Chủ đề tương tự
Ui cái bác Tuất này viện trưởng nhưng khg có nghiên cú sâu chuyện xe cộ bằng em rồi .
Thực sự ToVN là hãng có tỉ lệ nội địa hoá (TLNDH) cao nhất VN và tỉ lệ này tuỳ thuộc vào từng loại xe . Tuy nhiên có hơi ngược , là loại xe có TLNDH cao nhất nhưng lại bán mắc nhất so với các xe cùng loại . Hãng có cách lý giải riêng nhưng nhiều người ghét ToVN cũng là lý do này .
Theo các sách vở mà em chiêm nghiệm (đa số ngoài sạp báo) , Ỉn là con có TLNDH cao nhất lên đến 37% khi chassis lần đầu tiên được hàn ở VN bằng loại robot hiện đại và riêng cái chuyền hàn này đã lên tới 5triệu $ . Tay nghề lắp ráp của thợ VN thì được xếp vào thứ 5 của Châu Á .
Ngoai ra ToVN còn SX thêm các loại ốc vis , chốt nhựa , thảm xe , nói chung là mấy thứ linh tinh và các thứ này được xuất qua các nước lân cận . Còn lại hầu hết các thứ khác lại nhập từ các nước lân cận sang , nơi mà To đã thiết lập được nền tảng hạ tầng ổn định từ lâu đời.
Nói đừng mang nặng tính định kiến thì hiện nay chất lưộng của ToVN đã tương đồng với xe trong KV .
Em cũng khg rõ là ở mấy nước chung quanh có chửi xe LD nhiều như ngưồi VN mình hay khg?
Về chiến lược phát triển CN xe VN thì em khg rành vì em khg phải là chiên gia nhưng theo em nó sẽ khg bao giờ chết vì đó là quyền lợi gắn liền với "1 nhóm người"
Với xe LD nói chung , các bác nên dần làm quen với nó , từ đối thủ sang đối tác ,vì theo chân các nước đi trước có chính sách bảo hộ hàng nội địa , dần dần đó cũng là lựa chọn số 1 cho dân nội địa khi các xe NK cùng loại sẽ bị đánh thuế ác liệt , vượt quá khả năng chịu đựng về tài chánh .
Chuyện này thấy rõ khi các doanh nghiệp buôn xe NK chết lên chết xuống do chính sách thuế thay đổi xoành xoạch . Hiện nay chỉ còn có những DN thực mạnh mới trụ nổi . Trong khi đó , các đại lý bán xe LD lại đi mở rộng qui mô nhà xưởng , vì chỉ cần tiền dịch vụ , sửa chữa , sơn tút xe nội địa cũng sống khoẻ trong những lúc mà các đồng nghiệp của họ bên xe NK đang khóc ròng .
Bởi vậy chính sách rất quan trọng , nó làm nghèo đi 1 người và làm giàu cho "1 nhóm người " khac
Thực sự ToVN là hãng có tỉ lệ nội địa hoá (TLNDH) cao nhất VN và tỉ lệ này tuỳ thuộc vào từng loại xe . Tuy nhiên có hơi ngược , là loại xe có TLNDH cao nhất nhưng lại bán mắc nhất so với các xe cùng loại . Hãng có cách lý giải riêng nhưng nhiều người ghét ToVN cũng là lý do này .
Theo các sách vở mà em chiêm nghiệm (đa số ngoài sạp báo) , Ỉn là con có TLNDH cao nhất lên đến 37% khi chassis lần đầu tiên được hàn ở VN bằng loại robot hiện đại và riêng cái chuyền hàn này đã lên tới 5triệu $ . Tay nghề lắp ráp của thợ VN thì được xếp vào thứ 5 của Châu Á .
Ngoai ra ToVN còn SX thêm các loại ốc vis , chốt nhựa , thảm xe , nói chung là mấy thứ linh tinh và các thứ này được xuất qua các nước lân cận . Còn lại hầu hết các thứ khác lại nhập từ các nước lân cận sang , nơi mà To đã thiết lập được nền tảng hạ tầng ổn định từ lâu đời.
Nói đừng mang nặng tính định kiến thì hiện nay chất lưộng của ToVN đã tương đồng với xe trong KV .
Em cũng khg rõ là ở mấy nước chung quanh có chửi xe LD nhiều như ngưồi VN mình hay khg?
Về chiến lược phát triển CN xe VN thì em khg rành vì em khg phải là chiên gia nhưng theo em nó sẽ khg bao giờ chết vì đó là quyền lợi gắn liền với "1 nhóm người"
Với xe LD nói chung , các bác nên dần làm quen với nó , từ đối thủ sang đối tác ,vì theo chân các nước đi trước có chính sách bảo hộ hàng nội địa , dần dần đó cũng là lựa chọn số 1 cho dân nội địa khi các xe NK cùng loại sẽ bị đánh thuế ác liệt , vượt quá khả năng chịu đựng về tài chánh .
Chuyện này thấy rõ khi các doanh nghiệp buôn xe NK chết lên chết xuống do chính sách thuế thay đổi xoành xoạch . Hiện nay chỉ còn có những DN thực mạnh mới trụ nổi . Trong khi đó , các đại lý bán xe LD lại đi mở rộng qui mô nhà xưởng , vì chỉ cần tiền dịch vụ , sửa chữa , sơn tút xe nội địa cũng sống khoẻ trong những lúc mà các đồng nghiệp của họ bên xe NK đang khóc ròng .
Bởi vậy chính sách rất quan trọng , nó làm nghèo đi 1 người và làm giàu cho "1 nhóm người " khac
có gì đâu mà buồn ta. bình thuong thoi mà. mà bày vẽ sản xuất lam gì ta. cái gì nguoi ta tot hon, có sẵn, lại rẻ hơn sao mình khong su dung, sản xuat lam gi mà lai kong bằng thì moi buon chứ.
Cai gi nguoi ta khong lam, chua lam duoc thi minh hãy làm. phải tận dụng, làm những gì goi la VietNam thi mời đáng để đời chứ. Mỹ, ... có xuất khẩu duoc lúa gạo như VN không? oh không... v.v...
Cai gi nguoi ta khong lam, chua lam duoc thi minh hãy làm. phải tận dụng, làm những gì goi la VietNam thi mời đáng để đời chứ. Mỹ, ... có xuất khẩu duoc lúa gạo như VN không? oh không... v.v...
emm cũng có ý kiến giống bác. Boeing cũng đâu có sx 100% cả cái máy bay đâu. Mình mạnh cái gì thì làm cái đó. Thế giới chuyên môn hóa từ đời nào rồi. Cứ chọn lấy 1 linh kiện nào đó mà làm tốt để bán cho các hãng thì cũng quá tốt rồi, làm sao cứ phải nâng tỷ lệ nội địa hóa làm gì nhỉ?