Thảo Luận Bơm xăng Captiva

Hạng B1
27/4/09
69
6
0
baonhd nói:
- Thế bác Tungduong@ cò chụp hình cái lọc mới của bác mới thay vào không vậy ?
- Bác dùng cái lọc của xe nào để thay thế ?
- Khi rút ống xăng vào-ra từ cái lọc tinh bị tắc ra cắm vào cái lọc mới, bác có bít kín hay cứ để trống cho xăng vào đầy để cảm biến trên lọc tinh không báo đèn check ?
Có gì bác thông tin giúp nhé. Em đang tính chế như bác đây. Tuy nhiên em cũng mua thêm cái bơm xăng mới dự phòng. Bác tự làm hay ra thợ làm vậy ?

Em thay lọc cua TOY, cái lọc kia em không bít mà cứ để thế thả vào. Lúc làm quên không chụp lại hình rồi bác ạ
Em tự thay theo như chỉ dẫn không mang ra thợ
 
Hạng B1
30/3/10
59
0
0
tungduong nói:
Em đã tháo cái bơm thay ra và lắp bơm cũ vào, cắm cái lọc ngoài chạy mấy bữa nay chả thấy gì cả, đề phát ăn ngay. cám ơn bác quanhuyen nhé, nếu biết sớm em đỡ mất 3t7. Cái bơm thay của hãng em cất đi cho mới he he
Bác cho em số điện thoại , em hỏi Bác kỹ để em cũng làm như Bác chứ các bơm xăng của em có vấn đề , phải thay rồi , 3t7 hơi xót ruột ...
 
Chi Hội Phó GMFC
12/1/07
504
1
0
Mịa, chỉ có vậy mà bọn Vidamco nó làm khổ ae mình bấy lâu nay. Một lần nữa cám ơn bác Quanhuyen và các bác khác đã trao đổi kinh nghiệm và cung cấp cho ae những thông tin bổ ích. Xe mình thì chưa bị nhưng nhờ các bác mình đã có được những kinh nghiệm quý báu để khi xảy ra thì có được phương án điều trị phù hợp nhất.
 
Hạng B1
18/9/06
94
25
18
tungduong nói:
baonhd nói:
- Thế bác Tungduong@ cò chụp hình cái lọc mới của bác mới thay vào không vậy ?
- Bác dùng cái lọc của xe nào để thay thế ?
- Khi rút ống xăng vào-ra từ cái lọc tinh bị tắc ra cắm vào cái lọc mới, bác có bít kín hay cứ để trống cho xăng vào đầy để cảm biến trên lọc tinh không báo đèn check ?
Có gì bác thông tin giúp nhé. Em đang tính chế như bác đây. Tuy nhiên em cũng mua thêm cái bơm xăng mới dự phòng. Bác tự làm hay ra thợ làm vậy ?

Em thay lọc cua TOY, cái lọc kia em không bít mà cứ để thế thả vào. Lúc làm quên không chụp lại hình rồi bác ạ
Em tự thay theo như chỉ dẫn không mang ra thợ

Bác mua lọc của Toy ở đâu tại sài Gòn vậy ? Mua lọai dùng cho xe nào vậy ? Bác cũng cho em xin số phone để có gì thắc mắc lúc thay em hỏi bác. cảm ơn bác trước.
 
Hạng B1
18/9/06
94
25
18
vuthingoclan nói:
tungduong nói:
Em đã tháo cái bơm thay ra và lắp bơm cũ vào, cắm cái lọc ngoài chạy mấy bữa nay chả thấy gì cả, đề phát ăn ngay. cám ơn bác quanhuyen nhé, nếu biết sớm em đỡ mất 3t7. Cái bơm thay của hãng em cất đi cho mới he he

Trước nhất , (chưa biết sáng mai đề cái nổ ngay không) Em cũng cám ơn Bác QUANHUYEN , chiều tối nay nhờ tư vấn của Bác ,Em tự tháo ra thay cái lọc ngoài , xe nổ có vẻ ngon ....Bác nào có bệnh sáng đề 2 phát nổ , cứ như bác QUANHUYEN hướng dẫn ....... chắc bọn VIDAMCO nó tức bể mật mà chết ...

Bác cũng ở Sài Gòn hả ? Bác lúc nào rảnh cho em thỉnh giáo trực tiếp với, em chạy cả xe ra chỗ bác luôn, em làm được rồi thì sẽ làm giúp cho xe thằng bạn em luôn ? Xe máy thì em rành chứ xe hơi là em tịt !
 
Hạng B1
27/4/09
69
6
0
baonhd nói:
tungduong nói:
baonhd nói:
- Thế bác Tungduong@ cò chụp hình cái lọc mới của bác mới thay vào không vậy ?
- Bác dùng cái lọc của xe nào để thay thế ?
- Khi rút ống xăng vào-ra từ cái lọc tinh bị tắc ra cắm vào cái lọc mới, bác có bít kín hay cứ để trống cho xăng vào đầy để cảm biến trên lọc tinh không báo đèn check ?
Có gì bác thông tin giúp nhé. Em đang tính chế như bác đây. Tuy nhiên em cũng mua thêm cái bơm xăng mới dự phòng. Bác tự làm hay ra thợ làm vậy ?

Em thay lọc cua TOY, cái lọc kia em không bít mà cứ để thế thả vào. Lúc làm quên không chụp lại hình rồi bác ạ
Em tự thay theo như chỉ dẫn không mang ra thợ

Bác mua lọc của Toy ở đâu tại sài Gòn vậy ? Mua lọai dùng cho xe nào vậy ? Bác cũng cho em xin số phone để có gì thắc mắc lúc thay em hỏi bác. cảm ơn bác trước.

Em mua tại Hà Nội vì em ở Quảng Ninh. xe em chạy vẫn ok, tuy nhiên lúc tăng tốc đột ngột ga hơi bị ngạt. Bác quanhuyen giúp em với
 
Tập Lái
27/4/10
33
2
8
Em đã mail sơ đồ cho bác rồi, bác cứ làm như thế. Em đánh nhầm mail của bác vao đây tự nhiên không đánh được mail của em nữa
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
27/4/10
33
2
8
Các bác cứ lắp như thế này là an toàn cho hệ thống
Lọc ngoài to hay nhỏ cũng được ( to thì lâu tắc hơn ) vì van điều áp vẫn hoạt động bình thường, khi lọc ngoài tắc vẫn báo lỗi lên hộp đen thông qua sự thay đổi áp suất
Các bác phải mua đúng cút chữ T nhé ( chữ Y cũng không được ) vì nguyên lý dòng chảy chất lỏng là thế
@ bác tungduong : bác không bịt đầu ra lọc cũ là mất áp suất ( và lưu lương nữa )nên bị thiếu xăng, bác gọi anh Cường qua giúp cho chắc ăn


[URL="]
10508785.jpg
[/URL]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
30/3/10
59
0
0
Bác giải thích như vậy chưa thuyết phục lắm , bởi như vậy lọc cũ không có tác dụng kể cả van điều áp ,vậy chỉ khi nào lọc ngoài bị tắt van điều áp mới có tác dụng (van điều áp có tác dụng điều tiết xăng nhiều,ít kể cả không bơm,chạy nhanh thì bơm nhanh,chạy chậm bơm chậm . không chạy chìa khoá ON hồi xăng ,khi bật chìa khoá chưa đề ON thì xảy ra hiện tượng bơm xăng bơm tự do không qua van điều áp , không nổ máy lúc này nhiệm vụ của van điều áp là cho xăng hồi về, vậy thì có khác nào không cần qua bơm cũ , cách này chỉ giải quyết báo CHECK .... còn khi bơm xăng bơm tự do sẽ xảy ra trường hợp hộp đen sẽ báo lỗi (một người cho một người không nhận) xăng không hồi về ,đờ le điện bơm xăng sẽ ngắt điện ... rất nguy hiểm và tốn tiền cho thợ điện mà chính mình và thợ điện cũng không biết được lý do . em nói vậy có chỗ nào chưa đúng mong các Bác bỏ qua ... theo em cưa cái lọc cũ lấy ruột ra rồi hàn lại cho xăng chạy qua lọc cũ xong mới qua lọc ngoài có lẽ là tốt nhất khỏ phải lăn tăn .
 
Last edited by a moderator: