Hạng B2
30/9/08
187
0
0
streaker nói:
Vậy sự khác biệt giữa những người không biết gì và những người am hiểu như bác Rustedcar là gì ạ???

Hi, Nghĩ rằng và biết rằng là 2 khái niệm khác nhau nhiều lắm đấy bác ạ.
Nhân tiện em cũng xin đính chính là không phải phụ tùng sản xuất trong nước chất lượng kém hơn mà điều đó chỉ xảy ra với những phụ tùng đã bị thay đổi bản vẽ khi sản xuất ở VN. Cũng có trường hợp thay đổi tốt lên cho phù hợp khí hậu nhiệt đới. Nhưng theo em biết rằng tốt lên thì ít mà kém đi thì nhiều ạ (giảm giá thành sản xuất).
Thông tin trên hoàn toàn là sự thật mà không phải ai cũng biết được. Em chỉ có chút thông tin đó gọi là đóng góp cho 4Rum để các bác tham khảo, các bác đừng ném em tội nghiệp.
 
Tập Lái
15/1/07
6
0
0
Mie có lần em ra Toy láng hạ hỏi bọn hãng thì nó bảo tỉ lệ nội địa hoá nhà nước cho phép là 30% nhưng toy viet nam chỉ nội địa hoá khoảng 10%. 10% thế khác gì xe nhập. hihihi không tin được
 
Hạng D
27/4/09
1.030
23
0
35
streaker nói:
Vậy sự khác biệt giữa những người không biết gì và những người am hiểu như bác Rustedcar là gì ạ???

hihi, thì là phụ tùng và bản vẽ, đùa vui với hai bác thui, các đừng chấp nhặt nhau 3 cái từ ngữ muh.
Bác Rusted quá bức xúc về vụ bọn nhà máy nó thay đổi Quy trình công nghệ thôi Bác streaker ạ.
Suy cho cùng tại chính sách bảo hộ CN otô nên người tiêu dùng mới khổ vậy, chứ nếu thấy không ăn thua thì buông luôn tìm ngành khác cho cạnh tranh thỏai mái, khi đó các hãng xe muốn ngon thì phải đưa công nghệ, quy trình hiện đại vào. Còn bây giờ nó cứ cắt giảm quy trình, công đọan... để nhằm mục đích giảm giá thành tăng lợi nhuận thôi. Em mà là chúng nó em cũng làm như vậy... hehe thôi em dzọt đây
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Ai lại đi ném đá bác R.car vì bác nói có gì sai đâu , chỉ lưu ý bác là VN chỉ SX có mấy con ốc , gia công hàn khung sườn và sơn thôi . Linh kiện nhập ráo đó ạ .
Trừ mấy xe mang tính toàn cầu thứ thiệt như xe Đức , còn lại mấy xe Nhật bủn đều có thay đổi trong công nghệ cho phù hợp từng xứ . Chuyện gì cũng có 2 mặt mà , ngay cả mấy siêu xe về VN khg có chế độ bảo dưỡng đúng cách đi theo thì tèo còn sớm hơn xe LD .

Em thấy thế này , khg ai nói xe LD tốt hơn xe NK cả , nhưng nó phù hợp với đk sử dụng và túi tiền của người V.

Muốn thể hiện đẳng cấp thì làm 1 em xe NK nhưng đừng chọn những mẫu nào có lắp ráp trong nước vì xe ở tầm 60-70k Mỹ ở VN , xe NK cũng chỉ là loại xoàng , nội thất quá bèo . Nhìn xe trong nước sang trọng hơn . Mà 1 chiếc xe hơi gọi là đẳng cấp thì nó phải đồng đều các mặt . Chính tiện nghi nội thất mới làm nên đẳng cấp của xe (nhìn NT con camry Mỹ em thất vọng quá nên mới sang LD đó , bỏ tiền ra độ cũng kg được vì cái thứ chính là máy lạnh và cả H -số đều lỗi thời so với xe LD . Cứ coi như nó khg tốt bằng xe NK nhưng mọi thứ đồng đều hơn và em cũng chỉ chạy vài năm rồi đổi xe nên cũng khg cần phải quá bền- đây cũng là xu hướng chung của TG ngày nay , bất cứ hàng hoá nào cũng vậy) .

Bây giờ ra showR nói chuyện với mấy ông chủ các bác sẽ hiểu , chỉ còn CamNK là bán đưộc . Các loại xe khác mà trong nước có như CiV , corolla , Fortune , CR-V , C class ,...hầu như khg ai lấy hàng về trừ khi có đặt hàng .
 
Hạng B2
5/7/08
188
0
0
Sao bảo Toy Innova nội địa nhiều phết cơ mà.
Em biết mỗi cái thảm chùi chân thì phải :))
 
Hạng B2
30/9/08
187
0
0
elmi nói:
Mie có lần em ra Toy láng hạ hỏi bọn hãng thì nó bảo tỉ lệ nội địa hoá nhà nước cho phép là 30% nhưng toy viet nam chỉ nội địa hoá khoảng 10%. 10% thế khác gì xe nhập. hihihi không tin được

Hihi, riêng về tỷ lệ NĐH các bác đừng bao giờ nghe sales. (em XL các bác Member là sales nhé, nhưng sự thật là thế ạ)
1. Các bác sales không biết được tỷ lệ NĐH thực đâu ạ. Cái này kỹ sư NĐH của nhà máy nhiều khi còn không để ý nữa là, hihi
2. Biết là tâm lý sính ngoại nên các bác sales toàn tuyên bố là tỷ lệ NĐH rất thấp, chủ yếu nhập ngoại để khách hàng thích thôi.

Về NĐH hoá thì các bác sính ngoại cứ yên tâm ạ. TOY, FORD, MER còn lâu mới NĐH nhiều được ạ. Tháng rồi Everest giao 4 xe thì NĐH kiểu gỉ? ai đủ can đảm đầu tư nhà máy để sản xuất 1 tháng 4 chi tiết ^__^
 
Hạng D
19/12/08
1.717
98
48
Tp. HCM
các bác lo giề, chúng ta rồi sẽ xuất khẩu xe đi khắp TG, giờ chỉ đang là giai đoạn quá độ mà các bác cứ đòi hỏi nhiều quá ... em out đây :D
 
Hạng B1
2/7/08
62
0
0
Nền CN Oto nghe to tát quá , e nghĩ nên bàn về chủ đề : Nền CN .... Xe đạp , Thực trạng và giải pháp , hướng phát triển đến tháng 12.2009 , tầm nhìn tháng 01.2010 " có vẻ hấp dẫn hơn , hehehe , e zot.
 
Hạng C
30/6/08
542
7
18
49
Thủ đô
adco nói:
Ai lại đi ném đá bác R.car vì bác nói có gì sai đâu , chỉ lưu ý bác là VN chỉ SX có mấy con ốc , gia công hàn khung sườn và sơn thôi . Linh kiện nhập ráo đó ạ .
Trừ mấy xe mang tính toàn cầu thứ thiệt như xe Đức , còn lại mấy xe Nhật bủn đều có thay đổi trong công nghệ cho phù hợp từng xứ . Chuyện gì cũng có 2 mặt mà , ngay cả mấy siêu xe về VN khg có chế độ bảo dưỡng đúng cách đi theo thì tèo còn sớm hơn xe LD .

Em thấy thế này , khg ai nói xe LD tốt hơn xe NK cả , nhưng nó phù hợp với đk sử dụng và túi tiền của người V.

Muốn thể hiện đẳng cấp thì làm 1 em xe NK nhưng đừng chọn những mẫu nào có lắp ráp trong nước vì xe ở tầm 60-70k Mỹ ở VN , xe NK cũng chỉ là loại xoàng , nội thất quá bèo . Nhìn xe trong nước sang trọng hơn . Mà 1 chiếc xe hơi gọi là đẳng cấp thì nó phải đồng đều các mặt . Chính tiện nghi nội thất mới làm nên đẳng cấp của xe (nhìn NT con camry Mỹ em thất vọng quá nên mới sang LD đó , bỏ tiền ra độ cũng kg được vì cái thứ chính là máy lạnh và cả H -số đều lỗi thời so với xe LD . Cứ coi như nó khg tốt bằng xe NK nhưng mọi thứ đồng đều hơn và em cũng chỉ chạy vài năm rồi đổi xe nên cũng khg cần phải quá bền- đây cũng là xu hướng chung của TG ngày nay , bất cứ hàng hoá nào cũng vậy) .

Bây giờ ra showR nói chuyện với mấy ông chủ các bác sẽ hiểu , chỉ còn CamNK là bán đưộc . Các loại xe khác mà trong nước có như CiV , corolla , Fortune , CR-V , C class ,...hầu như khg ai lấy hàng về trừ khi có đặt hàng .

Em là rất là thục mạng đồng ý với bác này ah ke ke
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
Chẳng qua đằng sau cái" ngành công nghiệp ô tô" đó là ưu đãi về thuế và cái cục dư ra đó thì đem chia 5 xẻ 7 và nhét vào túi...quần.