Hạng D
18/3/08
1.585
13.486
133
vua thay luon bình accu ....xe em moi di duoc 50k km thoi, nhung phai thay du thu lat vat linh tinh ......chan !
 
Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
@muaxuanvinhcuu. Em phải công nhận là bác có nhiều ý tưởng hay và chịu khó mầy mò, điều đó là rất tốt cho túi tiền củ chúng ta, và đặc biệt là thoả lòng đam mê xe. Mấy hôm nữa em có chút việc phải phiền bác đấy, hy vọng là bác sẽ giúp em. Em cảm ơn bác trước nhé
 
Hạng B2
15/6/05
189
17
18
54
San Fran Xích Long
muaxuanvinhcuu nói:
Nào mình trả lời từng vấn đề của cậu:
Đành hy sinh tính năng chỉnh volume trên vô lăng, nhưng bù lại có thể xem DVD, nghe Ipod. Nhưng có một điều còn tuyệt vời hơn cả nút chỉnh âm thanh trên vô lăng nữa, đó là:
Như các bạn đã biết trên vô lăng của Mercedes có nút chỉnh volume, to lên và nhỏ xuống: Đây là nút chỉnh tuần tự. Tức là giả sử volume đang để ở mức 50, khi nghe điện thoại, cần giảm âm lượng xuống, nếu có muốn bấm vào nút trên vô lăng thì nó sẽ giảm xuống 49, 48, 47, 46, 45, 44, vv. cần giữ một lúc để âm lượng nhỏ xuống, đủ để nghe rõ điện thoại. Và khi nghe điện thoại xong, lại phải ấn phím này và giữ để âm lượng tăng dần: vd: 18, 19, 20, 21, vv cho đến 50 như cũ.
Phiền quá nhỉ !
Màn hình DVD mà tớ lắp thêm có nút att ở ngay cạnh ngoài (viết tắt của chữ Attention). Giả sử âm lượng đang chỉnh ở mức 50, khi nghe điện thoại chỉ cần ấn nút này một cái, âm lượng nhỏ đi ngay lập tức (vd: 18). Sau khi nghe điện thoại xong, chỉ cần ấn nút này một cái, âm lượng trở lại mức ban đầu (vd: 50).
Nói như vậy để thấy rằng phím điều khiển âm lượng trên vô lăng xe chỉ là phím điều khiển tuần tự kiểu cổ điển. Ở các đầu DVD mới bây giờ có nhiều chức năng điều khiển digital hay hơn nhiều. Vì thế khi đã lắp một màn DVD hiện đại rồi, thì không cần kiểu điều khiển lên xuống nhanh dần- chậm dần trên vô lăng nữa, mà có thể can thiệp tức thời và gián đoạn thông qua nhiều chế độ tuỳ chọn của đầu DVD. Hay không?

Chắc là dàn CD theo xe của bác khác với của e rồi (xe e là C280, đầu CD 7 đĩa và có dàn loa zin 10 loa Harman Kardon), trên đầu CD này có nút mute mà bác, đâu cần bấm giữ nút giảm volume trên vô lăng ? đặc biệt hơn nữa là nếu đang nghe CD mà bác bấm nút này thì đầu CD chuyển sang tạm dừng (CD pause) & tắt âm thanh luôn, khi bác nghe ĐT xong thì lai nghe nhạc tiếp tục mà không bỏ lỡ đoạn nhạc nào (tất nhiên nghe radio thì không pause được).
3053402908_63eda9b2e8.jpg


Dàn CD này có nhiều chế độ âm thanh (standard, surround ...) nên nghe khá hay lại không kén đĩa, chơi luôn cả MP3 cùi bắp .., đăc biệt khả năng bắt radio rất good, hơn hẳn mấy em DVD gắn vào, băng tần rất rộng gồm FM, LW, SW, MW nghe được rất nhiều đài rất lạ chưa từng biết trước đây (lúc trước e chạy Escape cũng gắn DVD giống bác thì radio bắt kém hơn nhiều, vừa dò được ít đài mà sóng lại kém dù có 2 angten dán kinh để xem TV mà vào hầm để xe là gần như xào xạc chả nghe được gì nữa), chỉ tiếc là không gọi ĐT được như w204 mặc dù đầy đủ phím bấm rất ngầu, tuy nhiên vẫn dùng dàn phím này để chọn bài CD hoặc set & lưu tần số radio manual rất tốt...
Vì vậy gắn DVD thì giải trí xôm hơn được vụ DVD (nhà e thích xem DVD Thúy Nga khi đi xa) & TV hoặc chịu chơi thì camera de nữa, tuy nhiên gắn vào thì mất hết các tính năng điều khiển zin tiện lợi & sự hài hòa của console làm e cũng rất phân vân

3052570375_6f4a97cbf9.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
28/1/05
784
19
18
61
Hà Nội
@muaxuanvinhcuu : bác cho em hỏi, theo em biết thì xe mer hệ thống âm thanh nó đi bằng cáp quang, thế bác lắp đầu kia vào thì đi lại dây hết à ?, xe đi lại dây thì ht điện báo lỗi hay báo lỗi lung tung hết là đúng rồi.
http://otofun.com/showthread.php?t=56938
 
Hạng B2
10/4/07
381
129
43
@muaxuanvinhcuu & các bác sử dụng C180 (W203): Mình ở SG, có một số vấn đề muốn hỏi, xin chỉ giáo: 

1. Lốc lạnh xe C180-2003 của mình hiện cũng đang bị yếu (đêm lạnh, ngày mát hoặc  không lạnh), Bác MXVC có thể cho cái mã số của Lốc Camry (mà bác đã thay) để AE làm theo được không? Bác mua lốc Camry giá 4tr là lốc mới hay cũ, mua ở ngoài hay trong hãng. 
2. Xe mình hiện còn bị hiện tượng chạy ga thấp hoac để guarantee, xe chạy giựt giựt như bị thiếu xăng, hoặc chết 1 máy. Chạy tốc độ trên 30km/giờ thì lại nổ đều. Vào hãng, họ vệ sinh đường xăng, béc, gió..., mình cũng nói họ thay luôn lọc xăng, lọc gió, bugi. Nhưng chạy được một tháng, xe lại bị như vậy, lại vào hãng, họ nói bị hư cản biến gió (nằm nay sau lọc gió), và báo giá 15tr cả công thay. Các đã có kinh nghiệm về vụ này chưa, chia sẻ cùng AE? 

Thực ra, mình có thể thay con Cảm biến gió ở ngoài với giá chỉ 200 USD (hàng nhập Đức), nhưng ko biết cứ thay những thiết bị nhay cảm này ở ngoài, thì mức độ đảm bảo hoặc tương thích (với phần mền điều khiển của Mer) thế nào. 

3. Mình chưa hỏi trong hãng, nhưng không biết phần mềm điều khiển máy và các thiết bị của xe Mer C180 có thể cài đặt lại được ko, như cài đặt lại hệ điều hành và ứng dụng của máy vi tính (vì mình nghĩ cũng có thể đôi khi xe mer bị sự cố do lỗi phần mền) ?

Rất mong cá bác chỉ giáo.
 
Hạng B2
11/11/07
286
148
43
42
Hanoi
hainguyen71 nói:
1. Lốc lạnh xe C180-2003 của mình hiện cũng đang bị yếu (đêm lạnh, ngày mát hoặc không lạnh), Bác MXVC có thể cho cái mã số của Lốc Camry (mà bác đã thay) để AE làm theo được không? Bác mua lốc Camry giá 4tr là lốc mới hay cũ, mua ở ngoài hay trong hãng.
Xe Mercedes ở Việt Nam sau 4 năm thường không hay hỏng lốc làm lạnh, mà chỉ hay bị thủng giàn. Mình thay Lốc Camry vào chẳng qua để làm mát hơn thôi, chứ không phải là lốc của Mercedes bị hỏng. Vì dùng Lốc của Mercedes không mát lắm, quạt gió kêu rất to, vù vù, mà hơi lạnh toả ra yếu ớt một cách hơi phũ phàng. Thế nên mình lắp lốc Camry, không cần chế gì cả, thợ ở Gara ngoài Hà Nội lắp cho mình vừa như áo mới. Và từ lúc lắp lốc Camry thì xe của mình lạnh như gấu ở Bắc Cực. Lốc của Camry cũng rẻ thôi mà chỉ khoảng 5-7 triệu/bộ mới.

hainguyen71 nói:
2. Xe mình hiện còn bị hiện tượng chạy ga thấp hoac để guarantee, xe chạy giựt giựt như bị thiếu xăng, hoặc chết 1 máy. Chạy tốc độ trên 30km/giờ thì lại nổ đều. Vào hãng, họ vệ sinh đường xăng, béc, gió..., mình cũng nói họ thay luôn lọc xăng, lọc gió, bugi. Nhưng chạy được một tháng, xe lại bị như vậy, lại vào hãng, họ nói bị hư cản biến gió (nằm nay sau lọc gió), và báo giá 15tr cả công thay. Các đã có kinh nghiệm về vụ này chưa, chia sẻ cùng AE?

Thực ra, mình có thể thay con Cảm biến gió ở ngoài với giá chỉ 200 USD (hàng nhập Đức), nhưng ko biết cứ thay những thiết bị nhay cảm này ở ngoài, thì mức độ đảm bảo hoặc tương thích (với phần mền điều khiển của Mer) thế nào.

Nhiều người luôn lo lắng về hàng chính hãng và hàng không chính hãng. Theo mình thì chính hãng và không chính hãng đối với nhiều thiết bị cũng không khác nhau nhiều. Mercedes không hề sản xuất các phụ kiện. Và nhiều phụ kiện của Hàn Quốc và Thái Lan được tiêu chuẩn hoá nên rất phù hợp với nhiều loại ô tô. Có chăng là động cơ và hệ truyền động thì phải order của mercedes thật, chứ giảm xóc, ắc quy, lốp, lazang, ốp nội thất, cảm biến lùi, DVD, loa, còi, đèn, thảm trải sàn xe, dán kính, cách nhiệt, vv thì mua hàng chính hãng cũng chỉ có mỗi thương hiệu ngôi sao 3 cánh gắn lên, còn các thông số kỹ thuật hầu hết được tiêu chuẩn hoá và giống hệt trên một số xe khác mà thôi.
Thật ra giá 200 USD đó là giá tốt đấy. Giá các đại lý như Ngôi Sao Việt Nam hay An Du nhập về, đều rất cao so với giá gốc tại Đức. Có thể là đại lý của Mercedes Việt Nam phải nuôi bộ máy nhân sự và dịch vụ tốn kém quá, nên tính tiền khách hàng đều cao hơn gấp đôi so với mức nên làm.
Bạn nên mạnh dạn thay đi. Chắc chắn không có vấn đề gì đâu.
Với điều kiện là hãng phải chẩn đoán đúng mới được. Nhưng không phải các kỹ thuật viên của hãng luôn chẩn đoán đúng. Mình thấy thế này: Cho xe vào hãng, lợi hơn ở một điểm là có máy Diagnosis để chẩn đoán lối do hệ thống điện báo lên, dựa vào đó các kỹ thuật viên mới phát biểu được giải pháp. Nhưng ngay cả đối với mercedes và BMW, không phải tất cả đều dựa trên hệ thống điện, có những lỗi thuần tuý cơ khí thì họ không phát hiện được, lúc này, họ cũng bị thiếu thông tin, y hệt các kỹ thuật viên ở gara ngoài.
Vd: rotuyn lái bằng cao su hơi cong, hoặc cao su đỡ chân máy bị khô dầu, làm xe đi hơi nặng và rung. Cái này thì không hiển thị trên hệ thống điện, nên kỹ thuật viên trong hãng hay ngoài hãng cũng thế thôi.
Vì thế, trước khi sửa (trong hãng hay ngoài hãng đều được), chúng ta cần đảm bảo chẩn đoán của kỹ thuật viên phải chính xác, để đỡ mất công. Xe Mercedes của công ty mình C320 mới bị ngập nước ở Hà Nội, đi tốc độ chậm cũng không nhạy, đi chậm cũng lục khục và rung xe như xe của bạn. Nguyên nhân lại là hỏng bộ điều khiển phun xăng điện tử và trộn xăng, thay hết 11 triệu VND.
 
Hạng B2
10/4/07
381
129
43
@muaxuanvinhcuu: Lốc camry bác thay là của camry 2007, hay camry 2006 trở về trước. 

Xe của Cty bác thay "Bộ điều kiển phun xăng điện tử và trộn xăng", tên của phụ tùng này bằng tiếng Anh gọi là gì?, Xe Cty bác là đời 1998 phải ko?, 11tr là bác thay trong hãng hay ở ngoài. Xe mình Hãng nói hư "Air Mass Meter". 
 
Em khâm phục tính sáng tạo,mày mò của bác đấy!
Em thấy rất ít xe chọn màu nội thất như xe bác,đa số chọn màu đen. Màu xe bác là óp sần hả bác??
Sao bác không thay mâm cho em nó đi! Lên mâm xi bóng với màu da của em ấy là hợp lắm ý!