Hạng C
2/4/04
755
320
63
Soinho nói:
Kinh nhỉ, 17 năm đi hơn chục con Mer nghe là biết giàu rồi mà nhìn nick là thấy giàu rồi. Vậy cái năm 1994 sau khi đất nước đc bỏ cấm vận nhà cụ đi cái mer gì và mua bao nhiêu tiền?
Vào đây gặp các bố động tý khoe của kịnh bỏ mợ!

Bác GL_450 sống ở Mỹ nên không bị ảnh hưởng đến việc mua xe khó khăn vào khoảng thời gian 1994 ở VN
 
Tập Lái
11/9/11
24
0
0
@mb_fan: anti_mer? Dạ ko ạh! Em thề là em đang đi Mer. Trc ông cụ em đi con mer loại chi có 1 cần gạt nước, gương gãy bởi xe máy đâm liên tục rồi phải đặt hãng thay vì ko hàn đc nữa. Điều hoà phào phào mát, hãng có làm đủ trò cũng ko lạnh kiểu xe nhật đc. Nghe người lớn nói là do xe nhập chỉ phù hợp Châu Âu nên vậy hoặc cứ cho là bị lỗi đi. Nhưng chả vì thế mà anti_mer, qđiểm của em ko nên quá kỳ vọng rồi thất vọng. Em chỉ anti_kiểu-chém-khoe-của và kiểu phục vụ nhưng loại nhân vật cấp cao núp bóng. Mà bài của em toàn bị xoá vì mục đích chính trị nên đúng là một dạng anti_gì đó.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/11/07
2.012
39
48
33
em ơi Hà Lội phố
mazda626, cuopbien: thanks 2 bác. nhà em vẫn ở cảVN và US cũng có.
soinho: thời điểm sau lúc em còn bé xíu những năm sau 90 đã có E, S ở VN rồi nhé bác. rất ít nhưng ko phải ko có. bác ko biết ko có nghĩa là nó ko có.
mà đang nói xe, lôi chính trị mãi làm gì vậy bác?
bác thắng: các xe cao nhất trong manual đều chỉ 8k thay nhớt bác ơi. đủ các hãng xe đều làm thế. còn thông thường thì 5k.ai ở EA set cái 12k cho bác vậy ạ? để em hỏi cụ thể EA cho bác nhé
 
Tập Lái
11/9/11
24
0
0
GL450: em ko nói là ở Vn ko có mer những năm 90 ạh. Thời giải phóng Sài Gòn cũng có vài con mer S chạy rồi. Cụ cũng đừng hiểu em bảo nhà cụ ko có nhé. Em tin nhà cụ có từ sớm. Nhà em có từ 2001 nên em hơi bị để ý các loai xe, nhưng em còn bé chả quan tâm chi tiết, biết tên đời thôi. Tính em ngang từ nhỏ nên có thể hiểu nhầm ý cụ khoe của nên ý kiến cho xôm cụ thông cảm.
 
Hạng B2
28/3/07
284
1
18
@GL450, A. Hiếu dịch vụ EA. Ah bác nhớ ghi âm cuộc đối thoại giữa bác và anh bên dịch vụ EA rồi post lên cho ACE tham khảo nhé.
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.158
113
54
Hầu như các bác chủ sở hữu xe MBZ nhưng lại không được nhân viên bán hàng của MBV tư vấn trong việc sử dụng xe một cách tường tận và hiếm có bác nào chịu khó đọc sách hướng dẫn sử dụng xe một cách thấu đáo, để hiểu hết các tính năng, nguyên nhân và mục đích của một tính năng nào đó.

Xe MBZ là một ... tác phẩm :D, tất cả các chi tiết được tính toán, không thừa bất cứ một chi tiết nào. Tất cả các tính năng đều hợp lý đến...khó tin :D

Lấy "gió trong" hay "gió ngoài" thì trong sách của MBZ gọi là "Activate/Deactivate Air Recirculation mode" và được cảnh báo là "Chỉ nên lấy gió trong trong khoảng thời gian ngắn vì ở chế độ lấy gió trong thì có thể sẽ xuất hiện tình trạng các cửa sổ bị đóng sương, và đặc biệt ở chế độ này thì không khí trong lành - fresh air - hoàn toàn không được thu vào trong xe".

Như vậy, sẽ xuất hiện 02 tình huống nguy hiểm đối với việc lấy gió trong:

1. Xe có thể bị đóng sương.
2. Không có không khí trong lành trong xe. (Đã có trường hợp tử vong vì lý do này)

Vì vậy để tránh tài xế quên "lấy gió ngoài" thì xe MBZ sẽ tự động chuyển qua chế độ lấy gió ngoài:

1. Sau khoảng 5 phút nếu nhiệt độ bên ngoài < 5 độ C.
2. Sau khoảng 5 phút nếu A/C tắt.
3. Sau khoảng 30 phút nếu nhiệt độ bên ngoài > 5 độ C.
 
Hạng D
2/11/07
2.012
39
48
33
em ơi Hà Lội phố
ThangC180K nói:
@GL450, A. Hiếu dịch vụ EA. Ah bác nhớ ghi âm cuộc đối thoại giữa bác và anh bên dịch vụ EA rồi post lên cho ACE tham khảo nhé.
đây em copy nguyên văn trả lời của Lucy nhé (chắc anh em nào hay lượn lờ box BMW biết chị này nhỉ)
"theo sổ bảo dưỡng thông thường thì 5000km đầu, tiếp là 10000, sau thì cữ mỗi 10,000 là bảo dưỡng"
 
Hạng B2
21/12/05
210
1
18
Nói chuyện lốc lạnh xe Mer, khi mua xe thì
- Hỏi mấy ống kĩ thuật, tư vấn hãng, tư vấn gara mec là : Anh nghe nói lốc lạnh dòng Mer này hay bị hỏng lắm phải không?
- Trả lời: Ôi trời, nghe gì mấy ông chưa đi Mer bao giờ ấy chém gió, buôn chuyện tầm phào, hãng xịn thế có phải vớ vẩn đâu mà hỏng?
Đến khi mua về, lạnh kém, lốc kêu,
- Lại hỏi : em ơi, sao lốc lạnh nhanh hỏng thế, mà thay thế này có đảm bảo được lâu lâu ko em
- Trả lời : đến lúc hỏng thì phải hỏng thôi, anh yên tâm, dòng này em thay suốt, xe nào chả bị

Các cụ/bác tự đánh giá nhé
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
chuyện lốc hay hư hình như là bị nhiều ở dòng W203, đến W204 ít nghe hẳn
 
Hạng C
7/8/11
647
32
43
48
Xì Gòng
AC_Milan nói:
Hầu như các bác chủ sở hữu xe MBZ nhưng lại không được nhân viên bán hàng của MBV tư vấn trong việc sử dụng xe một cách tường tận và hiếm có bác nào chịu khó đọc sách hướng dẫn sử dụng xe một cách thấu đáo, để hiểu hết các tính năng, nguyên nhân và mục đích của một tính năng nào đó.

Xe MBZ là một ... tác phẩm :D, tất cả các chi tiết được tính toán, không thừa bất cứ một chi tiết nào. Tất cả các tính năng đều hợp lý đến...khó tin :D

Lấy "gió trong" hay "gió ngoài" thì trong sách của MBZ gọi là "Activate/Deactivate Air Recirculation mode" và được cảnh báo là "Chỉ nên lấy gió trong trong khoảng thời gian ngắn vì ở chế độ lấy gió trong thì có thể sẽ xuất hiện tình trạng các cửa sổ bị đóng sương, và đặc biệt ở chế độ này thì không khí trong lành - fresh air - hoàn toàn không được thu vào trong xe".

Như vậy, sẽ xuất hiện 02 tình huống nguy hiểm đối với việc lấy gió trong:

1. Xe có thể bị đóng sương.
2. Không có không khí trong lành trong xe. (Đã có trường hợp tử vong vì lý do này)

Vì vậy để tránh tài xế quên "lấy gió ngoài" thì xe MBZ sẽ tự động chuyển qua chế độ lấy gió ngoài:

1. Sau khoảng 5 phút nếu nhiệt độ bên ngoài < 5 độ C.
2. Sau khoảng 5 phút nếu A/C tắt.
3. Sau khoảng 30 phút nếu nhiệt độ bên ngoài > 5 độ C.

Em đồng ý là Mer có nhiều tính năng thông minh nhưng nói như cụ thì quá bằng....tát vào mặt Lexus với Bentley vì hai dòng này "không quan tâm đến sức khoẻ con người" khi...cho phép lấy gió trong liên tục :p các dòng khác em chưa đi thử nên chưa dám phán bừa