Hạng B2
29/3/09
128
1
18
50
Nói thật chứ chiếc xe đạp mà còn xích líp trung Quốc thì mong gì oto. Đợi khi nào thế giới họ đi đĩa bay( như trong fim star war) họ bán lai công nghệ oto thì sẽ có xe made in Viet Nam 100%.
 
Hạng C
27/3/07
512
0
0
Nếu nói con xe lắp ráp trong nước mà chất lượng gần như xe nhập thì phải nói đến Grandis, chứ xe Toyota tỉ lệ hội địa hoá cao, làm sao có chuyện chỉ có con ốc gắn biển số được. Bác này phát biểu thiếu cẩn trọng quá ( hay là bác ấy ko bít gì về Toyota )...
 
Hạng B2
10/9/08
294
1
0
Vấn đề là ở chỗ linh kiện nhập từ các nước khu vực nên chất lượng thì vẫn không bằng xe nhập (từ Mỹ, Nhật, châu âu) chưa kế đến các tiêu chuẩn được áp dụng ở VN vẫn luôn thấp hơn các nước phá triển, trong khi giá vẫn cao và ngành công nghiệp oto của VN vẫn là con số 0 tròn trĩnh. Người TQ hay hàn quốc họ dùng xe oto do họ  sản xuất vì họ từ hào và coi đó như một đóng góp vào nền kinh tế của họ vì đó là sản phẩm mà họ sản xuất và làm chủ nó.  Còn ở VN chúng  ta dùng hàng LD không phải với lý do trên.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Sohetxang nói:
Vấn đề là ở chỗ linh kiện nhập từ các nước khu vực nên chất lượng thì vẫn không bằng xe nhập (từ Mỹ, Nhật, châu âu) chưa kế đến các tiêu chuẩn được áp dụng ở VN vẫn luôn thấp hơn các nước phá triển, trong khi giá vẫn cao và ngành công nghiệp oto của VN vẫn là con số 0 tròn trĩnh. Người TQ hay hàn quốc họ dùng xe oto do họ sản xuất vì họ từ hào và coi đó như một đóng góp vào nền kinh tế của họ vì đó là sản phẩm mà họ sản xuất và làm chủ nó. Còn ở VN chúng ta dùng hàng LD không phải với lý do trên.

Bác ơi , bác có thấy khập khiển quá khg khi đi so bì chuyện xe cộ ở VN với mấy thằng TB . Bác nghĩ xem ở VN ráp chiếc xe chất lượng cao chạy 200km/h để làm gì khi ra đường giới hạn chỉ có 80km/h ? Vấn đề là cái gì cũng phải phù hợp điều kiện thực tế chứ bác
Nó rõ hơn để bác thấy khg phải cái gì cứ bê nguyên si bên tây qua là tốt ở VN đâu nhé . Bạc đạn càng trước và rotuyn của mấy thằng BM và Mer chịu không thấu đường làng VN nên chỉ cần >40k km là tèo hết . Trong khi xe LD ở tầm này cày còn chiến chán .
Khg phải chiếc xe khg mà bất kỳ máy móc gì , người ta cũng phải xét tới điều kiện sử dụng thực tế để chế tạo cho nó phù hợp đó bác ạ :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/2/09
252
30
28
34
:DKo fải VN ko làm đc đâu! mà nhà nước chưa có đủ chính sách để khuyến khích DN VN làm thôi! cái j có lời mà ng ta ko làm! DN VN đang rất khó típ cận với công ngệ của nc' ngoài! chưa thấy nhà nc' có j zúp đỡ DN hết ! Chỉ toàn thấy kêu gọi đầu tư, kêu gọi thì chỉ là kêu gọi ... đầu tư của nc' ngoài.
Sao mà ko zúp đỡ các DN VN về công ngệ ?! VN đang rất rất thiếu công ngệ cao, và ng` hướng dẫn các doanh ngiệp sử dụng. toàn là doanh ngiệp tự đi mày mò mãi thôi!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/9/08
187
0
0
Sohetxang nói:
Vấn đề là ở chỗ linh kiện nhập từ các nước khu vực nên chất lượng thì vẫn không bằng xe nhập (từ Mỹ, Nhật, châu âu) chưa kế đến các tiêu chuẩn được áp dụng ở VN vẫn luôn thấp hơn các nước phá triển, trong khi giá vẫn cao và ngành công nghiệp oto của VN vẫn là con số 0 tròn trĩnh. Người TQ hay hàn quốc họ dùng xe oto do họ sản xuất vì họ từ hào và coi đó như một đóng góp vào nền kinh tế của họ vì đó là sản phẩm mà họ sản xuất và làm chủ nó. Còn ở VN chúng ta dùng hàng LD không phải với lý do trên.

Về vấn đề này thì em cũng có chút kiến thức các bác ạ.
Người không biết gì nghĩ: Xe LD kém hơn nhập (âu, nhật, mỹ) vì cho rằng phụ tùng kém
Người biết một chút cho rằng: Chất lượng như nhau (vì VN có NĐH được cái gì đâu, mà có NĐH thì cũng là của các LD phụ tùng, máy móc, nguyên vật liệu vẫn nhập, VN chỉ có mỗi sức lao động thôi)
Người biết sâu chút (em đã từng có thời gian tham gia vào cái gọi là NĐH của cái gọi là ngành CN ôtô, xe máy VN) thì lại biết rằng Xe LD kém hơn nhập các bác ạ, lý do chính là Bản Vẽ. Em đã 1 thời thắc mắc tại sao ống xả, vành xe Dream thái lại bền hơn Dream VN mặc dù 2 chi tiết đó được chế tạo tại VN với hệ thống máy móc mới keng. Sau cùng thì. Hic, các bác biết không? Bọn Nhật bổn đó thay đổi hết tiêu chuẩn kỹ thuật về lớp mạ khi áp dụng sản xuất tại VN.

Thêm một điều nữa em rút ra: VN sẽ không bao giờ có ngành CN ôtô cho đến ít nhất là 80 năm nữa đâu ạ. Vì việc có nhà máy sản xuất, lắp ráp chỉ chiếm 30%, 70% còn lại là đội ngũ kỹ sư, các trung tâm thiêt kế, nghiêm cứu, thử nghiệm và cuối cùng là bề dày kinh nghiệm hàng trăm năm với kho dữ liệu khổng lồ(VD: chỉ có cái miếng tôn bé tí để hàn treo ống xả vào khung xe đã mất hàng chục kỹ sư làm việc hàng trăm giờ với những phòng thí nghiệm tối tân nhất thế giới mới định ra được kích thước của nó sao cho đủ nhỏ để tiêt kiệm vật liệu, giảm trọng lượng xe, đủ lớn để không bị gãy). Những cái này thì VN ta hiện tại chưa nghĩ ra là cần phải làm ^^.
 
Hạng B2
21/3/07
419
3
18
Vậy sự khác biệt giữa những người không biết gì và những người am hiểu như bác Rustedcar là gì ạ???
 
Hạng B2
19/3/09
173
0
16
53
Lấy đâu ra "Nền hay ngành công nghiệp ôtô" ở Việt Nam, CHÚNG NÓ cứ nói to tát để lừa AE mình cả đấy. Các Bác cứ yên tâm là nhiều năm nữa cũng không thể có với mấy cái chính sách kiểu này.
 
Hạng C
1/10/07
817
1
0
GREEN LAND
SUV7Seats nói:
VN là gì có nền công nghiệp ô tô! Vậy thì lăn tăn làm gì bác.
Công nghiệp xe máy còn chưa có gì nữa là:(

em đồng ý với ý kiến của bác...
theo em thì cũng chẳng cần cố gắng để sx ôtô du lịch đâu, sản xuất xe bus xe tải xe công trình là tốt lắm rồi.... thiếu gì cái để sx mà xuất khẩu... ô tô du lịch thì cứ nhập về 1$ bán 2$ là nhà nước thu được thuế rồi mà dân được nhờ do giá xe RẺ mà lại là xe nhập...
 
Hạng C
24/3/08
980
41
28
kuruma_bijin nói:
SUV7Seats nói:
VN là gì có nền công nghiệp ô tô! Vậy thì lăn tăn làm gì bác.
Công nghiệp xe máy còn chưa có gì nữa là:(

em đồng ý với ý kiến của bác...
theo em thì cũng chẳng cần cố gắng để sx ôtô du lịch đâu, sản xuất xe bus xe tải xe công trình là tốt lắm rồi.... thiếu gì cái để sx mà xuất khẩu... ô tô du lịch thì cứ nhập về 1$ bán 2$ là nhà nước thu được thuế rồi mà dân được nhờ do giá xe RẺ mà lại là xe nhập...
Bac nay noi chuan, em cung cho nhu vay moi khon ngoan!