Không thể phủ nhận là Thái có chính sách kích cầu mua xe hơi, tuy nhiên phải thấy là số đông dân chúng vẫn không thể mua xe hơi vì nhiều lí do. Họ chọn phương tiện công cộng (Bus + Taxi + Skytrain + Metro) vì nó lợi hơn xe máy nhiều (Mát, khỏe, văn minh).Ô tô nó có trước hay sau xe máy hả bác ?
Xe máy chỉ giảm và biến mất khi (hoặc là) có 1 phương tiện khác thuận tiện và văn minh hơn có thể thay thế, hoặc là do chính sách vĩ mô cấm xe máy (một số nơi), hoặc do thói quen mua bán mặt đường bị thay đổi.
Xe máy ở Thailand giảm do Metro xuất hiện như bác Rồng nói mới hợp lý.
...
Metro bên mình vẫn chưa thể trở thành phương tiện đi làm hàng ngày vì từ ga đến nơi làm việc còn quá xa, chắc phải đến đời con cháu mới khả thi.
Các thành phố châu Á trước kia đều có kiểu quy hoạch bàn cờ giống nhau, mình rồi cũng sẽ như người ta thôi. Khi Metro xuất hiện thì các trung tâm thương mại, toà cao ốc VP, cụm dân cư mới lập tức bu quanh các trạm dừng, tạo thành các điểm vệ tinh dọc theo tuyến. Sự hình thành này khá nhanh, kinh tế mà thuận lợi thì 5-10 năm là đổi thay nhận không ra rồi, chứ bác không cần chờ tới đời cháu dữ vậy đâu.
Chỉnh sửa cuối: