12/10/07
2.601
10.462
113
Chỉ có 2 tuyến metro dọc đông dọc bắc như bây giờ dân xứ vịt mình chẳng mấy ai xài đâu bác. Chừng nào mạng lưới metro phủ kín thì ng dân mới bỏ phương tiện cá nhân để dùng metro. Bác cứ tin đời anh em mình ko có số hưởng cái đó đâu, phải đến đời con mình lớn lên mới phổ biến.
Từ khi Thailand họ làm 2 lines Skytrain cho tới nay, đã xấp xỉ hơn kém 20 năm. Suốt chừng ấy năm họ chưa mở thêm line nào mà chỉ kéo dài thêm vài trạm ở hai đầu. Vậy mà người dùng vẫn nườm nượp! Độ hot của 2 lines skytrain này đủ sức làm thay đổi bộ mặt đô thị Bangkok: Nó hút các dự án khủng sống cộng sinh và là phương tiện yêu thích của du khách nước ngoài.

Mình có thời gian đi làm hằng ngày bằng metro ở china nên có nhận xét như sau
...
- BĐS xung quanh trạm metro chỉ tăng giá phi mã sau khi cấm xe máy, lúc đó dân chẳng còn phương tiện nào khác ngoài metro.
Tôi không thấy Thailand người ta cấm xe gắn máy. Tự nó chết khi metro chứng mình được sự ưu việt thôi.
 
Diamond Hand
7/10/11
572
9.282
93
Đi bộ tầm 1-2km còn chấp nhận , đi bộ 5km thì bớt chế giùm nha mấy a.
tốc độ trung bình khoảng 9-10min/ 1km , đi bộ 5km mất 45-50ph, rảnh thiệt.
 
Hạng C
22/8/14
847
1.556
93
Từ khi Thailand họ làm 2 lines Skytrain cho tới nay, đã xấp xỉ hơn kém 20 năm. Suốt chừng ấy năm họ chưa mở thêm line nào mà chỉ kéo dài thêm vài trạm ở hai đầu. Vậy mà người dùng vẫn nườm nượp! Độ hot của 2 lines skytrain này đủ sức làm thay đổi bộ mặt đô thị Bangkok: Nó hút các dự án khủng sống cộng sinh và là phương tiện yêu thích của du khách nước ngoài.


Tôi không thấy Thailand người ta cấm xe gắn máy. Tự nó chết khi metro chứng mình được sự ưu việt thôi.
Xe máy ở Thailand chết không phải vì metro mà là vì ô tô, Bangkok kẹt xe khủng khiếp cũng vì ô tô. Khi thu nhập đủ để mua ô tô thì chẳng ai đi xe máy làm gì. TP giống HCM nhất là jakarta, bác nhìn xem xe máy có còn không?
 
Hạng B1
24/3/17
71
64
33
Metro số 1 thời gian toàn tuyến khoảng 29 phút thôi các bác tính luôn thời gian dừng, tốc độ trên cao là 110 km/h, dưới hầm là 80km/h, các bác chém 45-50 phút thì đưa ra dẫn chứng dùm chứ đừng phán bừa, phán bừa ai chả phán được.

khoảng 4 phút 30 giây sẽ có 1 chuyến, giờ cao điểm là khoảng 2 phút 1 chuyến, người Nhật họ tính toán thì các bác yên tâm nhé, sẽ không có sai số hoặc sai số rất thấp.
https://news.zing.vn/tau-metro-cua-sai-gon-co-van-toc-110-kmh-post521677.html

Đề nghị các bác đưa ra quan niệm gì thì hãy kèm theo dẫn chứng, nếu không sẽ làm loãng topic
 
Hạng D
23/6/13
1.977
5.157
113
Metro số 1 thời gian toàn tuyến khoảng 29 phút thôi các bác tính luôn thời gian dừng, tốc độ trên cao là 110 km/h, dưới hầm là 80km/h, các bác chém 45-50 phút thì đưa ra dẫn chứng dùm chứ đừng phán bừa, phán bừa ai chả phán được.

khoảng 4 phút 30 giây sẽ có 1 chuyến, giờ cao điểm là khoảng 2 phút 1 chuyến, người Nhật họ tính toán thì các bác yên tâm nhé, sẽ không có sai số hoặc sai số rất thấp.
https://news.zing.vn/tau-metro-cua-sai-gon-co-van-toc-110-kmh-post521677.html

Đề nghị các bác đưa ra quan niệm gì thì hãy kèm theo dẫn chứng, nếu không sẽ làm loãng topic
Làm ơn làm phước soi cho kỹ , có 2 câu thôi bác. ngón tay còn lẹ hơn cả con mắt.
 
Hạng B1
24/3/17
71
64
33
Làm ơn làm phước soi cho kỹ , có 2 câu thôi bác. ngón tay còn lẹ hơn cả con mắt.
2 câu thôi là sao bác, các bác phán bừa rồi người ta góp ý sẽ làm loãng topic thôi, mà bác coi lại mình nói có đúng không, 45 phút và 29 phút khác 1 trời 1 vực mà
 
Hạng C
16/3/14
569
694
143
Xe máy ở Thailand chết không phải vì metro mà là vì ô tô, Bangkok kẹt xe khủng khiếp cũng vì ô tô. Khi thu nhập đủ để mua ô tô thì chẳng ai đi xe máy làm gì. TP giống HCM nhất là jakarta, bác nhìn xem xe máy có còn không?
Tổng kết là do hạ tầng ko theo kịp tăng trưởng dân số và phương tiện cá nhân, chứ chẳng phải do ô tô. Cũng chỉ vì tại nước nghèo, văn hoá nông nghiệp bao đời là càng đẻ nhiều càng tốt khó đổi.
 
Hạng B1
24/3/17
71
64
33
Vậy là cái đề tài này chỉ là cho các bác chém gió thôi, chả có 1 tí căn cứ nào để tham khảo cả, thôi nghỉ không nói nhiều chi cho mệt
 
Hạng D
23/6/13
1.977
5.157
113
Vậy là cái đề tài này chỉ là cho các bác chém gió thôi, chả có 1 tí căn cứ nào để tham khảo cả, thôi nghỉ không nói nhiều chi cho mệt
Chết cha, mình nói đi tàu 45 hồi nào ta, chắc già lẩm cẩm rồi, thôi sorry bác.
Chỉ thấy ông kia nói 5km (cho cả 2 tuyến từ nhà ra trạm và từ trạm ra cty) đi bộ tầm 50 phút. Cứ cho là tg chờ tàu và đi 30 phút đi thì 1 chuyến đi mất 1h20 phút, 1 ngày đi làm về mất 2h40 phút.
Em cũng nói rõ là em chống mắt lên mà coi sau khi metro xong được mấy ai đi. thách luôn.
 
Hạng B1
24/3/17
71
64
33
Chết cha, mình nói đi tàu 45 hồi nào ta, chắc già lẩm cẩm rồi, thôi sorry bác.
Chỉ thấy ông kia nói 5km (cho cả 2 tuyến từ nhà ra trạm và từ trạm ra cty) đi bộ tầm 50 phút. Cứ cho là tg chờ tàu và đi 30 phút đi thì 1 chuyến đi mất 1h20 phút, 1 ngày đi làm về mất 2h40 phút.
Em cũng nói rõ là em chống mắt lên mà coi sau khi metro xong được mấy ai đi. thách luôn.
mình có nói là bác nói 45 phút đâu, bác xem lại trang trước đi, tự nhiên bác lại nhảy vô... hay là nick đó cũng của bác lun hay sao.
Mà nói gì thì nói, xây metro không phải để thay thế các phương tiện giao thông khác, nó chỉ giúp giảm tải thôi, phục vụ cho nhu cầu của dân cư ở gần các trạm, nếu xa trạm thì có thể chọn những phương tiện khác
 
Chỉnh sửa cuối: