Hạng B2
27/12/17
479
1.003
93
Dĩ AN
Em công tác bên Osaka Nhật 3 tháng, chỗ ở cách ga tàu điện tầm 7 phút đi bộ, công ty cách trạm tàu điện tầm 10 phút đi bộ. Trong ga, ngoài ga đều là phố thương mại, kinh doanh ăn uống sầm uất. Xung quanh mỗi ga xây hotel, mansion rất nhiều. Vào ga lúc nào cũng đông vui nhôn nhịp như chợ tết, đi ngoài đường thì khá vắng vẻ. Metro bên mình vẫn chưa thể trở thành phương tiện đi làm hàng ngày vì từ ga đến nơi làm việc còn quá xa, chắc phải đến đời con cháu mới khả thi.
 
Hạng B2
19/12/16
301
555
93
Giá sử metro 1 2 của mình đã xong, và nhà mình đang ở đâu đó cách trạm 2km, cty thì cách trạm gần nhất tầm 3km. Mình sẽ đi từ nhà vô trạm đi và từ trạm đến đến cty bằng cách nào bác nhỉ ? k lẽ đi bộ ? taxi ? bus ?
Khi đó sẽ có bác nắm bắt xu thế mở dịch vụ xe điện trung chuyển cũng khá tiềm năng, tóm lại metro vẫn sẽ phát huy tác dụng thôi!
 
Hạng C
22/8/14
847
1.556
93
mình có nói là bác nói 45 phút đâu, bác xem lại trang trước đi, tự nhiên bác lại nhảy vô... hay là nick đó cũng của bác lun hay sao.
Mà nói gì thì nói, xây metro không phải để thay thế các phương tiện giao thông khác, nó chỉ giúp giảm tải thôi, phục vụ cho nhu cầu của dân cư ở gần các trạm, nếu xa trạm thì có thể chọn những phương tiện khác
45 phút là từ kinh nghiệm đi tàu của mình ở china, có thể tàu Saigon xịn hơn, hiện đai hơn để thời gian trả lời nhé bác.
 
Hạng B1
16/10/17
89
392
53
39
Q1
Người ta sẽ từ từ điều chỉnh chỗ ở và lối sống thôi. Người nào thích Metro thì sẽ mua nhà ở gần trạm. Ai không muốn điều chỉnh thì cứ tiếp tục đi xe gắn máy hay mua xe hơi, mà số này ít thôi.

Ở nước ngoài, Hongkong/ Sing/ Thái/ Mã/ Phi... người ta đều đi bộ hết. Dân Việt đi ra đầu hẻm mua gói mì cũng chạy xe gắn máy, sống kiểu đó quen rồi nên thấy đi bộ 5km là cái gì đó ghê quá!

BĐS gần metro sẽ tăng giá khủng! Bây giờ giá đã cao rồi nhưng chưa là cái gì so với khi metro hoạt động! Sau này các bạn nhớ bài này nhé.
Vấn đề bên mình làm gì có Lề đường mà đi bộ. Xuống lòng đướng đi thì Nguy hiểm bà cố. :D
 
Hạng D
9/5/10
1.811
3.817
113
Trước kia Thailand nó cũng chạy xe gắn máy đầy đường như mình. Dream Thái, Wave Thái còn xuất sang VN hẳn chưa ai quên. Nay qua Thái chỉ còn lác đác mấy ông chạy xe ôm.

>> Khi Metro đi vào hoạt động và người ta đã bắt đầu yêu thích nó thì xe gắn máy sẽ giảm, sẽ bổ phổi thôi. Hiện nay thì chưa, đương nhiên rồi!

Năm 96- 97 mình làm việc ở BangKok TL, thời điểm này xe dream thái ở Vn là 1 gia tài , thế mà bên Thái chả ai chạy cả, toàn đi xe hơi bác ah, còn đám xe ôm thì toàn đi xe moto khủng không ah, dream chẳng anh xe ôm nào chạy.
 
Hạng C
6/12/10
538
16.318
93
:D chắc gi còn sống tói lúc đó để đi metro .
các bác cứ khéo tính trước
 
Hạng D
22/6/15
4.412
20.803
113
Hạng C
16/3/14
569
694
143
Em công tác bên Osaka Nhật 3 tháng, chỗ ở cách ga tàu điện tầm 7 phút đi bộ, công ty cách trạm tàu điện tầm 10 phút đi bộ. Trong ga, ngoài ga đều là phố thương mại, kinh doanh ăn uống sầm uất. Xung quanh mỗi ga xây hotel, mansion rất nhiều. Vào ga lúc nào cũng đông vui nhôn nhịp như chợ tết, đi ngoài đường thì khá vắng vẻ. Metro bên mình vẫn chưa thể trở thành phương tiện đi làm hàng ngày vì từ ga đến nơi làm việc còn quá xa, chắc phải đến đời con cháu mới khả thi.

Còn 1 cách là phải xây sao cho khu Q1 và Q2 thành trung tâm tài chính, lúc đó ai cũng phi thẳng metro vào bến ở trung tâm rồi đi bộ ra công ty, còn văn phòng mà rải rác các quận thì coi bộ khó và lâu á
 
Hạng D
22/6/15
4.412
20.803
113
Chết cha, mình nói đi tàu 45 hồi nào ta, chắc già lẩm cẩm rồi, thôi sorry bác.
Chỉ thấy ông kia nói 5km (cho cả 2 tuyến từ nhà ra trạm và từ trạm ra cty) đi bộ tầm 50 phút. Cứ cho là tg chờ tàu và đi 30 phút đi thì 1 chuyến đi mất 1h20 phút, 1 ngày đi làm về mất 2h40 phút.
Em cũng nói rõ là em chống mắt lên mà coi sau khi metro xong được mấy ai đi. thách luôn.
Tui đi. Vì tui có nhà ngay trạm mê chô.
Tui đi chỉ là đi cho nó vui với đời, đỡ tốn kém...vì lúc ấy tui già rồi chỉ có leo lên mê chô đi vào q1 sài thành chơi cho qua ngày qua tháng thôi chứ cũng chả có đi mần hay bon chen chi nữa hết. Haha....

Nếu khi có mê chô tui hứa tui sẽ chớp hềnh ảnh người người leo lên, leo xuống mê chô post lên đây cho bác chiêm ngưỡng nhoé. Bác chắc chắn là ở quá xa trạm mê chô rồi nên cũng chả cần đến mê chô...nên chả biết được cái cảnh người người tấp nập hối hả đi mê chô là thế lào đâu !!!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
11/3/17
148
930
103
Xe máy ở Thailand chết không phải vì metro mà là vì ô tô, Bangkok kẹt xe khủng khiếp cũng vì ô tô. Khi thu nhập đủ để mua ô tô thì chẳng ai đi xe máy làm gì. TP giống HCM nhất là jakarta, bác nhìn xem xe máy có còn không?
Ô tô nó có trước hay sau xe máy hả bác ?
Xe máy chỉ giảm và biến mất khi (hoặc là) có 1 phương tiện khác thuận tiện và văn minh hơn có thể thay thế, hoặc là do chính sách vĩ mô cấm xe máy (một số nơi), hoặc do thói quen mua bán mặt đường bị thay đổi.
Xe máy ở Thailand giảm do Metro xuất hiện như bác Rồng nói mới hợp lý.