trên hình), xem có bị bung hở ra ko, có thể gia cố cái nắp này kín lại chạy tạm 1 thời gian.baonhd nói:Cảm ơn bác tungduong@ em post lên đây ạ, có sửa đổi phần ghi chú của bác 1 tí . bác chú thích rất tỉ mỉ.
Hình 1
" border="0" />
Hình 2
" border="0" />
Theo em thì mua hẳn 1 cái lọc rời, như lọc xăng xe dream, nhưng loại to hơn, nối ra ngoài, bỏ hẳn lọc cũ, giữ nguyên cái bơm là có thể sử dụng đến khi nào cháy bơm luôn. Bác nào bị đề 2-3 phát thì tháo ra mang đi chế cái này thử xem, em nghĩ khả năng thành công rất cao, mà lại bền, khỏi lo bị hỏng bơm xăng giữa đường. Đằng nào cũng phải thay, cứ thử 1 lần, ko được thì thay mới cũng ko muộn.
" Cái bơm thì ko dễ gì hư, theo mấy bác kỹ thuật bên Vidamco thì cái lọc tinh nó bị nghẹt, do lô bơm xăng bị lỗi ở cái nắp lọc tinh, khi lọc nghẹt làm cho bung nắp lọc thô, nếu bác nào bị đề 2-3 cái mới nổ thì mở ra kiểm tra chỗ nắp cái bình lọc thô (nắp màu nâu trên hình), xem có bị bung hở ra ko, có thể gia cố cái nắp này kín lại chạy tạm 1 thời gian.
Theo em thì mua hẳn 1 cái lọc rời, như lọc xăng xe dream, nhưng loại to hơn, nối ra ngoài, bỏ hẳn lọc cũ, giữ nguyên cái bơm là có thể sử dụng đến khi nào cháy bơm luôn. Bác nào bị đề 2-3 phát thì tháo ra mang đi chế cái này thử xem, em nghĩ khả năng thành công rất cao, mà lại bền, khỏi lo bị hỏng bơm xăng giữa đường. Đằng nào cũng phải thay, cứ thử 1 lần, ko được thì thay mới cũng ko muộn."
[/quote]
Chào các bác
Theo em thì bác nào chú thich hình này là chuẩn đấy, vì không thể nào cái nắp màu nâu lại là lọc thô được, em làm nghề hơn 20 năm chưa từng gặp cái lọc thô nào mà lại nằm sau lọc tinh trên đường bơm xăng cả
Cái nắp màu nâu không thể vì tắc lọc mà bung ra được đâu, nếu các bác muốn cậy nó ra thì phải dùng cưa hoặc đục mới phá ra được
Nếu các bác lắp đường xăng vào cái lọc khác thì vẫn chạy vô tư không sao cả, nhưng có một điểm cũng hơi bị sao là ở cái dây diện trên cái nắp lọc đấy, nó chính là cảm biến của lọc, khi bị tắc nó sẽ đưa tín hiệu về hộp đen còn lọc ngoài lắp vào thì không có
Em nói có gì không đúng mong các bác bỏ qua cho nhé
Theo em thì mua hẳn 1 cái lọc rời, như lọc xăng xe dream, nhưng loại to hơn, nối ra ngoài, bỏ hẳn lọc cũ, giữ nguyên cái bơm là có thể sử dụng đến khi nào cháy bơm luôn. Bác nào bị đề 2-3 phát thì tháo ra mang đi chế cái này thử xem, em nghĩ khả năng thành công rất cao, mà lại bền, khỏi lo bị hỏng bơm xăng giữa đường. Đằng nào cũng phải thay, cứ thử 1 lần, ko được thì thay mới cũng ko muộn."
[/quote]
Chào các bác
Theo em thì bác nào chú thich hình này là chuẩn đấy, vì không thể nào cái nắp màu nâu lại là lọc thô được, em làm nghề hơn 20 năm chưa từng gặp cái lọc thô nào mà lại nằm sau lọc tinh trên đường bơm xăng cả
Cái nắp màu nâu không thể vì tắc lọc mà bung ra được đâu, nếu các bác muốn cậy nó ra thì phải dùng cưa hoặc đục mới phá ra được
Nếu các bác lắp đường xăng vào cái lọc khác thì vẫn chạy vô tư không sao cả, nhưng có một điểm cũng hơi bị sao là ở cái dây diện trên cái nắp lọc đấy, nó chính là cảm biến của lọc, khi bị tắc nó sẽ đưa tín hiệu về hộp đen còn lọc ngoài lắp vào thì không có
Em nói có gì không đúng mong các bác bỏ qua cho nhé
Last edited by a moderator:
quanhuyen nói:" Cái bơm thì ko dễ gì hư, theo mấy bác kỹ thuật bên Vidamco thì cái lọc tinh nó bị nghẹt, do lô bơm xăng bị lỗi ở cái nắp lọc tinh, khi lọc nghẹt làm cho bung nắp lọc thô, nếu bác nào bị đề 2-3 cái mới nổ thì mở ra kiểm tra chỗ nắp cái bình lọc thô (nắp màu nâu trên hình), xem có bị bung hở ra ko, có thể gia cố cái nắp này kín lại chạy tạm 1 thời gian.
Theo em thì mua hẳn 1 cái lọc rời, như lọc xăng xe dream, nhưng loại to hơn, nối ra ngoài, bỏ hẳn lọc cũ, giữ nguyên cái bơm là có thể sử dụng đến khi nào cháy bơm luôn. Bác nào bị đề 2-3 phát thì tháo ra mang đi chế cái này thử xem, em nghĩ khả năng thành công rất cao, mà lại bền, khỏi lo bị hỏng bơm xăng giữa đường. Đằng nào cũng phải thay, cứ thử 1 lần, ko được thì thay mới cũng ko muộn."
Chào các bác
Theo em thì bác nào chú thich hình này là chuẩn đấy, vì không thể nào cái nắp màu nâu lại là lọc thô được, em làm nghề hơn 20 năm chưa từng gặp cái lọc thô nào mà lại nằm sau lọc tinh trên đường bơm xăng cả
Cái nắp màu nâu không thể vì tắc lọc mà bung ra được đâu, nếu các bác muốn cậy nó ra thì phải dùng cưa hoặc đục mới phá ra được
Nếu các bác lắp đường xăng vào cái lọc khác thì vẫn chạy vô tư không sao cả, nhưng có một điểm cũng hơi bị sao là ở cái dây diện trên cái nắp lọc đấy, nó chính là cảm biến của lọc, khi bị tắc nó sẽ đưa tín hiệu về hộp đen còn lọc ngoài lắp vào thì không có
Em nói có gì không đúng mong các bác bỏ qua cho nhé
Chào các Bác ! xe em co hiện tượng này không biết phải tháo bơm xăng ra nghiên cứu không , sáng ra đề cái thứ 2 mới nổ , 30 ngày đủ , nhưng chạy rồi ,thì chỉ 1 cái cả ngày thế mới tức chứ , bọn VIDAMCO tư vấn qua điện thoại nói tại bơm xăng , nhưng nhà em xa quá cách Trạm BH hơn 200 km nên cứ để vậy chạy , nhưng trong lòng ấm ức lắm , xe cái gì cũng ngon mỗi cái vụ đề 2 cái mới nổ , mà thay bơm xăng thì vô lý quá , bởi bơm xăng yếu hoặc bị tắc thì lúc nào cũng đề 2 cái mới nổ , tại sao chỉ là đúng vào buổi sáng , mong Bác nào có cao kiến giúp em vượt qua cái ấm ức này với ...
[/quote]
DvDKNY nói:Cái bơm thì ko dễ gì hư, theo mấy bác kỹ thuật bên Vidamco thì cái lọc tinh nó bị nghẹt, do lô bơm xăng bị lỗi ở cái nắp lọc tinh, khi lọc nghẹt làm cho bung nắp lọc thô, nếu bác nào bị đề 2-3 cái mới nổ thì mở ra kiểm tra chỗ nắp cái bình lọc thô (nắp màu nâu trên hình), xem có bị bung hở ra ko, có thể gia cố cái nắp này kín lại chạy tạm 1 thời gian.baonhd nói:Cảm ơn bác tungduong@ em post lên đây ạ, có sửa đổi phần ghi chú của bác 1 tí . bác chú thích rất tỉ mỉ.
Hình 1
" border="0" />
Hình 2
" border="0" />
Theo em thì mua hẳn 1 cái lọc rời, như lọc xăng xe dream, nhưng loại to hơn, nối ra ngoài, bỏ hẳn lọc cũ, giữ nguyên cái bơm là có thể sử dụng đến khi nào cháy bơm luôn. Bác nào bị đề 2-3 phát thì tháo ra mang đi chế cái này thử xem, em nghĩ khả năng thành công rất cao, mà lại bền, khỏi lo bị hỏng bơm xăng giữa đường. Đằng nào cũng phải thay, cứ thử 1 lần, ko được thì thay mới cũng ko muộn.
Cách tháo cái bơm xăng này như thế nào , tháo ở chỗ nào hở Bác ...
Nó nằm ở sau hàng ghế giữa đấy bác ạ, bác úp 2 ghế sau xuống, lật miếng trải sàn lên sẽ thấy 2 cái nắp tôn hình tròn. Cậy nó lên ( chỉ gắn keo thôi ) thì thấy nắp bơm và đường xăng ra, rút hết đầu cắm dây điện và vòi xăng ( có 1 vòi luồn sang bình xăng bên phải nữa nhé ) sau đó bác đóng cái vấu cài của cả cụm bơm ( bằng sắt ) ngược chiều kim đồng hồ rồi rút cả cụm lên vậy thôi
Chú ý : sẽ có 2 nắp tôn hình tròn ở 2 bên, bơm xăng thì bên trái nhưng vẫn phải mở cả bên kia để rút vòi xăng từ bình bên đấy sang bơm bên này, cẩn thận khi rút lên đừng để méo cần phao xăng đấy nhé
Chú ý : sẽ có 2 nắp tôn hình tròn ở 2 bên, bơm xăng thì bên trái nhưng vẫn phải mở cả bên kia để rút vòi xăng từ bình bên đấy sang bơm bên này, cẩn thận khi rút lên đừng để méo cần phao xăng đấy nhé
Last edited by a moderator:
Không riêng buổi sáng, mà cứ dừng xe lâu là ko nổ, do xăng trong ống bị tụt áp, hồi về bình do cái lọc nó hở, đấy là em nghe mấy anh kỹ thuật nói thế.vuthingoclan nói:Chào các Bác ! xe em co hiện tượng này không biết phải tháo bơm xăng ra nghiên cứu không , sáng ra đề cái thứ 2 mới nổ , 30 ngày đủ , nhưng chạy rồi ,thì chỉ 1 cái cả ngày thế mới tức chứ , bọn VIDAMCO tư vấn qua điện thoại nói tại bơm xăng , nhưng nhà em xa quá cách Trạm BH hơn 200 km nên cứ để vậy chạy , nhưng trong lòng ấm ức lắm , xe cái gì cũng ngon mỗi cái vụ đề 2 cái mới nổ , mà thay bơm xăng thì vô lý quá , bởi bơm xăng yếu hoặc bị tắc thì lúc nào cũng đề 2 cái mới nổ , tại sao chỉ là đúng vào buổi sáng , mong Bác nào có cao kiến giúp em vượt qua cái ấm ức này với ...
Bác Xe Bò làm ở phòng kỹ thuật của Vidamco có khuyên anh em là không nên để CAP chạy khi vơi xăng (không riêng gì CAP mà xe nào cũng vậy). Bơm xăng bị hỏng ngoài nguyên nhân do chất lượng xăng dầu thì còn 1 nguyên nhân nữa là do bơm xăng thương xuyên làm việc ở mức xăng thấp.
DvDKNY nói:Không riêng buổi sáng, mà cứ dừng xe lâu là ko nổ, do xăng trong ống bị tụt áp, hồi về bình do cái lọc nó hở, đấy là em nghe mấy anh kỹ thuật nói thế.vuthingoclan nói:Chào các Bác ! xe em co hiện tượng này không biết phải tháo bơm xăng ra nghiên cứu không , sáng ra đề cái thứ 2 mới nổ , 30 ngày đủ , nhưng chạy rồi ,thì chỉ 1 cái cả ngày thế mới tức chứ , bọn VIDAMCO tư vấn qua điện thoại nói tại bơm xăng , nhưng nhà em xa quá cách Trạm BH hơn 200 km nên cứ để vậy chạy , nhưng trong lòng ấm ức lắm , xe cái gì cũng ngon mỗi cái vụ đề 2 cái mới nổ , mà thay bơm xăng thì vô lý quá , bởi bơm xăng yếu hoặc bị tắc thì lúc nào cũng đề 2 cái mới nổ , tại sao chỉ là đúng vào buổi sáng , mong Bác nào có cao kiến giúp em vượt qua cái ấm ức này với ...
Cám ơn Bác , nếu đúng như vậy thì có phải thay bơm xăng không ?
quanhuyen nói:Nó nằm ở sau hàng ghế giữa đấy bác ạ, bác úp 2 ghế sau xuống, lật miếng trải sàn lên sẽ thấy 2 cái nắp tôn hình tròn. Cậy nó lên ( chỉ gắn keo thôi ) thì thấy nắp bơm và đường xăng ra, rút hết đầu cắm dây điện và vòi xăng ( có 1 vòi luồn sang bình xăng bên phải nữa nhé ) sau đó bác đóng cái vấu cài của cả cụm bơm ( bằng sắt ) ngược chiều kim đồng hồ rồi rút cả cụm lên vậy thôi
Chú ý : sẽ có 2 nắp tôn hình tròn ở 2 bên, bơm xăng thì bên trái nhưng vẫn phải mở cả bên kia để rút vòi xăng từ bình bên đấy sang bơm bên này, cẩn thận khi rút lên đừng để méo cần phao xăng đấy nhé
Cám ơn Bác , nếu em tháo ra nghiên cứu , như ở trên hình , lúc lắp vào nó còn hoạt động không ,hay nó ngủ luôn hở Bác ?