Hạng C
7/8/11
647
32
43
48
Xì Gòng
AC_Milan nói:
Cụ Bùi nói:
AC_Milan nói:
Hầu như các bác chủ sở hữu xe MBZ nhưng lại không được nhân viên bán hàng của MBV tư vấn trong việc sử dụng xe một cách tường tận và hiếm có bác nào chịu khó đọc sách hướng dẫn sử dụng xe một cách thấu đáo, để hiểu hết các tính năng, nguyên nhân và mục đích của một tính năng nào đó.

Xe MBZ là một ... tác phẩm :D, tất cả các chi tiết được tính toán, không thừa bất cứ một chi tiết nào. Tất cả các tính năng đều hợp lý đến...khó tin :D

Lấy "gió trong" hay "gió ngoài" thì trong sách của MBZ gọi là "Activate/Deactivate Air Recirculation mode" và được cảnh báo là "Chỉ nên lấy gió trong trong khoảng thời gian ngắn vì ở chế độ lấy gió trong thì có thể sẽ xuất hiện tình trạng các cửa sổ bị đóng sương, và đặc biệt ở chế độ này thì không khí trong lành - fresh air - hoàn toàn không được thu vào trong xe".

Như vậy, sẽ xuất hiện 02 tình huống nguy hiểm đối với việc lấy gió trong:

1. Xe có thể bị đóng sương.
2. Không có không khí trong lành trong xe. (Đã có trường hợp tử vong vì lý do này)

Vì vậy để tránh tài xế quên "lấy gió ngoài" thì xe MBZ sẽ tự động chuyển qua chế độ lấy gió ngoài:

1. Sau khoảng 5 phút nếu nhiệt độ bên ngoài < 5 độ C.
2. Sau khoảng 5 phút nếu A/C tắt.
3. Sau khoảng 30 phút nếu nhiệt độ bên ngoài > 5 độ C.

Em đồng ý là Mer có nhiều tính năng thông minh nhưng nói như cụ thì quá bằng....tát vào mặt Lexus với Bentley vì hai dòng này "không quan tâm đến sức khoẻ con người" khi...cho phép lấy gió trong liên tục :p các dòng khác em chưa đi thử nên chưa dám phán bừa


Liên quan đến chế "gió trong/ngoài" của Lexus (nguyên văn của Lexus là: Recirculated Air/ Outside Air Mode) thì nó thế này:

1. Có một nút bấm có biểu tượng "gió trong/tự động/gió ngoài", mỗi lần bấm thì nó sẽ tự chuyển đến chế độ mà mình mong muốn.
2. Dù là bác đặt ở chế độ "gió trong" thì nó sẽ CÓ THỂ tự động chuyển qua Outside Air Mode khi:
- Các cửa sổ cần phải sấy kính, để chống bám sương.
- Căn cứ vào nhiệt độ trong xe và nhiệt độ mà bác setting.
3. Khi bác đặt ở chế độ "gió trong/Recirculated Mode" và bấm nút "Lọc Bụi và không khí/Micro Dust and Pollen Filter" thì hệ thống sẽ tự động lấy gió ngoài trong khoảng từ 1- 3 phút.

Nói túm lại thì chức năng tự chuyển qua lấy gió ngoài thì không chỉ riêng MBZ mà còn nhiều hãng khác nữa. Đây là tiêu chuẩn an toàn một dạng như SeatBelt vậy, có thể nó gây khó chịu và bất tiện cho người sử dụng, nhưng là người tiêu dùng "thông minh" thì mọi người sẽ chấp nhận nó vì lý do anh toàn cho bản thân mình.

Vầng, cụ đã nói đến thế thì ai còn dám tranh luận làm gì kẻo lại bị cụ "xếp loại" thiểu năng:D

Quan điểm của em rõ ràng, em đồng ý là lấy gió ngoài rất quan trọng cho người sử dụng, nhưng đã gọi là "chức năng" thì nó PHẢI được enable và disable theo yêu cầu của thằng chủ nó chứ không phải là vì NHÀ SẢN XUẤT NGHĨ NHƯ VẬY LÀ TỐT CHO THẰNG CHỦ.

Đồng ý là bú sữa mẹ là tốt cho trẻ nhỏ, nhưng nếu sữa mẹ nó bị nhiễm chì, nhiễm độc hoặc thậm chí có HIV thì sữa mẹ tốt hay sữa bột tốt?;)

Đồng ý là ăn rau xanh tốt cho sức khỏe, nhưng nếu rau xanh đấy được trồng bằng phân người và chưa được rửa và tẩy trùng theo đúng quy cách thì ăn rau củ đóng hộp hơn hay ăn rau tưới bằng phân tươi hơn?:confused:

Với mong muốn phản hồi chính thức từ sự bất tiện của người dùng lên Mercedes Benz và tìm cách bàn luận xem đâu đó có giải pháp tối ưu cho người sử dụng không, em mới mượn diễn đàn này để trao đổi với các cụ cùng quan tâm về chủ đề này chứ không phải tranh luận cái gì đúng, cái gì sai để được quy kết là có ăn đủ i ốt chưa khi mở chủ đề này.

Mà nếu em không nhầm, kể cả Mercedes cũng có phương châm: Khách hàng luôn luôn đúng, cụ ạ! [:O]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/2/04
2.573
3.250
113
Vietnam
Cụ Bùi nói:
Với mong muốn phản hồi chính thức từ sự bất tiện của người dùng lên Mercedes Benz và tìm cách bàn luận xem đâu đó có giải pháp tối ưu cho người sử dụng không, em mới mượn diễn đàn này để trao đổi với các cụ cùng quan tâm về chủ đề này chứ không phải tranh luận cái gì đúng, cái gì sai để được quy kết là có ăn đủ i ốt chưa khi mở chủ đề này.
Mà nếu em không nhầm, kể cả Mercedes cũng có phương châm: Khách hàng luôn luôn đúng, cụ ạ! [:O]
41.gif
41.gif
41.gif
41.gif
41.gif
 
Hạng B1
30/9/07
96
1
18
mb_fan nói:
chuyện lốc hay hư hình như là bị nhiều ở dòng W203, đến W204 ít nghe hẳn
Em cũng mê Mẹc lắm, nhưng quen 10 ông chạy Mẹc thì đến 8 ông than vãn vì phải thay lốc với giàn lạnh. Các bác xác nhận thêm cho em vụ này với, để em thêm quyết tâm kiếm xiền rước 1 em dòng W204.
À mà em hỏi ngu tý là ở dòng W203 có lốc và giàn lạnh hàng OEM ko, và thay hàng OEM thì có đỡ hơn ko?
 
Hạng D
21/9/04
1.362
9.822
113
Saigon
www.dongbich.com
hổm rồi thị Mẹt nhà em bị hư lốc lạnh, Haxaco báo giá cũng "ok" lắm, có khoảng 50 chai thôi
bash.gif
bash.gif
, em bèn ngậm ngùi chọn phương án gọi điện thoại cho garage thân, kết quả chỉ hơn 10 chai... ; hàng OEM thì khoảng 16-25 chai thì phải, vì thay lốc lạnh thì phải thay 1 số thiết bị nhỏ đi kèm theo
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
Cụ Bùi nói:
AC_Milan nói:
Cụ Bùi nói:
AC_Milan nói:
Hầu như các bác chủ sở hữu xe MBZ nhưng lại không được nhân viên bán hàng của MBV tư vấn trong việc sử dụng xe một cách tường tận và hiếm có bác nào chịu khó đọc sách hướng dẫn sử dụng xe một cách thấu đáo, để hiểu hết các tính năng, nguyên nhân và mục đích của một tính năng nào đó.

Xe MBZ là một ... tác phẩm :D, tất cả các chi tiết được tính toán, không thừa bất cứ một chi tiết nào. Tất cả các tính năng đều hợp lý đến...khó tin :D

Lấy "gió trong" hay "gió ngoài" thì trong sách của MBZ gọi là "Activate/Deactivate Air Recirculation mode" và được cảnh báo là "Chỉ nên lấy gió trong trong khoảng thời gian ngắn vì ở chế độ lấy gió trong thì có thể sẽ xuất hiện tình trạng các cửa sổ bị đóng sương, và đặc biệt ở chế độ này thì không khí trong lành - fresh air - hoàn toàn không được thu vào trong xe".

Như vậy, sẽ xuất hiện 02 tình huống nguy hiểm đối với việc lấy gió trong:

1. Xe có thể bị đóng sương.
2. Không có không khí trong lành trong xe. (Đã có trường hợp tử vong vì lý do này)

Vì vậy để tránh tài xế quên "lấy gió ngoài" thì xe MBZ sẽ tự động chuyển qua chế độ lấy gió ngoài:

1. Sau khoảng 5 phút nếu nhiệt độ bên ngoài < 5 độ C.
2. Sau khoảng 5 phút nếu A/C tắt.
3. Sau khoảng 30 phút nếu nhiệt độ bên ngoài > 5 độ C.

Em đồng ý là Mer có nhiều tính năng thông minh nhưng nói như cụ thì quá bằng....tát vào mặt Lexus với Bentley vì hai dòng này "không quan tâm đến sức khoẻ con người" khi...cho phép lấy gió trong liên tục :p các dòng khác em chưa đi thử nên chưa dám phán bừa


Liên quan đến chế "gió trong/ngoài" của Lexus (nguyên văn của Lexus là: Recirculated Air/ Outside Air Mode) thì nó thế này:

1. Có một nút bấm có biểu tượng "gió trong/tự động/gió ngoài", mỗi lần bấm thì nó sẽ tự chuyển đến chế độ mà mình mong muốn.
2. Dù là bác đặt ở chế độ "gió trong" thì nó sẽ CÓ THỂ tự động chuyển qua Outside Air Mode khi:
- Các cửa sổ cần phải sấy kính, để chống bám sương.
- Căn cứ vào nhiệt độ trong xe và nhiệt độ mà bác setting.
3. Khi bác đặt ở chế độ "gió trong/Recirculated Mode" và bấm nút "Lọc Bụi và không khí/Micro Dust and Pollen Filter" thì hệ thống sẽ tự động lấy gió ngoài trong khoảng từ 1- 3 phút.

Nói túm lại thì chức năng tự chuyển qua lấy gió ngoài thì không chỉ riêng MBZ mà còn nhiều hãng khác nữa. Đây là tiêu chuẩn an toàn một dạng như SeatBelt vậy, có thể nó gây khó chịu và bất tiện cho người sử dụng, nhưng là người tiêu dùng "thông minh" thì mọi người sẽ chấp nhận nó vì lý do anh toàn cho bản thân mình.

Vầng, cụ đã nói đến thế thì ai còn dám tranh luận làm gì kẻo lại bị cụ "xếp loại" thiểu năng:D

Quan điểm của em rõ ràng, em đồng ý là lấy gió ngoài rất quan trọng cho người sử dụng, nhưng đã gọi là "chức năng" thì nó PHẢI được enable và disable theo yêu cầu của thằng chủ nó chứ không phải là vì NHÀ SẢN XUẤT NGHĨ NHƯ VẬY LÀ TỐT CHO THẰNG CHỦ.

Đồng ý là bú sữa mẹ là tốt cho trẻ nhỏ, nhưng nếu sữa mẹ nó bị nhiễm chì, nhiễm độc hoặc thậm chí có HIV thì sữa mẹ tốt hay sữa bột tốt?;)

Đồng ý là ăn rau xanh tốt cho sức khỏe, nhưng nếu rau xanh đấy được trồng bằng phân người và chưa được rửa và tẩy trùng theo đúng quy cách thì ăn rau củ đóng hộp hơn hay ăn rau tưới bằng phân tươi hơn?:confused:

Với mong muốn phản hồi chính thức từ sự bất tiện của người dùng lên Mercedes Benz và tìm cách bàn luận xem đâu đó có giải pháp tối ưu cho người sử dụng không, em mới mượn diễn đàn này để trao đổi với các cụ cùng quan tâm về chủ đề này chứ không phải tranh luận cái gì đúng, cái gì sai để được quy kết là có ăn đủ i ốt chưa khi mở chủ đề này.

Mà nếu em không nhầm, kể cả Mercedes cũng có phương châm: Khách hàng luôn luôn đúng, cụ ạ! [:O]
Em chỉ bác nhé
Bác làm cái văn bản gửi MBV, nội dung đại loại là " Tôi yêu cầu MBV cài đặt cho xe tôi mặc định là lấy gió trong. TÔI HOÀN TOÀN CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ VIỆC NÀY VÀ KHÔNG ABCXYZ VỚI MBV NẾU CÓ SỰ VIỆC KHÔNG HAY XẢY RA, ví dụ như ngộp thở, blah blah blah"
:D:D
Cái này giống như bác vào công trường, nhà thầu chuyên nghiệp, bác đòi đi vào chỗ người ta đang làm ầm ầm mà không mang đồ bảo hộ vậy á :D:D:D
Người ta hiểu là bác cảm thấy khó chịu nhưng bác cũng phải hiểu cho người ta, trách nhiệm của người ta nữa chứ.
Còn nếu MB làm như Toy, Ford, Honda,... là cho phép enable/disable lấy gió ngoài/gió trong thì MB cũng làm được. Chỉ cần chèn câu cảnh báo vào HDSD như mấy hãng khác là xong, khỏi chịu trách nhiệm vì đó là trách nhiệm của người dùng.
Nhưng làm thế thì chả còn là Mercedes-Benz, hãng đi tiên phong trong an toàn. Bác xem các tính năng an toàn trên xe bác và xe các hãng khác đi, bao nhiêu % là do MB phát minh?
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.613
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Cũng phải bổ sung thêm một option mà MBV vừa trang bị lên xe E250 7G-TRONIC và E300 là chức năng Active Bonnet bảo vệ người đi bộ trong trường hợp có va chạm phía trước xe. Option này nhìn thì cứ nghĩ là sẽ thừa nhưng ở VN thì không thừa chút nào.
 
Hạng D
2/11/07
2.012
39
48
33
em ơi Hà Lội phố
ThangC180K nói:
mec_gl450 nói:
ThangC180K nói:
@GL450, A. Hiếu dịch vụ EA. Ah bác nhớ ghi âm cuộc đối thoại giữa bác và anh bên dịch vụ EA rồi post lên cho ACE tham khảo nhé.
đây em copy nguyên văn trả lời của Lucy nhé (chắc anh em nào hay lượn lờ box BMW biết chị này nhỉ)
"theo sổ bảo dưỡng thông thường thì 5000km đầu, tiếp là 10000, sau thì cữ mỗi 10,000 là bảo dưỡng"

Nếu có thì bác cho xin đoạn đối thoại giữa bác và anh bên dịch vụ EA nhé, còn Lucy bên box BMW gì đó thì sorry là em éo biết nhá. Chứ không người khác lại cho bác là ba hoa, ăn nói tầm phào bầy đặt dạy khôn.
đây là mình copy lại câu trả lời cua Lucy. làm trong EA, trên này có khá nhiều anh em biết.
còn bác éo biết thì mình éo quan tâm. còn trước h chả ai nói mình là ba hoa, tầm phào, dạy khôn. xe mình éo bao h hư máy lạnh nên mình éo quan tâm tới bác nữa. bye nhé.
 
Hạng D
8/2/10
1.075
3
36
38
@ Quạt: an toàn là an toàn thế lào quạt? Thử hỏi sau 30p , xe tự động lấy gió ngoài, có mấy người để yên hưởng "gió ngoài" như vậy hay lại nhanh tay bấm nút lấy gió trong. Túm lại e hoàn toàn đồng ý với cụ Bùi, chức năng này ở bển có thể là cần thiết, nhưng ở thị trường VN, nó là thừa. Nhưng thôi, e vẫn chấp nhận sống chung với lũ
 
Hạng B2
28/3/07
284
1
18
Không biết là ở VN hoặc trên TG đã có chừng vài chục vụ hoặc thậm chí là trăm vụ chết ngạt do lấy gió trong chưa vậy? Nếu có thì các hãng khác nên học tập Mer, còn không thì tính năng tự lấy gió ngoài của Mer cũng bằng thừa, tạo cảm giác phiền toái cho một số thị trường có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm hoặc ô nhiểm cao.
E300 có suroof nhìn sang trong, tuy nhiên đi vào mùa nóng tại VN thì nó trở thành nhược điểm, trong khi đó Toyota và Lexus cũng có sunroof, và chúng được làm bằng 1 lớp xốp cách nhiệt nên phần nào cản nhiệt tốt hơn, còn E300 thì dùng 1 tấm rèm, tuy nhìn sang trọng và đẳng cấp nhưng sử dụng tại VN thì trở thành điểm yếu. Cho nên ưu việt ở 1 thị trường này chưa hẳn đã tốt ở thị trường kia.
 
Last edited by a moderator:
VIP CARD MEMBER
3/2/07
1.003
237
63
55
Một người nói máy lạnh tốt , 5 người nói máy lạnh không tốt :D
cứ dân chủ đi , hơi đâu phiền muộn nhé các Bác.
033102beer_1_prv.gif