Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bugi Platin

Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
RE: Bugi Platin

Sau 2 tuần gắn bugi platin, xe chạy vọt hơn thấy rõ, sướng lắm đúng là "value for money"

tôi để í, khi để số 3, thậm chí số 4 mà nhịp ga 1 cái là cái đầu xe nó... ngóc lên như máy bay sắp take off ấy, sướng tê :D:D:D

bác lết xực thử chưa vậy?
 
Hạng C
24/3/04
591
913
93
57
Biên Hòa - Vietnam
RE: Bugi Platin

Bác Cu hát thử mua thêm cái platin để trong túi quần xem thử khi đi xe nhịp nhịp nó có ngóc lên không :D:D
 
Tập Lái
19/3/04
36
1
0
Vietnam
RE: Bugi Platin

To bác QHA-VN :
Tui đã thử được mấy ngày rùi, cũng có cảm giác êm hơn, nhưng bị một cái là phải đạp ga nhiều hơn, vòng tua máy cao hơn nên bị hao xăng nhiều hơn, kiểu này không ổn rùi, chắc phải chờ bác cho thông số của bugi nóng trung bình để mua thử xem sao.Vì tui nhớ không lầm thì xe tui phải dùng bugi có độ nóng là 20 thì phải (theo ký hiệu của Denso), bác giúp tui cái nhể!
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
RE: Bugi Platin

tôi không hiểu bác nói "phải đạp ga nhiều hơn" là sao. có phải khi gắn bugi mới vào ra lăng ti xe bác tăng lên không? nếu thế thì tốt (ví dụ: bugi cũ 7000 v/p, bugi mới 9000 v/v) bác phải nói rõ hơn

bi chừ bác khoan hãy quan tâm đến chỉ số nóng lạnh của bugi.
 
Tập Lái
19/3/04
36
1
0
Vietnam
RE: Bugi Platin

Ý tui nói là thấy xe nó tăng tốc bị ì hơn, mình phải đạp ga nhiều hơn cũ thì xe nó mới vọt bằng trước khi gắn bugi này. Bộ bugi origin theo xe của tui là Bosch , ký số : WR8DC sẽ tương đương với bu gi Denso độ nóng 20, trong khi đó bugi Platinum tui gắn sau này là Bosch W8DP thì chỉ tương đương độ nóng 16 của Denso thui, vậy có ảnh hưởng gì đến vấn đề tui mô tả ở trên không nhỉ?
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
RE: Bugi Platin

tăng tốc mà ì hơn thì bác không nên dùng nữa, bugi đó có vấn đề rồi đấy. nếu bác ở Mỹ thì có thể đem vất mấy cái bugi vào mặt thằng bosch, chửi nó rồi lấy xiền lại :D

xe tôi gắn vào nhịp ga 1 phát là nó nhổm dậy đã lắm, ga răng ti cao hơn 1000-2000 v/p so với bugi cũ (khi thay bugi tui không đụng gì đến chế hòa khí)

nói thật xe tôi mỗi lần tháo bugi là phải tháo cả cái lọc gió ra nên ... ngại, thư thả cho tôi vài hôm đến CN này tôi tháo ra đọc số cho bác nhé.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
RE: Bugi Platin

"....xe tôi gắn vào nhịp ga 1 phát là nó nhổm dậy đã lắm, ga răng ti cao hơn 1000-2000 v/p so với bugi cũ (khi thay bugi tui không đụng gì đến chế hòa khí)..."
13.gif
, thay bugi vô mà tua máy Ralentie tăng lên gần 3000rpm hả bác? (cũ là gần 1000 rùi, tăng thêm 2000 nữa...)
63.gif
, quá nể, quá nể!
 
Tập Lái
19/3/04
36
1
0
Vietnam
RE: Bugi Platin

Tui chờ bác đến CN vậy nhé, lại phải cám ơn bác lần nữa thôi. Nhưng mà bác có thấy con xe của bác hao hay ít hao xăng hơn không? Vì nếu vọt hơn không khéo nó uống xăng như uống bia Tiger thì chít ! Bản thân xe của tui dùng số automatic nên đã hao lắm rùi, trong TP là 18L/100km, ngoài xa lộ thì 9-10L/100km !
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
RE: Bugi Platin

xin lỗi xin lỗi tăng có 100-200 v/p thui, khi máy lạnh chạy nó tăng hơn mức cũ ~300 v/p

bác lết xực, nếu không đụng đến xăng, chỉ thay bugi, canh lửa gì đấy mà chạy vọt hơn thì chắc chắn xe sẽ ít hao xăng hơn chứ, vì lửa mạnh hơn làm tăng công suất động cơ, xăng cũng chỉ có bi nhiu đâu có tăng thêm đâu mà bác sợ.

vô tư đi :D