RE: Bugatti tiến hóa
Hớ hớ, có cả Bu sedan kìa, có phải là EB218 model 99 ko cụ, cái này ít thấy lắm [&:]
Còn cái con giống Bu Veyron nhất thì có tận 18 xi lanh chen chúc nhau, kinh thật[&:]
Hớ hớ, có cả Bu sedan kìa, có phải là EB218 model 99 ko cụ, cái này ít thấy lắm [&:]
Còn cái con giống Bu Veyron nhất thì có tận 18 xi lanh chen chúc nhau, kinh thật[&:]
Last edited by a moderator:
RE: Bugatti tiến hóa
chà... trước đây em cứ tưởng Bu chỉ có Veyron, giờ lòi ra quá trời gương mặt
chà... trước đây em cứ tưởng Bu chỉ có Veyron, giờ lòi ra quá trời gương mặt
RE: Bugatti tiến hóa
lại 1 đêm k ngủ, em mạn phép zãi bầy với ngài Bugatti cùng các bác
trước tiên xin giới thiệu ngài
được vinh danh là Nghệ nhân Chế tạo Xe hơi
người đàn ông này đã từng theo học tại Viện hàn lâm Nghệ thuật Milan trước khi bắt đầu sự nghiệp chế tạo xe hơi
người sáng lập Bugatti huyền thoại không phải ai khác chính là Ettore Bugatti
sinh ngày 15 tháng 9 năm 1881 tại Milan Ý trong một gia đình nghệ sĩ mà tên tuổi của người cha đã vượt qua những danh giới địa lý của nước Ý, nhà điêu khắc Carlo Buggatti
Carlo Buggatti (Cha)
sau khi tốt nghiệp Trung học ông theo học tại Viện hàn lâm Nghệ thuật (Milan)
nhưng sức cuốn hút của nghệ thuật cũng không giữ chân ông được bao lâu
rời Viện Hàn Lâm để theo học nghề tại xưởng sản xuất xe đạp Prinetti & Stucchi
Prinetti & Stucchi
năm 17 tuổi ông đã chế tạo những chiếc xe 3 bánh gắn động cơ
vào những năm cuối của thế kỷ 18 ông tham dự một giải đua xe với chiếc xe đầu tiên của ông
năm 1901 tại triển lãm quốc tế Milan, ông giới thiệu chiếc xe tự tạo với sự giúp đỡ của anh em nhà Gulinelli và đã giành được giải thưởng do Câu Lạc Bộ Ô tô Pháp trao tặng
giành được giải thưởng do Câu Lạc Bộ Ô tô Pháp trao tặng
do chưa đến tuổi hợp pháp để đứng tên trong các hợp đồng, thân phụ ông đã phải đứng tên trong các hợp đồng làm việc cho Dietrich
tiếc là Dietrich không thể đáp ứng niềm đam mê nghiên cứu và chế tạo xe đua của Ettore
Ông nhanh chóng chấm dứt hợp đồng và chuyển sang làm việc cho Emil Mathis
tại đây ông chế tạo chiếc xe hơi với động cơ 4 xi lanh những vẫn không quên tiếp tục niềm đam mê chế tạo xe đua của mình
sau gần mười năm làm việc cho nhiều hãng sản xuất xe hơi, Ettore Bugatti thành lập hãng riêng của mình tại Molsheim, gần Strasbourg vào năm 1909
Molsheim - 1909
Ông đã thuyết phục được một ngân hàng cho vay tiền để chế tạo 10 chiếc xe hơi và 5 động cơ máy bay
Ông khởi nghiệp bằng việc chế tạo động cơ 1327cc, 4 xi lanh mang số hiệu Type 13
Type 13
một trong những thành công của ông là mẫu "Bébé" do Peugeot sản xuất trên thiết kế của ông
trước thời chiến, ông cũng đã chế tạo 4 mẫu động cơ 1368cc, 8 van và 5027cc, 16 van
1913 ông chế tạo động cơ 2906cc, 8 xi lanh thẳng hàng
năm 1921, sau chiến thắng lừng lẫy tại cuộc đua Grand Prix Brescia với 4 thứ hạng cao nhất đều thuộc về Bugatti
tất cả các động cơ 16 van được sản xuất sau này đều mang tên Brescia để kỷ niệm chiến thắng này
vào năm 1924, Bugatti giới thiệu mẫu xe đua Model 35 với động cơ 2 lít 8 xi lanh và đây cũng là chiếc xe trang bị lazăng đúc đầu tiên
với hơn 2000 chiến thắng chiếc Model 35 trở thành chiếc xe đua thành công nhất mọi thời đại
Type 35
năm 1926, Bugatti quyết định biến giấc mơ sản xuất một chiếc xe hơi sang trọng tột bậc trở thành hiện thực với mẫu xe Royales động cơ 8 máy, 12762cc, công suất 300 mã lực
Bugatti Royales 1936
Oái oăm thay, chiếc xe huyền thoại này ra đời không đúng lúc: ngay trước thời điểm thế giới bước vào cuộc Đại suy thoái
chỉ có 3 chiếc xe đắt nhất trong lịch sử xe hơi thế giới là tìm được chủ nhân và chính chiếc xe huyền thoại này đã làm cho công ty của Bugatti khánh kiệt
trong giai đoạn Đai suy thoái, măy mắn thay, Bugatti giành được hợp đồng xây dựng một loại tàu siêu tốc cho chính phủ Pháp
với những kinh nghiệm tích luỹ lâu năm ông không những đã làm hài lòng chính phủ mà còn giúp công ty của mình vượt qua cơn sóng gió
Ettore Bugatti cũng thiết kế thành công một chiếc ô tô chạy trên đường ray, chiếc Autorail
Ông còn thử sức sang cả lĩnh vực máy bay, song không thành công
Jean Bugatti, con trai ông tử nạn ngày 11/08/1939 khi đang lái thử chiếc xe đua Type 57 gần nhà máy Molsheim
Jean Bugatti
kể từ đó, xui xẻo bắt đầu ập đến
thế chiến II đã tàn phá nhà máy ở Molsheim
trong thời kỳ chiến tranh, Bugatti cũng xây dựng một nhà máy mới ở Levallois, Paris
dến khi Thế chiến II kết thúc thì Bugatti lại lâm vào cảnh túng quẫn do không còn khả năng khôi phục lại sản xuất nhà máy Molsheim
vào ngày 21 tháng 8 năm 1947, ông qua đời tại Quân Y viện Paris do nhiễm bệnh phổi
mặc dù chỉ có 7900 chiếc xe được sản xuất trong giai đoạn Bugatti điều hành công ty, nhưng vẫn có rất nhiều chiếc xe trong đó vẫn còn cho đến ngày nay- một minh chứng cho tài năng cũng như cống hiến của Bugatti cho lịch sử phát triển ô tô thế giới
với những đóng góp to lớn của mình cho ngành công nghiệp xe hơi thế giới, Ettore Bugatti thật xứng đáng nhận danh hiệu "Nghệ nhân Chế tạo Xe hơi"
lại 1 đêm k ngủ, em mạn phép zãi bầy với ngài Bugatti cùng các bác
trước tiên xin giới thiệu ngài
Ettore Bugatti
được vinh danh là Nghệ nhân Chế tạo Xe hơi
người đàn ông này đã từng theo học tại Viện hàn lâm Nghệ thuật Milan trước khi bắt đầu sự nghiệp chế tạo xe hơi
người sáng lập Bugatti huyền thoại không phải ai khác chính là Ettore Bugatti
sinh ngày 15 tháng 9 năm 1881 tại Milan Ý trong một gia đình nghệ sĩ mà tên tuổi của người cha đã vượt qua những danh giới địa lý của nước Ý, nhà điêu khắc Carlo Buggatti
Carlo Buggatti (Cha)
sau khi tốt nghiệp Trung học ông theo học tại Viện hàn lâm Nghệ thuật (Milan)
nhưng sức cuốn hút của nghệ thuật cũng không giữ chân ông được bao lâu
rời Viện Hàn Lâm để theo học nghề tại xưởng sản xuất xe đạp Prinetti & Stucchi
Prinetti & Stucchi
năm 17 tuổi ông đã chế tạo những chiếc xe 3 bánh gắn động cơ
vào những năm cuối của thế kỷ 18 ông tham dự một giải đua xe với chiếc xe đầu tiên của ông
năm 1901 tại triển lãm quốc tế Milan, ông giới thiệu chiếc xe tự tạo với sự giúp đỡ của anh em nhà Gulinelli và đã giành được giải thưởng do Câu Lạc Bộ Ô tô Pháp trao tặng
giành được giải thưởng do Câu Lạc Bộ Ô tô Pháp trao tặng
do chưa đến tuổi hợp pháp để đứng tên trong các hợp đồng, thân phụ ông đã phải đứng tên trong các hợp đồng làm việc cho Dietrich
tiếc là Dietrich không thể đáp ứng niềm đam mê nghiên cứu và chế tạo xe đua của Ettore
Ông nhanh chóng chấm dứt hợp đồng và chuyển sang làm việc cho Emil Mathis
tại đây ông chế tạo chiếc xe hơi với động cơ 4 xi lanh những vẫn không quên tiếp tục niềm đam mê chế tạo xe đua của mình
sau gần mười năm làm việc cho nhiều hãng sản xuất xe hơi, Ettore Bugatti thành lập hãng riêng của mình tại Molsheim, gần Strasbourg vào năm 1909
Molsheim - 1909
Ông đã thuyết phục được một ngân hàng cho vay tiền để chế tạo 10 chiếc xe hơi và 5 động cơ máy bay
Ông khởi nghiệp bằng việc chế tạo động cơ 1327cc, 4 xi lanh mang số hiệu Type 13
Type 13
một trong những thành công của ông là mẫu "Bébé" do Peugeot sản xuất trên thiết kế của ông
trước thời chiến, ông cũng đã chế tạo 4 mẫu động cơ 1368cc, 8 van và 5027cc, 16 van
1913 ông chế tạo động cơ 2906cc, 8 xi lanh thẳng hàng
năm 1921, sau chiến thắng lừng lẫy tại cuộc đua Grand Prix Brescia với 4 thứ hạng cao nhất đều thuộc về Bugatti
tất cả các động cơ 16 van được sản xuất sau này đều mang tên Brescia để kỷ niệm chiến thắng này
vào năm 1924, Bugatti giới thiệu mẫu xe đua Model 35 với động cơ 2 lít 8 xi lanh và đây cũng là chiếc xe trang bị lazăng đúc đầu tiên
với hơn 2000 chiến thắng chiếc Model 35 trở thành chiếc xe đua thành công nhất mọi thời đại
Type 35
năm 1926, Bugatti quyết định biến giấc mơ sản xuất một chiếc xe hơi sang trọng tột bậc trở thành hiện thực với mẫu xe Royales động cơ 8 máy, 12762cc, công suất 300 mã lực
Bugatti Royales 1936
Oái oăm thay, chiếc xe huyền thoại này ra đời không đúng lúc: ngay trước thời điểm thế giới bước vào cuộc Đại suy thoái
chỉ có 3 chiếc xe đắt nhất trong lịch sử xe hơi thế giới là tìm được chủ nhân và chính chiếc xe huyền thoại này đã làm cho công ty của Bugatti khánh kiệt
trong giai đoạn Đai suy thoái, măy mắn thay, Bugatti giành được hợp đồng xây dựng một loại tàu siêu tốc cho chính phủ Pháp
với những kinh nghiệm tích luỹ lâu năm ông không những đã làm hài lòng chính phủ mà còn giúp công ty của mình vượt qua cơn sóng gió
Ettore Bugatti cũng thiết kế thành công một chiếc ô tô chạy trên đường ray, chiếc Autorail
Ông còn thử sức sang cả lĩnh vực máy bay, song không thành công
Jean Bugatti, con trai ông tử nạn ngày 11/08/1939 khi đang lái thử chiếc xe đua Type 57 gần nhà máy Molsheim
Jean Bugatti
kể từ đó, xui xẻo bắt đầu ập đến
thế chiến II đã tàn phá nhà máy ở Molsheim
trong thời kỳ chiến tranh, Bugatti cũng xây dựng một nhà máy mới ở Levallois, Paris
dến khi Thế chiến II kết thúc thì Bugatti lại lâm vào cảnh túng quẫn do không còn khả năng khôi phục lại sản xuất nhà máy Molsheim
vào ngày 21 tháng 8 năm 1947, ông qua đời tại Quân Y viện Paris do nhiễm bệnh phổi
mặc dù chỉ có 7900 chiếc xe được sản xuất trong giai đoạn Bugatti điều hành công ty, nhưng vẫn có rất nhiều chiếc xe trong đó vẫn còn cho đến ngày nay- một minh chứng cho tài năng cũng như cống hiến của Bugatti cho lịch sử phát triển ô tô thế giới
với những đóng góp to lớn của mình cho ngành công nghiệp xe hơi thế giới, Ettore Bugatti thật xứng đáng nhận danh hiệu "Nghệ nhân Chế tạo Xe hơi"
RE: Bugatti tiến hóa
những nỗ lực cuối cùng
dưới sự dẫn dắt của Roland Bugatti công ty cố gắng tồn tại trong những năm 50 bằng sản phẩm type 251 cùng với sự giúp đỡ về mặt thiết kế của những nhà sản xuất xe nổi tiếng Alfa Romeo, Ferrari, và nhà thiết kế Gioacchino Colombo của Maserati
mặc dù đã rất nỗ lực bám trụ nhưng cuối cùng công ty vẫn phá sản và kèm theo việc ngừng sản xuất
vào những năm 1960
- Virgil Exner thiết kế một dự án riêng nhằm phục hưng Bugatti
- năm 1965 tại Turin Motor Show hãng Ghia cũng cố gắng giới thiệu lại mẫu xe cuối cùng của Bugatti là type 101
- hết Exner rồi đến hãng Stutz cũng không đủ tài chính để vực lại Bugatti dù đã cố hết sức
- vào thời điểm 1963 Bugatti chỉ còn đã tiếp tục sản xuất những phần bộ phận máy bay và bán cho Hispano- Suiza (nhà sản xuất tự động khác quay hàng tiếp tế máy bay)
- Snecma tiếp quản Bugatti năm 1968, sau đó chuyển giao cho Messier để rồi năm 1977 thì hình thành công ty Messier-Bugatti[&:]
Đến đây coi như là "The End" cho Bugatti trước khi bước sang trang sử mới (cung may sau này nó huy hoàng)
qua phần lịch sử giờ đến phần đáng xem
em kính mời các bác theo dõi:
trên tòan thế giới dưới thời ngài Ettore Bugatti thì Bugatti chỉ bán ra xấp xỉ 7, 900 ô tô (trong đó khoảng 2000 chiếc vẫn còn tồn tại)
mô hình Bugatti lúc đó chỉ sản xuất loại T (type)
nổi tiếng nhất là Type 35 Grand Prex, " Royale ", Type 57 "Atlantic" và Type 55 ô tô thể thao.
- tính theo dòng xe:
Sport: Type 13 / Type 18 Garros / Type 252
Roadster: Type 13 / Brescia Tourer / Type 55
Touring: Type 30, 31, 32, 33, 34, 35, ... Type 49 / Type 57
Limousine: Type 41 Royale
Coupé: Type 101
- tính theo thời gian:
Prototypes (model đầu tiên)
* 1900–1901 Type 2
* 1903 Type 5
* 1908 Type 10
* 1925 Type 36
* 1929 Type 40
* 1929 Type 41
* 1929–1930 Type 45/47
* Type 56 (xe điện )
* 1939 Type 64 (coupe)
* 1943/1947 Type 73C
Racing cars
* 1910–1914 Type 13/Type 15/17/22
* 1922–1926 Type 29
* 1923 Type 32 "Tank"
* 1924–1930 Type 35/35A/35B/35T/35C/37/39
* 1927–1930 Type 52 ( xe điện cho trẻ con)
* 1936–1939 Type 57G "Tank"
* 1937–1939 Type 50B
* 1931–1936 Type 53
* 1931–1936 Type 51/51A/54GP/59
* 1955–1956 Type 251
Road cars
* 1910 Bugatti Type 13[1]
* 1912–1914 Type 18 "Garros"
* 1913–1914 Type 23/Brescia Tourer (roadster)
* 1922–1934 Type 30/38/40/43/44/49 (touring)
* 1927–1933 Type 41 "Royale" (limousine)
* 1929–1939 Type 46/50/50T (touring)
* 1932–1935 Type 55 (roadster)
* 1934–1940 Type 57/57S/Type 57SC (touring car)
* 1951–1956 Type 101 (coupe)
* 1957–1962 Type 252 (2 chỗ thể thao convertible)
còn tiếp.................
những nỗ lực cuối cùng
dưới sự dẫn dắt của Roland Bugatti công ty cố gắng tồn tại trong những năm 50 bằng sản phẩm type 251 cùng với sự giúp đỡ về mặt thiết kế của những nhà sản xuất xe nổi tiếng Alfa Romeo, Ferrari, và nhà thiết kế Gioacchino Colombo của Maserati
mặc dù đã rất nỗ lực bám trụ nhưng cuối cùng công ty vẫn phá sản và kèm theo việc ngừng sản xuất
vào những năm 1960
- Virgil Exner thiết kế một dự án riêng nhằm phục hưng Bugatti
- năm 1965 tại Turin Motor Show hãng Ghia cũng cố gắng giới thiệu lại mẫu xe cuối cùng của Bugatti là type 101
- hết Exner rồi đến hãng Stutz cũng không đủ tài chính để vực lại Bugatti dù đã cố hết sức
- vào thời điểm 1963 Bugatti chỉ còn đã tiếp tục sản xuất những phần bộ phận máy bay và bán cho Hispano- Suiza (nhà sản xuất tự động khác quay hàng tiếp tế máy bay)
- Snecma tiếp quản Bugatti năm 1968, sau đó chuyển giao cho Messier để rồi năm 1977 thì hình thành công ty Messier-Bugatti[&:]
Đến đây coi như là "The End" cho Bugatti trước khi bước sang trang sử mới (cung may sau này nó huy hoàng)
===========================================
qua phần lịch sử giờ đến phần đáng xem
em kính mời các bác theo dõi:
trên tòan thế giới dưới thời ngài Ettore Bugatti thì Bugatti chỉ bán ra xấp xỉ 7, 900 ô tô (trong đó khoảng 2000 chiếc vẫn còn tồn tại)
mô hình Bugatti lúc đó chỉ sản xuất loại T (type)
nổi tiếng nhất là Type 35 Grand Prex, " Royale ", Type 57 "Atlantic" và Type 55 ô tô thể thao.
- tính theo dòng xe:
Sport: Type 13 / Type 18 Garros / Type 252
Roadster: Type 13 / Brescia Tourer / Type 55
Touring: Type 30, 31, 32, 33, 34, 35, ... Type 49 / Type 57
Limousine: Type 41 Royale
Coupé: Type 101
- tính theo thời gian:
Prototypes (model đầu tiên)
* 1900–1901 Type 2
* 1903 Type 5
* 1908 Type 10
* 1925 Type 36
* 1929 Type 40
* 1929 Type 41
* 1929–1930 Type 45/47
* Type 56 (xe điện )
* 1939 Type 64 (coupe)
* 1943/1947 Type 73C
Racing cars
* 1910–1914 Type 13/Type 15/17/22
* 1922–1926 Type 29
* 1923 Type 32 "Tank"
* 1924–1930 Type 35/35A/35B/35T/35C/37/39
* 1927–1930 Type 52 ( xe điện cho trẻ con)
* 1936–1939 Type 57G "Tank"
* 1937–1939 Type 50B
* 1931–1936 Type 53
* 1931–1936 Type 51/51A/54GP/59
* 1955–1956 Type 251
Road cars
* 1910 Bugatti Type 13[1]
* 1912–1914 Type 18 "Garros"
* 1913–1914 Type 23/Brescia Tourer (roadster)
* 1922–1934 Type 30/38/40/43/44/49 (touring)
* 1927–1933 Type 41 "Royale" (limousine)
* 1929–1939 Type 46/50/50T (touring)
* 1932–1935 Type 55 (roadster)
* 1934–1940 Type 57/57S/Type 57SC (touring car)
* 1951–1956 Type 101 (coupe)
* 1957–1962 Type 252 (2 chỗ thể thao convertible)
còn tiếp.................
Last edited by a moderator:
RE: Bugatti tiến hóa
chưa hoàn thiện hình ảnh
chưa hoàn thiện hình ảnh
Prototypes (model đầu tiên)
Bugatti Type 2 1900-1901
Bugatti 1903 Type 5
Bugatti 1908 Type 10
1.1 L (1131 cc/69 in³)
Bugatti 1925 Type 36
1.5 L (1493 cc/91 in³)
Bugatti 1929 Type 40/41
Bugatti 1929 Type 45
16 xilanh
3-valve SOHC
3.0 L (2986 cc/182 in³)
Bugatti 1930 Type 47
3.8 L (3801 cc/231 in³)
Bugatti 1939 Type 64
4.4 L (4432 cc/270 in³)
2-valve DOHC
Bugatti 1943/1947 Type 73C
1.5 L (1488 cc/90 in³)
Giá: 300.000 - 500.000 USD
Racing cars
* 1910–1914 Type 13/Type 15/17/22
* 1910–1914 Type 15
* 1922–1926 Type 29
* 1923 Type 32 "Tank"
* 1924–1930 Type 35/35A/35B/35T/35C/37/39
* 1927–1930 Type 52 ( xe điện cho trẻ con)
* 1936–1939 Type 57G "Tank"
* 1937–1939 Type 50B
* 1931–1936 Type 53
* 1931–1936 Type 51/51A/54GP/59
* 1955–1956 Type 251
Road cars
* 1910 Bugatti Type 13
* 1912–1914 Type 18 "Garros"
* 1913–1914 Type 23/Brescia Tourer (roadster)
* 1922–1934 Type 30
Type 38
Type 40
Type 43
Type 44
Type 49 (touring)
* 1927–1933 Type 41 "Royale" (limousine)
* 1929–1939 Type 46
Type 50/50T (touring)
Type 54
* 1932–1935 Type 55 (roadster)
* 1934–1940 Type 57/57c
Type 57S/57SC (touring car)
Type 59
* 1951–1956 Type 101 (coupe)
* 1957–1962 Type 252 (2 chỗ thể thao convertible)
Bugatti Type 2 1900-1901
Bugatti 1903 Type 5
Bugatti 1908 Type 10
1.1 L (1131 cc/69 in³)
Bugatti 1925 Type 36
1.5 L (1493 cc/91 in³)
Bugatti 1929 Type 40/41
Bugatti 1929 Type 45
16 xilanh
3-valve SOHC
3.0 L (2986 cc/182 in³)
Bugatti 1930 Type 47
3.8 L (3801 cc/231 in³)
Bugatti 1939 Type 64
4.4 L (4432 cc/270 in³)
2-valve DOHC
Bugatti 1943/1947 Type 73C
1.5 L (1488 cc/90 in³)
Giá: 300.000 - 500.000 USD
Racing cars
* 1910–1914 Type 13/Type 15/17/22
* 1910–1914 Type 15
* 1922–1926 Type 29
* 1923 Type 32 "Tank"
* 1924–1930 Type 35/35A/35B/35T/35C/37/39
* 1927–1930 Type 52 ( xe điện cho trẻ con)
* 1936–1939 Type 57G "Tank"
* 1937–1939 Type 50B
* 1931–1936 Type 53
* 1931–1936 Type 51/51A/54GP/59
* 1955–1956 Type 251
Road cars
* 1910 Bugatti Type 13
* 1912–1914 Type 18 "Garros"
* 1913–1914 Type 23/Brescia Tourer (roadster)
* 1922–1934 Type 30
Type 38
Type 40
Type 43
Type 44
Type 49 (touring)
* 1927–1933 Type 41 "Royale" (limousine)
* 1929–1939 Type 46
Type 50/50T (touring)
Type 54
* 1932–1935 Type 55 (roadster)
* 1934–1940 Type 57/57c
Type 57S/57SC (touring car)
Type 59
* 1951–1956 Type 101 (coupe)
* 1957–1962 Type 252 (2 chỗ thể thao convertible)
Last edited by a moderator: