Tui đi 2 thành phố bên chai nờ cũng láu rồi.Bác đi TP nào của TQ mà thấy sau 7h vắng hoe, cũng có thể vào mùa đông nó vắng nhất là vùng đông bắc. Nông thôn của nó cũng tùy vùng, nông thôn miền núi của nó nghèo hơn nông thôn đồng bằng VN nhưng vẫn ngon hợn nông miền núi của mình nhiều. Hè rồi mình dịp đi lòng vòng Vân Nam thấy các cánh đồng trồng thanh long của nó thật khủng khiếp, cơ giới hóa, tiêu chuẩn hóa và trãi dài mút tầm mắt, nghĩ thầm từ nay về sau thanh long VN sẽ xuống dốc.
Lần đầu mình đi TQ là 2002, lúc đó 1 CNY chỉ 2000vnđ, từ đó về sau mình chứng kiến TP Thẩm Quyến phát triển như thế nào, mình cũng chứng kiến cách nó cấm xe máy, cách nó giải tỏa toàn bộ nhà riêng chỉ cho phép chung cư trong vùng lõi TP như thế nào. Cái mình thấy đc nhất của TQ là tốc độ & hiệu quả ==> sản lượng (chất lượng chưa bàn). Từ lúc máy bay đáp đến lúc ra khỏi sân bay lớn như Baiyun chỉ tốn 15~20 phút dù trãi qua đủ các bước kiểm tra như bất kỳ chuyến bay quốc tế nào. Từ năm 2003 bắt đầu xây line metro thứ nhất đến nay Thẩm Quyến đã có 11 lines, hầu như năm nào ghé sang cũng thấy line mới.
Một là thành phố tây an vì tôi còn nhớ rất rỏ là đi tham quan “ binh mã dũng “ cái chổ người ta phát hiện khai quật hàng ngàn binh mã bằng đất nung chổ của vua tần thuỷ hoàng lúc xưa đó bác.
thành phố thứ 2 hình như là vũ hán nếu tôi nhơ không lầm, thành phố này thì tui không có ấn tượng gì về ní hết ...
Điều tui thấy bên đó hệ thống giao thông quá tốt, đường xá rất rộng lớn ...
Tui đi vào tháng 6 năm 2008.Bác đi TP nào của TQ mà thấy sau 7h vắng hoe, cũng có thể vào mùa đông nó vắng nhất là vùng đông bắc. Nông thôn của nó cũng tùy vùng, nông thôn miền núi của nó nghèo hơn nông thôn đồng bằng VN nhưng vẫn ngon hợn nông miền núi của mình nhiều. Hè rồi mình dịp đi lòng vòng Vân Nam thấy các cánh đồng trồng thanh long của nó thật khủng khiếp, cơ giới hóa, tiêu chuẩn hóa và trãi dài mút tầm mắt, nghĩ thầm từ nay về sau thanh long VN sẽ xuống dốc.
Lần đầu mình đi TQ là 2002, lúc đó 1 CNY chỉ 2000vnđ, từ đó về sau mình chứng kiến TP Thẩm Quyến phát triển như thế nào, mình cũng chứng kiến cách nó cấm xe máy, cách nó giải tỏa toàn bộ nhà riêng chỉ cho phép chung cư trong vùng lõi TP như thế nào. Cái mình thấy đc nhất của TQ là tốc độ & hiệu quả ==> sản lượng (chất lượng chưa bàn). Từ lúc máy bay đáp đến lúc ra khỏi sân bay lớn như Baiyun chỉ tốn 15~20 phút dù trãi qua đủ các bước kiểm tra như bất kỳ chuyến bay quốc tế nào. Từ năm 2003 bắt đầu xây line metro thứ nhất đến nay Thẩm Quyến đã có 11 lines, hầu như năm nào ghé sang cũng thấy line mới.
Tui còn nhớ rỏ thời điểm vì trước ngày tui đi thì xảy ra trận động đất bên tứ xuyên làm tui cubgx hơi sợ mà sau đó tìm hiểu thì không sao vì tui không dfeens tứ xuyên nên tui đi đại....
Qua đó lúc rham quan... tự dưng nghe tiếng còi hụ... mọi người đều đứng... thì ra họ mặc niệm cho những nạn nhán...
Đêm đầu tiên nhóm tui đi dạo phố vào lúc chừng 7h tối thì thành phố vắng hoe... đêm kế tiếp tụi tui cũng đi dạo pgoos tiếp thì thấy người đâu nà đông đày đường, có ngưiif mang cả giường xếp ra nằm bên vĩa hè, xe đạu đầy 2 bên đường mà không thấy họ đi gì hết, xe cũng đậu một chổ, người ta tụm đầy hai bẻn đường... hỏi ra thì mới biét là thành phố thông báo sẽ có dư chấn... nên người ta không dám ở trong nhà, nọi người tràn ra đầy đường... hôm sau tụi tui lại đi lượn phố thì lại vắng hoe tiếp tục.
Mỹ triển khai chiến lược Ấn Độ – Thái Bình Dương đối phó 'vành đai - con đường' của Trung Quốc
https://baomoi.com/my-trien-khai-ch...h-dai-con-duong-cua-trung-quoc/c/28547855.epi
https://baomoi.com/my-trien-khai-ch...h-dai-con-duong-cua-trung-quoc/c/28547855.epi
Chuẩn bị củi lửa lúc Mỹ xử lý Tàu, đất chỉ giữ lại đất đẹp và có hoạch dài hạn, một phần Vàng, USD và một phần tiền mặt để tìm thời cơ, đừng nghĩ sợ giữ tiền Việt là lạm phát cao, nên giữ bao lâu và lúc nào đôi khi mua được tài sản giá rẻ, không phải lúc nào cũng dồn vào đất 200% để lúc nào cũng mang nợ trong người và chết cũng mang nợ theo, nếu vay nhiều ngân hàng tìm cách thoát lúc này, không phải lúc nào đất cũng lãi cao hơn vay ngân hàng.
Bức tranh màu xám...
Ngổn ngang công trình hạ tầng
http://saigondautu.com.vn/bat-dong-san/ngon-ngang-cong-trinh-ha-tang-61526.html
Ngổn ngang công trình hạ tầng
http://saigondautu.com.vn/bat-dong-san/ngon-ngang-cong-trinh-ha-tang-61526.html
Chậm chứ ko bể : kiểu xe đang chạy tốc độ 120 km/g thì sắp tới chạy 30 km/gĐọc báo thấy mức tăng trưởng tín dụng năm nay chỉ bằng giai đoạn 2013-3014. Là mức thấp trong gd kinh tế chậm phát triển. Vậy thì chưa có kn bể dc đúng ko các cụ?
Còn lâu mới bểĐọc báo thấy mức tăng trưởng tín dụng năm nay chỉ bằng giai đoạn 2013-3014. Là mức thấp trong gd kinh tế chậm phát triển. Vậy thì chưa có kn bể dc đúng ko các cụ?