Chào bác Quanhuyen@ hình như rất rành về xe otô nhỉ. Nếu bác có thời gian rảnh thì gíup em cải tiến lại cái bơm xăng của Cap với. Nếu được thì em có thể lấy chiếc Cap của gia đình để làm chuột bạch cho các bác cũng test. Em nghĩ vấn đề này các bác đang chạy Cap rất quan tâm nhỉ .
[/quote]vuthingoclan nói:quanhuyen nói:" Cái bơm thì ko dễ gì hư, theo mấy bác kỹ thuật bên Vidamco thì cái lọc tinh nó bị nghẹt, do lô bơm xăng bị lỗi ở cái nắp lọc tinh, khi lọc nghẹt làm cho bung nắp lọc thô, nếu bác nào bị đề 2-3 cái mới nổ thì mở ra kiểm tra chỗ nắp cái bình lọc thô (nắp màu nâu trên hình), xem có bị bung hở ra ko, có thể gia cố cái nắp này kín lại chạy tạm 1 thời gian.
Theo em thì mua hẳn 1 cái lọc rời, như lọc xăng xe dream, nhưng loại to hơn, nối ra ngoài, bỏ hẳn lọc cũ, giữ nguyên cái bơm là có thể sử dụng đến khi nào cháy bơm luôn. Bác nào bị đề 2-3 phát thì tháo ra mang đi chế cái này thử xem, em nghĩ khả năng thành công rất cao, mà lại bền, khỏi lo bị hỏng bơm xăng giữa đường. Đằng nào cũng phải thay, cứ thử 1 lần, ko được thì thay mới cũng ko muộn."
Chào các bác
Theo em thì bác nào chú thich hình này là chuẩn đấy, vì không thể nào cái nắp màu nâu lại là lọc thô được, em làm nghề hơn 20 năm chưa từng gặp cái lọc thô nào mà lại nằm sau lọc tinh trên đường bơm xăng cả
Cái nắp màu nâu không thể vì tắc lọc mà bung ra được đâu, nếu các bác muốn cậy nó ra thì phải dùng cưa hoặc đục mới phá ra được
Nếu các bác lắp đường xăng vào cái lọc khác thì vẫn chạy vô tư không sao cả, nhưng có một điểm cũng hơi bị sao là ở cái dây diện trên cái nắp lọc đấy, nó chính là cảm biến của lọc, khi bị tắc nó sẽ đưa tín hiệu về hộp đen còn lọc ngoài lắp vào thì không có
Em nói có gì không đúng mong các bác bỏ qua cho nhé
Chào các Bác ! xe em co hiện tượng này không biết phải tháo bơm xăng ra nghiên cứu không , sáng ra đề cái thứ 2 mới nổ , 30 ngày đủ , nhưng chạy rồi ,thì chỉ 1 cái cả ngày thế mới tức chứ , bọn VIDAMCO tư vấn qua điện thoại nói tại bơm xăng , nhưng nhà em xa quá cách Trạm BH hơn 200 km nên cứ để vậy chạy , nhưng trong lòng ấm ức lắm , xe cái gì cũng ngon mỗi cái vụ đề 2 cái mới nổ , mà thay bơm xăng thì vô lý quá , bởi bơm xăng yếu hoặc bị tắc thì lúc nào cũng đề 2 cái mới nổ , tại sao chỉ là đúng vào buổi sáng , mong Bác nào có cao kiến giúp em vượt qua cái ấm ức này với ...
Xe của bác bị i chang xe của em, em đã chạy được 6 vạn rồi bác, xe bác chạy mấy vạn rồi ? Xe nhà em bị từ lúc 4 vạn bây giờ vẫn chạy bình thờng trừ l1uc buổi sáng hay để máy lâu thì đề 2 cái mới nổ.
@ vuthingoclan : Bác cứ tháo ra, đừng để đứt dây điện là được còn lại các đầu cắm dây và các đường ống xăng bác có muốn cắm nhầm cũng không được đâu nên không có gì phải lo, tháo ra lắp vào không vì thế mà chết bơm được bác cứ yên tâm
@ baonhd : Nếu bác muốn cải tiến thì chỉ có cách để nguyên cụm bơm rồi lắp lọc ngoài vào thôi, bác mua lọc xăng của toyota ( ~ 150ngàn/cái ) nó cũng to bằng cái lọc của cap, rút 2 vòi xăng vào/ra của lọc cắm sang lọc ngoài rồi cứ thả cả cụm vào thùng xăng là ok ( chú ý là 2 đường vào/ra của lọc khác nhau đấy ). Chỉ có điều bác cứ khi nào thấy đề mấy cái mới nổ bác lại rút lọc ra thay cái khác vào ( hơn 90% hiện tượng này là do tắc lọc, với chất lượng xăngcủa VN thì khoảng > 6-7 vạn mới có thể tắc ) và lắp lọc ngoài thì khi tắc lọc sẽ không lên đèn check
- Nếu xét theo kiểu Viêt Nam hoá thi không lên đèn check do lỗi của lọc thôi cũng không sao ( vì ngoài lọc ra các lỗi khác của xe nó vẫn hiện ) và không làm ảnh hưởng đến hệ thống cũng như vận hành của xe
- Nếu xét về tư vấn chuyên môn thì các loại xe chạy phun xăng điện tử thì lọc xăng là rất quan trọng ( xe chạy chế hoà khí thì không quan trọng lắm ) nên đổ xăng tại nhưng nơi uy tín, chất lượng thì 7 vạn mới có thể bị tắc ( tức là các bác cũng đi được ~ 2 năm ) nên chi phí hơn 3 triệu thay cả bơm cũng không phải là quá đắt
Như vậy bác tự cân đối giữa thay hay chế nhé, giúp bác em không ngại nhưng vì em làm tại toyota việt nam ở Vĩnh Phúc nên chắc không gần chỗ bác rồi, em nghĩ nếu chế bác có thể tự làm vì nó khá đơn giản
Các bác cứ chơi cap đi không có gì phải suy nghĩ, mặc dù nó hay mắc vài lỗi vặt chứ không lành như toyota nhưng nếu so sánh 1 con xe cap 2008 thì tiền cũng ~ mua được con innova cùng tuổi và con zace surf 2005, mà 2 con kia xét về nội ngoại thất thì kém xa cap rồi, còn chạy cap thì cũng phê luôn ( hay nữa là cap 2.4 , hai thằng kia 2.0 mà ăn xăng lại bằng nhau )
@ baonhd : Nếu bác muốn cải tiến thì chỉ có cách để nguyên cụm bơm rồi lắp lọc ngoài vào thôi, bác mua lọc xăng của toyota ( ~ 150ngàn/cái ) nó cũng to bằng cái lọc của cap, rút 2 vòi xăng vào/ra của lọc cắm sang lọc ngoài rồi cứ thả cả cụm vào thùng xăng là ok ( chú ý là 2 đường vào/ra của lọc khác nhau đấy ). Chỉ có điều bác cứ khi nào thấy đề mấy cái mới nổ bác lại rút lọc ra thay cái khác vào ( hơn 90% hiện tượng này là do tắc lọc, với chất lượng xăngcủa VN thì khoảng > 6-7 vạn mới có thể tắc ) và lắp lọc ngoài thì khi tắc lọc sẽ không lên đèn check
- Nếu xét theo kiểu Viêt Nam hoá thi không lên đèn check do lỗi của lọc thôi cũng không sao ( vì ngoài lọc ra các lỗi khác của xe nó vẫn hiện ) và không làm ảnh hưởng đến hệ thống cũng như vận hành của xe
- Nếu xét về tư vấn chuyên môn thì các loại xe chạy phun xăng điện tử thì lọc xăng là rất quan trọng ( xe chạy chế hoà khí thì không quan trọng lắm ) nên đổ xăng tại nhưng nơi uy tín, chất lượng thì 7 vạn mới có thể bị tắc ( tức là các bác cũng đi được ~ 2 năm ) nên chi phí hơn 3 triệu thay cả bơm cũng không phải là quá đắt
Như vậy bác tự cân đối giữa thay hay chế nhé, giúp bác em không ngại nhưng vì em làm tại toyota việt nam ở Vĩnh Phúc nên chắc không gần chỗ bác rồi, em nghĩ nếu chế bác có thể tự làm vì nó khá đơn giản
Các bác cứ chơi cap đi không có gì phải suy nghĩ, mặc dù nó hay mắc vài lỗi vặt chứ không lành như toyota nhưng nếu so sánh 1 con xe cap 2008 thì tiền cũng ~ mua được con innova cùng tuổi và con zace surf 2005, mà 2 con kia xét về nội ngoại thất thì kém xa cap rồi, còn chạy cap thì cũng phê luôn ( hay nữa là cap 2.4 , hai thằng kia 2.0 mà ăn xăng lại bằng nhau )
Last edited by a moderator:
baonhd nói:vuthingoclan nói:quanhuyen nói:" Cái bơm thì ko dễ gì hư, theo mấy bác kỹ thuật bên Vidamco thì cái lọc tinh nó bị nghẹt, do lô bơm xăng bị lỗi ở cái nắp lọc tinh, khi lọc nghẹt làm cho bung nắp lọc thô, nếu bác nào bị đề 2-3 cái mới nổ thì mở ra kiểm tra chỗ nắp cái bình lọc thô (nắp màu nâu trên hình), xem có bị bung hở ra ko, có thể gia cố cái nắp này kín lại chạy tạm 1 thời gian.
Theo em thì mua hẳn 1 cái lọc rời, như lọc xăng xe dream, nhưng loại to hơn, nối ra ngoài, bỏ hẳn lọc cũ, giữ nguyên cái bơm là có thể sử dụng đến khi nào cháy bơm luôn. Bác nào bị đề 2-3 phát thì tháo ra mang đi chế cái này thử xem, em nghĩ khả năng thành công rất cao, mà lại bền, khỏi lo bị hỏng bơm xăng giữa đường. Đằng nào cũng phải thay, cứ thử 1 lần, ko được thì thay mới cũng ko muộn."
Chào các bác
Theo em thì bác nào chú thich hình này là chuẩn đấy, vì không thể nào cái nắp màu nâu lại là lọc thô được, em làm nghề hơn 20 năm chưa từng gặp cái lọc thô nào mà lại nằm sau lọc tinh trên đường bơm xăng cả
Cái nắp màu nâu không thể vì tắc lọc mà bung ra được đâu, nếu các bác muốn cậy nó ra thì phải dùng cưa hoặc đục mới phá ra được
Nếu các bác lắp đường xăng vào cái lọc khác thì vẫn chạy vô tư không sao cả, nhưng có một điểm cũng hơi bị sao là ở cái dây diện trên cái nắp lọc đấy, nó chính là cảm biến của lọc, khi bị tắc nó sẽ đưa tín hiệu về hộp đen còn lọc ngoài lắp vào thì không có
Em nói có gì không đúng mong các bác bỏ qua cho nhé
Chào các Bác ! xe em co hiện tượng này không biết phải tháo bơm xăng ra nghiên cứu không , sáng ra đề cái thứ 2 mới nổ , 30 ngày đủ , nhưng chạy rồi ,thì chỉ 1 cái cả ngày thế mới tức chứ , bọn VIDAMCO tư vấn qua điện thoại nói tại bơm xăng , nhưng nhà em xa quá cách Trạm BH hơn 200 km nên cứ để vậy chạy , nhưng trong lòng ấm ức lắm , xe cái gì cũng ngon mỗi cái vụ đề 2 cái mới nổ , mà thay bơm xăng thì vô lý quá , bởi bơm xăng yếu hoặc bị tắc thì lúc nào cũng đề 2 cái mới nổ , tại sao chỉ là đúng vào buổi sáng , mong Bác nào có cao kiến giúp em vượt qua cái ấm ức này với ...
Xe của bác bị i chang xe của em, em đã chạy được 6 vạn rồi bác, xe bác chạy mấy vạn rồi ? Xe nhà em bị từ lúc 4 vạn bây giờ vẫn chạy bình thờng trừ l1uc buổi sáng hay để máy lâu thì đề 2 cái mới nổ.
[/quote]
Xe em cũng bị y chang vậy, xe chạy được 4 vạn rồi, bị hiện tượng này từ lúc chưađến 3 vạn. Giờ vẫn vậy, tuy nhiênthi3nhh thoảng em thấy máy nổ không đều lắm nhất là lúc chưa nóng máy.
Cảm ơn bác Quanhuyen@ nhiều nhiều. Vài dòng của bác rất có ích cho những anh em đang và sắp sở hữu Cap. Tuy bác làm cho To nhưng những gì bác so sánh rất khách quan. Một lần nữa cảm ơn bác. Vậy là xe em có thể thay bơm xăng được rồi, tuy nhiên đối cá nhân với em và có thể một số người khác. Cái gì em tận dụng được là tận dụng. Có thể em sẽ mua dự phòng 1 cái bơm xăng mới. Mỗi khi đi xa thì đem theo, lỡ có tèo thì có cái thay thế. Hỏi bác Quan Huyện 1 tí, nếu đối với những người chưa có tí kinh nghiệm nào về việc thay bơm này có thể theo chỉ dẫn của bác có thể tự thay được o nhỉ ?
@ Bác trung phi : cám ơn bác về
@ Bác baonhd : Bác cứ tự làm như vậy là thay được, cẩn thận một chút là không vấn đề gì ( nếu không nhớ có thể đánh dấu ) vì nó chỉ có vài chi tiết thôi. Bác không cần phải mua bơm dự phòng đâu vì bơm chưa thể tèo được khi chỉ mới vài tuổi
@ Bác baonhd : Bác cứ tự làm như vậy là thay được, cẩn thận một chút là không vấn đề gì ( nếu không nhớ có thể đánh dấu ) vì nó chỉ có vài chi tiết thôi. Bác không cần phải mua bơm dự phòng đâu vì bơm chưa thể tèo được khi chỉ mới vài tuổi
Last edited by a moderator:
quanhuyen nói:Nó nằm ở sau hàng ghế giữa đấy bác ạ, bác úp 2 ghế sau xuống, lật miếng trải sàn lên sẽ thấy 2 cái nắp tôn hình tròn. Cậy nó lên ( chỉ gắn keo thôi ) thì thấy nắp bơm và đường xăng ra, rút hết đầu cắm dây điện và vòi xăng ( có 1 vòi luồn sang bình xăng bên phải nữa nhé ) sau đó bác đóng cái vấu cài của cả cụm bơm ( bằng sắt ) ngược chiều kim đồng hồ rồi rút cả cụm lên vậy thôi
Chú ý : sẽ có 2 nắp tôn hình tròn ở 2 bên, bơm xăng thì bên trái nhưng vẫn phải mở cả bên kia để rút vòi xăng từ bình bên đấy sang bơm bên này, cẩn thận khi rút lên đừng để méo cần phao xăng đấy nhé
Last edited by a moderator:
Xe của bác bị i chang xe của em, em đã chạy được 6 vạn rồi bác, xe bác chạy mấy vạn rồi ? Xe nhà em bị từ lúc 4 vạn bây giờ vẫn chạy bình thờng trừ l1uc buổi sáng hay để máy lâu thì đề 2 cái mới nổ.
[/quote]
Xe em cũng bị y chang vậy, xe chạy được 4 vạn rồi, bị hiện tượng này từ lúc chưađến 3 vạn. Giờ vẫn vậy, tuy nhiênthi3nhh thoảng em thấy máy nổ không đều lắm nhất là lúc chưa nóng máy.
[/quote]
Xe của em đi được 5 vạn rồi , nhưng mới bị cách đây khoảng 2 tháng thôi , nghĩ mà tức, xe thì cái gì cũng ngon lành ,chỉ mỗi cái là đề 2 cái mới nổ , xe của các Bác đến Bảo hành , mấy cha bên VIDAMCO phán bị cái gì hở các Bác .
[/quote]
Xe em cũng bị y chang vậy, xe chạy được 4 vạn rồi, bị hiện tượng này từ lúc chưađến 3 vạn. Giờ vẫn vậy, tuy nhiênthi3nhh thoảng em thấy máy nổ không đều lắm nhất là lúc chưa nóng máy.
[/quote]
Xe của em đi được 5 vạn rồi , nhưng mới bị cách đây khoảng 2 tháng thôi , nghĩ mà tức, xe thì cái gì cũng ngon lành ,chỉ mỗi cái là đề 2 cái mới nổ , xe của các Bác đến Bảo hành , mấy cha bên VIDAMCO phán bị cái gì hở các Bác .
Last edited by a moderator:
Cảm ơn bác Quan Huyện, mặc dù bác mới tham gia (27/04) nhưng cống hiến cho anh em một kiến thức quan trọng về bơm xăng của em Cap, mong bác đóng góp thêm nhiều kiến thức nữa cho OS. Trân trọng.