Hạng B2
28/3/07
284
1
18
mec_gl450 nói:
ThangC180K nói:
@GL450, A. Hiếu dịch vụ EA. Ah bác nhớ ghi âm cuộc đối thoại giữa bác và anh bên dịch vụ EA rồi post lên cho ACE tham khảo nhé.
đây em copy nguyên văn trả lời của Lucy nhé (chắc anh em nào hay lượn lờ box BMW biết chị này nhỉ)
"theo sổ bảo dưỡng thông thường thì 5000km đầu, tiếp là 10000, sau thì cữ mỗi 10,000 là bảo dưỡng"

Nếu có thì bác cho xin đoạn đối thoại giữa bác và anh bên dịch vụ EA nhé, còn Lucy bên box BMW gì đó thì sorry là em éo biết nhá. Chứ không người khác lại cho bác là ba hoa, ăn nói tầm phào bầy đặt dạy khôn.
 
Hạng B2
28/3/07
284
1
18
Dongnat nói:
Nói chuyện lốc lạnh xe Mer, khi mua xe thì
- Hỏi mấy ống kĩ thuật, tư vấn hãng, tư vấn gara mec là : Anh nghe nói lốc lạnh dòng Mer này hay bị hỏng lắm phải không?
- Trả lời: Ôi trời, nghe gì mấy ông chưa đi Mer bao giờ ấy chém gió, buôn chuyện tầm phào, hãng xịn thế có phải vớ vẩn đâu mà hỏng?
Đến khi mua về, lạnh kém, lốc kêu,
- Lại hỏi : em ơi, sao lốc lạnh nhanh hỏng thế, mà thay thế này có đảm bảo được lâu lâu ko em
- Trả lời : đến lúc hỏng thì phải hỏng thôi, anh yên tâm, dòng này em thay suốt, xe nào chả bị

Các cụ/bác tự đánh giá nhé
Thay ở hãng bảo hàng 1 năm, em đem ra 1 gara uy tín của 1 bác trên OS, order cái block lạnh về cho em, đợi hết 1 tuần, giá chưa bằng 1/2 lại được bảo hành 2 năm. Giá thì mắc gấp đôi mà thời gian BH thì chỉ bằng 1/2.
Dòng C-class W203 được 1 anh bên dịch vụ của Mer nói với em là tại thị trường Thailand va Singapore gặp y hiện tương hệ thống lạnh, đếch biết có phải thật không nửa, nhưng ở VN thì nhiều bác trên forum cũng đã phàn nàn rất nhiều.
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
ThangC180K nói:
Dongnat nói:
Nói chuyện lốc lạnh xe Mer, khi mua xe thì
- Hỏi mấy ống kĩ thuật, tư vấn hãng, tư vấn gara mec là : Anh nghe nói lốc lạnh dòng Mer này hay bị hỏng lắm phải không?
- Trả lời: Ôi trời, nghe gì mấy ông chưa đi Mer bao giờ ấy chém gió, buôn chuyện tầm phào, hãng xịn thế có phải vớ vẩn đâu mà hỏng?
Đến khi mua về, lạnh kém, lốc kêu,
- Lại hỏi : em ơi, sao lốc lạnh nhanh hỏng thế, mà thay thế này có đảm bảo được lâu lâu ko em
- Trả lời : đến lúc hỏng thì phải hỏng thôi, anh yên tâm, dòng này em thay suốt, xe nào chả bị

Các cụ/bác tự đánh giá nhé
Thay ở hãng bảo hàng 1 năm, em đem ra 1 gara uy tín của 1 bác trên OS, order cái block lạnh về cho em, đợi hết 1 tuần, giá chưa bằng 1/2 lại được bảo hành 2 năm. Giá thì mắc gấp đôi mà thời gian BH thì chỉ bằng 1/2.
Dòng C-class W203 được 1 anh bên dịch vụ của Mer nói với em là tại thị trường Thailand va Singapore gặp y hiện tương hệ thống lạnh, **** biết có phải thật không nửa, nhưng ở VN thì nhiều bác trên forum cũng đã phàn nàn rất nhiều.
không chỉ ở VN, Sing, Thailand đâu bác
W203 này ở Mỹ còn bị huống gì VN
21.gif
21.gif
21.gif

W203 ra đời khi Mer bắt đầu đi xuống, W204 thì khi Mer phục hồi :D
 
Hạng F
22/12/10
7.671
8.762
113
TNL Solutions
www.tnlsolutions.com
Vĩnh Nam nói:
@Cụ Bùi: Xe Mercedes mặc định là lấy gió ngoài và nếu bác <span style=""color: #ff0000;"">lấy gió trong cũng khoảng 20 - 30' sau thì phải lấy gió ngoài vì lý do an toàn</span>. Trường hợp cài đặt mặc định là lấy gió trong hoàn toàn thì Mer không thể làm được vì hôm nào đó 4 người ngồi trong xe mà có hơi men thì lỡ có chuyện gì xảy ra thì Mer không thể chịu trách nhiệm.
Thôi thì Cụ Bùi cứ vui lên cùng E-Class :D

Em thấy tính năng này rất hay. Và chỉ dòng xe đắt tiền mới có. Nếu các bác vẫn còn nhớ vài bài báo viết về chủ xe bị chết ngộp khi ngủ trong xe thì sẽ hiểu tại sao.

:D:D:D
 
Hạng C
7/8/11
647
32
43
48
Xì Gòng
thangtnl nói:
Vĩnh Nam nói:
@Cụ Bùi: Xe Mercedes mặc định là lấy gió ngoài và nếu bác <span style=""color: #ff0000;"">lấy gió trong cũng khoảng 20 - 30' sau thì phải lấy gió ngoài vì lý do an toàn</span>. Trường hợp cài đặt mặc định là lấy gió trong hoàn toàn thì Mer không thể làm được vì hôm nào đó 4 người ngồi trong xe mà có hơi men thì lỡ có chuyện gì xảy ra thì Mer không thể chịu trách nhiệm.
Thôi thì Cụ Bùi cứ vui lên cùng E-Class :D

Em thấy tính năng này rất hay. Và chỉ dòng xe đắt tiền mới có. Nếu các bác vẫn còn nhớ vài bài báo viết về chủ xe bị chết ngộp khi ngủ trong xe thì sẽ hiểu tại sao.

:D:D:D


Em thì chả hiểu cụ thế nào chứ em hiếm thấy "ông chủ của xe sang" ngủ lại trong xe bao giờ :D thật luôn :D. Tính năng này nên cho xe rơ-mooc hay tải đường dài thì hợp hơn :D
 
Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Ở VN có trường hợp chết người vì lấy gió trong đấy bác. Cho nên em vẫn thấy lấy gió trong 30' là chuyện bình thường vì thế chúng ta nên chấp nhận nó. Người Đức họ làm ra cái gì cũng không thừa đâu
 
Hạng D
10/4/08
1.686
2.419
113
em thì đoán là ngủ quên , đến khi hết xăng máy tắt thì ngợp chết . Chứ lấy gió trong mà chết thì dư luận ko để yên cho các hãng xe đâu ạ
 
MXM
Hạng B2
26/10/09
184
0
0
ThangC180K nói:
Thay ở hãng bảo hàng 1 năm, em đem ra 1 gara uy tín của 1 bác trên OS, order cái block lạnh về cho em, đợi hết 1 tuần, giá chưa bằng 1/2 lại được bảo hành 2 năm. Giá thì mắc gấp đôi mà thời gian BH thì chỉ bằng 1/2.

Gara này ở đâu vậy bác, bác thay rồi thấy ok không? e hỏi để biết giá có dịp hư đi thay thôi. Mà e chạy mấy chiếc nhiều km rồi mà chưa thay, chiếc ít chạy thì lại hư,có chiếc chạy trên 50k mà chưa thay gì ngoài bóng đèn và dầu nhớt. Tính ra quá trình chất lượng hên xui của Mer cũng khó lường nhỉ, nhưng xưa giờ cả nhà khoái Mer rồi nên đó giờ chữa đủ thứ bệnh của nó nên bị chai luôn, nghĩ lâu lâu điên điên lên muốn chạy mịa cái xe nhật cho nó khỏi bực mình nhưng lại thèm cái chất xe Đức nên lại thôi. Chúc các bác đi Mer luôn luôn làm ăn phát đạt để nuôi e nó và để có cảm giác xe Đức nhé. Hehe
 
Last edited by a moderator:
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.158
113
54
Cụ Bùi nói:
AC_Milan nói:
Hầu như các bác chủ sở hữu xe MBZ nhưng lại không được nhân viên bán hàng của MBV tư vấn trong việc sử dụng xe một cách tường tận và hiếm có bác nào chịu khó đọc sách hướng dẫn sử dụng xe một cách thấu đáo, để hiểu hết các tính năng, nguyên nhân và mục đích của một tính năng nào đó.

Xe MBZ là một ... tác phẩm :D, tất cả các chi tiết được tính toán, không thừa bất cứ một chi tiết nào. Tất cả các tính năng đều hợp lý đến...khó tin :D

Lấy "gió trong" hay "gió ngoài" thì trong sách của MBZ gọi là "Activate/Deactivate Air Recirculation mode" và được cảnh báo là "Chỉ nên lấy gió trong trong khoảng thời gian ngắn vì ở chế độ lấy gió trong thì có thể sẽ xuất hiện tình trạng các cửa sổ bị đóng sương, và đặc biệt ở chế độ này thì không khí trong lành - fresh air - hoàn toàn không được thu vào trong xe".

Như vậy, sẽ xuất hiện 02 tình huống nguy hiểm đối với việc lấy gió trong:

1. Xe có thể bị đóng sương.
2. Không có không khí trong lành trong xe. (Đã có trường hợp tử vong vì lý do này)

Vì vậy để tránh tài xế quên "lấy gió ngoài" thì xe MBZ sẽ tự động chuyển qua chế độ lấy gió ngoài:

1. Sau khoảng 5 phút nếu nhiệt độ bên ngoài < 5 độ C.
2. Sau khoảng 5 phút nếu A/C tắt.
3. Sau khoảng 30 phút nếu nhiệt độ bên ngoài > 5 độ C.

Em đồng ý là Mer có nhiều tính năng thông minh nhưng nói như cụ thì quá bằng....tát vào mặt Lexus với Bentley vì hai dòng này "không quan tâm đến sức khoẻ con người" khi...cho phép lấy gió trong liên tục :p các dòng khác em chưa đi thử nên chưa dám phán bừa


Liên quan đến chế "gió trong/ngoài" của Lexus (nguyên văn của Lexus là: Recirculated Air/ Outside Air Mode) thì nó thế này:

1. Có một nút bấm có biểu tượng "gió trong/tự động/gió ngoài", mỗi lần bấm thì nó sẽ tự chuyển đến chế độ mà mình mong muốn.
2. Dù là bác đặt ở chế độ "gió trong" thì nó sẽ CÓ THỂ tự động chuyển qua Outside Air Mode khi:
- Các cửa sổ cần phải sấy kính, để chống bám sương.
- Căn cứ vào nhiệt độ trong xe và nhiệt độ mà bác setting.
3. Khi bác đặt ở chế độ "gió trong/Recirculated Mode" và bấm nút "Lọc Bụi và không khí/Micro Dust and Pollen Filter" thì hệ thống sẽ tự động lấy gió ngoài trong khoảng từ 1- 3 phút.

Nói túm lại thì chức năng tự chuyển qua lấy gió ngoài thì không chỉ riêng MBZ mà còn nhiều hãng khác nữa. Đây là tiêu chuẩn an toàn một dạng như SeatBelt vậy, có thể nó gây khó chịu và bất tiện cho người sử dụng, nhưng là người tiêu dùng "thông minh" thì mọi người sẽ chấp nhận nó vì lý do anh toàn cho bản thân mình.
 
Hạng B2
28/3/07
284
1
18
MXM nói:
ThangC180K nói:
Thay ở hãng bảo hàng 1 năm, em đem ra 1 gara uy tín của 1 bác trên OS, order cái block lạnh về cho em, đợi hết 1 tuần, giá chưa bằng 1/2 lại được bảo hành 2 năm. Giá thì mắc gấp đôi mà thời gian BH thì chỉ bằng 1/2.

Gara này ở đâu vậy bác, bác thay rồi thấy ok không? e hỏi để biết giá có dịp hư đi thay thôi. Mà e chạy mấy chiếc nhiều km rồi mà chưa thay, chiếc ít chạy thì lại hư,có chiếc chạy trên 50k mà chưa thay gì ngoài bóng đèn và dầu nhớt. Tính ra quá trình chất lượng hên xui của Mer cũng khó lường nhỉ, nhưng xưa giờ cả nhà khoái Mer rồi nên đó giờ chữa đủ thứ bệnh của nó nên bị chai luôn, nghĩ lâu lâu điên điên lên muốn chạy mịa cái xe nhật cho nó khỏi bực mình nhưng lại thèm cái chất xe Đức nên lại thôi. Chúc các bác đi Mer luôn luôn làm ăn phát đạt để nuôi e nó và để có cảm giác xe Đức nhé. Hehe
Gara Hội Tụ của 3 thành viên trên OS, em thấy rất hài lòng và còn nhờ các bác ấy order thêm vài món để thay thế cho hoàn chỉnh. Nói chung là dịch vụ của các bác ấy làm rất tốt cho tới thời điểm này (3 tuần sau ngày khắc phục hư hỏng).
 
Last edited by a moderator: