Hạng B2
27/6/09
123
26
18
49
Kiểu này em dự chắc Mer sẽ thêm option nữa cho xe, ví dụ như phải rút chìa khoá ra khỏi ổ thì mới mở được nắp bình xăng...hehe. em thì luôn tắt máy mỗi khi đổ xăng.
 
Sun confirmed
Hạng C
23/7/04
857
5.044
93
TPHCM
Bây giờ e mới thấy quá nhiều bác đùa giỡn tử thần kiểu này.
 
Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
Đang bàn chuyện tắt máy các bác lái qua chuyện tắt với mở máy lúc đổ xăng, quay lại vấn đề chính nhé.
Em đi MecE nhiều lần đang chạy bị tắt máy, trong các lần đó có 1 lần khởi động lại lại kg được đang loay hoay thì ...uỳnh...thằng 2B xỉn đụng bể đèn sau và kính sau, V2 nằm viện gần 1 tháng chờ nhập đồ hic..... Em đem vào hãng check đủ kiểu cuối cùng KT phán thay board cầu chì (nằm ở khoang máy phía bên tài) hết gần 1K€ nhưng kết cục vẫn bị. Em nghĩ vấn đề là do xăng A95 của VN không đủ tiêu chuẩn như xăng ở EU, từ đó em chia tay với Mec luôn.....sợ lắm rồi!!!
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Tóm lại em vẫn chưa thấy có lí lẽ nào thuyết phục ngoài việc các bác "có cảm giác ko an toàn vì sợ cháy nổ lúc đổ xăng mà vẫn nổ máy"
Thế lúc các bác khởi động máy, đánh lửa xoẹt xoẹt thì sao nhỉ?

Có lẽ giải pháp an toàn nhất vẫn là đẩy bộ ra xa rồi mới đề máy :D

P/s : riêng em khi chưa xác minh dc việc sẽ ảnh hưởng đến kim xăng thì em vẫn sẽ nổ máy khi đổ xăng, phòng trường hợp có cháy nổ xung quanh thi leo lên vọt cho lẹ .
Việc cháy nổ do xe nổ máy khi đổ xăng thì lịch sử oto-xe máy VN chưa thấy ghi nhận, còn trương hợp bị văng miểng vì tò mò đứng gần hoặc chạy ko kịp thì khá nhiều . Bởi vậy.......... :D
 
Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
tuant nói:
Bác TayBien đây rồi , Theo bác dự thì có phải xe em chết máy do lỗi ngộp xăng khi ko tắt mấy đổ xăng không .
Thưa bác, theo em việc đó ko ảnh hưởng đến việc xe của bác bị bệnh đó vì trên xe bác đã có lọc khí bình xăng, công việc của lọc này là luôn làm cho áp suất khí trong bình đc ổn định, mà áp suất ổn định rồi thì hoàn toàn ko có việc bị thay đổi áp suất xăng dẫn đến việc xe bác chết máy như thế
Theo em bác nên cho kiểm tra lại kỹ các phần khác trên xe nữa bác ạ
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/3/07
1.644
147
63
40
South Australia
lần đầu tiên em nghe có nhiều bác đều nói lúc đổ xăng vẫn mở máy xe... :D:D:D các bác ngầu quá, đương nhiên là chưa có chuyện gì xảy ra cả vì nhà chế tạo đã nghiên cứu để minimize cháy nổ do quên tắt máy, ko lẽ 1 lần em quên là cháy nổ liền ah... nhưng mà lần nào cũng vậy thì quả thật các bác quá liều! bên này nó là ý thức rồi bác, đổ xăng ko xài đt, tắt máy... như lúc bác đi shop phải xếp hàng vậy ;););)
 
Hạng C
19/4/10
712
2.236
93
giuvung nói:
sonnguyen nói:
Xe em sáng nay tự dưng báo đèn check engine, đi máy có vẻ hơn giật cục, vào xóa lỗi thì anh kỹ thuật viên bảo là do lúc đổ xăng không tắt máy, nên bơm xăng bị ngộp, tạm xóa lội nhưng hôm nào bảo trì sẽ xúc... em sợ giống bác quá....
Cho mình xin cái tên của anh Kỹ thuật này đi Sơn, để biết bữa sau anh né ra. KT hãng mà trả lời kiểu này là thua luôn. Nếu xe bị như vậy chắc bơm xăng có vấn đề. Xe nào cũng vậy thôi, nếu đổ xăng không tố, không tiêu chuẩn thì dẫn đến bơm xăng nhanh hỏng hơn.
Em vẩn luôn tắt máy khi đổ xăng (...các bác đã nói....).. Khi bơm xăng vào bình sẻ tạo dòng chảy, mà khi có dòng chảy là có bọt ( bong bóng khí ) vậy rất có khả năng bơm sẻ bơm xăng có bọt và có thể bị ngộp
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
zeus2212 nói:
lần đầu tiên em nghe có nhiều bác đều nói lúc đổ xăng vẫn mở máy xe... :D:D:D các bác ngầu quá, đương nhiên là chưa có chuyện gì xảy ra cả vì nhà chế tạo đã nghiên cứu để minimize cháy nổ do quên tắt máy, ko lẽ 1 lần em quên là cháy nổ liền ah... nhưng mà lần nào cũng vậy thì quả thật các bác quá liều! bên này nó là ý thức rồi bác, đổ xăng ko xài đt, tắt máy... như lúc bác đi shop phải xếp hàng vậy ;););)
thì cũng đúng là người ta khuyên không nghe dt/sms khi đang lái xe hoặc không uống (dù ít) khi lái xe .... nhưng có mấy bác nghe theo đâu :D
nói về xác xuất thì việc tai nạn xảy ra khi nghe dt và uống rượu cao hơn 100 lần sau với đổ xăng nổ máy , hehe

anyway , em chỉ sợ ảnh hưởng kim xăng/bơm xăng gì đó mà mình ko biết thôi
 
Hạng C
20/11/09
678
65
28
53
KCN Sóng Thần, Bình Dương
xe em là GLK 2009 cũng bị trường hợp đang chạy giựt giựt, không tăng được tua máy, thậm chí tắt máy giữa đường. Lỗi được xác định rất rõ là do đổ xăng không đủ tiêu chuẩn nên tèo cái lọc xăng, thay mất 12tr. Các bác có thể tham khảo thớt trước bác Vĩnh Nam có chụp hình rất kỹ cho rõ thêm chi tiết.